space
space
space
<<
กันยายน 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
10 กันยายน 2559
space
space
space

Topic 2 : ตัดสินใจเปลี่ยนสภาพแวดล้อม






ต่อจาก Topic 1 ผมทิ้งท้ายไว้ เกี่ยวกับการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการพัฒนาภาษาอังกฤษ ในความคิดผม ผมมองความสำคัญของสถานที่ สภาพแวดล้อมเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ รองจากตัวผู้เรียนเอง ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนสภาพแวดล้อมโดยการไปต่างประเทศ Go Go Go !!!

หลากหลายคำถามวิ่งเข้ามาในหัว ซึ่งคำถามที่เด่นชัดที่สุดคือ ประเทศอะไร . . .?
ในใจลึกๆ ๆ ๆ ลึกจริงๆ ผมเองก็อยากมีโอกาส ไปหาประสบการณ์พร้อมกับเรียนภาษาที่ยุโรป อเมริกา หรือ ออสเตรเลีย ตามรูปแบบที่หาอ่านได้ตามกระทู้ต่างๆ แต่ปัญหาใหญ่ก็ได้วิ่งเข้ามา ชน ดัง ปั๊ง ง ง

คำถามใหญ่ที่ต้องตอบให้ได้ก่อนเลยคือ "คุณมีเงินเท่าไหร่" 
ตอบอย่างไม่คิดอะไรเลย มี แสนนึง! จากการทำงานในระยะเวลาที่ผ่านมา งบ 1 แสน ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่พอสำหรับการไปเรียน ไปอยู่ ไปกิน ในที่ ที่ คนอื่นเค้าไปกัน ผมเลยต้องกลับมานั่งคิดใหม่ว่าที่ไหนที่ตอบโจทย์ชีวิตที่มีวงเงินจำกัดของผม ^^

เวลาผ่านมาซักระยะ ความฝันของผมกำลังหดลงเรื่อยๆ เพราะ ไม่มีตัง !!!
แต่การ มี GOOGLE ทำให้ผมมีความหวังอีกครั้งนึง 

อินเดีย !!! มันปิ๊งขึ้นมา. . .Smiley
หลังจากนั้นผมก็ขะมักเขม้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษในอินเดีย ผมปรึกษาหลายๆ คน เกี่ยวกับความสนใจของผมครั้งนี้ ซัก 90% ถามเป็นเสียงเดียวกัน ทำไม ทำไม และ ทำไม ถึงอินเดีย
แล้วก็ตามมาด้วย เมืองมัน  #$%^&*^%$#@ บลา บลา . . . 

ผมมานั่งทบทวนและลองไตร่ตรองทุกสิ่งอีกที

ผมตัดความลำบากที่อาจจะเจอในอินเดียออก กลับมาที่เป้าหมายของตัวเอง เพราะเป้าหมายของผมคือ "คือการพัฒนาภาษาอังกฤษ" ไม่ใช่ความสบายที่จะได้รับระหว่างเรียนภาษาอังกฤษ 

โชคชะตานำพามาพบกับพี่สาวท่านนึงที่พี่เค้าพาเด็กมัธยมไปเรียนที่เมือง Darjeeling ประจำ ผมได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดีและทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นเกี่ยวกับแผนการเดินทางครั้งนี้ของผม

ผมไม่ถามใครละ ลองเชื่อตัวเองซักครั้ง ผมคิดว่าข้อมูลที่ผมได้มามันน่าจะลึกกว่าคนที่รู้จักประเทศนี่เพียงด้านเดียวหรือฟังต่อๆกันมา สุดท้ายผมมาลงเอยที่เมือง Darjeeling ซึ่งมันเป็นเมืองนึงที่อ่านเจอในกระทู้ท่องเที่ยวของพันทิป อยู่บ่อยๆ ดังนั้น ผมจินตนาการไปเองว่า เมืองมันต้องสวย สงบ เย็นยะเยือกแน่ ๆ 

ผมมีแผนจะบิน 22/11/2016 นี้แล้ว ระหว่างนี้ผมก็ยังทำงานเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ สถานะของผม เพราะตอนนี้ผมเป็นพนักงานที่ยื่นเรื่องขอทำการลาออกเพื่อศึกษาต่อไปแล้ว ว ว







 

Create Date : 10 กันยายน 2559
0 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2560 23:50:00 น.
Counter : 1244 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

tRANCHAROEN
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add tRANCHAROEN's blog to your web]
space
space
space
space
space