Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 
เพิ่งรู้ว่าตัวเองแปลไพ่เก่งก็ตอนดูให้น้องคนนี้แหละ555

ทำไมกระติ๊บน้อยถึงทำให้ทราบว่าตัวเองแปลไพ่เก่งน่ะหรือคะก็เพราะว่าน้องคนนี้มีเรื่องที่ถามไม่ค่อยเหมือนคนอื่นน่ะเอง 

ตอนที่เจอกันนั้นน้องเขาร้อนใจมากขนาดว่ามาดักพบก่อนที่กระติ๊บน้อยจะไปเจอลูกค้าอีกคนลงทุนมาแต่เช้าทีเดียวค่ะงานการไม่เข้าโทรลางานช่วงเช้าซึ่งแบบนี้ก็แสดงว่ามีเรื่องร้อนใจมากทีเดียวนะคะก็เลยบอกว่า "เดี๋ยวไม่คุ้มนะถามได้นิดเดียว"

น้องเขาตอบว่าไม่เป็นไรเพราะว่าเรื่องที่เขาอยากรู้นั้นมีแค่เรื่องเดียว

พอเจอกันน้องเขาก็บอกว่า " คือเพื่อนแนะนำมาให้ดูไพ่กับพี่ค่ะ  คือพี่ดูให้หน่อยซิคะว่าห้องของหนูนั้นมีอะไรแปลกๆไหมดีไหมอคอนโดที่อยู่ตอนนี้ี"

ก็เปิดไพ่ดูก็ขึ้นสภาวะจิตใจของน้องเขาที่ไม่สบายใจเป็นอันมากอยู่ก่อน ก็เลยเปิดไพ่กันอีก1เซต ก็บอกว่า "จริงๆอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรนะแต่อยู่ที่นี่มีเรื่องกลุ้มใจเป็นระลอกๆอาจจะอยู่ไม่นานก็ย้าย ดูเหมือนว่าห้องที่ไปซื้ออยู่นี่เป็นที่ผ่านมากกว่าเป็นที่พักอาศัยนะเหมาะเป็นห้องให้คนเช่าอยู่อาศัยมากกว่าอยู่เอง"

"หนูว่าแล้วเชียวพี่หนูเพิ่งซื้อคอนโดห้องนี้มาแต่หนูว่าหนูอยู่ไม่ไหวแล้วอ่ะค่ะ"

ทีแรกกระติ๊บน้อยคิดว่ามีขโมยหรือว่าเพื่อนบ้านไม่ดีเพราะว่าไพ่ขึ้นThe Moon ซึ่งในการดูไพ่นั้นกระติ๊บน้อยจะตัดเรื่องที่เรียกว่าเหนือธรรมชาติออกไปก่อนเอาเรื่องที่เป็นโลจิกจับต้องได้แก้ใขปัญหาได้ก่อนมาคุยกับลูกค้า

ก็เลยบอกว่า "ห้องนี้จริงๆอยู่ได้นะแต่ว่าไพ่The Moon นี้แปลว่ามีขโมยหรือว่าเพื่อนบ้านไม่ดีก็ได้นะ"

แล้วแปลว่าอะไรได้อีกคะพี่น้องหนูเน้นย้ำขึ้นมาอีก พี่แปลเป็นอย่างอื่นอีกได้ไหมคะ

"อืมม์แปลได้อีกตามตำราก็แปลว่า ระบบน้ำไม่ดีหรือถ้าให้แปลแล้วลึกลับหน่อยก็คือเจ้าที่แรง"

เด็กคนนี้ทำท่าร้องไห้พูดขึ้นว่า "ดูไพ่ให้หนูหน่อยนะหนูว่าห้องหนูมันแปลกๆ เหมือนมีผีสิง"

"อะไรกันเล่ามาก่อนเถอะจะได้เข้าเรื่องกันง่ายๆ" 

" คืองี้ค่ะพี่คะหนูน่ะย้ายเข้าไปอยู่ที่คอนโดนี้ได้ประมาณ 6 เดือนแล้วระยะหลังนี้หนูรู้สึกว่าห้องนี้มันแปลกๆคือว่าตอนเช้าใกล้รุ่งหนูรู้สึกทุกครั้งว่ามีคนเดินในห้อง"

