Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ความผูกพัน...สีจาง............




เมื่อพบ ก้อต้องมีจาก... สัจธรรมของชีวิต ความรู้สึก ความผูกพันต่าง ๆ ก้อคงเหมือนกับอาหาร ย่อมมีวันหมดอายุ แม้แต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ผ่านกรรมวิธีของการถนอมอาหารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแช่แข็งหรือวิธีใด ๆ ก้อตาม มันก้อย่อมมีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาและเงื่อนไขของการเก็บรักษา...





ครั้งนึง ชั้นได้รู้จักความผูกพันในอีกรูปแบบนึงที่มันดูมีค่านัก.. กับใครคนนึงที่ไม่รู้มาจากไหน อยู่ ๆ ก้อเข้ามามีบทบาทกับชีวิตซะงั้น มีทั้งความห่วงใย ความใส่ใจ เจตนาดีดี ที่ชั้นอาจจะเคยได้รับมาจากคนรอบข้าง แต่สำหรับครั้งนี้มันดูยิ่งใหญ่ เริ่มต้นด้วยความห่วงใยที่ดูจะเหมือนไร้ขีดจำกัด หยิบยื่นความสำคัญให้ อาจจะเป็นเพราะชะตา ความกลมของโลกใบนี้ หรืออาจเพราะเส้นทางของถนนที่บังเอิญตัดผ่านมาเจอกัน ก้อไม่รู้ได้... รู้แต่เพียงว่านี่แหละคือสิ่งที่ชั้นจะเก็บรักษามันไว้อย่างดี ยอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ได้เรียนรู้และซึมซับกับความห่วงใย ความใส่ใจที่ได้รับมัน ดูเหมือนว่าอาจทำให้หัวใจของเราพองโต ดูมีคุณค่า ก่อนที่เราจะยอมรับกับสิ่งที่ได้ถูกหยิบยื่นให้ เราบอกกับตัวเองเสมอว่า มันเป็นสิ่งที่มีจริงเหรอ วันเวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับที่เราเคยเจอะเจอมาหรือปล่าว หลังจากคำถามเหล่านั้นเกิดขี้นในใจดัง ๆ เราก้อได้รับคำมั่นสัญญาที่ว่า มันไม่มีทางเปลี่ยนแปลงไปแน่นอน มันจะคงอยู่กับเราแน่นอน " สัญญา "





แต่เมื่อหลังจากสิ้นคำสัญญานั้นไม่นาน ฟ้าก้อเริ่มเปลี่ยนสี มีหมอกจาง ๆ ปะปนอยู่บนฟ้าที่เคยสว่างไสว หลายครั้งที่ร่วมกันปัดเป่าหมอกควันเหล่านั้น... เหมือนมันจะดูดีขึ้นเป็นครั้งคราว แต่เมื่อเวลาผ่านไป เรา...ต้องทำการปัดเป่าหมอกควันเหล่านั้นโดยลำพัง...ไม่มีการยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนที่เคยเป็น.. จากที่หันหน้าเข้าหากัน..เราต่างก้อหันหลังให้กัน และต่างคนต่างเดินไปคนละทาง.. ไม่ดูแลหนทางและอุปสรรคของกันและกันเหมือนเคย.. เราทั้งสองต่างก้อเป็นฝ่ายที่รู้สึกสูญเสียกับความผูกพันเหล่านั้น หรือมีเพียงเราเท่านั้นที่รู้สึก ก้อไม่อาจรู้ได้ ไม่มีสัญญาณใดใด ที่สื่อให้เรารับทราบมันได้อีกแล้ว... ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว..





ชั้นไม่ได้เสียดายกับเวลาที่สูญเสียไปกับการได้เรียนรู้กับความผูกพันครั้งนั้นนะ แต่ชั้นไม่ปฏิเสธที่จะบอกว่าเสียใจที่ชั้นรักษามันไว้ไม่ได้.. ตำแหน่งที่เรายืนมันต่างออกไป เราอาจจะยืนอยู่พื้นดินเดียวกัน แต่เรายืนอยู่บนหินคนละก้อน พื้นที่บนหิน ถ้าไม่อยากยืนอยู่อย่างลำพัง ก้ออาจจะมีพื้นที่หลงเหลืออยู่บ้างแต่เป็นที่สำหรับคนที่เราอยากให้มายืนข้างกันเท่านั้น..





เราคงล้ำเส้นมากเกินไปเหมือนที่พี่ชายคนนึงของเราเตือน เพื่อน พี่ น้อง ทุกตำแหน่งมีขอบเขตของมัน ยังไงซะ ตำแหน่งที่ชัดเจนของเราก้อเริ่มต้นมาจากคำว่า คนอื่น ชั้นอยากจะบอกพี่ชายผู้หวังดีของเราว่า เราเข้าใจทุกอย่างที่พี่พูด ที่พี่เตือนและระมัดระวังแทนเรา เราไม่ได้แค่ถอยออกมาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องของตัวเองนะ แต่ เราถูกเฉดหัวออกมาจากวงโคจรต่างหาก 555 น่าขำไหมหละ น้ำตาไม่ช่วยอะไรจริง ๆ ด้วย เราหยุดร้องแล้ว

เราเข้าใจทุกอย่างดีแล้ว ...

ลาก่อน....
พีชายที่เคยแสนดี...







