-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
โลกของ Bloggang IV-2 การแข่งขันครั้งต่อไป

ผ่านไปได้ด้วยดีกับการประกวด BlogGang Popular Award#6 ไม่นานนักการแข่งขันครั้งใหม่ก็เริ่มขึ้น โดยการแข่งขันครั้งใหม่ได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาการโหวต ซึ่งผมมองว่ามันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย

ข้อดี

อย่างที่ทาง Webmaster ได้ประกาศไว้ Blog จะแข่งกันที่คุณภาพเป็นหลัก ทุกคนจะตั้งใจเขียนมากขึ้น (ถ้าหวังคะแนน) คะแนนที่ได้จะมาจากการพิจารณาว่าดีอย่างแท้จริงจึงโหวตให้


แต่ข้อเสียมีมากกว่า (ไม่งั้นคงไม่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา)

- คนที่ไม่เชี่ยวชาญการใช้ Bloggang บางท่านอยากเขียนอะไรก็เขียนไม่ได้สนใจหมวดหมู่ ถึงแม้เนื้อหาจะดีแค่ไหน ก็แพ้ฟาล์วได้ง่ายๆ
- Webmaster ต้องทำงานหนักขึ้นในการประมวลผล ตัดสินคะแนน
- Server อาจทำงานหนักขึ้น จากกรณีที่คนเร่งเขียนเพื่อให้ได้รับการโหวต เนื่องจาก ทาง Webmaster ให้ความเห็นว่า"หากเขียนน้อยกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะมีโอกาสได้คะแนนโหวตน้อยกว่าคนอื่น" ทำให้อาจมีคนจำนวนหนึ่งอัพ Blog อย่างบ้าคลั่ง ผมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ Server ล่มแบบปีที่แล้วนะ เข้าบ้านตัวเองไม่ได้ 2 วันได้มั้ง
- การโหวตที่อาจไม่ชัดเจน บางเรื่องครอบคลุม 3-4 เนื้อหา เช่น

"วันนี้วันแรกที่ไปเรียน เรายังพูดภาษาจีนไม่ได้เลย แต่เรียนรู้คำว่า 你好 แล้ว แปลว่าสวัสดี (หนีห่าว) เหนื่อยจัง พรุ่งนี้ต้องไปรับผลตรวจร่างกายอีก รีบนอนดีกว่า"

แบบนี้เนื้อหาจะเป็น ไกลบ้าน ไดอารี่ ความรู้ (ภาษาจีน) ได้หมดครับ ตรงนี้ล่ะที่เป็นปัญหา เพราะคนที่โหวตส่วนมากไม่ค่อยดูว่าเนื้อหาที่เราเขียนอยู่ในหมวดไหน อาจโหวตผิดหมวดได้ไม่ยาก (ผมกังวลข้อนี้ข้อเดียว ส่วนข้ออื่นนั้น คิดเผื่อ Webmaster และบล็อเกอร์หลายๆ คนที่ผมมองว่าอาจจะเป็นปัญหาสำหรับเขา)



แต่คิดมากไปก็ไม่มีประโยชน์ กติกาก็ต้องเป็นกติกา ผมก็แค่ชี้จุดที่น่าจะเป็นปัญหาเท่านั้นเอง ถ้าเขียนแล้วต้องมาคำนึงถึงคะแนน ผมไม่เขียนจะดีกว่า ดังนั้นอยากเขียนอะไรก็เขียนๆๆๆ ไปเถอะ ขอเราสนุกเป็นพอ คิดแบบนี้จะดีกว่า

"โค้ช คนนึงเคยบอกว่า การได้แชมป์ถ้วยแรก อาจได้มาเพราะโชค แต่แชมป์ครั้งต่อไป ไม่ใช่ ถ้ามุ่งมั่นจะเป็นที่หนึ่ง คุณจะเป็นที่หนึ่ง"
ต้องดูล่ะว่าคุณมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์หรือเปล่า

"การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากกว่า"
เพราะใครๆ ต่างก็อยากได้แชมป์ แบบนี้ต้องหาเสียงบ่อยๆ แล้วล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ


Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 10:13:16 น. 69 comments
Counter : 1665 Pageviews.

 
อ๋อ เปิดโหวตครั้งต่อไปแล้ว พอจะได้อ่านคร่าวๆมาบ้างแล้วเหมือนกันครับ ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลาประกาศก็คงต้องมีเสียงติ เสียงชม แล้วก็ต้องเอาไปปรับปรุงกันต่อไป ทั้งทีมงาน แล้วก็ทั้งบล็อกเกอร์เองด้วยว่าถ้าอยากให้บล็อกตัวเองจัดหมวดหมู่ให้คนอ่านตามอ่านได้ตรงตามที่เค้าอยากอ่านจะต้องปรับตรงไหนรึเปล่า

คือจะให้ว่าตรงๆเลยก็คือผมคิดว่าการแข่งในลักษณะนี้มันไม่เป็นไปตามธรรมชาติน่ะครับ ไม่รู้จะใช้คำว่าเป็นไปตามธรรมชาติจะถูกมั้ย คือลองเปรียบเทียบกับการแข่งขันกีฬานะครับ เช่นวิ่งแข่ง 100 เมตร ต่อให้โลกนี้ยังไม่เคยมีการแข่งวิ่ง100เมตรมาก่อน แล้วให้คนแต่ละคนคิดกติกา กติกาที่แต่ละคนคิดก็จะออกมาเหมือนกันคือ นักวิ่งคนไหนวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนจะเป็นผู้ชนะ ให้เริ่มวิ่งที่จุดเดียวกัน ใครออกตัวก่อนคนนั้นฟาล์วอะไรแบบนี้นะครับ คือมันเป็นธรรมชาติ เป็นเรื่องสามัญสำนึก

แต่อย่างการประกวดบล็อก คนแต่ละคนก็จะนิยามต่างกันไปว่ากติกาต้องเป็นแบบไหนจึงจะถูก ค่อนข้างเป็นนามธรรมมาก ในทฤษฏีเกมจะมีอันนึงอธิบายเกมคล้ายๆกันนี้ว่า เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า คนเขียนบล็อกที่อยากได้โหวตจะไม่ได้เขียนบล็อกดีๆมีสาระและมีสไตล์ตามที่ตัวเองชอบที่สุด แต่เขียนเพื่อให้ตรงตามคอนเซปท์การเป็นบล็อกที่ควรได้โหวต แต่ยังไงก็เชื่อว่าชาวบล็อกส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะเขียนตามอิสระมากกว่าเนอะ เพราะชีวิตก็มีกรอบมาากพอแล้ว พื้นที่บล็อกควรเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ได้ทำอะไรตามใจตัวเอง


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:10:36:13 น.  

 
พี่ก๋าอ่านไปแล้วสองรอบ
ก็ยังไม่เข้าใจครับ 555
เลยว่าจะรอเป็ดหวันสรุปให้ฟังอีกที

ผมว่าเป็ดหวันเค้าจับประเด็นแม่น
และสรุปเนื้อความได้ดีครับ หุหุหุ

เอาเข้าจริง
พี่ก๋านี่ล่ะครับ
อัพผิดหมวดตลอด 555

ขี้เกียจเปลี่ยนหมวดน่ะครับ
ก็เลยเลือกกรุ๊ปไดอารี่ไว้เป็นหลักตลอด




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:10:43:18 น.  

 
เป็นแชมป์ไม่ยาก รักษาแชมป์ยากกว่า

ถูกใจอันนี้แหละ


โดย: The Queenslander วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:10:49:12 น.  

 
ยกมือเห็นด้วยกับตัวหนังสือแดงๆ สองสามบรรทัดใกล้ๆ จะจบเอ็นทรี่ค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:10:52:54 น.  