อืมม์เรื่องชักตื่นเต้นแล้วล่ะค่ะ แล้วซักต่อว่า "แล้วไงๆๆๆ"

" ก็มีอยู่วันหนึ่งพอแฟนหนูเขาลุกแต่งตัวขึ้นไปอาบน้ำไปทำงาน แฟนหนูเขาทำงานเช้ากว่าหนูเขาก็ออกไปก่อนที่ทำงานหนูเข้าสายกว่าเขาได้หนูก็นอนเล่น สักพักก็รู้สึกว่าเตียงมันยวบๆเอียงนิดๆเหมือนมีคนมานั่งริมเตียงหนูก็นอนอยู่ก็คิดว่าแฟนกลับมาก็หันไปดูก็เห็นว่าไม่มีใครแต่ริมเตียงมันยุบเหมือนมีคนนั่งหนูก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น สักพักเตียงมันก็ค่อยๆฟูขึ้นเหมือนคนลุกขึ้นหนูบอกตรงๆนะหนูตกใจมาก"

"แล้วไงต่อคะ"

" ก็โทรไปเล่าให้แฟนฟังแฟนว่าคิดมากไม่เห็นมีไร เขาไม่เห็นเจออะไร แต่ว่าพี่คะ พอวางสายจากแฟน หนูนอนเล่นต่อคราวนี้เหมือนมีคนมานั่งบนเตียงเลยหนูแบบรู้สึกเลยว่ามีคนมาเดินบนเตียง หนูกลัวแทบเสียสติเลยค่ะพี่ เพราะมันยุบเป็นรอยคนเดิน"

"อ้าวแล้วทำไงล่ะตอนนั้น" กระติ๊บน้อยซักต่อ

"หนูคิดอะไรไม่ออกก็สวดมนต์ค่ะพี่"

"เออก็ดีนี่นาแล้วเป็นไง?"

คราวนี้น้องหนูบ่อน้ำตาแตกเลยด้วยความกลัวเลยล่ะค่ะเธอบอกว่า" ตอนหนูสวดมนต์ก็รู้สึกว่าเตียงยวบแบบมีคนไปนั่งข้างๆตัวแล้วมีเสียงผู้ชายพูดขึ้นว่า“สวดนานจัง” พูดจบก็ร้องไห้เลยด้วยความกลัวปนเครียด

กระติ๊บน้อยฟังแล้วดันหัวเราะ

คนมาทานกาแฟแถวนั้นหันมามองกันใหญ่เพราะเธอร้องไห้แบบไม่อายใครส่วนกระติ๊บน้อยเอาแต่หัวเราะไม่หยุด จริงๆก็รู้ว่ามันเสียมารยาท แต่ว่าผีตัวนี้เปรี้ยวจริงอะไรจริง ก็อดขำไม่ได้

น้องหนูบอกว่า“ไม่ขำนะพี่ หนูเครียดมาก มันแปลกว่าหนูเจอคนเดียวแฟนหนูไม่เคยเจอเลย หนูไม่อยากอยู่ที่นี่แต่แฟนหนูบอกว่าหนูบ้าคิดมากไปเองแต่เตียงมันยุบแบบเป็นรอยคนเดินเห้นชัดเจนเลยนะคะตอนที่สวดอ่ะพี่”

“พี่ขอโทษแต่พี่ขำ แต่ว่า ถ้าเป็นผี ก็เปรี้ยวมากนะ มีการบอกว่า สวดนานจัง ฮ่าๆ แล้วเกิดเหตุการณ์นี้กี่ครั้ง? ”

" 2-3วันแล้วค่ะคือหนูประสาทจะหลอนตายแล้ว ลองหันมุมเตียง พลิกเตียงใหม่ก็ยังเป็นแบบนี้อีก หนูไม่ไหวแล้ว พี่ดูหนูให้หน่อยนะว่าทำไมถึงมาที่ห้องหนูและทำอะไรแบบนี้กับหนู"

เออนะ ก็อยากรู้เหมือนกันไพ่เขาจะบอกว่าเกิดอะไรขึ้น หรือไม่ ยังไง  ทำไมผีหรือเจ้าที่เล่นงานน้องหนูคนนี้ เปิดไพ่มาก็อ่านแล้วแปลยากนิดนึงค่ะ คือตามความคิดเห็นของตัวเองนั้นไพ่น่ะตอบทุกคำถามแต่เราอ่านออกหรือเปล่าในสิ่งที่เขาบอกมาก็อีกเรื่องหนึ่งนะคะ

