*ทีมฟุตบอลสมัครเล่น * ผาแดง เอฟซี ** PHaDang_FC ผาแดงลูกอีสานพัฒนา ## ต้องการรับสมัครนักแตะที่มีความฝันเพื่อชัยชนะ ในระดับตั้งแต่เขตลาดกระบัง อนาคตแชมป์ระดับจังหวัด น้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่สนใจ ติดต่อ -- ผาแดง 089-0483550 --
จากเรื่อง จริงของใครบางคน อ่านแล้ว คิดดูนะ


ขณะที่เรากำลังขับรถเดินทางไปจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวบนเขา
จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ทันใดนั้นเองเราเห็นรถโผล่พ้นเหลี่ยมเขาซึ่งเป็นทางโค้งวิ่งมาด้วยความเร็วลักษณะส่ายไปมาแถมยังกินเลนเข้า
มายังถนนฝั่งของเรา ทำให้เราต้องเบรกจนตัวโก่งพร้อมกับหักรถหลบลงไหล่ทาง คนขับเป็นผู้หญิงก่อนที่รถจะสวนกันเขาก็ชะโงกหน้าออกจากรถแล้วตะโกนด้วยเสียงดังว่า

' ควาย...ย...ย ' มันทำให้เราโมโหมากจึงตะโกนสวนออกไปว่า ' e... ค...ว...า...ย '

ขี่รถผิดกฎจราจรจนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่พอยังมาด่าเราอีก
ยังดีนะที่เราด่ามันทันก่อนที่มันจะขับรถสวนพ้นไป

มัวแต่นึกแค้นใจที่ถูกด่าอยู่นั้นทันทีที่เราขับรถพ้น เหลี่ยมเขา ' เอี๊ยด...เอี๊ยด...โครม... ' รถเราก็ชนควายเข้าอย่างจัง

ที่จริงแล้วเขาไม่ได้ด่าเรา แต่เขาบอกเราว่ามีฝูงควายอยู่ข้างหน้า
เพราะกรอบความคิดที่เกิดจากประสบการณ์ของเรา
ทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่าความหวังดีที่ เตือนให้ระวังเพราะมีควายอยู่ข้างหน้า กลายเป็นการคิดว่าถูกด่าว่าเป็นควาย)

นี่คือโทษของการคิดอยู่แต่ในกรอบ และมองโลกในแง่ร้ายเสมอ


Create Date : 16 มิถุนายน 2551
Last Update : 16 มิถุนายน 2551 14:45:25 น. 5 comments
Counter : 312 Pageviews.

 


โดย: NuHring วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:15:41:47 น.  

 
ความจริง บางครั้งก็เข้าใจยาก

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น

เสียจัยที่รถเบนซ์คลาสเอส ชนน้องความด้วย จ๊ะ



โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:16:38:24 น.  

 
เง้อ . . .

ฟังแว๊วปลง


โดย: +LuxuryPeanut+ วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:17:26:07 น.  

 
สงสารควาย ง่ะ ฮือๆๆ


โดย: หมาร่า V2 วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:17:51:44 น.  

 
อ่านแล้ว น่าคิดครับ การตัดสินใจทำอะไรอาจต้องใจเย็นลง


โดย: Insignia_Museum วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:23:45:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jar_pnoom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




++ PHaDang_FC ++ ฟุตบอลสมัครเล่น
ติดตามผลงาน ผาแดง เอฟซี โทร 089-0483550
รับสมัครนักแตะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนใจติดต่อเพื่อชมการแข่งขันได้ตลอดปี.......................................
++ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนจ้า ++
.......................................
เหมือนว่าเราจะมอง
ไม่เห็นหนทางใด
ตกอยู่ในความมืดบอด
ตกอยู่ในห้วงใจที่อ่อนไหว
เหมือนจะเป็นกลางคืนอันยาวนาน
เมื่อฟ้าไม่มีแสงใด
มองไปรอบกาย
หัวใจก็พลัน หวาดกลัว
ว่าเหตุใดคืนที่ยาวนาน
ไม่ผ่านไปเสียที
จากนี้จะมีหนทางอื่นอีกไหม
แต่อย่างไรก็ตาม
ยังมีตะวันยังที่ฉายในวันต่อไป
แต่ไม่รู้ต้องรอเมื่อไหร่
หรือใจเราคงจะอยู่กับ...
... คืนอันเป็นนิรันดร์

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jar_pnoom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.