 
สวัสดียามสายครับ


งง อยู่ดีครับ กับวิธีการแบบใหม่

แต่ผมก็คงทำเหมือนเดิม ไม่ได้สนเรื่องโหวตเลยครับ นี่ถ้าไม่เห็นเพื่อนบล้อกท่านอื่นๆ เขียนขึ้นหัวไว้ เรื่องโหวต ผมก็ลืมไปแล้วครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:10:53:55 น.  

 
พี่ตี๋ - ไม่ว่ากติกาจะเป็นอย่างไร ทุกคนยอมรับได้หมดครับ ผมชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้น ถามว่าผมอยากให้เกิดปัญหาหรือไม่ ไม่เลย ไม่เกิดปัญหาจะดีที่สุด

ผมไปดูบล็อกของบล็อกเกอร์หลายคน ตอนนี้พวกเขากำลังประสพปัญหาตามที่ผมกล่าวไว้ และข้อที่ผมกลัวที่สุดคือ เนื้อหาที่เขียนครอบคลุมเนื้อหายหลายกลุ่ม การแข่งขันแพ้เพราะความสามารถ มันไม่น่าเจ็บใจเท่าแพ้ฟาล์วนะครับ

พี่ก๋า - ผมพอจะเข้าใจกติกาใหม่แล้วครับ คะแนนโหวตในช่วงแรกที่ผมโหวตให้หลายๆ บล็อกดูเหมือนจะฟาล์วหมดครับ เพราะผิดหมวด

The Queenslander - แต่ถ้าระหว่างครองแชมป์ แล้วเราสละแชมป์ อาจกลายเป็นตำนานก็ได้ น่าลองเหมือนกัน

วิสกี้โซดา - ผมขอเขียนบล็อกด้วยความรู้สึกสนุก ไปเรื่อยๆ ดีกว่าครับ ถ้าต้องคิดที่จะรักษาแชมป์ คงไม่รู้สึกสนุกกับการเขียนบล็อกอีกต่อไปอย่างแน่นอน

กลิ่นดอย - ผมโหวตให้เนื้อหาที่ชอบ แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์เต็มที่อย่างที่ Webmaster ต้องการจะให้ใช้ รู้สึกคะแนนช่วงแรกจะฟาล์วด้วย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:12:08:35 น.  

 



แหะๆๆ เขียนเพราะอยากเขียนไม่สนใจคะแนนโหวตค่ะ เพราะขี้เกียจอ่านกติกา กลัว งง...55555....แบบที่เป็นแบบนี้ของตัวเองดีที่สุดแล้วค่ะ จะเครียดกับชีวิตไปใยเล่า ใช่ป่ะคะ...


โดย: deeplove วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:13:12:05 น.  

 
ดึกแต่มางีบต่อตอนกลางวันน่ะคุณต่อ..

เมื่อคืนเข้าไปอ่านกติกาใหม่อยู่เหมือนกัน เรื่องเืลือกหัวข้อโหวตนี่ทำยาก เพราะขนาดเราเองเขียนเองยังไม่่รู้เลยว่าเอ็นทรี่นี้ควรเข้าหัวข้อไหน?

ยกตัวอย่างเอ็นทรี่นี้ของคุณต่อ อ้ะ..ถูกใจในความคิดเห็นที่เขียนอัพขึ้นมานี่ จะต้องโหวตในกลุ่มไหน? เนี่ย มันอย่างเีนี้ย ทำใจลำบากเจงๆ ชอบก็ชอบอยากโหวตอ่ะนะ แต่ตรูจะโหวตอันไหนต้องคลิกเลื่อนๆหาๆ ตัดสินใจอีก ไม่โหวตง่ายกว่า แต่ถ้าไม่โหวตก็เสียดายสิทธิ์อีก ฮู้ยยยย..อินี่เรื่องมาก


แล้วที่บอกว่าบล็อกเกอร์เองก็ต้องอัพบล็อกให้เข้ากับหัวข้อด้วยเพื่อคนโหวตจะได้โหวตได้ง่าย แล้วคนโหวตจะเห็นรึ? ว่าคนเขียนๆในหัวข้ออะไร? .. คุณต่อเข้าใจที่ป้าโซพูดมั้ยนี่? ป้าโซไม่ค่อยเข้าใจตัวเองอ้ะ


สำหรับป้าโซก็คงเป็นแบบเดิมๆ คือไม่เน้นอะไรทั้งสิ้น เีขียนเพราะอยากเขียน เอวัง..


โดย: ป้าโซ วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:13:20:10 น.  

 
ขอให้คุณต่อ โชคดีค่ะ...แล้วจะตามเป็นกำลังใจและโหวดให้น่ะค่ะ


โดย: Li Shana วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:13:44:32 น.  

 
เห็นด้วยอย่างมากกับเรื่องการขึ้นเงินเดือนนี่เค้าประกาศมาเป็นครั้งที่สามแล้ว สองครั้งแรกประกาศว่าจะทำการขึ้นเงินเดือนแต่ก็ยังไม่ขึ้น ครั้งที่สองก็ประกาศอีกว่าเมื่อนั่นเมื่อนี่จะขึ้นแล้วนะก็ยังไม่ได้ขึ้นเพราะประกาศล่วงหน้า ครั้งที่สามออกมาอีกว่าจะขึ้นแล้วนะใกล้แล้วนะ แต่สามครั้งก็ยังไม่มีตัวเงิน แต่ตัวเงินกลายเป็นประชาชนแบกภาระเพราะทุกครั้งที่ประกาศของก็ขึ้นตามประกาศ ประกาศ 3 ครั้งขึ้นมา 3 ครั้งแล้วพอเดือนเมษายนที่ขึ้นจริงๆ ก็ 100% พอดีของขึ้นล่วงหน้าไปโน่น การขึ้นเงินเดือนก็ไม่มีความหมายเพราะของขึ้นไปรอล่วงหน้าแล้ว..(แล้วมันจะประกาศก่อนไปทำไม) แต่ที่แสบกว่านั้นคือ ได้ข่าวว่าการขึ้นเงินเดือนก็ไม่ได้ขึ้นอย่างที่คิดว่าขึ้นจริงๆ เพราะมีกำหนดโน่นกำหนดนี่ บอกขึ้น 5% ก็เป็นการขึ้นแบบมีกฏเกณฑ์อีก...ประชาชนรอตาย รออดเพราะของแพงนี่ของแน่ที่สุดค่ะ...ขอบคุณนะคะที่ไปคอมเมนท์ยาวๆ ชอบอ่านค่ะได้ความรู้ดีค่ะ


โดย: deeplove วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:14:36:37 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เห็นด้วยครับกับการที่บอกว่า ...

"การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากกว่า"

การรกัษาแชมป์ยากกว่าจริง ๆ ครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:14:51:55 น.  

 
มาชวนไปฟังเพลงเก่า ๆ เพราะ ๆ แต่ลึกซึ้งครับ

เพลงที่ชื่อ "อุษาสวาท"

ดูซิว่า จะมีความหมายลุ่มลึกลึกซึ้งสักแค่ไหน....




ครูสุรัฐ พุกกะเวศ ผู้ประพันธ์คำร้องเพลง "อุษาสวาท"


โดย: ลุงแว่น วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:15:29:33 น.  

 
เรื่องการโหวตก็งงๆ เหมือนกันค่ะ
คิดเหมือนกันว่าต้องมีคนอัพบล๊อกเพิ่มมากขึ้นแน่นอนค่ะ
แต่กติกาก็ต้องเป็นกติกาเน๊าะ
และเราคิดว่าอัพบล๊อกอะไรแล้วมีความสุขก็อัพไปเถอะ

"การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากกว่า"

การรักษาแชมป์ยากกว่าจริงๆเลยค่ะ





โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:16:16:15 น.  

