Lilypie Premature Baby tickers
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
เนเน่น้อย...จะเป็นเด็กเดือนแล้ว

อีกไม่กี่วัน เนเน่ก็จะครบเดือนแล้ว

ตอนนี้ขนตาเขาเริ่มยาวแล้วน๊า แถมงอนด้วยแหละ ดีแระเอามาทดแทนเหล่าเต๊งที่มันหายไป :)

เรื่องกินๆนอนๆตอนนี้ เอาแน่เอานอนกับคุณเธอไม่ค่อยจะได้เลย บางวันนอนยาว จะเปลี่ยนผ้าอ้อมกี่ทีกี่ผืน คุณเธอก็ไม่ตื่น แต่บทคุณเธอจะไม่นอน แม้จะกินนมไปหลับไป คอพับคออ่อนแค่ไหน พอหลังแตะที่นอนปุ๊บ ตื่นทันที!?!

แล้วอย่าคิดนะว่ากลางวันเธอไม่นอนกลางคืนเธอจะนอนยาว เปล่าเล้ย ไม่ได้นอนเหมือนกัน จนแม่มันก็กังวลกลัวว่าลูกจะไม่โต เพราะโกรทฮอโมนไม่หลั่ง (แต่เหตุผลลึกๆคือแม่มันเหนื่อย เพราะถ้าลูกไม่นอน แป๊บๆก็จะร้องกินนม กินจนแม่มันเจ็บนมกันไปข้างนึง T^T)

แต่จะว่าไปแล้วเนเน่ก็ดูมีเนื้อมีหนังขึ้นบ้างเหมือนกันนะ แม้ว่าแขนขาจะยังไม่เป็นมัดๆเหมือนคนอื่นเขา แต่แก้มกับพุงหนูก็เป่งเอาเรื่องเหมือนกันนา

เดี๋ยววันที่ 2 ส.ค.นี้ หมอนัดฉีดวัคซีนก็จะรู้แล้วว่านมแม่จะทำให้หนูตัวโตขึ้นแค่ไหน

เรื่องพัฒนาการ เหมือนตาจะเริ่มมองเห็นละ เวลาอาม่าเล่นด้วยก็เหมือนจะมองแล้วยิ้ม วันนี้ลองมองตาแล้วโยกหน้าไปข้างๆช้าๆ ก็เหมือนจะมองตามล่ะ ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่ว่า แม่กับอาม่า หนูจะจำใครได้ก่อนกันอ่ะน๊าาา (แต่สงสัยอาม่าจะมาวินล่ะ เพราะอุ้มคุยเล่นกับหนูทั้งวัน ส่วนแม่ก็ได้อุ้มแต่ตอนให้นมง่ะ เพราะอุ้มทีไรหนูเอาหน้าไซร้เข้าหาหน่มน๊มทู๊กกกที...)

เรื่องยิ้ม เดี๋ยวนี้ยิ้มบ่อยขึ้น ยิ้มเหงือกบานเลยทีเดียว อาม่าบอกว่าหนูชอบยิ้มเจ้าเล่ห์ เพราะชอบยิ้มที่มุมปาก แต่ยิ้มแบบไหนก็น่าร๊ากกกก แม่เห็นแล้วหลงไปหมดอ่ะ (แต่รู้สึกหนูจะยิ้มพร่ำเพรื่อไปนิดนะลูก นอนๆอยู่ก็ยิ้ม กินนมอยู่ก็ยิ้ม เอากะเค้าสิ!)

เมื่อสองสามวันก่อน เริ่มมีส่งเสียงเอ๊ะอ๊ะบ้างแล้วนะ มีอยู่วันนึงอยู่ดีๆก็ทำเสียงวี๊ดแหลมๆขึ้นมาเฉย ทำเอาแม่กับอาม่าหันมามองหน้ากันโดยไม่ได้นัดหมาย ไม่ใช่อะไร เป็นคนไม่ชอบเด็กกรี๊ดด้วยกันทั้งคู่ ก็เลยกลัวว่าคุณเธอจะกรี๊ดเป็นตั้งแต่ตอนนี้ แต่สุดท้ายก็มีแค่ครั้งนั้นครั้งเดียวแหละ ...ค่อยยังชั่วหน่อย

พัฒนาการเรื่องมือ ตอนนี้ยังไม่มีเท่าไหร่ เพราะต้องจับให้ใส่ถุงมือทุกวัน เพราะเล็บคุณเธอยาวมาก อาม่าก็ไม่ยอมให้ตัด บอกว่าให้พ้นเดือนไปก่อน

แต่ถึงจะใส่ถุงมือ เนเน่ก็มีอะไรให้แม่มันตื่นเต้นนิดนึงเหมือนกันนะ ก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วลูกคนอื่นเขาอาจจะทำได้ตั้งนานแล้วรึเปล่า คือปกติเวลากินนม เราเองก็ไม่เคยจะสนใจ เพราะมัวแต่เจ็บนมบ้างอะไรบ้าง แต่เมื่ออาทิตย์ก่อน เพิ่งจะสังเกตเห็นว่าเวลากินนม เนเน่จะยกมือตลอดเหมือนเกร็งๆ เราก็เลยค่อยๆจับมือเขามาวางที่อกเราบ้าง เอามือเราไปจับมือเขาบ้าง ไม่กี่ที อยู่ๆเช้าวันนึงเขาก็เอามือเล็กๆของเขามาจับมือเราเฉยเลย โอ๊ย ปลื้มใจ น้ำตาจะไหล :)