พอเปิดไพ่ ก็ได้ไพ่ที่แปลกดี มีไพ่พระ มีไพ่ที่แปลน้ำ2ใบ และมีไพ่ที่แปลว่าทำเรื่องทำผิดจารีตประเพณี1ใบ

อ่านๆรวมๆแล้วเลยฟันธงเอ๊ยไม่ใช่ค่ะ เลยถามว่า ถามตรงๆ “ที่ห้องมีพระไหม”

“มีค่ะ”

“แล้วเวลาอาบน้ำน่ะอาบเสร็จเดินแก้ผ้าโทงๆออกมาเลยใช่ไหม เดินแก้ผ้าหน้าพระพุทธรูปเลยใช่ไหม ไม่ได้มีอะไรกั้นปิดองค์พระเลยใช่ไหม”

น้องหนูตกใจบอกว่า“ใช่ค่ะ อ่านไงคะเนี่ย

ก็อ่านยากนะคะอยู่แต่กระติ๊บน้อยประมาณการณ์เอาว่าจะเป็นแบบนี้แหง ไพ่ออกมาโทนแบบนี้ พออ่านแล้วน้องหนูบอกว่า "ใช่" ก็เลยพูดซะเลยว่า “ก็สมควรโดนแล้วล่ะแบบนี้?”

“อ้าว ทำไมพูดแบบนี้ล่ะคะพี่ แทนที่จะช่วยหนู”

“ก็น้องเล่นเดินหน้าแก้ผ้าองค์พระไม่มีความละอายเลยนี่นา โดนสั่งสอนแค่นี้นับว่าเล็กน้อยนะเนี่ยน้อง”

“แล้วผู้ชายที่พูดว่าหนูสวดมนต์เสร็จหรือยังเป็นใครคะ”

“พี่ไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร แต่พี่คิดว่าพระท่านไม่ทำหรอกเรื่องแบบนี้คนที่ทนไม่ได้น่าจะเป็นเจ้าที่บริเวณนั้นหรือเป็นเทวดามากกว่า”

“พี่เชื่อเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ เรื่องผี หรือเทวดาอะไรแบบนี้เนี่ย??”

“อ้าว ไหงถามแบบนั้น? พี่เข้าวัดพี่เชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว เชื่อว่าภพภูมิอื่นมีอยู่จริง น้องไม่เชื่อแล้วที่โดนมาสองสามวันคืออะไรล่ะ”

“เอ่อ ก็บอกยากนะคะ คือหนูไม่เชื่อเรื่องพวกนี้แต่มันก็แปลกที่หนูโดนแบบนี้ คือหนูกับแฟนหาทางแก้ที่น่าจะเป็นไปได้แต่ทำแล้วมันไม่work อีกอย่างเรื่องแบบนี้มันไม่สูจน์ไม่ได้ทางวิทยาศาสตร์นี่คะ”

"อ้าวแล้วมาถามพี่ทำไม" ฟังแล้วอ่อนใจค่ะ

"คือหนูไม่รู้นี่คะว่าจะทำยังไงแล้วนี่คะ หนูโดนอยู่คนเดียว แฟนไม่เคยโดนอะไรเลย จะประสาทหลอนตาย บอกวิธีแก้ได้ไหมคะดูไพ่ให้หน่อย"

"ไม่ต้องดูหรอกสามารถบอกได้เลยว่าไปขอขมาต่อหน้าพระซะ ว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้วก็แถวคอนโดยังไงก็มีศาลอยู่แล้วไปไหว้ขอขมาที่ศาลด้วย"

"แค่นี้เหรอคะ?"