 
น้องต่อวิเคราะห์ได้ตรงใจพี่ก๋าเหลือเกินครับ
หลายๆบล็อก
เจ้าของบล็อกที่พี่ก๋าโหวตไป
เค้าก็กลัวว่าลงเรื่องผิดหมวด

ทุกวันนี้พี่ก๋าก็คิดว่าบล็อกตัวเองเป็นแกงโฮะหรือจับฉ่ายครับ
คือมันก้ำกึ่งๆในหลายหมวดเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:16:27:58 น.  

 
deeplove - เขียนเพราะอยากเขียนเหมือนกันครับ เรื่องการเมืองไม่อยากพูดมากครับ (เดี๋ยวยาว) ปีนี้กะว่าจะพูดเรื่องนี้ให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

ป้าโซ - เท่าที่ผมคิด ถ้าหวังคะแนน คงต้องหาเสียงทุกเอ็นทรี่ที่เขียน เอ็นทรี่นี้โหวตให้ ..... นะ แบบนี้ผมว่ามันแปลกนะ

Li Shana - ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ

อาคุงกล่อง - การรักษาแชมป์ มันยากจริงๆ

ลุงแว่น - เดี๋ยวตามไปดูครับ

ข้ามขอบฟ้า - กติกาก็ต้องเป็นกติกา ผมว่าคนที่เหนื่อยสุดน่าจะเป็น Webmaster ที่ต้องทำงานหนักขึ้นในหลายๆ เรื่อง

พี่ก๋า - ปัญหาการโหวตในครั้งนี้ คือ ความชัดเจนครับ เพราะบางครั้งเรื่องที่เราเขียนมันก็สามารถจัดอยู่ได้ในกลุ่มเหมือนกัน

ผมคิดวิธีแก้ปัญหาขึ้นมาได้วิธีหนึ่ง วิธีก็คือ ให้เจ้าของบล็อกที่เขียนในแต่ละเอ็นทรี่ ต้องกำหนดว่าชิ้นงานของตนเองอยู่ในหมวดใด เรื่องใด ส่วนคนโหวตก็โหวตได้ตามเดิม เหมือนกติกาที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ เพียงแค่เข้ามากดโหวตก็ถือว่าโหวต แบบนั้นจะดีกว่า

กรณีที่ยกตัวอย่างมา แก้ปัญหาได้หลายจุด เป็นการเน้นที่คุณภาพบล็อกอย่างแท้จริง ชอบก็กดโหวตไม่ชอบก็ไม่ต้องกดโหวต เพียงแต่เจ้าของบล็อกต้องกำหนดให้ถูกต้องว่า เอ็นทรี่ที่ตนเขียนจะอยู่หมวดใด ตรงนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียนที่จะเขียนให้ตรงหมวด และกำหนดให้ตรงหมวด พูดยากครับเรื่องนี้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:16:56:28 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ...

งานนี้ขอเป็นผู้อ่านไม่ออกความเห็นแระ...
มีความสุขเยอะๆ..กับสิ่งที่อยากทำ...
อยากสร้างสรรค์มันเพื่อโลกนะคับ..ยิ้มๆไว้ค่ะ


โดย: mastana วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:17:01:28 น.  

 
ของเราไม่มีผลต่อการอัพบล็อกค่ะ เคยอัพบล็อกสัปดาห์ละ 2-3 บล็อก ก็อัพอยู่ตามเดิม เพิ่มไม่ไหว ไม่สามารถ แหะๆ
(ส่วนสัปดาห์ไหน 2 บล็อกหรือ 3 บล็อกก็แล้วแต่วันว่าง กับวันหยุดค่ะ อิอิ)

แต่อาจมีอ้อนขอคะแนน (ที่บล็อกตัวเอง) บ้าง แหะๆ



ส่วนเรื่องกติกา เราติดใจแค่ว่า ให้โหวตต่อวันน้อยไปหน่อยค่ะ เราอยากได้สักวันละ 5 คะแนน แล้วก็ควรจะโหวตซ้ำหมวดได้ แต่มีกำหนด

เช่น โหวตได้วันละ 5 บล็อก แต่ซ้ำหมวดได้แค่ 3 บล็อก

เช่น ชอบบล็อกหนังสือ แต่โหวตให้ได้สูงสุดแค่สามบล็อก ส่วนอีกสองบล็อกต้องหมวดอื่น

อย่างนี้น่าจะโอเคกว่าค่ะ

อีกเรื่องคือ ไม่มีโหวตขวัญใจ (แต่ก็เข้าใจนะคะ เพราะถ้าโหวตตามเนื้อหาแล้ว จะโหวตยังไงหละ อาจจะมีให้โหวตปลายปีอีกทีมั้งคะ)

แต่ก็ค่อยๆ ปรับกันไปหละค่ะ เพราะบล็อกแกงค์เองก็พยายามปรับกติกาการโหวตอยู่เรื่อยๆ หละนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:17:05:53 น.  

 
เหมือนเอาคนไปสู้กะยักษ์เลยง่ะ


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:17:12:55 น.  

 


เท่าที่อ่านดู .. เราต้องใช้เวลาอยู่กับบล็อกเยอะ
ทั้งคนเขียน ทั้งคนอ่านนะคะ
ดี.ลองโหวตดูตั้งแต่ที่ใช้สิทธิ์ได้
มีความรู้สึกว่าเป็นภาระเหมือนกันนะคะ
เป็นภาระทั้งปีเลย
มันมากไปหน่อยกับกิจกรรมแห่งความสุข

ถ้าจะบอกว่า .. รู้สึกเป็นภาระก็อย่าโหวต
แต่ดี.ก็อยู่ตรงนี้มาตั้งนาน
ก็ทั้งอยากโหวต ทั้งอยากเขียนบล็อก
แล้วถ้าได้รับการโหวต เราก็ภูมิใจ

สรุปว่า ..
ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
และทำเท่าที่ทำได้พอแระค่ะ
ยังไงก็ทักทายกันเกือบทุกวัน
เท่าที่มีโอกาสเข้าบล็อกอยู่แล้วนี่นา ..





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:19:08:33 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายค่ะคุณต่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:19:53:14 น.  

 
วันนี้ ขอนำเสนอ ข้อคิดจากหนังสือ"ห้องสมุดชีวิต พัฒนาความคิดบวก"
โดย น้อง"กลิ่นดอย"


มีสาระบางตอนมาฝากเพื่อนค่ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:20:55:37 น.  

 


บล็อกดี.แทบจะอยู่หมวดเดียวเลยค่ะ
ไดอารี่-ประสบการณ์ชีวิต
เพราะอย่างท่องเที่ยว .. มันก็ไม่ได้ดีพอที่จะเป็นไกด์ให้ใคร
แบบว่าเที่ยวแต่ละที ดี.เพ้อซะเยอะ
หมวดอื่นๆดูมีสาระไปหมด
ไม่มีอะไรที่ไปเข้ากับเค้าได้เลย แหะ แหะ

สรุปว่า ดีดีก็เพ้อไปเรื่อยๆนั่นล่ะน๊า





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:15:33 น.  

 

ถ้าพูดตามตรง โหวตครั้งที่ 7 พี่อุ้มไม่หวังเลยนะ
ไม่ซีเรียส ไม่กดดันว่าฉันจะต้องรักษาสายสะพาย
เขียนเพราะอยากเขียน
ถ่ายรูปเพราะอยากนำมาฝาก
แจ้งข่าวเพราะคิดว่าคุณๆ ไม่รู้
เม้นท์เพราะใจรักการเดินสายเม้นท์
และทำบุญและช่วยคนทำบุญ
เพราะอยากให้โอกาสในสิ่งที่เขาควรจะได้รับโอกาส
ก็แค่นี้เองจ๊ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:22:08 น.  

