บล๊อกสำหรับท่านที่มีหัวใจรักการท่องเที่ยว..โดยเฉพาะเดินทางด้วยสองล้อครับ..บล็อกนี้ก็ไม่มีอะไรมากแค่อยากบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ที่ตัวเองได้ประสพพบมาตลอดการเดินทางท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ครับ..ขอบคุณที่เยี่ยมชม..

22 มิถุนายน 2554

DTK125-HONDA PCX เหนือสุดแดนสยาม..

พ่อใหญ่ต้นพ่อค้าร้านลาบกลางซอย..Smiley
กับฝีมือทำลาบนั้นไม่เป็นสองรองใครเขาเลยที เดียว..แต่งานนี้เขาบอกว่าอยากเดินทางไกลครั้งแรกในชีวิตดูสักครั้งกับ HondaPCXคู่ใจพึ่งถอยออกมาได้สดๆร้อนๆไม่ถึงเดือน..ตัวเรานั้นควบเจ้า Dtracker125คู่ใจที่ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านเขามาก็หลายลูก..ออกเดินทางกันตีหนึ่งคืนวันที่12เม.ย.54 ขี่มาถึงช่วงชัยนาทเวลาประมาณตีสี่รู้สึกง่วงกันมากๆเลยให้สัญญาณหยุดรถบอกว่า..เรานอนพักกันก่อนดีกว่าไปต่อคงไม่ไหว..ตัดสินใจนอนกันบนศาลาริม ทางแต่เลือกตรงที่มันสว่างๆหน่อยเพื่อความไม่ประมาท..ตื่นเช้าขึ้นมาเกือบแปดโมงเช้าอากาศกำลังเย็นสบายรู้สึกกระปรี้ประเปร่าค่อยยังชั่วหน่อย..เราไปกันต่อดีกว่าพ่อใหญ่ต้น..วิ่งมาได้ช่วงเข้ากำแพงเพชร..ดูท่าพายุฝนจะมาแน่ๆเลยเสียงพายุ เสียงลมอื้ออึงไปหมด..แต่ก็ยังคงวิ่งกันไปเรื่อยๆ..อ้าวเวรซะแระ..ฝนตกกระหน่ำลงมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยครับพี่น้อง..หาปั๊มหาศาลาหลบฝนกันไม่ทัน เลยทีเดียว..กว่าจะหาปั๊มเป็นที่หลบได้ก็เปียกปอนเป็นลูกหมาตกน้ำกันเลยทีเดียว..จากนั้นตลอดระยะทางที่วิ่งฝนตกตลอดเลยครับพี่น้อง..ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย..กรรมเลยแล้วเมื่อไหร่เราจะถึงเชียงใหม่ล่ะพ่อใหญ่ต้น..นอนที่ตากซะเลยดีไหม..พี่น้องลองคิดดูสิครับเสื้อ ผ้าเปียกกันทั้งตัวแล้วขี่มอไซค์แบบนี้อ่ะคิดดูสิว่าดากกะไข่มันจะแสบแค่ไหน..พี่น้องคร้าบบบ..อด รนทนอดขี่เรื่อยมาจนเสื้อผ้าที่เปียกแห้งติดกาย..ถึงเชียงใหม่ตอนเย็นๆเกือบหกโมง..รุ่งเช้าออกเดินทางไปแม่สายกันต่อไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์ดูสาวๆขาวๆสาวเจียงใหม่เลย.เพราะวันที่15มีนัดกับเพื่อนจากกทม.อีกกลุ่มที่อ.ดอยหลวงเชียงราย..ถึึงอ.แม่สายบ่ายกว่าๆหาที่พักเพื่อเป็นแหล่งหลับนอนคืนนี้..เก็บข้าวของเสร็จชวนพ่อใหญ่ต้นขี่PCX ดูน้องๆขาวๆเล่นน้ำสงกรานต์..ตื่นมาตอนเช้าข้ามไปฝั่งพม่าหาซื้อของฝากสักนิดนึง..จากนั้นมุ่งหน้าไปอ.เชียงแสน..ดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ..ทานข้าวเที่ยงที่นี่ส้มตำไก่ย่างอย่างเคยทาน..อิอิิ.จากนั้นมุ่งหน้าอ.ดอยหลวง.โดยขี่เลาะเลียบโขงเส้นอ.เชียงของ.ระยะทางรู้สึกว่าจะไกลมากๆถามทางมาเรื่อย.เจอสาดน้ำตลอดเส้นทางเปียกปอนกันหมด..กว่าจะเจอเพื่อนก็ปาเข้าไปห้าโมงเย็น..ขี่รถไปเล่นในไร่ถ่ายรูปกันสักนิดบรรยากาศดีมากน่ากางเต้นท์นอนจริงๆ..จากนั้นได้เวลาเดินทางเข้าเชียงรายกันต่ออยู่กันนานไม่ได้เพราะอากาศเริ่มมืดค่ำสลัวๆแล้ว..ค่ำระหว่างทางแน่ๆจากอ.ดอยหลวง เชียงรายระยะทางก็ราว 80 โล..โห..ไกลเหมือนกันมีเขาสลับกับหมู่บ้านเป็น ระยะ..ขี่มาได้ไม่เท่าไหร่มืดจริงๆด้วย..พอมืดค่ำบรรยากาศน่ากลัวเหมือนกันแฮะ..ดีนะที่ไม่ได้มาคนเดียวมีเสียวเหมือนกัน..