Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
15 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

แว้กๆๆ...ชั้นโดนเข็มแทง

หลังจากที่ไม่ได้อัพเรื่องราวในบล็อคมานาน เนื่องจากติดคุยเจ้าค่ะ

ไปบ้านป้ามะลิทีไร เม้าท์แตกทุกที

บางครั้งตั้งใจจะมาอัพบล็อค ก็มัวคุยจนเพลิน

ลืมเรื่องที่จะมาอัพซะสนิทเลย ฮ่าๆๆ

วันนี้ก็เลยมีเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะ เรื่องเกี่ยวกะคนไข้

เนื่องจากวันนี้คนไข้เยอะ หมอมาออกหน่วย...

มีเด็กคนนึง เป็นเด็กผู้หญิงชาวพม่า อายุ 3 ขวบเอง( นี่เรื่องของชั้นจะมีชาติอื่นบ้างมั๊ยเนี่ย วันๆ เจอแต่พม่า ฮ่าๆ )

เด็กคนนี้มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะว่ามีก้อนที่คอโตขึ้น มา ประมาณ 1 เดือน

คราวนั้นหมอก็สงสัยไทรอยด์ เลยสั่งเจาะเลือด

เราก็คิดในใจว่า เออ หนอ ตรู ลำพังเจาะเลือดคนโต ก็ลำบากแล้ว ทีนี้ต้องมาเจาะเด็กออีก รักเด็กซะด้วยสิเรา มันดิ้นน่าดูเลย ทั้งดิ้นทั้งถีบ

( จนเราอยากถีบมาน..มั่งอ่ะ ต๊าย..เสียภาพพจน์พยาบาลหมด )

อาทิตย์ก่อน เจาะเลือดไป 3 รู มาได้เอารูสุดท้าย แหม....เกร็งแทบแย่

เด็กมันร้องซะลั่นห้องเลย...ก็นัดฟังผลวันนี้ค่ะ

และเมื่อเช้าวันนี้มาถึง หมอก็มาตรวจ....แต่เป็นหมอคนใหม่ค่ะ คนนี้หมอเทรนด์เกาหลี คนก่อนเทรนด์ไหหลำ เอิ๊กๆๆ ( แล้วมันต่างกันตรงไหนฟะ ตี๋ ทั้งคู่ )

หมอคนนี้ก็ตรวจๆไป ซักพักก็เรียก..

" น้องตูนๆ "

เราก็ " จ๋า " หวานจ๋อยเชียวค่ะ

หมอก็บอกว่า " ผมว่าผลเลือดออกมามันไม่ค่อย เหมือนไทรอยด์เท่าไหร่ "

อ๊าก..ตรู แล้วหมอจะเอาไงคะ อย่าบอกนะว่าจะให้เราเจาะให้ใหม่

เพราะว่าคราวแล้วก็เจาะยากมากเลย...

อืม...ผมว่า เดี๋ยวเราเจาะใหม่ เอาค่ามาดูใหม่ หมอบอกว่างั้น

ตรูนึกแล้ว ต้องทรามานเด็กอีกแล้วเรา เอ้า..เอาก็เอา จะได้รู้ว่าเด็กมันเป็นไรแน่

เราจับเด็กขึ้นเขียง เอ้ย...ขึ้นเตียง เอาผ้ามาพันๆ ห่อเด็กไว้ เหมือนมัมมี่
กันเด็กดิ้น and ถีบเรา

ให้แม่เด็ก น้องผู้ช่วยช่วยจับ...

และแล้วก็แทง รอบแรกที่เท้า...ไม่ได้

...

...

รอบสองที่แขนซ้าย...ไม่ได้ กะลังแทงมันดันดิ้น

...

...

รอบสาม แขนขวา ฮ่าๆคราวนี้ได้ชัวร์ เพราะกะเสี่ยงๆ คลำ ๆเอา

ระหว่างคลำเส้น ก็เอาเข็มที่เตรียมจะเจาะ วางไว้ที่เหนือเตียง

เราก็เอาที่รัดแขนรัดไว้ พอแม่เด็ก เห็นว่าเรามัดเสร็จแล้ว..

แม่เด็กมันก็...มันก็...มันก็ เอาเข็มยื่นมาให้เราเลย โดยที่เราไม่รู้..

แม่เด็กยื่นมาตรงเด๊ะเลยค่ะ ปลายเข็มทิ่มมาที่มือเราพอดี...

อ๊าก...เจ็บ ตกใจ เพราะเข็มทิ่มมือพอดี เราเงยหน้าขึ้น และแล้ว เราก็...เราก็

...

...

...

...

...

...

...

...

" เพี้ยะ " เสียงฝ่ามือเรา กระทบแขน เฉียดหน้าแม่เด็กไปนิดเดียว...

ด้วยอาราม ความตกใจ เราเลยตีแม่เด็กไปที พร้อมเสียงสวดอีกนิดหน่อย...
น้องผู้ช่วยตกใจ..มองหน้า

โห...พี่ สวยพิฆาต


อย่าเพิ่งคิดว่า...

