พบรักแท้...เด็กชายต้นกล้าน้อย
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ไวรัสลงกระเพาะ

"คุณแม่ค่ะ ให้น้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลซะหน่อยดีไหมคะ"
จบประโยคคุณจากคุณหมอ แม่ก็ใจหายทุกที

....
ลูกไม่สบายอีกแล้วคะ เป็นอีกแล้วในรอบที่ 2 ของปี 52 รอบแรกลูกป่วยเป็น "ติดเชื้อในกระแสเลือด" วนเวียนอยู่กับบรรดาเชื้อโรค ไวรัส ที่เข้าสู่ร่ายกายอยู่นี่แหละ แม่เข้าใจดีนะ เพราะวัยนี้หนูยังไม่เลิก I love U เลยลูก หนูยังแฮปปี้มากกับการดูดนิ้ว ซึ่งก็แน่นอนเชื้อโรคก็เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายมาก

ความเป็นเด็กปากหวาน...ของหนู หนูเจอพยาบาลที่มารุมทึ้งหนูเพื่อแทงเข็มน้ำเกลือหนูบอกแม่ว่า "หมอสวย หมอสวย" 5555 แต่พอจบประโยคนี้ไม่นานก็กลายเป็นน้ำตาแทนคะ...เหล่าสาวพยาบาลรุมล๊อกลูกเพื่อแทงน้ำเกลือ...แม่เห็นสายตาคู่นั้นของลูกอีกแล้ว สายตาที่บอกแม่ว่า "แม่หนูเจ็บ หนูเจ็บ" ขณะที่พยาบาลแทงเข็มน้ำเกลือ ลูกจะพูดว่า " แม่ไหน แม่ไหน" ยายไหน ฟ้าไหน" ....แม่อยู่นี่ลูก...หากเจ็บแทนได้แม่ขอเจ็บแทน


ลูกป่วยคราวนี้ อะไร ๆ ก็ดูง่ายขึ้นแล้วค่ะ ...หนูคุ้นชินกับการนอนโรงพยาบาลแล้วละ ลูกไม่ร้องมากเวลาหมอแทงเข็มน้ำเกลือ การหาเส้นเลือดเพื่อใส่เข็มน้ำเกลือก็ง่ายมาก ไม่เหมือนครั้งแรก ลูกเจ็บหลายทีมาก...
ลูกคุ้นกับการมีเฝือกบล๊อกมือไว้แล้ว เวลาลูกหลับตอนกลางคืนก็นอนเอียงไปมา ไม่ดิ้นรุนแรงเหมือนครั้งแรก ....

หนูนอนโรงพยาบาล 2 คืน พอหมอเอาน้ำเกลือขวดที่ 2 ออก หนูก็เดินวิ่งเล่นได้ดีเหมือนปกติ ...ชมบ่อย ๆ ว่าหมอสวย หมอสวย

แม่สอนหนูเรื่องการใช้หูฟังของคุณหมอ การใช้ไม้กดลิ้นเพื่อดูคอ ...พอหมอมาลูกเปิดเสื้อเพื่อให้คุณหมอเอาหูฟังแนบพุง แถมอ้าปากรอคุณหมอส่องคออีกต่างหาก...คุณหมอชมว่าลูกเก่งมากเป็นคนไข้ที่ดี

ลูกเป็นเด็กที่พูดรู้เรื่องเสมอนะคะ



แผนการรักษาของคุณหมอ
* น้ำเกลือ 2 ขวด ยาแก้คลื่นไส้อาเจียน ยาแก้ไอ ยาละลายเสมหะ




Create Date : 10 ธันวาคม 2552
Last Update : 12 ธันวาคม 2552 21:07:07 น. 0 comments
Counter : 394 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ขนมชั้นเจ็ดสี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็น Singlemom ค่ะ พ่วงด้วยเจ้าตัวเล็กที่ไม่เล็กเลย 9 เดือน...ตั้งใจจะเขียนไดอารี่เก็บไว้ให้ลูกอ่านค่ะ... ช่วยสนับสนุนค่านมและขนมของเด็กชายต้นกล้าที่นี่นะคะ http://www.towiwi.com
Friends' blogs
[Add ขนมชั้นเจ็ดสี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.