 
คุณต่อ

หาง่ายจริงๆ ครับ ยาเนี่ย
พอเราได้เข้าไปใกล้ๆ เรารู้วิธีการ
ที่เขาใช้หลอกล่อให้คนติดยาด้วยครับ
มันง่ายมาก แค่ให้ลองใช้กันฟรีๆ
เวลาอยู่ในวงเหล้า หลายๆ ที มันก็ติดครับ
พอหลังจากนั้นก็ไม่ให้
ทีนี้คนติดแล้วจะทำอะไรได้ครับ
นอกจาก หาทาง หามาใช้ด้วยตัวเอง




ผมก็หวั่นๆ ไข้โป้งเหมือนกันครับ
แต่คิดว่า ถ้าเราปล่อย เราก็อาจโดนโป้งเวลาเขาไร้สติได้เช่นกันครับ ดังนั้น พบเห็นเรื่องแบบนี้ เราไม่ควรปล่อยไป เพราะกลัวหรือคิดว่าไม่ใช่เรื่องของเรานะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:28:24 น.  

 
ตั้งแต่กติกาออกมาก็มีแต่คนพูดถึงประเด็นนี้
มีเพื่อนมาคุยด้วยเหมือนว่าไม่เข้าใจตรงโน้นตรงนี้หลายๆจุด
ก็เลยบอกเพื่อนไป
อยากเขียนอะไรเขียนไปเถอะ
มัวคิดมากก็หมดอารมณ์เขียนพอดี
แต่ในความคิดนาห์นะคะ
หากจะล็อกกลุ่มไม่ให้โหวตคะแนนกระจาย
ก็น่าจะรับสมัครคนที่อยากจะเขียนบล็อกประกวดไปเลย
ใครถนัดอัพทางด้านไหนก็สมัครไปด้านนั้น
แต่ไม่ใช่ว่าต้องอัพเรื่องนั้นทุกวัน
เพียงแต่อาจจะมีกติกาว่าถ้าคุณสมัครสาขานี้แล้ว
คุณต้องอัพบล็อกเกี่ยวกับสาขาที่เขียนสัปดาห์ละไม่น้อยกว่ากี่บล็อกก็ว่าไป
นาห์ว่าสัปดาห์ละสามวันก็เกินพอแล้ว
เพราะเราก็ต้องทำมาหากินด้วย
แล้วจำกัดไปว่าคนนึงจะสมัครได้ไม่เกินกี่สาขา
แล้วเพื่อให้ดูว่าสาขานี้คุณประกวดนะอาจจะมีลักษณะพิเศษต่อท้ายหมายเหตุไว้ว่าบล็อกนี้เข้าประกวด
มันก็ง่ายต่อคนโหวตด้วย
เมื่อเราเข้าไปในหน้าหลักนั้นๆเราก็โหวตย้อนหลังได้
ติดตามได้ตลอดว่าใครอัพบ้างในสาขานั้นๆ
แล้วใครที่สมัครสาขาไหนไว้หากอัพไม่ถึงก็ตัดสิทธิ์ไป
ส่วนใครจะไปหาเสียงที่ไหน
ต่อให้สะกัดยังไงก็มีอยู่ดี
หลังไมล์หรือไม่ก็ในเฟชมีเยอะไปที่ขอคะแนน
สุดท้ายเมื่อใครได้เขาก็ย่อมรู้ตัวตนเองดีแหละว่าเหมาะสมไหม
ของแบบนี้ยากที่จะไม่ฉ้อฉล เหอๆ

แต่สำหรับนาห์ยังไงก็บล็อกจับฉ่ายดีเด่นค่ะ
มีทุกเรื่องที่อยากเพ้อ แถมยังหาสาระไม่ค่อยเจอ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:38:04 น.  

 


อย่างที่คุณต่อว่าแหละค่ะ
มันไม่มีอะไรชัดเจน
บล็อกดี. ดี.อัพประสบการณ์ชีวิต
แต่จริงๆมันคือไปเที่ยว
และดี.ก็ถ่ายรูปมาลงด้วย
จะบอกว่าพูดเรื่องความรักก็ได้อีก
เพราะดี.ก็เพ้อมาตั้งแต่ต้นเรื่อง
้อ้อ ..
เป็นนิยายก็ได้นะคะ
เพราะเขียนเป็นซีรี่ส์
หลากหลายสุดๆ 555+
สรุปว่าอยากโหวตอะไร ก็ตามสบายใจเลยดีกว่า
ดี.ว่ามันชัดเจนกับตัวเราเองดี

อะไรที่ชัดกับตัวเรา ตามนั้นเลยค่ะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:38:15 น.  

 
mastana - ^^

สาวไกด์ใจซื่อ - ไม่มีผลต่อการอัพเช่นกัน แต่มีผลต่อความรู้สึกเวลาโหวต คือรู้สึกหงุดหงิดเวลาโหวตแล้วมาทราบทีหลังว่าคะแนนที่โหวตให้คนอื่นฟาล์ว บางครั้งเราจะโหวตก็ต้องพยายามระวังไม่ให้คะแนนเสียเปล่า มันรู้สึกเหมือนเราเอาจริงเกินไปรึเปล่า ก็คงต้องสังเกตกันหน่อยเวลาจะโหวต

ตุ๊กตาซัง - คล้ายๆ อย่างนั้นครับ

คุณดีดี - ผมจะไม่เขียนบล็อก ถ้ารู้สึกว่าไม่สนุก ผมยังคงยึดตามนโยบายเดิมที่ตั้งไว้คือ อยากเขียนอะไรก็เขียนๆๆๆ แค่รู้สึกว่าเวลาจะโหวตให้ใครแต่ละที ต้องจริงจังขนาดนี้เลยหรือ

เกศสุริยง - ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

เริงฤดีนะ - เดี๋ยวตามไปอ่านครับ

อุ้มสี - ผมเคยเขียนไว้บล็อกที่ผ่านมา (โลกของ Bloggang IV BlogGang Popular Award # 6) ซึ่งคุณอุ้มสีก็ได้เข้าไปอ่านเช่นกัน "คนกลัวมีชื่อเสียง หมูกลัวอ้วน" ตามที่ผมได้เขียนไว้ กดดันมั้ย? อะไรคือกดดัน? อย่างที่ผมเขียนตอบไปหลายความเห็นว่า ถ้าผมรู้สึกว่าเขียนแล้วไม่สนุก ผมก็จะไม่เขียน ผมเขียนเพราะอยากเขียน หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนแนวการเขียนก็ต้องเพราะอยากเปลี่ยนด้วยตนเองเท่านั้น

ผมได้เขียนไว้ในส่วนของข้อเสียทั้ง 4 ข้อ คนที่เดือดร้อนข้อ 1-3 ไม่ใช่ผม แต่เป็นบล็อกเกอร์ที่ไม่เชี่ยวชาญ กับ Webmaster ที่จะต้องทำงานหนักขึ้นรวมไปถึงปัญหาที่อาจตามมาอย่างเซิฟเวอร์ที่ต้องทำงานหนักขึ้นจนอาจเกิดปัญหาเซิฟเวอร์ล่มได้ ส่วนข้อสุดท้าย ผมมองว่าเป็นปัญหากับทุกคน แน่นอนกติกาก็ต้องเป็นกติกา ผมเคารพกติกา เพียงแต่ผมชี้ในจุดที่ผมมองว่าเป็นปัญหา

ผมไม่ดูถูกความตั้งใจของคนที่เข้ามาในบล็อกของเรา ดังนั้นหากเขาต้องการให้คะแนนเรา หรือเราต้องการให้คะแนนเขา ก็หมายความว่า "เขาหรือเราสมควรได้คะแนน" แต่ปรากฎว่า เขาหรือเราไม่ไ้ด้คะแนนเพราะฟาล์ว มันก็น่าเสียดายนะครับ และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งผมเสียดายที่ให้คะแนนเอ็นทรี่ที่ชอบแล้วเขาไม่ได้คะแนน

ผมไม่ได้ใช้สิทธิ์การให้คะแนนทุกวัน และตลอด 4 วันที่ผ่านมา ผมไม่เคยใช้สิทธิ์เต็มจำนวนเลยด้วย เหมือนการโหวตครั้งที่แล้วก็เช่นกัน ผมโหวตให้ใครผมจะไปโหวตเงียบ ไม่บอกเจ้าตัวครับ

