Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
...วันนี้เศร้า...

วันนี้เศร้า...ได้รับข่าวร้าย เจอเรื่องร้าย หลายอย่าง

ทั้งที่ทำงาน และคนใกล้ตัว

เมื่อวานก่อน เป็นวันที่ต้องเสียเด็กไป สองคน

เด็กคนแรก ยังไม่ทันได้ลืมตาดูโลกเลยด้วยซ้ำ

แม่ของเด็กเป็นคนไข้ชาวต่างชาติ ( พม่า ) ปกติก็มาฝากท้องกับเรา

วันนี้แม่เด็กเดินมาด้วยสีหน้าเจ็บปวด เอามือกุมท้องตลอด เราก็มองไม่เห็น

ก็ให้เค้าเดินมาใกล้ๆ พอมาถึงหน้าเราเท่านั้น ก้อนเลือด ก็หล่น ไหลออกมา
ต่อหน้าเราเลย เราก็รู้เลยว่า เด็กคนนี้ แท้งก่อนแล้ว ไม่ทันได้ลืมตาดูโลก น่าสงสารจริงๆ

เด็กคนต่อมา แม่เป็นชาวต่างชาติ ( พม่า ) อีกเหมือนกัน คลอดลูกเองที่บ้านโดยให้หมอตำแยทำให้ แล้วคาดว่ารกน่าจะพันคอเด็ก หมอตำแยก็อุ้มเด็กมาหาเรา

เด็กตัวอ้วน น่ารัก พวกเราก็ช่วยเต็มที่ ทั้งปั๊มหัวใจ ให้ยา แต่เด็กเล็กเกินกว่าที่ ร่างกายเค้าจะทนไหว และมาช้าเกินไป เด็กก็ตายต่อหน้าเรา

เราก็ถามว่าทำไมถึงไม่มาคลอดโรพยาบาล หรือ ถ้าคลอดเอง ทำไมไม่พาเด็กมาเร็วกว่านี้ คำตอบที่ได้คือ " กลัวตำรวจจับ "
...

...

...

วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน ซึ่งมาพร้อมข่าวร้าย

มันบอกเราว่า รู้ข่าวของ " หนึ่ง " รึยัง

เราก็บอกว่า ยังเลย มันเป็นไรหรอ

" หนึ่ง " มีก้อนที่สมอง ตอนนี้ติดเชื้อ หมอบอกให้ทำใจ อีกไม่กี่เดือน "....."

เราอึ้ง เงียบ นั่งน้ำตาไหล ( ตอนที่นั่งพิมพ์อยู่นี่ ก็หยดแหมะๆ)

ไม่นึกว่า เพื่อนของเรา จะเจอกับเรื่องร้ายๆ แบบนี้

ถึงแม้ว่า "หนึ่ง" แกจะเป็นผู้ชายที่ปากจัด ชอบว่าคนอื่น
แต่แกก็ช่วยเหลือชั้นมาตลอด

ถึงเราจะเคยทะเลาะกัน ด้วยความที่ชั้นทนเห็นแกว่าคนอื่นไม่ได้

ทำให้เราทะเลาะ เถียงกันใหญ่โต

เราไม่คุยกันมาเป็นปี

แต่สุดท้าย ความเป็นเพื่อนของเราก็ทำให้เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

ชั้นอยากให้แก เข้มแข็ง อดทนกับโรคร้ายๆ แกเป็นคนอดทน สู้มาตลอด

ไม่ว่าเรื่องยากแค่ไหน แกก็ทำได้

แกบอกกับเพื่อนว่า ถ้าแกหาย แกจะกลับไปทำงาน

แกบอกว่าแกอุตส่าห์เรียนเรื่องทางไต เป็นเฉพาะทางมา

แกอยากกลับไปเป็นอาจารย์สอน

อยากไปช่วยงานอาจารย์หมอ

ชั้นอยากให้แกอดทน

อดทนเพื่อนเพื่อน

อดทนเพื่อครอบครัว

อดทนเพื่อตัวแกเอง

..........ไม่มีเรื่องราวตอนจบ ไม่มีบทสรุป ตอนนี้มีแต่น้ำตา............







