Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เรื่องเล่า...น้องไนท์ ขอให้หนูโชคดีนะจ๊ะ...(วันวานเรายังเด็กอยู่)

หวัดดีจ้า...น้องไนท์...

พ่อหนูน้อย ขวัญใจสาวๆ...

เอ๊ะ! หนูอาจจะงงๆ ว่ายายคนนี้เป็นใครหว่า อยู่ๆก็มาทักอย่างนู้น อย่างนี้ เชอะ...เป็นทำมารู้จักเราดี

แหมๆ อย่าทำเป็นลืมกันเลย
จำพวกแม่ (ปลอมๆ) ของหนูไม่ได้หรอ
อ่ะ! ไม่เป็นไร เดี๋ยวพวกแม่ จะเล่าให้ฟังเอง...

ขอย้อน...นิดนึงนะ
อะแฮ่มมมมมมมม.....เอาล่ะ เริ่มได้!

หนูยังจำวันนั้นได้มั๊ย

วันที่พวกแม่ มาฝึกงานที่ตึกกุมารเป็นวันแรก โอยๆๆตื่นเต้นมากเลย
เพราะอะไรรู้เปล่า
ไม่ๆ ไม่ใช่เพราะหมอหล่อหรอก แหมๆ น้องไนท์อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิ อิอิ

พวกแม่ตื่นเต้นก็เพราะได้เจอหนูยังไงล่ะ
เด็กอาร้าย....หน้าตาน่ารักน่าชัง
ผิวขาว...จมูกโด่ง...ปากยิ้มนิดๆ แถมตัวแดงน่ารักอีกต่างหาก
แต่ ผอมไปหน่อย ตอนแรกพวกแม่คิดว่าหนูอายุซัก 3เดือนได้มั้ง
แต่ที่ไหนได้ หนูเป็นหนุ่มกว่านั้นอีก แหมๆ เห็นตัวแค่นี้อายุตั้ง 7 เดือนเข้าไปละ

วันแรกๆ ที่พวกแม่เห้นหนู ก็คิดว่าหนูเป็นลูกของพยสบสล ที่ตึกนี้ซะอีก
แต่ที่ไหนได้ หนูเป็นคนไข้ต่างหากล่ะ
เป็นคนไข้ที่อยู่ตึกนี้มาตั้ง 2เดือนละ

เรื่องราวของหนูเป็นเรื่องที่พวกแม่ได้ฟังแล้ว สะเทือนใจมากๆเลย

หนูไม่สบาย....แม่ของหนูก็พามาส่งที่ โรงพยาบาล
ตอนนั้นหนูอาการหนักมาก ตัวนิดเดียว
จนใครๆก็คิดว่าหนูคงไม่รอดแน่

แม่ของหนูก็คงคิดเช่นนั้นเหมือนกัน...
จึงทิ้งหนูไว้ที่ โรงพยาบาล แล้วหายไป......

แต่หนูก็รอดมาได้
พวกแม่คิดว่าหนูเก่งมาก ที่สามารถ ต่อสู้กับสิ่งที่มันมาคุกคามหนูได้

หนูโชคดีที่รอดมาได้
แต่...โชคร้ายที่กลายเป็นคนไม่มีครอบครัว...

แต่ทางโรงพยาบาลก็ได้ติดต่อไปที่แม่ของหนูนะ
แม่หนูก็กลับมา แต่กลับมาเพื่อบอกว่า
เค้าไม่มีเงินเลี้ยงหนู
แม่ของหนูทำเรื่องยกหนูให้กับทางโรงพยาบาล...
แล้วเค้าก็จากไป....

หลังจากนั้น ทางโรงพยาบาลก็เลี้ยงหนูมาตลอด

จนวันนี้แหล่ะวันที่พวกแม่มาฝึกงาน
เรื่องราวของเราก็เกิดขึ้น

พวกแม่มาฝึกงานกันก็เพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง แต่เป็น2 อาทิตย์ที่พวกแม่รู้สึกว่าคุ้มค่าที่ได้มา

พวกแม่ได้เริ่มดูแลหนูตั้งแต่วันแรกเลย
แม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อมให้
ได้ชงนมให้หนู
ได้ป้อนข้าว....
ได้กล่อมหนูนอนหลับ

บางครั้งหนูก็เล่นเอาพวกแม่ เหนื่อยไปเหมือนกัน
วันไหนที่แม่ขึ้นเวรบ่าย
วันนั้น พวกแม่จะเหนื่อยกันมาก
ไหนพยาบาลจะน้อย คนไข้ก็เยอะ
ไหนจะต้องเปลี่ยนกันมาดูแลหนูอีก
บางทีพวกแม่ก็ อารมณ์เสียไปตมๆกัน
เพราะหนูน่ะ ชักจะนิสัยเสียแล้ว
ชอบให้คนอุ้ม
ถ้าไม่อุ้มก็จะ ร้องไห้โยเยซะอย่างนั้นแหล่ะ

