Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เผลอแป๊บเดียว น้องชายมันโตแล้ว

คุณมีพี่น้องกันมั้ยคะ ?

บางคนมีพี่ สาว น้องสาว มีพี่ชาย น้องชาย

บางคนก็เป็นน้องสาว เป็นน้องชาย มีพี่ที่คอยดูแล

บางคนเป็นลูกคนเดียว......

เราเองก็เช่นกันค่ะ เป็นลูกคนเดียวมาสิบกว่าปี

อยู่ดีๆ พ่อกะแม่ ก็ปั้นน้องชายมาให้ หนึ่ง คนซะงั้น

ตอนแม่คลอดน้องออกมา เราก็ว่า เออ..น้องตรูน่ารักซะจริงเชียว

ตัวขาวๆ ตาโต ( อิชั้นตาตี่กว่าค่ะ )

ที่สำคัญมันดันเป็นผู้ชาย...

พ่อเราเห่อมากค่ะ เพราะเป็นน้องน้อยในบ้าน ก็ช่วยกันเลี้ยง

ตอนเกิดใหม่ๆ เราในฐานะพี่คนโต ก็รับภาระซักผ้าอ้อมค่ะ มีขี้เทาติดด้วยนะ

ซักไป บ่นไป เพราะปกติไม่เคยทำ เมื่อก่อนจะมีพี่เลี้ยงมาช่วยงานบ้าน

ทำให้เราตลอด เราแค่ตื่นเช้ามา อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ

ข้าวกะนมก็ประเคนมาตั้งให้ ผมพี่เลี้ยงก็เปีย ถึงเวลาพี่เลี้ยงก็ส่งขึ้นรถ

เย็นก็มารอรับ ตอนเด็กๆนี่ก็ต้องอาบน้ำให้ โตมานี่เริ่มมียางอาย อาบเอง

อ่ะ ย้อนอดีตไปซะไกลเลย ตรู..

ด้วยความที่อายุห่างกันมาก เรียกว่าน้องชายมันเป็นลูกหลงค่ะ

ไปไหนมาไหนกะมัน เค้านึกว่าเป็นแม่ลูก (อ่ะ ตรูดูแก่ขนาดนั้นเลยหรอ)

พอมีน้องพ่อก็ให้เราหัดดูแลน้อง กะ แม่ ในฐานะพี่คนโต

หัดยิงปืน ( พ่ออิชั้นเป็นตำรวจค่ะ ) หัดขับรถยนต์ ( รถเครื่องยังขี่ไม่เป็นเลย พ่อข้ามไปเลยซะงั้น )

ทำให้เราขับรถเป็นตั้งกะอายุ 16 บางครั้งก็ซิ่งไปโรงเรียน

เวลาพ่อไม่ว่างไปส่งไปรับ เพราะตอนเช้าเรานั่งรถไปก็ได้

แต่ตอนเย็นพ่อต้องไปรับน้องซึ่งเลิกก่อนเรา

ตอนนั้นเราเรียน ม.ปลาย ตอนเย็นเราเรียนพิเศษ ไม่มีใครไปรับน้อง

ซึ่งเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ถ้าไม่มีใครไปรับ มันร้องไห้ขี้แตกแน่

แม่อิชั้นก็ขับรถไม่เป็น เนื่องจากโรงเรียนที่แม่สอนอยู่ติดรั้วบ้านเลย

แม่เลยเดินไปทำงานเอา

อิชั้นก็ต้อง ควบรถไปรับน้องชายก่อนซึ่งก็มักมีเพื่อนๆชั้นนั่งบนรถด้วย

เอาน้องไปส่งบ้านก่อนตอน 4โมงเย็น

ขับรถไปเรียนพิเศษต่อ ทุ่มก็กลับบ้าน เป็นยังงี้...

จนเราไปเรียนต่อต่างจังหวัด พอจบมาก็ไม่ได้ทำงานที่บ้าน

ระเห็จมาอยู่บนดอย ก็เลยไม่ได้อยู่บ้านมาเกือบ 10 ปี ไปๆมาๆเอา

เราก็ยังคิดว่าไอ้น้องชายเรา มันเพิ่งอนุบาล เด็กๆ ร้องไห้ งอแงไปตามเรื่องของมัน

ตัวมันก็โตตามวัยนะ แต่บางครั้งเราก็ว่ามันยังเป็นเด็กๆอยู่

ตอนนี้มันอายุ 14 แล้ว จะเป็นหนุ่ม

เราก็คิดว่า มันเป็นเด็ก

เมื่อคืนโทรไปหาน้องชาย มันไปเที่ยวเชียงใหม่ ไปอยู่กะย่า

แม่ไปบ้านยายที่อุทัยธานี

พ่อเข้าเวรอยู่บ้าน เราอยู่เวรที่ทำงาน

บ้านอิชั้นกระจัดกระจายซะจริง


ตามประสานะ เป็นห่วง เพราะเรายังเห็นว่ามันเป็นเด็ก

ไม่ได้มองเล้ยว่าน้องตัวเองโตแล้ว

โทรถามว่า เป็นไงมั่ง แล้วจะกลับมาเมื่อไร ไปเที่ยวไหนมา

มันถามว่า แม่ไปบ้านยายรึยัง..