กลิ่นดอย - ไม่ต้องกินเหล้าก็หาได้ครับถ้าจะหา ผมว่ามันตลกไปหน่อยถ้าจะบอกว่าตำรวจไม่ทราบ เรื่องปล่อยของใครจะทำต้องรีบทำตอนนี้ระหว่างที่ฝ่ายคุณทักษิณไม่ได้เป็นรัฐบาลนะเออ ถ้าฝ่ายคุณทักษิณกลับมาได้ นโยบายปราบยากลับมาแน่นอน

มัยดีนาห์ - ผมเห็นด้วยกับความคิดคุณมัยดีนาห์ในบางจุด ผมเห็นด้วยในจุดที่ว่า ควรให้ผู้เขียนกำหนดว่างานเขียนชิ้นนี้อยู่หมวดใด ส่วนผู้โหวตมีหน้าที่คือ โหวตตามที่ตัวเองเห็นว่าดี (กดโหวตให้ก็ถือว่าโหวตไม่ต้องเลือก)แต่ถ้าถึงขนาดต้องสมัครจริงจังแบบนั้น ผมว่าคนสมัครคงน้อยน่าดู

เรื่องคะแนนกระจายไม่ใช่ปัญหาครับ ปัญหาอยู่ที่คะแนนที่เสียเปล่า ในเอ็นทรี่นี้ตัวอย่างที่ผมเขียนไว้ มันสามารถตีความได้หลายความหมาย แน่นอนว่าคะแนนที่โหวตไม่ตรงตามที่เจ้าของบล็อกกำหนดไว้จะเป็นคะแนนฟาล์ว คือเสียเปล่า

เรื่องหาเสียงสกัดกั้นไม่ได้หรอกครับ การปั่นคะแนนก็เช่นกัน ผมว่าคนที่ได้รางวัลมาส่วนมาก็จะถ่อมตนกันทั้งนั้น คงไม่มีใครกล้าพอที่จะบอกว่า "ข้าสมควรได้รางวัล" หรอกครับ

สุดท้ายผมไม่อยากให้คุณมัยดีนาห์พูดว่า บล็อกตนเองหาสาระไม่ค่อยเจอ ผมมองว่า หากตั้งใจเขียน ไม่มีบล็อกไหนไร้สาระหรอกครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:23:22:35 น.  

 


การเมืองประเทศเราเป็นวังวนนะครับ วนย้อนหลัง ว่าไหม
ไม่เดินหน้าเสียทีเลย 5555++


และเศรษฐกิจเราปีนี้ ก็ดูเหมือนจะถอยยยย
กลับมาแย่กว่าเดิมครับ

ลุ้นๆ อยู่ครับ ว่าเลือกตั้งใหม่ จะมีจริงไหม
และจะเกิดอะไรขึ้น กับผลหลังเลือกตั้ง

แต่ที่แน่ๆ

ปีนี้ เศรษฐกิจเราน่ากลัวจริงๆ





โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:0:34:09 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ


บล็อกนี้เลยคึกคักดีจัง
แถมได้แนวคิดดีดีอีกเพียบ
น่าส่งให้เว็บมาสเตอร์อ่านนะครับ

เป็นการแชร์ความคิดเห็นกัน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:6:27:29 น.  

 
br/>เชิญไปชม ฟ้อนที่เป็นสัญลักษณ์ ของงานครบรอบเมือง เชียงใหม่๗๐๐ปี เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ ระลึกถึงเสมอนะคะคุณต่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:11:01:56 น.  

 
กลิ่นดอย - ก็คงต้องประหยัดๆ กันหน่อยล่ะครับของขึ้นราคาทุกอย่างเลย เศร้าจริงๆ

พี่ก๋า - ได้แนวคิดเยอะดีครับ แต่ที่มาแสดงความเห็นก็เป็นแค่คนส่วนเดียวเท่านั้น ถึงจะแค่ส่วนเดียว แต่ก็ได้แนวคิดเยอะดี "อนุญาตให้นำส่งให้เว็บมาสเตอร์อ่านได้ครับ"

เกศสุริยง - ^^


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:11:39:14 น.  

 
สวัสดีค๊าคุณต่อ^^

เห็นด้วยกับพี่ก๋า...บล็อกนี้อ่านแล้วได้แชร์
ความคิดกับเพื่อนๆแพมไปโหวตบ้างแล้วมันมี
ปัญหาตรงที่เพื่อนเราหลายคนอัพงานอยู่ในหมวด
เดียวกันถ้าเพื่อนอัพงานทุกๆวันเหมือนกันเรา
จะสามารถเลือกโหวตเพื่อนได้คนเดียวในเอนทรี่นั้นๆแต่ถ้าชอบงานนั้นจริงเราก็ตามไปโหวตย้อน
หลังได้แต่มันจะยุ่งนิดนึงแต่คงไม่มีปัญหาสำหรับ
เราที่จะโหวตเพราะคาดว่า...เมื่อมาที่บล็อกใน
เอนทรี่นั้นๆเราก็จะเม้นท์พร้อมกับโหวตไปด้วย
แต่ให้โหวต3อันต่อวันมันน้อยไปหน่อยนึงค่ะ^^!
.
.ปล..เก่งจังช่ายค่ะร้องกัน4คนkaito,Gakupo,
kamui,hiyama kiyotero,สุดหล่อ kaitoร้องนำค่ะ


โดย: mastana วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:11:44:05 น.  

 
Have a nice day...

.


โดย: mastana วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:11:46:04 น.  

 
ที่บล็อกแก๊งค์
พี่ก๋าสนุกกับการโหวต
แต่ที่ไม่สนุกเลย
ก็คือตอนที่โหวตบล็อกอวอร์ดครับ
ทำให้ถ้าปีนี้มีจัดประกวดอีก
พี่ก๋าจะไม่เข้าประวกดบล็อกอีกแล้ว...

ที่บล็อกแก๊งค์พี่ก๋ารู้สึกเหมือนเพื่อนกันทั้งนั้นครับ
ไม่มีการห้ำหั่น เรื่องปั่นโหวตนี่
พี่ก๋าไม่รู้จริงๆว่ามีหรือเปล่า

แต่ที่สุดแล้ว
ได้รางวัลมา
พี่ก๋าก็ยังตื่นตี 5 มาอัพบล็อกด้วยความสุขเหมือนเดิมครับ
555

ยังบ้าบล็อกสม่ำเสมอน่ะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:15:29:29 น.  

 


ค่อยๆ ดูไปครับ ปีนี้เพิ่งเริ่ม



ว่าแต่คุณต่ออยู่ส่วนใหนของ กทม เหรอครับ
ผมก็คน กทม นี่แหล่ะ แต่จะกลับมาก็แค่เสาร์อาทิตย์ครับผม



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:15:43:21 น.  

 
เม้นท์ตั้งยาว ระบบด๋อยซะงั้น เฮ้อ..พิมพ์ใหม่ก็ได้ค่ะ


คราวที่แล้วไม่ได้คุยเรื่องกรณีบล็อกหลายเนื้อหานะคะ

คือ ถ้าเนื้อหาบล็อกนั้นๆ ครอบคลุมหลายเนื้อหา จะโหวตสาขาไหนก็ได้ค่ะ ทางระบบจะนับคะแนน (เพื่อนเราเมล์ไปถามบล็อกแกงค์มาแล้ว) แต่ไม่ใช่ว่า ผิดไปจากเนื้อหาของบล็อกเลย อย่างนี้ไม่ได้ค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น เราอัพร้านอาหารที่เพชรบุรี (ซึ่งเราตั้งใจว่าจะให้สำหรับคนไปเที่ยวที่นั่น) มีคนโหวตให้ร้านอาหาร และท่องเที่ยว อย่างนี้นับค่ะ แต่ถ้าไปโหวตให้หมวดภาษาต่างประเทศ หมวดธรรมะ อย่างนี้ระบบไม่นับคะแนนให้นะคะ

เพราะงั้น โอกาสคะแนนสูญเปล่าเลยนี่ น่าจะยากพอควรนะคะ แหะๆ




สำหรับตัวเราเอง ตั้งแต่ใช้สิทธิ์ได้ ยกเว้นวันแรกที่โหวตแค่สองบล็อก นอกนั้นเราโหวตครบตลอดค่ะ เพราะไม่อยากเสียสิทธิ์ตัวเอง แหะๆ

ส่วนในฐานะคนเขียนบล็อก ก็เขียนเหมือนเดิมแหละค่ะ ใครใคร่โหวตก็โหวตไป ไม่โหวตก็ไม่โหวตน่อ แหะๆ



เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะอัพเรื่องกติกาการโหวตให้เพื่อนๆ อ่านค่ะ เผื่อว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ เข้าใจกันได้มากขึ้น (หรือเปล่าหว่า)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:15:53:38 น.  