ทำเอาพวกแม่อยากตีหนูจริงๆ
แต่ก็ตีไม่ลงหรอก แหม
หนูก็รู้ว่าพวกแม่รักหนูแค่ไหน

ทุกๆวัน พวกแม่ก็ต้องเปลี่ยนกันมาดูแลหนู
บางครั้งเราก็มาช่วยกันกระตุ้นพัฒนาการให้หนู
ก็หนูน่ะ อายุนั้ง 7 เดือนแล้ว ยังไม่ยืนเลย
เพราะขาหนูไม่มีแรง
พวกแม่ก็จับหนูยืนทุกวัน หนูก็ยืนมั่ง ไม่ยืนมั่ง
แล้วแต่อารมณ์
วันไหนที่ยืนได้นานหน่อย
ก็ทำเป็นกระโดดโลดเต้น
แหมๆๆ ทำเอาซะหัวใจพวกแม่เกือบวาย เพราะกลัวหนูหลุดมือ ตกไปหัวแตก

แต่หนูก็ยังยืนไม่ได้อยู่ดีแหล่ะ
คราวนี่พวกแม่ก็เลยเปลี่ยนแผนกัน
มากระตุ้นกล้ามเนื้อหนูดีกว่า
พวกแม่ก็ ช่วยกันเอาอะไรต่อมิอะไรมาให้หนูจับ กระดิ่งบ้าง กระพรวนบ้าง ตุ๊กตาตัวเล็กๆบ้าง หนักเข้าก็เอาขวดนมให้หนูจับ
หนูก็ทำได้นะ
จากที่ไม่เคยจับขวดนมดูดเอง เปลี่ยนมาถือดูดเองอย่างเมามัน

ทีนี้พวกแม่ก็เอาอีก แบบว่าชักสนุกไง
ก็เลยจับให้หนูหัดคลาน
แบบว่า ยังคว่ำไม่ทันเก่ง ก็ยัดเยียดให้คลานเลย อิอิ
แต่ท่าทางจะเกินกำลังของหนูนะ เพราะหนูทำได้แค่เอา
พุง(น้อยๆ) ของหนู กระดึ๊บๆ ไป
เฮ้อ....ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้

พวกแม่ก็ทำกับหนู เล่นกับหนูอย่างนี้ทุกวัน
จนวันนึง .......

ที่มีคนใจดี เค้ามาขอหนูไปเลี้ยง
พวกแม่ดีใจกันมาก แต่ก็อดใจหายไม่ได้
ที่อยู่ๆ หนูต้องมาจากพวกแม่ไป

นี่ถ้าพวกแม่ เรียนจบแล้ว ทำงานแล้ว พวกแม่คงขอหนูไปเลี้ยงก่อนแน่นอน

แต่ตอนนี้พวกแม่(ปลอมๆ)เหล่านี้ขออวยพรให้หนูโชคดีนะจ๊ะ
มีความสุขอยู่กับครอบครัวใหม่

และที่สำคัญ พวกแม่อยากให้หนู เติบโตเป็นคนดี

อย่าลืมดูแลคนที่เลี้ยงหนูมา อย่าทอดทิ้งเขา

และที่สำคัญหนูจงเป็นคนที่พร้อมจะให้คนอื่นอยู่เสมอนะ

โชคดีนะจ๊ะ น้องไนท์....ของพวกแม่(ปลอมๆ)





Create Date : 19 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 12 เมษายน 2551 9:19:53 น. 3 comments
Counter : 985 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

แหม ป้าไม่เคยมีแฟนขับ(FC) ทำตัวไม่ถูกเลย

ยินดีต้อนรับหล่ะกันนะคะ เหงาๆ ก็เข้าไปคุยกับป้าได้

เต็มใจรับฟังทุกเรื่องราวค่ะ


โดย: ป้ามะลิ (ป้ามะลิกับลุงมะระ ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:18:04 น.  

 
เอาใจช่วยน้องไนท์
ขอให้คุณพระคุ้มครองค่ะ


โดย: Chollaphin วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:43:03 น.  

 


ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปเยี่ยมทักทายเจนนี่ที่บล็อค ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีดีที่มอบให้ และเจนนี่ต้องขอโทษด้วยน่ะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมช้าไปนิด เพราะมัวแต่วุ่นๆกับการดูแลเจ้าตัวเล็ก ที่กำลังซนนะคะ คงไม่ว่ากันน่ะคะ ที่มาช้า วันนี้ก็มีเวลานิดหน่อยหลังจากคุณนายเธอหลับปุ๋ยไปแล้ว เจนนี่เลยมีเวลามานั่งอัพบล็อคใหม่แล้วน่ะคะ หลังจากไม่ได้อัพมาเกือบเดือน

ว่างๆก็อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมทักทาย ดูพัฒนาการของเจ้าตัวเล็กของเจนนี่ที่บล็อคได้น่ะคะ ไว้เจนนี่ว่างๆเจนนี่จะแวะมาทักทายอีกน่ะคะ ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณค่ะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:20:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โยเกิตมะนาว
Location :
ตาก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นพยาบาลอยู่ดีๆ

แต่ตอนนี้กลายร่างเป็น

" พยามาร " ซะงั้น 55
Friends' blogs
[Add โยเกิตมะนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.