สักพักรถพ่อใหญ่ต้นเตือนน้ำมันใกล้หมดเวรล่ะ..มีปั๊มไหมล่ะเนี่ยแถวนี้..อ้าว..นั่นไงมีปัีมแบบหยอดเหรียญ ด้วย..ทันสมัยใช้ได้นะเนี่ยไม่งั้นแย่เลย..ระยะทางยังมาได้ไม่ถึงครึ่งเลย..ถึงตัวเมืองเชียงรายก็ราวสองทุ่ม..วันรุ่งขึ้น(16เม.ย.54)เตรียมตัวกลับกทม.ออกเดินทางเก้าโมงโดยใช้เส้นหมายเลข1เส้นพะเยา แพร่ ลำปาง ระหว่างทางเจอ verago 250 คันนึง..ไอ้เราก็นึกว่าเป็นแค่คนในพื้นที่เลยขี่ตามมาเรื่อย.ซักสงสัยกะป้ายทะเบียน..ยล..เอ..มันยะลานี่หว่า..แล้วดูคนขับสิครับพี่น้องอายุน่าจะสัก70กว่าๆแล้ว..ได้คุยกะลุงแกทีหลังได้ความว่าแกขับมาจากสงขลาครับ..มาซื้อที่ๆเชียงรายไว้ปลูกยาง..เพื่อเป็นที่พักพิงปลายชีวิต..แกบอกขับไปกลับสงขลา.เชียงราย เนี่ยสี่รอบแล้ว..พระเจ้า..ใครที่คิดว่ากทม.เชียงใหม่.มันไกลถ้าเดินทางด้วยมอไซค์ดูลุงแกเป็นตัวอย่างครับ..จ๊าบมากๆ..แล้วเวลาออกตัวเนี่ยไม่มีเชื่องช้านะครับ..ออกตัวทีพุ่งปรื๊ดๆเลย..แสดงว่าสุขภาพร่างกายหรือสายตาแกต้องดีมากๆ..ยกนิ้วให้เลยแกจะมีเต๊นท์ติดตัวมาด้วย..แกบอกค่ำไหนก็นอนนั่นถ้าหาโรงแรมไม่ได้ก็กางเต๊นท์กันเลย..ส่วนเราสองคนก็เดินทางกันต่อไป..วิ่งได้สักพัก..อ้าว.ไฟน้ำมันเตือนซะแระ..แล้วพ่อค้าลาบหายไปไหนวะนั่น..วิ่งลิ่วๆหายไปเลย..กลางเขาซะด้วยสิตรู..เติมน้ำมันที่ไหนวะเนี่ย..จากที่วิ่ง100ต้องลดความเร็วลงมาเหลือ50เพื่อประหยัดน้ำมันตรงไหนเป็นทางลงเขาต้องดับเครื่องปล่อยไหลลงเลย..อ.เด่นชัยก็เหลือระยะทางอีกตั้ง 40กว่าโล..ท่าจะไม่ได้การล่ะจอดถามชาวบ้านแถวนี้ดีกว่าขืนวิ่งต่อไปต้องเข็นแน่ๆเรา..ได้ความว่าน้ำมันแบบเติมขวดมีครับแต่ชาวบ้านจะไม่นำมาวางขายหน้าร้านเพราะกลัวถูกจับ..เลยเติมไปซะสองขวดๆละ30 บาท..วิ่งมาได้ประมาณ 300 เมตร..อ้าวเวรเจอปั้มบางจากพอดี..เลยเติมซะเต็มถังเลย..แล้วพ่อค้าลาบตรูอยู่ไหนล่ะเนี่ย..เจอกันอีกทีก็ทานอาหารเที่ยงที่เด่นชัยอุตรดิตถ์เลย..ไก่ย่างส้มตำเหมียนเคย..ถนนเส้นนี้การก่อสร้างยังไม่เสร็จนะครับ..รถวิ่งได้ช้ามากประกอบกับเป็นวันที่ทุกคนเดินทางกลับจากท่องเที่ยวกันมุ่งหน้าเข้ากทม.กันซะเป็นส่วนมาก..ถึงพิดโลกหกโมงเย็น..พ่อใหญ่ต้นคืนนี้เรานอนที่พิดโลกดีกว่า..ไปต่อไม่ดีแน่ทางข้างหน้าไม่รู้เป็นไง..สรุปนอนที่นี่นึงคืนให้เพื่อนรุ่นน้องคนนึงที่รู้จักกันทางเน็ตคนบ้านเดียวกันแต่มาเรียนที่พิดโลกหาที่พักให้..รุ่งเช้ากลับกทม.ระหว่างทางเกิดเรื่องจนได้..พ่อค้าลาบไปเฉี่ยวชนกะรถกระบะที่เลี้ยวเข้าปั๊ม..และรถวัยรุ่นที่ขี่ย้อนมา..ประทับใจมากพ่อใหญ่ต้นบอกเดินทางไกลครั้งแรกก็เจิมเลยสองครั้ง PCX สีแดงสดสวยเป็นรอยหมดเลย..ถึงกทม.ห้าโมงเย็นหมดแรงเลยครับพี่น้อง..สรุปการเดินทางไกลในครั้งนี้ทางเรียบเสร็จ PCX ครับ..วิ่งตามแทบไม่ทันเลยเพราะเบาะเขานั่งสบายครับขี่ทั้งวันยังได้..แต่ถ้าเป็นขึ้นเขาลงห้วย Dtracker กินขาดครับ..ทริปนี้ระยะทาง 2100กม.ค่าน้ำมัน1993บาท เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสองครั้ง..พ่อใหญ่ต้นบอกประทับใจมากบอกงั้นขี่กลับบ้าน กทม.ยโสธรเหรอจิ๊บๆๆ..สงสัยจะติดใจกับการเดินทางด้วยมอไซค์..อิอิ

Last Update : 26 มิถุนายน 2554 0:12:32 น. 0 comments

PAJAKARAT

[Add PAJAKARAT's blog to your web]