 
อ่านแล้วก็เข้าใจเลยค่ะ .. เพราะว่าเราอ่านแรกๆ
ก็งงเหมือนกัน .. ดูว่าเรื่องมากดีแท้ๆ ทั้งคนจะโหวต
และทั้งคนเขียน คือ ต้องให้ตรงและครอบคลุม

สำหรับตัวเองตอนนี้ก็แค่เอาว่า เลือกโหวตที่อ่านและชอบจริง
ทำรายวันให้ได้จะได้ให้คะแนนถูกสำหรับคนที่เค้า
เขียนดี โดนใจตัวเองจริงๆ ส่วนบล็อกตัวเองนั้นก็ปล่อยใจ
เรียกว่าเป็นเสรีค่ะ ไม่เร่งเขียน ไม่ขยันอัพเอาแบบสบายๆ
ดีกว่าเพราะว่าไม่อยากกดดันตัวเอง หรือว่าตีกรอบให้
กับตัวเองเยอะกว่าปกติแล้ว ทุกวันนี้เจอเรื่องปวดหัว
กรอบเยอะ ทำนั่นนี่ไม่ได้ เราก็เลยคิดง่ายๆ ว่าการเขียนบล็อก
ก็ตามใจตัวเองเป็นทางเลือกดีที่สุดอ่ะค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:16:08:46 น.  

 
กติกาการโหวตรอบนี้คงต้องอ่านกันอย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไปนะคะ
รออยู่ว่าจะมีเพื่อนบล๊อกท่านใดกรุณาย่อแบบทำความเข้าใจง่ายๆ ให้ได้อ่าน
(แอบขี้เกียจแล้วไง 55+)

ส่วนการไปโหวต หรือใครมาโหวตให้นั้น
ชาลีเห็นด้วยกับคุณพู่เลยค่ะ
(อันนี้ขี้เกียจพิมพ์ของจริง 55+)

ชาลีก็จะอัพบล๊อกตามความชอบ
และความสนใจของตัวเองเป็นหลัก
โดยหวังเล็กๆ แค่ว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนคนอื่นๆบ้างเท่านั้น
และก็จะไปโหวตให้กับบล๊อกที่ชอบและโดนใจเช่นกันค่ะ

เต็มที่กับวันหยุดนะคะ พรุ่งนี้สู้งานกันต่อไป









โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:16:22:28 น.  

 
ซะงั๊น

ถามเฉยๆ ครับ ตอบก็ได้ไม่ตอบก็ได้ ไม่เป็นไรครับผม



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:16:44:56 น.  

 
เดี๋ยวงานนี้สรุปอาจจะมีคนร่วมติดตามความเคลื่อนไหวและโหวตบล็อกอย่างสม่ำเสมอไปจนถึงสิ้นปีเป็นสัดส่วนที่น้อยมากก็ได้นะครับเมื่อเทียบกับจำนวนสมาชิกบล็อกแก๊งค์ทั้งหมดหรือคนที่บอกว่าอ่านแล้วไม่เข้าใจหรือว่าไม่สนใจที่จะทำตามข้อกำหนด ผมเองก็คนนึงล่ะที่อ่านแล้วคิดว่ายุ่งยาก เลยไม่ค่อยที่จะสนใจครับ ^^"


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:18:45:43 น.  

 
หนูเขียนตามใจหนูอะพี่

ถ้ามีสาขาเอาแต่ใจดีเด่น หนูต้องได้แน่เลยอะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:20:37:56 น.  

 
ผมตกข่าวอย่างแรง เค้าเริ่มโครงการใหม่แล้วเหรอนี่
เพิ่งทราบจากบล็อกคุณต่อนี่แหละครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:22:25:26 น.  

 
mastana - มันก็ลำบากตอนโหวตนิดหน่อย คงต้องค่อยๆ ปรับตัวกันไป

พี่ก๋า - โหวตบล็อกอวอร์ดมันมีข้อครหาเยอะครับ เหมือนเตื้ยมกันไว้ ส่วนหนึ่งก็มาจากกติกาที่ไม่ชัดเจน เช่น เรื่องการโหวตมันเหมือนประกาศไม่หมด ผมกลัวกรณีดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับบล็อกแก๊งค์เหมือนกัน

จากที่เขียนคราวที่แล้วผมก็ยังคงยืนยันที่จะเขียนแนวเดิมไม่เปลี่ยนเหมือนกันครับ ^^

กลิ่นดอย - ก็ต้องค่อยๆ ดูไปและหวังว่ามันจะดีขึ้น อีกคำถามขอไม่ตอบครับ กลัวโดนอุ้ม


สาวไกด์ใจซื่อ - สงสัยคงจะต้องมีการเมลไปถามเว็บมาสเตอร์แล้ว มันมีข้อชวนให้สงสัยจากกติกาที่ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นัก กรณีที่คุณไกด์ยกมา ผมคิดแบบคุณไกด์ แต่ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ถ้าเรากำหนด Group Blog เป็น [ไดอารี่] แต่ก็มีเขียนรีวิวแหล่งท่องเที่ยวด้วย ก็คือเค้าไปเที่ยวแล้วนำมาเขียนรีวิว ขณะเดียวกันก็แทรกบันทึกประจำวันไปด้วย แบบนี้จะนับรวมเป็นท่องเที่ยวได้หรือไม่ เพราะเจ้าของบล็อกกำหนดมาเองว่าเป็นไดอารี่ ตรงนี้คงต้องเมลถามเว็บมาสเตอร์ให้เคลียร์อีกครั้ง

เหมือนกันครับในฐานะคนเขียนก็จะยังคงเขียนแนวเดิม ถ้าหากว่าตัดข้อกังวัลตรงนี้ ด้วยกติกาที่ชัดเจนได้ การโหวตจะสนุกขึ้น เพราะเราแน่ใจได้ว่าคะแนนที่เราโหวตนั้น คนที่เราโหวตได้คะแนน

JewNid - สำหรับบล็อกผม จะสังเกตได้ว่าผมไม่ได้อัพเรื่องเมืองจีนเลยในช่วงนี้ ผมอัพตามอารมณ์น่ะ เรื่องโหวตสงสัยต้องเมลไปถามเว็บมาสเตอร์เพื่อความกระจ่างแล้วมั้ง

คิดเหมือนกันครับ สำหรับเรื่องการอัพบล็อก ถ้าเขียนแล้วต้องมาคำนึงถึงคะแนน ผมไม่เขียนจะดีกว่า ผมเขียนเพราะสนุกกับการเขียนครับ


sierra whiskey charlie - คิดเหมือนกันในประเด็นที่ว่า "หวังว่ามันจะมีประโยชน์กับคนอื่น"

พี่ตี๋ - สำหรับผมถ้าผมจะโหวต ความยุ่งยากไม่ใช่ปัญหา แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องการความชัดเจนมากกว่า

น้องผิง - อืม ... ... ของน้องผิงนี่รวมมิตรจริงๆ แต่โดยรวมแล้ว อยู่ในกลุ่มไดอารี่-ประสบการณ์ชีวิตนะ

ทุเรียนกวน ป่วนรัก - เริ่มแล้วครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:22:53:21 น.  