เราบอก แม่ไปแล้ว ไปวันนี้แหล่ะ ไปกะพี่ ( ที่เป็นญาติเราค่ะ )

ปกติ ถ้าไปบ้านยาย เราก็จะขับรถไปส่งค่ะ เพราะแม่อายุเยอะแล้ว

จะให้ขึ้นรถไป คงไม่ไหว...

น้องชายบอก

" ดีแล้ว ตอนแรกแม่จะนั่งรถไป อ้นไม่อยากให้นั่งรถไปเองเลยว่ะ เพราะแม่ชอบนั่งหลับ ชอบเผลอ เดี๋ยวก็กระเป๋าหายหรอก อ้นน่ะ เป็นห่วงแม่ "

เราได้ยินเราก็อึ้งๆนะ เพราะปกติ อยู่กะเรามันจะดูเป็นเด็ก

ไม่คิดว่ามันจะพูดได้ขนาดนี้

เพราะเราเอง ด้วยความที่ห่างบ้านไปนาน

คำว่าห่วงพ่อ ห่วงแม่ เรายังไม่ค่อยได้พูดเลย

พอได้ยินน้องพูดอย่างนี้

เลยคิดว่า

...

...

...

...

...

...

เออ นะ เผลอแป๊บเดียว น้องชาย มันโตแล้ว






Create Date : 13 เมษายน 2551
Last Update : 16 สิงหาคม 2551 10:24:10 น. 16 comments
Counter : 1114 Pageviews.

 
เด็กๆ เดี๋ยวนี้โตเร็วค่ะ..ไม่เห็นกันแป๊ปเดียวก็เป็นหนุ่ม เป็นสาวกันแล้วล่ะค่ะ

ปล. สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ..ขอให้มีความสุข สนุกสนานกะการเล่นสาดน้ำมากๆ ค๊า


โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:11:30:32 น.  

 
สงกรานต์,water festival,รดน้ำดำหัว,กลิตเตอร์,แต่ง hi5


Glückstag!


โดย: สาระ....จริง วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:14:26:06 น.  

 
Happy water festival ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:15:01:01 น.  

 
สวัสดีวันสงกรานต์คะ

สงกรานต์1


Glitter Comment โดนๆที่ GlitterDD


โดย: wetrip วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:15:37:38 น.  

 
สวัสดีวันสงกรานต์ ค้าบ แง๊วววววว


โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:15:59:06 น.  

 


มีน้องชายเหมือนกันเลย
ของพี่อันห่างกันไม่มากแค่สองปีเอง
แต่คนอื่นมักคิดว่าพี่เป็นน้องสาว..อิอิ


โดย: uncha วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:16:30:58 น.  

 
ความคิดเขาโตกว่าวัยมากด้วยนะคะตูน

ท่าทางจะเป็นสุภาพบุรุษด้วยนะน้องตูนี่



โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:17:19:53 น.  

 
หลานชายนะคะ
ลูกของพี่สาว
จำได้ว่า
เรายังซักผ้าอ้อมให้อยู่เลย
ตอนนี้
10 ขวบแล้ว
เถียงเราได้ฉอด ๆ
เด็กโตเร็วจริง ๆ

(แต่เรายังไม่แก่นะ อิอิ)


โดย: โสดในซอย วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:18:01:16 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: deeny วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:18:24:21 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>


โดย: Cheerfully วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:20:58:28 น.  

 
เคสน้อยๆก็ไม่มันสิครับ เคสน้อยเมื่อไหร่ผมจะเก่งเล่า

ขอให้ยุ่งเป็นสองเท่า ขอให้เน่าเป็นทวีคูณ Extern ทำได้ไม่ตายหรอกครับ


โดย: คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน IP: 202.149.24.129 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:23:23:05 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Bopeep วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:1:07:45 น.  

 
น้องมีเเฟนยังอ่ะคะ

หมักเปนน้องใภ้ได้ไหมอ่ะ


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:8:10:13 น.  

 

พ่อนิกส์เป็นตำรวจเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ
แถมยังมีน้องชาย เหมือนอีกค่ะ
ตอนนี้น้องชายนิกส์ก็อายุ 15 แล้วค่ะ
ยิ่งคล้ายไปใหญ่
รู้สึกเหมือนกันเลยค่ะ ว่า เฮ้ยย ทำไมโตเร็วจัง
ยิ่งตอนนี้น้องอยู่บ้านกับพ่อแม่ ส่วนนิกส์มาเรียนที่เชียงใหม่ โอ้โห
โทรกลับไปทีไร นิกส์ได้ตกใจเสียงน้องชายทุกทีเลยค่ะ ว่าทำไมเสียงหนุ่มจัง ฮ่าๆๆ

ขอบคุณที่แวะไปเม้นให้นะค๊า สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: ไอเนะกิจัง วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:11:56:37 น.  

 
แหะๆ ขอแอดนะค๊า กริ้วๆๆ


โดย: ไอเนะกิจัง วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:12:09:04 น.  

 
เเวะมาทักทายค่ะ ตัวเองก็มีน้องชายเเต่กลายเป็นพระไปเเล้วค่ะ
งงๆเหมือนกัน หุ่นไม่ให้ เเต่ใจเเก เอ๊ย ท่านคงรักน่ะคะ


โดย: ajarnmodabac วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:17:57:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โยเกิตมะนาว
Location :
ตาก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นพยาบาลอยู่ดีๆ

แต่ตอนนี้กลายร่างเป็น

" พยามาร " ซะงั้น 55
Friends' blogs
[Add โยเกิตมะนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.