ป.ล. ขอโทษที่ช่วงนึงของชีวิต ที่เรามองไม่เห็นพี่สาว พี่ชาย และเพื่อนที่แสนดี ที่พร้อมจะไปยืนอยู่ทุกตำแหน่งที่เราต้องการ ไม่ว่าจะยืนอยู่ข้างหลังเราในยามที่ไม่ต้องการหรือมองไม่เห็นสายตาที่หวังดีของเขาเลย... หรือช่วงเวลาอย่างนี้ที่มาขนาบข้างเราไม่ให้เราโอนเอนตามสถานการณ์ของชีวิต...ถ้าเป็นคนอื่น ๆ เค้าคงทิ้งน้องคนนี้ไปแล้วเหมือนที่ใครบางคนทำมัน...

ขอบคุณค่ะ....





ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic


ขอบคุณรูปเหงา ๆ จาก หมูฟ้าใสดอทคอมค่ะ ...


Create Date : 02 ธันวาคม 2552
Last Update : 2 ธันวาคม 2552 1:52:50 น. 9 comments
Counter : 1203 Pageviews.

 
เป็นบทความที่ดี มันเป็นบทความที่เขียนจากความรู้สึก มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับคนๆหนึ่ง ช่วงที่ดีและไม่ดี คนเราก็อย่างนี้ สู้ครับ มีอะไรอีกเยอะสำหรับคนๆคนหนึ่งที่ต้องเจอ และวันหนึ่งที่คุณหันกลับมามองมัน คุณอาจจะขำหรือยิ้มกับสิ่งที่ผ่านมา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: chung IP: 58.8.58.162 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:9:26:00 น.  

 
สู้ ๆ บางอย่างเราก็ไม่สามารถที่จะกำหนดอนาคตได้ ขอให้เก็บแต่ความทรงจำที่ดีเอาไว้นะค่ะ


โดย: ดอกทราย (doksaii ) วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:10:22:20 น.  

 
ช่วงเวลานั้น คงเป็นเวลาที่น่าจดจำ
อาจจะไม่ได้เป็นอบ่างที่เราคิด
แต่อย่างน้อย ณ เวลานั้นเราก็มีความสุขเนอะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:14:15:45 น.  

 
บางสิ่งไม่ควรจำ ถ้ามันทำให้เจ็บ
บางสิ่งก็ควรจะเก็บ ถ้าเป็นความเจ็บที่น่าจดจำ

ผู้หญิงแกร่งอย่างเราอ่อนแอได้ แต่อย่าอ่อนข้อโว้ย



โดย: devilplus IP: 58.8.58.162 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:16:10:21 น.  

 
สู้ๆ ชีวิตคนเราก็เท่านี้ มีทั้งทุกข์ สุข ปนกันไป อยู่ที่ว่า สุขหรือทุกข์ จะอยู่อันไหนกับเรานานก็เท่านั้น เปงกำลังใจให้จ้า....


โดย: kaekai IP: 122.154.18.253 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:16:21:04 น.  

 
ณ อารมณ์นั้นเมื่อในอดีต มันก็จะเป็นแบบนั้น
เมื่อผ่านมาตอนนี้ มองย้อนกลับไป..เราก็มักจะคิดได้ว่า
อะไรที่ทำ ผลคืออะไร ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น อย่างนี้

แต่ชีวิตเราก็ย่อมดำเนินต่อไป สองเท้าก้าวเดิน หัวใจเขียนเส้นทาง
เดินหน้าต่อไปค่ะ สู้ๆ ^^

เราเองเคยรักคนๆ หนึ่ง แต่ด้วยความเข้าใจ จึงทำได้แค่รัก
ตอนนี้ผ่านมานานนนนมากกกก ก็ยังไม่ทิ้งความรู้สึกดีๆ ไป
หวังในสักวัน..จะได้เห็นวันที่เขามีความสุขไป กับคนที่เขารัก
ก็คงจะมี เพียงเท่านั้น.. ความหวังดี ปราถนาดี


Happy and Take care. ^^


โดย: NateUnbreakable วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:21:14:41 น.  

 
มันเป็นช่วงจังหวะของชีวิต บางเวลาก็ต้องเผชิญหน้ากับบางสิ่งบางอย่างด้วยตัวเอง และอาจมีน้ำตาบ้างบางเวลา แต่มันก็ผ่านมาแล้ว และมันก็ไม่สำคัญว่าอดีตคืออะไร มันสำคัญเพียงว่า เราจะผ่านมันไปยังไงต่างหากล่ะ "No pain No gain" สู้ๆ เว้ยไอ้น้องเลิฟ ถ้ารู้ว่าข้างหน้าไม่มีที่ยืน ก็กลับมายืนอยู่ที่เดิม ยังมีคนห่วงใยเราอีกตั้งเยอะ "Don't Care" 555


โดย: พี่มึงอ่ะ (patthanid ) วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:2:20:01 น.  

 
ก้อ..ไม่แปลกที่เราจะทำรู้และถอย..แต่ถ้าฝืนเดินไป และรู้ว่าหัวใจ..ไม่แข็งแรงก็ถอยห่าง...และ ดูตัวอย่างที่ไม่ดีของพี่ไว้...เลือก..คนที่เค้ารักเราและ ถึงเราจะไม่รักเค้ามาก..แต่คนนั้นจะอยู่กับน้องตลอดไป...


โดย: Pe' mai IP: 203.144.144.164 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:30:34 น.  

 
ขอบคุณพี่ใหม่ พี่ที่แสนดี และแอบเตือนแอบให้คำแนะนำน้องอย่างสม่ำเสมอ ...


โดย: Uthairat วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:04:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Uthairat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Cartoon Injay

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Counter Stats
life insurance
life insurance Counter
   
Cursors from DressUpMyspace.com
Friends' blogs
[Add Uthairat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.