Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 

ฉันภูมิใจในตัวเค้าเสมอ

SmileySmiley สวัสดีคะ เพื่อนๆๆ

55 มีเรื่องราวแม่ ลูก มาแบ่งปัน อีก

SmileySmiley ฉันรักเค้าจัง ฉันภูมิใจในตัวเค้าจัง ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่า วันเวลาข้างหน้า จะอย่างไร ฉันรู้แต่ว่า ฉันภูมิใจในตัวเค้า ใน ณ วันนี้

SmileySmileySmiley เมื่อเย็นนี้เอง ฉันทำงานและกลับมาบ้าน ลูกชายก้อวิ่งตรงมา หาฉัน ก้อเป็นตามประสาเด็กๆๆ ดีใจ เมื่อเจอแม่

SmileySmiley ด้วยช่วงระยะนี้ ถึงแม้นจะมีแต่ เทศกาลคริสต์มาส อย่างไร โรงเรียนนี้ ก้อมีสอบเก็บคะแนนเด็กนักเรียน เรื่อยๆๆ

ระหว่างที่เดินขึ้นบ้าน ก้อพูดคุยกันเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้สอบสะกด คำ เขียนได้ไหมลูก เค้าก้อตอบว่า พอได้ รอบนี้ เขียนได้หลายคำ แต่ว่า

สังคม พระพุทธ จะได้คะแนนน้อยหน่อยนะ ฉันก้อคุยกับเค้า อ้าว! ไม่ได้สอบวันที่ 20 หรอ เค้าว่า ครูให้สอบวันนี้ไปเลย อ้าวหรอ!!

ถามเค้าอีกว่า ยากหรอลูก ติดตรงจุดไน๋ ถึงไม่ได้  เค้าบอกว่ามันเยอะมาก แต่ sheet แผ่นที่ 2 เค้าทำได้เยอะนะ ไม เป็นเรื่องอาเซียนหรือ

เค้าว่า ใช่ เรื่องอาเชียนเค้าเข้าใจ ได้เยอะ เค้าเลยทำคะแนนหน้านี้ ได้ดี แต่หน้าแรก ๆๆ เค้าทำไม่ค่อยได้ เท่าไร

เค้าเลยถามฉันว่า ได้คะแนนน้อยเป็นอะไรไม ฉันก้อตอบเค้าว่า ไม่เป็นไร อย่างไรก้อได้ลูก ขอให้ลูกมีความสุขและตั้งใจสอบ ก้อพอ

เค้าก้อถามอีกว่า ถ้าได้ หนึ่งคะแนน แม่จะว่าอย่างไร ฉันก้อตอบว่า ไม่เป็นไร  ลูกว่าไงล่ะ ตัวลูกเองมีความสุขไม ที่ได้ 1 คะแนน หากลูกมี แม่ก้อมีความสุข เหมือนที่ ลูกมี!!  ^^

เหตุ ที่ฉันภูมิใจ ในตัวเค้านั้น ฉันรู้สึกได้เลยว่า เค้าทำทุกอย่าง เพื่อฉัน ถึงแม้นเค้าก้อคือ เด็กชายวัย 8 ปี คนหนึ่ง ที่รู้หน้าที่ตนเองดี ว่าต้องตั้งใจเรียนหนังสือ ต้องทำให้คะแนนสอบดีๆๆ เพราะเค้ารู้ว่า คะแนนสอบดี แม่ก้อจะมีความสุข พอเค้ารู้ตัวเองทำ คะแนนได้ ไม่ค่อยดี เท่าไร เค้าบอกกล่าวฉัน มาตรงๆๆ บอกกล่าวฉันด้วยความรู้สึก ที่ว่า กลัวแม่ไม่มีความสุข

แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้ ฉันภูมิใจ ในเด็กผู้ชายวัย 8 ปี คนนี้ ได้อย่างไร เค้าจะทำอะไรก้อ แล้วแต่ เค้านึกถึงและระลึกถึง แม่ เสมอ

ฉันพยายาม บอกตนเองเสมอว่า อย่าเอาความต้องการของตนเอง ไปลงกับลูก เพราะมันเป็นความต้องการของแม่ มิใช่ลูก

เค้า เด็กผู้ชายวัย 8 ปี เค้าควรได้เล่นตาม ช่วงอายุของเค้า เค้าควรได้ซนตามวัยของเค้า  เพียงแต่เรา ลงกรอบ ลงวินัยให้ต่อยอดไป ในวันข้างหน้า ก้อพอ.......... แม่รักลูกนะ!!!

SmileySmileySmiley




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2555
0 comments
Last Update : 20 ธันวาคม 2555 7:44:53 น.
Counter : 3248 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ลมหายใจของเธอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลมหายใจของ ฉันปราศจาก เงื่อนไข ทุกประการ
Friends' blogs
[Add ลมหายใจของเธอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.