 
ขอบคุณครับคุณต่อ ที่แวะไปเยี่ยมชมบล๊อกผม

เห็นด้วยกับการโหวต ท่ยังสับสนครับ

มาชวนไปชมดอกไม้รายทางครับ



โดย: Sleeping_prince วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:0:58:34 น.  

 


เห็นด้วยค่ะ และรักษาแชมป์ยากจริงๆ ค่ะ
แต่ถ้าคุณภาพคงที่หรือดีกว่าเดิมอีก
คะแนนให้จะเทเหมือนเดิม และเพิ่มความถี่ค่ะ
ถือว่านั่นคือกำลังใจ ไม่ใช่แค่ต้องโหวตกลับมาค่ะ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:1:17:28 น.  

 


แวะมาชวนไปฟังเพลงคลายเครียดด้วยกันค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:1:53:52 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:6:04:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณต่อ
คราวที่แล้วเคยอยากได้รางวัลกะเขามากเหมือนกัน
แต่ดูท่าทางแล้วตัวเองจะหมดหวัง
ยิ่งกับกติกาใหม่ยาวมาก จน ผมขี้เกียจอ่านไปเลย อิอิ
ตอนนี้เลยเลิกคิด(ไม่ควรจะคิดตั้งแต่แรกแล้ว อิอิ ) ที่จะได้รางวัล
รู้สึกมันยุ่งยากจัง กับการได้มาแค่ ป้ายรางวัลท้ายชื่อเนี่ย ถึงจะเท่ ก็ตามที่ (ว่าไปแล้วก็อิจฉาคนมีจัง อิอิ )

มีความสุขมากๆนะครับ


โดย: ter_pt วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:7:54:45 น.  

 
อัพแล้วหละค่ะเรื่องกติกา

ในส่วนที่คุณต่อเมล์ไปถาม ถ้าได้ความว่าไง รบกวนบอกเราเพิ่มด้วยนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:8:45:32 น.  

 
เห็นเม้นท์น้องผิงแล้วอมยิ้มเลยล่ะ

มารออ่านรายละเอียดจากเวปมาสเตอร์
ที่คุณต่อเมล์ไปถามด้วยคนนะคะ

ให้คุณต่อเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความสดใสๆ จ้า



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:9:44:32 น.  

 
Sleeping_prince - ตอนนี้ผมสับสนอยู่แค่จุดเดียวครับ แต่ถามเว็บมาสเตอร์ไปแล้ว

Sweety-around-the-world - ผมคงอัพเหมือนเดิม ขอให้เราสนุกเป็นใช้ได้

ข้ามขอบฟ้า - ^^

พี่ก๋า - สวัสดีครับ

ter_pt - ^^

สาวไกด์ใจซื่อ - ผมเมลไปถามเมื่อวาน ได้ความคืบหน้าอย่างไรจะเอามารายงานให้ทราบทันทีครับ

sierra whiskey charlie - รออยู่เหมือนกันครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:11:02:13 น.  

 

หลังอาหารเที่ยง ดื่มชาอุ่นๆ จะดีขึ้นนะ เกศสุริยง....
สร้างกริตเตอร์

ว่างจากสอน เลยชแว๊ปมาทักทายคร่าาาาา คุณต่อ สบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:47:59 น.  

 


สวัสดีในเวลาอาหารกลางวันค่ะ
พูเอาดอกมณฑาทิพย์มาฝากค่ะ







โดย: พธู วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:56:36 น.  

 
ขอบคุณค่า

ถ้าได้ความยังไงจะได้บอกเพื่อนๆ เพิ่มเนาะคะ


แหะๆ เรื่องหาเสียง

ช่วงนี้จะแปะให้รู้ก่อนค่ะว่าการโหวต โหวตตรงไหน

ส่วนต่อไปๆ คงจะบอกแค่ว่า บล็อกวันนี้อัพในหมวดอะไรน่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:14:41:25 น.  

 
โห ถ้าต้องมาเขียนบล็อคแบบล่าโหวต ขอคะแนนโหวต

อย่างนี้คงไม่สนุกแล้วค่ะ จากเขียนบล็อคสนุกๆสบายๆ เป็นประโยชน์
กลายเป็นเขียนบล็อคเพื่อการล่าโหวต เครียดตายเลย


โดย: Shallow Grave วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:00:49 น.  

 

กรณีที่เนื้อหา Blog คาบเกี่ยวหลายหมวด
ตรงนี้ทีมงานให้สิทธิ์ผู้โหวตพิจารณาเลือกเองนะคะ
ว่าเห็นชอบโหวตเนื้อหาในหมวดใดมากกว่ากัน
ซึ่งถ้าเป็นตามธรรมชาติจริงๆ
ทีมงานคิดว่าผู้เขียนเองก็ไม่ควรที่จะเป็นผู้กำหนดว่าอยากให้หมวดเป็นหมวดใดด้วยค่ะ
ถ้าบางส่วนเห็นชอบโหวตให้หมวดใดก็ควรอยากให้เป็นตามนั้น
ซึ่งคะแนนก็จะแยกไปตามหมวดที่มีคนโหวตค่ะ

ที่คุณยกตัวอย่างมาว่าถ้ามีคนโหวตให้ทั้ง 3 หมวดแยกกัน
คะแนนก็จะแยกได้ทั้ง 3 หมวดค่ะ

ทีมงาน BlogGang.com

-----------------------------------------------------
เพิ่มเติมค่ะ เกรงว่าจะสับสน

ที่คุณยกตัวอย่างมาว่าถ้ามีคนโหวตให้ทั้ง 3 หมวดแยกกัน
คะแนนก็จะได้แยก ตามที่ได้ในแต่ละหมวดนะคะ

เช่น มีคนโหวตให้
หมวด ชีวิตในต่างแดน 10 คะแนน
หมวด ไดอารี่ 7 คะแนน
หมวด ความรู้ 20 คะแนน

ได้คะแนนแยกตามที่ได้แต่ละหมวดค่ะ

ทีมงาน BlogGang.com


จากตัวอย่างในบล็อก ผมได้ไปสอบถามทางทีมงานมาแล้ว ผลที่ได้ค่อนข้างน่าพอใจ พอจะสรุปได้ว่าไม่มีคะแนนสูญเปล่า ต่อให้อัพผิดหมวดก็ไม่เป็นไร ขอให้เนื้อหาที่โหวต กับเนื้อหาที่เขียนไปในทางเดียวกันก็พอ ได้คำตอบมาแบบนี้ คนที่ไม่ค่อยเชี่ยวชาญการใช้บล็อกแกงค์น่าจะยิ้มล่ะครับ

ต้องขอขอบคุณเว็บมาสเตอร์เป็นอย่างมากที่มาให้คำตอบ และเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่เว็บมาสเตอร์ต้องทำงานหนักอีกครั้งหนึ่ง ก็ขอเป็นกำลังใจให้บล็อกแกงค์ด้วยนะครับ


โดย: คุณต่อ แถลงการณ์ (toor36 ) วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:16:28 น.  

 
เกศสุริยง -

พธู - เดี๋ยวตามไปชมครับ

สาวไกด์ใจซื่อ - วิธีการหาเสียงน่าสนใจดีครับ ความคืบหน้ามาแล้วครับ

Shallow Grave - ผมชี้ถึงจุดด้อยน่ะ ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานสรุปออกมาแล้ว ถ้าถึงขนาดล่าแต้มแบบนี้ไม่ไหวแล้วครับ อืม ... ... ใช้คำว่าล่าคะแนนดีกว่า ล่าแต้มฟังแล้วรู้สึกไม่ดียังไงก็ไม่รู้

แน่นอนว่าปีนี้ก็จะยังเขียนแนวเดิม ตามอารมณ์พาไป ว่าจะแปลบทละครเวทีของจีนมาลง ไม่มีอารมณ์แปลมาลงซักที


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:25:46 น.  