อะไรกัน แค่เข็มแทงนิดเดียว ทำไมต้องตีเค้าด้วย

เราก็เข้าใจนะว่า แม่เด็กหวังดี เห็นเราทำลูกเจ็บมาหลายรอบ

ก็อยากให้เสร็จเร็วๆ ด้วยความปรารถนาดี เลยรีบส่งเข็มมาให้เรา

ด้วยกลัวลูกดิ้นอีก

แต่เราคิดว่าลำพัง ทำกะคนไทยด้วยกัน ก็ว่าต้องระวังมากแล้ว

ยิ่งพม่า ต้องระวังมากขึ้น เพราะเราไม่รู้ประวัติความเป็นมา

เป็นใคร อยู่ไหน ตามกันยาก

ยิ่งเป็นแบบนี้ เราไม่รู้ด้วยว่าไอ้ปลายเข็มนั้นน่ะ ในเมื่อเราแทงเด็กแล้ว

มันจะมีเชื้อ HIV มาด้วยรึเปล่า

แถมดันมาทิ่มโดนมือเราอีก...

เซ็งเลย

เราว่าเราระวังแล้ว

พลาดจนได้

หลายคนอาจจะคิดว่าแล้วทำไมเราไม่ใส่ถุงมือล่ะ

เพราะว่าคนไข้เป็นเด็ก เราใช้ปลายนิ้วคลำเส้น...

ของคนโตว่ายาก แต่ก็พอสัมผัสได้

แต่ของเด็ก เส้นเล็ก ถ้าใส่ถุงมือ คลำเส้น มันสัมผัสไม่ค่อยได้

เลยใช้มือเราล้วนๆเลยดีกว่า สัมผัส นุ่ม ลึก...ฮ่าๆ

( นี่คือความถนัดของเรานะคะ มันก็ไม่ดีนะ เพราะโชคร้ายก็เจอแบบเราได้ )

สรุปนอกจากหมอสั่งเจาะเลือดตามออร์เดอร์แล้ว

เราก็ออร์เดอร์เพิ่มไปอีกว่า ตรวจ Anti HIV เพิ่มไปด้วยอีกอย่าง..

แล้วคราวหน้า มาฟังผล ว่าเราจะเป็นไงต่อ...











 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2551
12 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2551 18:38:27 น.
Counter : 809 Pageviews.

 


สาธุ ไม่เป็นอะไรนะคะ

 

โดย: เด็กหญิงในวันสุข 15 กุมภาพันธ์ 2551 19:08:37 น.  

 

ขอให้ไม่เป็นไรนะคะ

 

โดย: Suessapple 15 กุมภาพันธ์ 2551 20:34:18 น.  

 

ตูนเอ๊ย..

อย่าเป็นไรนะ..ขาดขาเม้าท์..เหงาตายเลย

 

โดย: BLACK BERRIES 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:34:26 น.  

 

ไม่เป็นไรเนอะ พี่ออยขอให้ไปตูนปลอดภัยนะจ๊า
อยู่ด้วยกันนานๆๆนะ จะรีบไปไหนเนี่ย

 

โดย: อ อ ย (Borken ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 23:01:29 น.  

 

ขออย่าให้เป็นไรเน้อตูน

 

โดย: ich habe kein Geld 15 กุมภาพันธ์ 2551 23:47:00 น.  

 

โอ่ ชักเป็นห่วงแล้่วนะคะ มารายงานผลด่วนค่า

 

โดย: thaispicy 16 กุมภาพันธ์ 2551 0:11:49 น.  

 

ขอ โทด ก้าบบบบบบ ที่ หาย ปาย นาน มั่ก มั่ก


อืมมมมมม


เอม มา ขอ หยุด พัก ร้อน ก้าบบบบบบ


ป๋ม เปน โรค Struvite Crystals ฟัง ดู Hi So มั่ก


แต่ จิง จิง แว้ว มัน คือ โรค นิ่ว ก้าบบบบบบ


อ้าย โรค บ้า เนี่ย มัน โหด มั่ก ก้าบบบบบบบบบ

 

โดย: dogamania 16 กุมภาพันธ์ 2551 1:52:32 น.  

 

ขออย่าให้เป็นอะไรเลยนะคะ..

รู้ผลแล้วอย่าลืมมาบอกให้รู้ด้วยนะคะ..เป็นห่วงค่ะ..

 

โดย: กะตุ้งนิ้ง 16 กุมภาพันธ์ 2551 14:07:51 น.  

 

เป็นกำลังใจค่ะ..
เมื่อก่อนเราอยู่ER ก็อารมณ์รักเด็กประมาณนี้เยยยย..
ขอให้ผลlab Neg จ้า..

 

โดย: uncha 16 กุมภาพันธ์ 2551 15:31:43 น.  

 

 

โดย: โยเกิตมะนาว 23 กุมภาพันธ์ 2551 13:29:15 น.  

 

 

โดย: โยเกิตมะนาว 24 กุมภาพันธ์ 2551 13:21:40 น.  

 

 

โดย: โยเกิตมะนาว 24 กุมภาพันธ์ 2551 14:15:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โยเกิตมะนาว
Location :
ตาก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นพยาบาลอยู่ดีๆ

แต่ตอนนี้กลายร่างเป็น

" พยามาร " ซะงั้น 55
Friends' blogs
[Add โยเกิตมะนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.