" แค่นี้แหละค่ะ  แต่ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องทำนะ ถ้าขอขมาแบบแค่ทำไปอย่างนั้นเอง ไม่มีผลนะต้องทำด้วยความรู้สึกที่ว่า น้องรู้สึกผิดจริงๆตั้งใจจะขอขมาจริงๆถ้ารู้สึกแบบนั้นเมื่อไหร่ค่อยมาขอบทขอขมาพระรัตนตรัยจะส่งไปให้"

"เหรอคะงั้นไว้หนูจะลองดูนะคะ"  น้องหนูคนนี้จ่ายเงินค่าดูไพ่แล้วก็จากไป

พอแยกกันก็คิดในใจว่า  เออโดนซะบ้างก็ดีแก้เดินแก้ผ้าหน้าพระ ช่างทำได้นะเด็กคนนี้แต่ถ้าถามเรื่องน้องคนนี้ว่าเป็นไงต่อก็โดนต่อไปอีกสัปดาห์หนึ่งคือเพราะเธอคิดว่าจริงเหรอใช่เหรอ อาจจะคิดไปเองเตียงยุบอาจเนื่องจากปรากฏการณ์อะไรที่อธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์อะไรสักอย่าง ก็ทนเรื่อยไป ค้นดูใต้เตียงเปลี่ยนเตียง เปลี่ยนทิศกันต่อไป ก็ยังเป็นอยู่ จนกระทั่งเริ่มเห็นเป็นเงาผู้ชาย ตัวล่ำๆดำบนเตียงของเธอคราวนี้ก็หลอนจัด น้องหนูก็เลยบอกแฟนว่าอาจจะเป็นเพราะเดินแก้ผ้าหน้าพระจริงๆอย่างที่พี่หมอดูไพ่ยิปซีบอกก็ได้นะเธอ  ชั้นไม่ไหวแล้ว กลัวมาก คราวนี้เลยวิ่งไปขอขมาพระไปได้ในที่สุด ซึ่งพอขอขมาไม่แก้ผ้าหน้าพระพุทธรูป เธอก็ไม่มีแขกที่ไม่เห็นตัวมาเยี่ยมอีก

แล้วน้องคนนี้ก็ฝากคำชมมากับเพื่อนว่า พี่เขาดูไพ่เก่งนะ กระติ๊บน้อยก็เหรอคะๆขอบคุณค่ะ 

แล้วก็มานึกต่อได้ว่าเออเพิ่งรู้สึกว่าตัวเองแปลไพ่เก่งจริงๆก็คราวนี้วุ้ย สามารถแปลได้ด้วยว่าเขาเดินแก้ผ้าหน้าองค์พระฟลุกจริงๆเลยเรา

ก็จบเรื่องการอ่านไพ่ภาคพิศดารของกระติ๊บน้อยแต่เพียงเท่านี้ค่ะ555





Create Date : 07 พฤษภาคม 2556
Last Update : 7 พฤษภาคม 2556 8:38:18 น. 5 comments
Counter : 1924 Pageviews.

 
อ่านไพ่เก่งจังค่ะ


โดย: thainurse@norway วันที่: 8 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:16:30 น.  

 
เป็นแฟนคลับพี่กระติ๊บตัวยงเลยค่ะ ฮิฮิ


โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 9 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:06:42 น.  

 
นั่นสิ แปลไปได้ไง แถมตรงอีกต่างหาก


โดย: oddy.freebird วันที่: 18 พฤษภาคม 2556 เวลา:9:13:11 น.  

 
อ้อ ตอนนั้นคิดอย่างนี้ค่ะ มีไพ่คำว่าพระ1ใบ มีไพ่คำว่าน้ำมาเกี่ยวข้องสองใบ และการทำผิดจารีตศีลธรรม1ใบ

ตอนนั้นเลยคิดเอาแบบมั่วๆว่า สงสัยเธอต้องทำอะไรที่เกี่ยวกับน้ำและต้องผิดต่อพระแหงๆ แต่อยู่ในห้องคอนโด ก็เลยมั่วเอาว่าเธออาบน้ำเสร็จแล้วเดินแก้ผ้าโทงๆออกมาต่อหน้าหน้าพระพุทาธรูปแหงเลย

...ปรากฏว่ามั่วถูกค่ะ555


โดย: กระติ๊บน้อย วันที่: 27 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:33:52 น.  

 


โดย: สาวชนบท วันที่: 31 สิงหาคม 2556 เวลา:9:07:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 89 คน [?]




ศึกษาธรรมะ ชอบไพ่ยิปซี
แล้วก็เป็นคนที่มีชีวิตที่ธรรมดาๆ

.....................................................
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๘
ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
Friends' blogs
[Add กระติ๊บน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.