Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
แม่ม่ายไม่ใช่คนเลว


ขึ้นหัวข้อแบบนี้เพราะว่ากระติ๊บน้อยมีลูกค้าคนหนึ่งเขาเป็นผู้ชายได้เคยมาดูไพ่ทาโรต์กับกระติ๊บน้อย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาไม่มีใครแล้วก็อยากมีคนรักคนที่สามารถแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันไปได้ตลอดรอดฝั่งโดยที่ญาติของเขาเองก็ต้องรับผู้หญิงได้ด้วย

ในดวงของเขานั้นไพ่ขึ้นในตำแหน่งที่อายุ30-33นั้นมีไพ่ราชินีถ้วยปรากฏก็เลยบอกเขาไปว่า ช่วงอายุ30-33จะเจอผู้หญิงคนหนึ่งนะ ผิวขาวตัวเล็กอวบหน่อยแต่ไม่อ้วน

เขาก็ถามว่าได้แต่งไหม ก็บอกไปว่าตามตำรานั้น ถ้ามีไพ่ราชินีในช่วงอายุไหนเราก็ถือว่ามีโอกาสที่จะได้พบรักและก็แต่งงานนะ แต่ว่าตอนนี้ยังโสดอยู่ก็เอาเป็นว่าจะมีแฟนในช่วงอายุนี้ก่อนแล้วกัน

เขาก็ไม่ได้มาดูดวงอีก แต่โทรมาคุยประปรายพอเริ่มสนิทก็กลายเป็นมาเรียกกระติ๊บน้อยว่า เจ้ไปซะงั้น ไปเที่ยวไหน มีปัญหาอะไรก็เจ้ครับผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง

วันหนึ่งเขาโทรมาหา แล้วบอกว่า เจ้ครับผมเจอผู้หญิงคนหนึ่งล่ะ ผิวขาวตัวเล็กเหมือนที่เจ้บอกเลย ตอนนี้ผมก็31แล้วขอเกณฑ์อายุที่เจ้บอกว่าผมจะมีใครเข้ามาพอดีเลย เขาเล่าเสียงสดชื่น

ต่อมาก็ได้ไปเที่ยวออกเดตกันตามประสาคนเริ่มจีบกัน พอตกลงใจว่าจะคบเป็นคนรักกัน เขาก็บอกผู้หญิงว่าอยากจะคบแบบเป็นคนรักกันเพราะรู้สึกชอบมากนิสัยใจคอไปด้วยกันได้ดีเหลือเกิน

ผู้หญิงจึงบอกว่า ซึ่งอย่าเพิ่งขอเธอเป็นแฟน มีเรื่องสำคัญจะบอกให้รู้ก่อนที่เราจะคบกันซึ่งอยากทราบว่าคิดเห็นของเขาก่อนที่จะคบ

ลุกค้ากระติ๊บน้อยก็ถามว่าเรื่องอะไรหรือ เธอก็ไม่ตอบบอกเขาว่านัดเจอกันดีกว่าเรื่องอย่างนี้ไม่อยากคุยทางโทรศัพท์

ลุกค้ากระติ๊บน้อยนั้นแทบรอเจอไม่ไหวอยากทราบมากว่าเธออะไรพอนัดเจอกัน เขาก็เห็นว่าผู้หญิงนั้นพาเด็กผู้ชายคนหนึ่งมาด้วยอายุประมาณ3ขวบ เขาจึงถามว่าหลานชายหรือ?

เธอตอบว่าลูกชายเธอเอง ตอนนี้อายุ3ขวบแล้ว

ลุกค้ากระติ๊บน้อย เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นผมเหมือนโลกถล่มลงมาเลย ผมอึ้งไปเลยพักใหญ่ พอได้สติผมเลยถามว่า แต่งงานแล้วเหรอ

เธอตอบว่าเลิกกันก่อนที่เจอเขาประมาณปีครึ่ง

ลุกค้ากระติ๊บน้อยก็ถามเธอว่า ทำไมไม่บอกเขา เธอตอบว่าแต่ก่อนเราคบกึ่งเพื่อนนี่นาไม่มีความจำเป็นต้องบอกแต่ว่าตอนนี้คุณจะจริงจังกับตัวฉัน ฉันก็ต้องบอกให้รู้หากว่ารับไม่ได้เราก็เป็นเพื่อนกันไป

