รักแท้...แค่เส้นขนาน
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

~*~*~ ได้เวลาเปลี่ยนพาสเวิร์ดซะที ~*~*~

รหัสผ่าน หรือ พาสเวิิร์ด ปกติเราควรเปลี่ยนบ่อยๆ อย่างน้อยก็ทุกๆ เดือน
เพื่อให้ยากต่อการคาดเดา

แต่พาสเวิร์ดที่ผมใช้เข้าพันทิป ใช้ต่อเนื่องยาวนานมา 7 ปี
เพราะมีเหตุผลลึกๆ ของมันอยู่...

...เจ็ดปีก่อน...
ผมเริ่มเข้าใช้เน็ตเป็นกิจวัตร หลังจากที่ทำงานต้องใช้เน็ตในการรับส่งข้อมูล
เว็บพันทิป ผมก็รู้จักมาก่อน เป็นสมาชิกแล้ว นานๆ เข้ามาที
แต่ก็ฝังตัวอยู่แต่ห้อง Tech-Exchange
ด้วยเห็นว่าฝั่ง Cafe เป็นอะไรที่ไร้สาระ จนกระทั่ง..

วันหนึ่งลองมาเปิดอ่านห้องหว้ากอ ก็เริ่มเห็นสาระ เริ่มเห็นชุมชน
เริ่มเห็นประโยชน์ของการพูดคุยกัน มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง สนุกดี
เริ่มมีเพื่อนใหม่ๆ เริ่มมิตติ้ง จนไปเจอกับเธอเข้าเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 46
ผมติดต่อกับเธอ เพียงเพราะอีเมล์ของเธอ คล้ายชื่อเพื่อนสมัยประถมของผม

เพียงแค่คุยผ่านตัวอักษร ก็รู้สึกได้ว่าเธอมีเสน่ห์ ฉลาด อ่อนโยน
เธอบอกว่าเธอเป็นคนที่ไม่ถึงกับสวย แต่เธอบอกว่าควงได้ไม่อายใคร
เมื่อพบเธอในวันที่นัดมิตติ้ง ก็เป็นจริงอย่างที่เธอพูด
พอติดต่อกันได้ระยะหนึ่ง ผมก็แอบชอบเธอ ทั้งๆ ที่ผมมีแฟนอยู่แล้ว

แต่ก็คิดว่าระดับหน้าตาแบบผม คงไม่มีใครมาชอบหรอกน่า
ก็เลยคุยไปเรื่อยเปื่อย นัดเจอกันบ้าง ไม่ได้คิดว่าเธอจะชอบผม
ตอนหลังก็บอกไปอ้อมๆ ด้วยว่าผมมีแฟนแล้วนะ เธอก็ไม่ได้ว่าอะไร
แสดงว่าเธอก็คงไม่ได้คิดอะไรกับผมหรอกน่า

แต่เมื่อผมรู้สึกได้ว่า เธอก็รู้สึกดีๆ กับผม และไม่พอใจเวลาผมพูดถึงเพื่อนผู้หญิงคนอื่น
ทำให้ผมรู้ได้ทันทีว่า ผมได้ทำร้ายเพื่อนคนนี้เข้าให้แล้ว

ผมจึงถอยออกมา พร้อมกับน้ำตาของเธอ...


หลังจากนั้น พาสเวิร์ดในพันทิป และบางส่วนในอินเตอร์เน็ต
จะมีชื่อของเธอผสมอยู่ด้วยเสมอ

เพื่อให้ทุกๆ วัน ผมจะต้องพิมพ์ชื่อของเธอ
และนึกอยู่เสมอว่าได้ทำอะไรที่ไม่ดีลงไป และจะต้องระมัดระวัง ไม่ให้เกิดขึ้นอีก
เหมือนเป็นการลงโทษตัวเองกลายๆ

วันนี้ 7 ปีผ่านไป
ได้ข่าวว่าเธอมีความสุขดีแล้ว ก็น่าจะถึงเวลาที่พาสเวิร์ดเหล่านี้จะถูกเปลี่ยนเสียที


:)




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2553
2 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2553 22:32:03 น.
Counter : 1474 Pageviews.

 

อยู่ที่พันทิพย์มานาน ไม่เคยเปลี่ยนพาสเวิร์ดเลย

 

โดย: หน่อยอิง 12 พฤศจิกายน 2553 22:47:20 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งปนเศร้า
แต่ก็จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง

มิน่า วันนี้มีคนหงุดหงิด
เวลาจะเยียวยาทุกสิ่งเองค่ะ


 

โดย: โสดในซอย 12 พฤศจิกายน 2553 23:36:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


TonMai2K
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add TonMai2K's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.