อ้อ เดี๋ยวนี้เนเน่เริ่มค้นพบแล้วว่าถุงมือของหนูก็อร่อยไม่แพ้นมแม่เลยล่ะ เวลาหิวๆแล้วแม่มันควักนมออกมาช้า หนูก็จะงับถุงมือรอไปก่อนจนถุงมือเปียกไปเลยทีเดียว นี่เดี๋ยวออกเดือน ตัดเล็บ เอาถุงมือออก หนูต้องค้นพบนิ้วโป้งมหัศจรรย์เหมือนที่ปะป๊ากับแม่เคยค้นพบแน่เลย :)

เรื่องฉี่กับอึ โดยส่วนใหญ่ก็ปกติดี มีเมื่อสองสามวันที่แล้วที่เนเน่คงจะปวดท้อง เพราะร้องไห้เสียงดังมากๆ ตอนที่มีอาม่าอยู่ก็ไม่เท่าไหร่ เพราะอาม่าช่วยปลอบให้สงบลงได้ แต่ตอนที่อยู่กับแม่สองคนนี่สิ แม่แทบอยากร้องไห้ รู้ว่าลูกปวดท้องแต่ปลอบให้เงียบไม่ได้ เอานมให้กิน เขาก็ไม่ยอมกิน ร้องอยู่นานจนปู้ดออกมานั่นแหละ ถึงจะสงบลง ทำเอาแม่มันจิตตก จากที่ว่าจะลองให้เสริมนมผง ก็เป็นอันยกเลิกไป เพราะเห็นเด็กส่วนใหญ่กินแล้วจะท้องผูก นี่ขนาดเนเน่กินแต่นมแม่ยังปวดท้องขนาดนี้ ถ้าท้องผูกด้วย ต้องแย่แน่ๆเลย T^T

แต่ขอบ่นหน่อยเถอะ เดี๋ยวนี้ปู้ดทีเสียงดังมากๆ แถมเหม็นอีกตะหาก :( เมื่อคืนกำลังให้กินนมอยู่เงียบๆ ปู้ดมาที แม่มันสะดุ้งเลย

4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากขลุกอยู่ด้วยกันทุกวันๆ ตอนนี้แม่เริ่มเข้าใจหนูมากขึ้นแล้วนะ แบบถ้าหนูเปียก ไม่สบายตัว หนูก็จะร้องแอ๊ะแอ๊ะ แต่ถ้าหนูหิวล่ะก็ หนูจะดิ้นๆ เงยหน้า 45 องศา อ้าปากงับๆ เอาถุงมือเข้าปาก ร้องแอ๊ๆ ส่วนตัวหนูเองก็คงจะเข้าใจแม่มากขึ้น เพราะถ้าหนูร้องให้อุ้มขึ้นมากินนมแล้วแม่บอกให้หนูรอเดี๋ยว ขอเปลี่ยนผ้าอ้อมก่อน หนูก็จะเงียบรอ (แต่อย่านานมากนะ หนูหิว!)

เนเน่เอ๊ยยยโตเร็วๆนะลูก แม่อยากเล่นกับหนูจะแย่แล้ว ^____^


Create Date : 29 กรกฎาคม 2554
Last Update : 30 กรกฎาคม 2554 16:49:39 น. 5 comments
Counter : 748 Pageviews.

 
ชอบบลอกวันนี้ตอนลูกทานนมแล้วเอามือมาจับมือแม่
นี่แหละเนาะสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก
ขอให้น้องเลี้ยงง่าย ๆ โตเร็ว ๆ นะจ้ะ


โดย: fahtsuki วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:43:49 น.  

 
เอารูปหนูเนเน่มาให้ชาวบล๊อคเชยชมบ้างนะคะ

แวะมาคุยกับมัดหมี่บ้างนะ


โดย: iamnerisa วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:59:20 น.  

 
ขอให้น้องเนเน่เลี้ยงง่าย ๆ นะคะคุณแม่


โดย: socosploy วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:07:52 น.  

 
ขอดูน้องเนเน่ นะจ๊ะ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:0:03:01 น.  

 
อิอิ เปนเหมือนกันเลยค่ะคุณแตง น้องกัปตัน แรกๆก้อนอนน้อย ไม่รู้อยู่ได้ไง ทั้งวันนอนแค่ 2 ชม ต้องอุ้มถึงจะหลับ พอวางลงเตียงแล้วจับคว่ำเท่านั้นแหละ ตื่นเลย แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ เด๋วพ้นเดือนไป อะไรๆก้อจะดีขึ้น


โดย: zenkwang วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:11:07:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

TOToTaNG
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.สงวนลิขสิทธิ์ พศ.2539 ห้ามผู้ใดทำการคัดลอก รูปภาพข้อความ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบล๊อกนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินตามกฏหมายขั้นสูงสุด"

New Comments
Friends' blogs
[Add TOToTaNG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.