Create Date : 26 มกราคม 2551
Last Update : 27 มกราคม 2551 13:10:39 น. 9 comments
Counter : 797 Pageviews.

 
เสียใจด้วยนะ พี่ก็ไม่เคยเห็นใครสูญเสียแบบต่อหน้าต่อตา แบบนี้ เป็นเพราะน้องทำงานแบบนี้ จึงต้องเจอเรื่องนี้
ขอให้เพื่อนน้องเข้มแข็งจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:14:21:30 น.  

 
อ่านแล้วก็รู้สึกเสียใจไปด้วยค่ะ
แต่ขอเป็นกำลังใจให้ จขบ.และเพื่อนหนึ่งให้เข้มแข็งต่อไปนะคะ


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:15:35:00 น.  

 

.....มีเพื่อนเป็นหมอเหมือนกัน... เค้าบอกว่า แรก ๆ ก็ Heart ไปเหมือนกัน...เวลาเจอเคสแบบนี้ แล้วเราเคลียร์ไม่ได้... ซึ่งจริง ๆ มันก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้ทุกเวลา... หลัง ๆ เพื่อนคนนี้เริ่มทำใจได้แล้ว...

.....เอาใจช่วยให้ผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้เร็ว ๆ นะ...

...^-^...


โดย: saraburitrebor วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:15:57:52 น.  

 
หวังว่า คงมีเรื่องดีๆ ผ่านเข้ามาในอนาคต อันใกล้นี้นะ เอาใจช่วย


โดย: wildbirds วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:16:12:15 น.  

 
เศร้าจังตูน แต่ชีวิตเรามันคงเป็นอย่างนี้แหล่ะเนอะ

ต้องเจอทั้งสุข เศร้า เหงา ชีวิตป้าก็เคยผ่านเรื่องเศร้า

เคล้าน้ำตามาเหมือนกันน้าา ไม่ใช่ ไม่เคย

แต่มันก็ผ่านไปแล้วหล่ะ ผ่านไป เหมือน

วัน เดือน ปี



โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:17:23:53 น.  

 
ขอให้คุณและเพื่อนของคุณเข็มแข็งเข้าไว้นะคะ
หัวใจที่เข้มแข็งจะพาคุณไปพบเรื่องราวที่ดีๆ ค่ะ


โดย: ม๊ามี๊@มะหมี่ (ม๊ามี๊@มะหมี่ ) วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:17:48:24 น.  

 
สวัสดีจ้าคุณตูน(แอบอ่านชื่อจากคห.อื่นมาอิอิ) เราเป็นกำลังใจให้นะเรื่องเด็กสองคนนั้นก็คิดซะว่าเค้าใช้กรรมเค้าหมดแล้ว เค้าทำบุญมาแค่นั้นเรา ก็ว่ามาเมนท์ blog เราอย่างเศร้าๆ เลยตามมาดู อ่านแล้วเศร้าไปด้วยเลย T_T ยังไงขอให้เพื่อนของคุณตูนหายไวๆ ด้วยนะ


โดย: bertiebotts4 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:19:14:11 น.  

 
ใช่ค่ะ เวลาเจอเรื่องแบบนี้ก็หดหู่ใจมากๆ
ให้กำลังใจเพื่อนเยอะๆนะคะ
เป็นกำลังให้เพื่อนของพี่ด้วยนะคะ



โดย: clown_in_crown วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:57:54 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ยังไงซะ ชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไป..สู้ๆ

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ



โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:12:57:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โยเกิตมะนาว
Location :
ตาก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นพยาบาลอยู่ดีๆ

แต่ตอนนี้กลายร่างเป็น

" พยามาร " ซะงั้น 55
Friends' blogs
[Add โยเกิตมะนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.