Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
เค้าโตขึ้น

Smiley สวัสดีคะ เพื่อนๆๆ

Smileyคืนนี้  เหมือนมีเรื่องเล่า อีกแล้วล่ะคะ 55 คงหนีไม่พ้นเรื่องลูกชาย หนุ่มน้อยๆ ของฉันอีกล่ะ

Smileyวันนี้ ตรงกับวันพ่อ ซึ่งทำให้เป็นเรื่องปกติ ในแต่ล่ะโรงเรียนต้องมีการจัดงาน วันพ่อแห่งชาติ  ซึ่งในวันที่ 4 ช่วงเย็น ที่ได้พบเจอลูก และทานข้าว ร่วมกัน  ลูกชายก้อเดินมาบอกว่า ให้แม่ช่วยแกะ ดอกไม้ที่ติดอยู่ที่ อกข้างซ้าย ให้หน่อย ก้อเลยถามเค้าว่า ดอกอรัย หรือ ??

Smileyดอกไม้ประจำวันพ่อแห่งชาติ ดอกกัลปพฤษ์  ก้อเลยบอกกับลูกชายว่า มาๆๆ เลย แม่จะเป็น พ่อให้เอง และลูกได้กราบพ่อแล้วหรือยัง??  ลูกชายก้อพนมมือ 2 มือขึ้นมา ประกบกันและก้อ ก้มลงกราบที่ ตักของฉัน

ที่ฉันว่า เค้าโตขึ้น นั้น ด้วยมีเหตุการณ์ เมื่อปีก่อนหรือ 2 ปีก่อน ฉันเองจำไม่ได้แม่นยำ เท่าไร ด้วยฉันเองเคยถามลูกชายว่า ให้แม่ เป็น ทั้งพ่อและแม่ ได้ไม??

ใน ขณะนั้น ฉันจำได้ว่า ลูกชายตอบว่า ไม่ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า แม่เป็นผู้หญิง พ่อต้องเป็นผู้ชาย แม่จะมาเป็นพ่อ ได้อย่างไร

Smiley แต่มา ณ วันนี้  เมื่อฉันเรียกลูกชายว่า ให้เข้ามากราบพ่อ ซึ่งเป็นตัวฉันเอง ลูกชายไม่มีปฎิกริยา ที่ข้องใจหรือว่าเป็นไป ไม่ได้ เหมือนแต่ก่อนอีก เค้าแสดงปฎิกริยา ตอบสนองต่อคำพูด ของฉันอย่าง ฉับไว และทันที แต่สุดท้ายกว่า คือฉันเห็นแววตาของเค้า เค้ามีแววตาที่ภูมิใจในตัวฉัน เค้ามีแววตาที่มั่นใจว่า ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า เค้านั้นเป็นทั้งแม่และพ่อ ให้เค้าอย่างสมบูรณ์ นี่ล่ะคะ ที่ฉันเรียกว่า เค้าโตขึ้น เค้าไม่โตเพียงแต่รูปร่าง แต่เค้าโตมาจาก จิตใจและในความคิดของเค้า ....

Smileyมันเหมือน เป็นการที่ฉันรับรู้ ถึงความรู้สึกของ ลูกชายที่เค้าสะท้อนออกมา สื่อถึงฉันว่า เค้ารักแม่ และภูมิใจในตัวแม่ ไม่ว่าแม่จะเป็นแม่ หรือแม่จะเป็นพ่อ เค้าก้อภูมิใจในตัวผู้หญิง ที่อยู่ตรงหน้าเค้า ที่ตรงนี้.......SmileySmileySmiley




Create Date : 05 ธันวาคม 2555
Last Update : 5 ธันวาคม 2555 1:33:57 น. 2 comments
Counter : 3434 Pageviews.

 
ผ่านมาอ่านครับ ภูมิใจด้วยครับ


โดย: lukunamu วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:4:12:54 น.  

 
ซึ้งจัง


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:9:44:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลมหายใจของเธอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลมหายใจของ ฉันปราศจาก เงื่อนไข ทุกประการ
Friends' blogs
[Add ลมหายใจของเธอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.