ลูกค้ากระติ๊บน้อย มึนงง กับเรื่องนี้โทรมาหาแล้วพูดว่า เจ้ครับผู้หญิงคนที่เล่าให้ฟังเขามีลูกแล้วล่ะครับ

อ้าวเขายังอยู่กับสามีแล้วมาคุยกับแกเหรอไง คบซ้อนเหรอ

เปล่าครับเขาเลิกกันมาปีครึ่งแล้ว

อ้าว แล้วไงล่ะ มีปัญหาอะไร

โธ่ เจ้เขาเป็นแม่ม่ายนะครับ

แม่ม่าย ?? แล้วยังไงล่ะ

อ้าวเจ้ครับเขาเป็นม่ายนะครับ ผมรับไม่ได้จริงๆ ผมเครียดมากเลย ผมว่าผมรักเขาแต่เขาดันเป็นแม่ม่าย ผมรับไม่ได้

ไอ้บ้าเอ๊ย แกบ้าหรือเปล่าห่ะ เขาเป็นแม่ม่ายนะ ไม่ใช่คนเลวคนชั่วอะไรที่ไหน

เจ้าโกรธผมเหรอ?

กระติ๊บน้อยเลยปรี๊ดเสียใส่เล็กน้อย “ เออซิยะ แกจะบ้าเหรอ แกตัดสินคนๆหนึ่งที่แกจะคบว่าเขาเหมาะสมกับแกไหมเพียงว่าเขาเป็นแม่ม่ายหรือเปล่าแค่นี้เหรอ แกคิดว่าตัวเองรักเขาพอเขาเป็นแม่ม่ายแกก็เลยคิดว่าจะไม่รักแล้วงั้นเหรอ งั้นแกก็ไม่ได้รักเขาหรอกเลิกคบกันตอนนี้ก็ดีแล้วล่ะ ถ้าแกตัดสินคนแค่นี้ ชั้นสงสารผู้หญิง แกไม่คิดจะถามเหรอว่าสามีคนก่อนเขาเป็นไง ทำไมถึงเลิกกัน แล้วเขาเลี้ยงลูกคนเดียวหรือสามีเก่าช่วยเลี้ยง(ตอนนั้นดันเทศน์ลูกค้ายาวเลยเรา เฮ้อ)

ลูกค้าตอบว่า "ผมไม่รู้เลยครับพอบอกว่าเป็นม่าย ผมอึ้งลืมถามไปหมดทุกอย่าง ผมมึน คุยนิดหน่อยก็แยกจากเขามา"

ไอ้บ้า งั้นแก ก็อย่าคบเขาเลย เลิกไปก็ดีแล้ว

โธ่เจ้ครับผมเครียดมากนะ ไม่รู้จะทำไงดี อีกอย่างที่บ้านผมจะรับได้ไหมว่าผู้หญิงคนนี้เป็นม่าย

ชั้นว่าแกไปคิดก่อนดีกว่าไป ว่าจะเอาไงกับตัวเองกับครอบครัวตัวเอง หรือว่าแกจะหาคนใหม่ที่โสดซิงๆ ไปคิดก่อนไปว่าตัวเองชอบแบบไหนกันแน่

ผ่านไปอีก1สัปดาห์ก็โทรมารายงานว่า เขาติดต่อไปหาผู้หญิง และตัดสินใจว่าจะคบ แต่ผู้หญิงจากการที่เขาลังเล เธอกลัวว่าจะมีปัญหากับลูกเธอในอนาคต เธอจึงอยากให้เขามาเรียนรู้กันเพิ่มขึ้นดีกว่าว่าจะรับได้ไหม โดยการให้เขาเข้าไปรู้จักในชีวิตเธอเพิ่มมากขึ้น

ลูกค้ากระติ๊บน้อยก็เลยทราบว่า สาเหตุที่เธอเลิกรากับสามีเก่าเพราะว่าเขาเจ้าชู้มาก พอเลิกกันไปก็ไม่เคยส่งค่าเลี้ยงดูมาเธอต้องเลี้ยงลุกคนเดียวโชคดีที่แม่ของเธอมาช่วยดูแลลูกเธอจึงทำงานหาเงินมาเลี้ยงลูกได้ง่ายหน่อยไม่ต้องกังวลเรื่องเรื่องคนดูแลลูกมากนัก