 
อิอิ

เพิ่งอัพเพิ่มเติมเรื่องเนื้อหาคาบเกี่ยวเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่ไปบอกนะคะ มาอ่านเพื่อความมั่นใจอีกที

แต่เว็บมาสเตอร์ทำงานหนักแน่ๆ เลยนิ


ทว่า..เรายังอยากได้คะแนนเพิ่มนะคะ ขอโหวตสักวันละ 5 คะแนน และขำซ้ำหมวดไม่เกิน 3 บล็อกได้มั้ยง่า

3 คะแนนนี่มันน้อยไปอะค่า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:36:37 น.  

 
อ่อ ที่บ้านมีลูกชายชื่อกาก้าเหรอคะ
เอารูปมาฝากกันมั่งสิคะ

เพื่อนสนิทของปุ๊กปุ๋ยก็ชื่อกาก้าค่ะ สนิทกันมาก เล่นกันมาตั้งแต่เด็กจนโตเลย

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=baramyu&month=08-2008&date=19&group=12&gblog=26


โดย: Shallow Grave วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:40:36 น.  

 
ตามมาให้ความเห็นเรื่องการลงหัวข้อค่ะ


จากคำตอบที่ทาง bloggang ตอบมานะคะ
ที่คุณยกตัวอย่างมาว่าถ้ามีคนโหวตให้ทั้ง 3 หมวดแยกกัน
คะแนนก็จะได้แยก ตามที่ได้ในแต่ละหมวดนะคะ

เช่น มีคนโหวตให้
หมวด ชีวิตในต่างแดน 10 คะแนน
หมวด ไดอารี่ 7 คะแนน
หมวด ความรู้ 20 คะแนน


อิงตามกฏ ** ระบบจะคิดคะแนนจากเพียง 50 หัวข้อ Blog ที่มีผู้โหวตสูงสุดเท่านั้น

ในกรณีหัวข้อ ชีวิตในต่างแดน
ได้ 30 = 10 หัวข้อ
ได้ 25 = 15 หัวข้อ
ได้ 20 = 30 หัวข้อ

หัวข้อนี้ก็ปิ๋วค่ะ ทั้ง ๆ ที่ได้ที่ 1 แท้ ๆ
คือ 10 + 7 + 20 = 37

สรุปว่า ถ้าอยากให้คะแนนเหวี่ยงหลายหัวข้อ ก็ไม่ต้องลง
แต่ถ้าไม่อยากเหวี่ยง ก็ลงไว้ก็ดีค่ะ คนโหวตอย่างเราก็ง่ายด้วย ไม่ต้องคิดแล้วคิดอีกว่า จะลงหัวข้อไหนดี


โดย: ปลายทางของสายรุ้ง วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:16:43:13 น.  

 
แก้ไขคำว่า

ในกรณีหมวด ชีวิตในต่างแดน
ได้ 30 คะแนน = 10 หัวข้อ
ได้ 25 คะแนน = 15 หัวข้อ
ได้ 20 คะแนน = 30 หัวข้อ

หัวข้อนี้ก็ปิ๋วค่ะ เพราะเค้าเอา 10 คะแนนมาตัดสินทั้ง ๆ ที่ได้ที่ 1 แท้ ๆ
คือ 10 + 7 + 20 = 37 คะแนน

ในฐานะคนโหวต (อย่างเรา) เราก็โหวตไปเรื่อย ไม่ได้จำด้วยซ้ำว่าโหวตซ้ำหรือไม่ค่ะ

แต่ถ้าในฐานะคนรักษาตำแหน่ง ก็คงต้องตัดสินใจดูว่า วิธิไหนจะให้ผลดีที่สุดค่ะ


โดย: ปลายทางของสายรุ้ง วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:16:55:04 น.  

 
ตามมาอ่านด้วยคนค่ะคุณต่อ
อ่านกติกา ก็พยายามทำความเข้าใจไปด้วย
จริงๆ แล้วคงเหมือนคุณต่อ เขียนเพราะความชอบ ความสนุก
ใครโหวตให้ก็คือเป็นกำลังใจนะคะ
แต่ก็พยายามรักษาหมวดหมู่ของการเขียน
ง่ายทั้งบล็อกเกอร์ ง่ายทั้งคนโหวต
ยังไงก็ไม่อยากเปลี่ยนการเขียนตัวเอง
เมื่อคืนเข้าไปอ่านของคุณเป็ดสวรรค์ ช่วยให้กระจ่างขึ้นอีกนิด
ขอเป็นกำลังใจให้บล็อกเกอร์ทุกท่านนะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:17:46:26 น.  

 
ผมกำลังทำตราสัญลักษณ์ประมาณว่า เหมือนเขาจัดเรตติ้งทีวีน่ะครับ

ได้สองสามหมวดแล้ว

เอาไว้แปะท้ายเอนทรี่ คือบอกให้คนที่จะโหวต
ให้รู้ว่าเราอัพหมวดี้นะ แต่ถ้าเขาจะโหวตหมวดไหน ก้เป็นสิทธิแล้วล่ะครับ


เดี่ยวทำหมวดไกลบ้านให้นะครับ

ไปล่ะ เน็ตเน่าครับ เซ็งทรู

นี่ต่อผ่านมือถือมานะเนี่ย ฮ่าๆ


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:18:42:07 น.  

 
น้าเองก็ทำความเข้าใจอยู่พอสมควรกับกติกาการโหวต...

วันไหนไม่มา เสียสิทธิ์ในการโหวต...ซะงั้น

วันนึง ห้ามโหวตเกิน 3 บล็อก...

ฯลฯ

สำหรับตัวเองได้ข้อสรุปว่า...

อยากเขียนอะไรก็เขียน

อยากโหวตอะไรก็โหวต




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:19:59:23 น.  

 
ว่างก็ไปท่องทะเลด้วยกันนะคะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:1:35:37 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:6:40:25 น.  

 

มาชมฟ้อนสวยๆ กันนะคะ....เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

สวัสดียามสายๆคร่าาาคุณต่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:8:49:03 น.  

 
สาวไกด์ใจซื่อ - ผมอยากให้ซ้ำหมวดได้ แต่ไม่เป็นไร วางแผนโหวตหน่อยก็น่าจะได้

Shallow Grave - เดียวตามไปตอบที่บล็อกครับ

ปลายทางของสายรุ้ง - น่าคิดตามจริงๆ เรื่องต้องรักษาตำแหน่งผมไม่ได้มองไปถึงขนาดนั้นนะ เพราะถ้าต้องอัพบล็อกเพื่อคะแนน เราคงไม่สนุกกับมันแล้วล่ะ

diamondsk - ผมเห็นแนวคิดของหลายๆ คนแล้วมีมีวิธีแก้ปัญญาเหมือนกัน ตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะใช้วิธีดังกล่าว ดีหรือไม่

เป็ดสวรรค์ - มีความคิดที่จะทำป้ายโฆษณาหาเสียงเหมือนกัน

สายหมอกและก้อนเมฆ - เหมอืนกันครับ อยากเขียนอะไรก็เขียน ว่าแต่วันนึง ห้ามโหวตเกินวันละ 3 บล็อก มันเหมือนพวกเครื่องดื่มชูกำลังเลย

ข้ามขอบฟ้า - เดี๋ยวแวะไปดูครับ

พี่ก๋า - สวัสดีครับ

เกศสุริยง - สวัสดีครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:10:16:00 น.  

 
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ครับ
อยากให้เขียนเรื่องชาจีนให้อ่านบ้างครับ


โดย: นายลำพู วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:34:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
24 มี.ค. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg
Anya-Y0102.jpeg







New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.