พอทราบเรื่องลุกค้ากระติ๊บน้อยจึงรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่สู้ชีวิตทีเดียวจึงทั้งสงสารและชื่นชม

ทั้งคู่คบเป็นเพื่อนกันมาอีกประมาณหนึ่งปี แล้วเขาจึงขอคบเธอใหม่ในฐานะคนรักและพาเข้าไปรู้จักคนในครอบครัวของเขา ซึ่งเขาบอกว่าอย่าเพิ่งบอกกับครอบครัวเขานะ ว่ามีลูกแล้วเดี๋ยวจะไม่ได้แต่งงานกัน เพราะพ่อแม่เขาคงรับไม่ได้ว่าผู้หญิงเป็นแม่ม่าย

ถึงจุดนี้ทั้งคู่ก็ต่างรักกันผู้หญิงก็รับเงื่อนใขนี้ โดยไม่บอกพ่อแม่ฝ่ายชายว่าเป็นตนเองเป็นแม่ม่าย เพราะว่าไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชายแล้วดูท่าทางว่าอาจต้องเลิกกันแน่ถ้าบอกพ่อแม่ฝ่ายชาย

ทั้งคู่แต่งงานกันในปีถัดมา โดยที่พ่อแม่ผู้ชายไม่ทราบว่าผู้หญิงเป็นม่าย กระติ๊บน้อยก็งงๆว่าปิดความลับกันได้เก่งมาก เจอกันจึงถามว่าทำไมพ่อแม่ของเขาถึงไม่ทราบเรื่องนี้เลยล่ะ

ลุกค้าตอบว่า ผมย้ายเข้ามาอยู่บ้านผู้หญิงครับพ่อแม่เลยไม่ทราบว่า แฟนผมเป็นแม่ม่ายลูกติด

แล้วคิดจะปิดพ่อแม่ไปนานแค่ไหนเนี่ย

สักวันคงต้องบอกล่ะครับแต่ไม่ใช่ตอนนี้ ผมกะว่าแต่งงานกันไปได้ประมาณ4-5ปีแล้วค่อยบอก ตอนนั้นน่าจะดีกว่า เราแต่งงานกันแล้วเขาคงไม่มาแยกให้เลิกกันหรอกครับคงโกรธเราไม่นาน

เอางั้นเหรอ อืมม์ พ่อแม่ก็คงโกรธล่ะนะ ปิดเรื่องแบบนี้ไว้ เขารู้ไวพี่ว่าดีกว่ารู้ช้านะ

ผมกลัวครับเจ้ ทิ่งไว้ก่อนแล้วกันเรื่องนี้อนาคตค่อยว่ากันใหม่

กระติ๊บน้อยก็พูดได้แค่ว่า ก็ขอให้โชคดี

....แต่ว่าถึงตอนนนี้เขาแต่งานกันมา6ปีแล้วล่าสุดถามเรื่องนี้ เขาก็บอกว่าเราทั้งคู่ก็ยังปิดเรื่องนี้ไว้ครับพ่อแม่ผมก็ยังไม่ทราบว่าแฟนผมเป็นแม่ม่ายลูกติด

ต้องยกให้คู่นี้ว่าเขาปิดเรื่องได้นานทีเดียวค่ะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าอนาคตเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป


Create Date : 08 เมษายน 2557
Last Update : 8 เมษายน 2557 10:49:56 น. 2 comments
Counter : 2528 Pageviews.

 
สังคมไทยก็เป็นแบบนี้แหล่ะค่ะ คุณกระติ๊บน้อย
เพศหญิงเป็นเพศที่เสียหาย

แต่เราชื่นชมผู้หญิงคนนี้จังเลยนะคะ


โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 14 เมษายน 2557 เวลา:14:05:51 น.  

 
ปิดได้นานจริงๆ แต่ความรักทำได้ทุกอย่าง


โดย: สาวชนบท วันที่: 30 เมษายน 2557 เวลา:9:53:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระติ๊บน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 89 คน [?]




ศึกษาธรรมะ ชอบไพ่ยิปซี
แล้วก็เป็นคนที่มีชีวิตที่ธรรมดาๆ

.....................................................
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๘
ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
Friends' blogs
[Add กระติ๊บน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.