Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ชีวิตอิสระ คือ การไม่ผูกมัด


วันนี้...เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งนี้ จนคิดว่าเราขาดไม่ได้..
แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป...สักวันเราจะรู้ว่า...
สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้...เป็นส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา
ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา...

วันหนึ่ง...หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่
ที่เราคิดว่าเราพอใจ...ปรารถนา...ต้องการ...ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก...

เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า...
ความผูกพันกับสิ่งใดๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง
จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ

อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง...
คิดเสียว่า...เราโชคดี...ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก
ความผูกพัน...ก็เหมือนกับความรัก...
หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็รู้สึกผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า...เพราะคนทุกคน ย่อมผูกพันกับหลายๆ สิ่ง

เปรียบเสมือนเรามีแก้วน้ำอยู่หนึ่งใบ
ในช่วงเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น

ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ...ต้องเติมสิ่งต่างๆ
ในเวลาที่แตกต่างกัน...ตามความเหมาะสม...
หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไป
ในทันที...ในแก้วใบเดียวกัน...เราก็จะพบว่า...
แก้วใบนั้น...ก็จะร้าว...แล้วก็เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา...

ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง...ไม่ผิด
ถ้าเราค่อยๆ ปรับใจ ปรับตัวของเราเอง ให้กลับคืนในเวลาที่ควร
เพราะอย่างน้อยที่สุด...เราก็มีโอกาส...ได้ผูกพัน...
ซึ่งก็เหมือนเราได้มีโอกาส...ได้รัก


Lg Voyager Phone Covers
Low Voltage Deck Lighting
Makita 9.6 V Battery
Makita Cordless Power Tools
Nikon Coolpix P 90
Nikon Coolpix S550 Reviews
Nikon Creative Lighting System
Nikon D40x Digital Camera
Nikon D90 Digital Camera
Nikon Digital Camera Lens
Nikon P80 Digital Camera
Nikon Slr Camera Bag
Off Grid Solar Power
Olympus Camera Battery Charger
Olympus Fe 340 Review
Olympus Li 42b Battery
Olympus Slr Digital Cameras
Panasonic 2 Line Phone
Panasonic Dmc Tz5 Review
Plus Size Womens Apparel
Powershot Sx 10 Is
Razr Cell Phone Covers
Reviews Of Digital Cameras
Samsung Cell Phone Cases
Samsung L201 Digital Camera
Sanyo Cell Phone Batteries
Sanyo Xacti Hd 700
Single Lens Reflex Camera
Solar Power Water Heater
Solar Powered Outdoor Lights
Solar Water Heating Panels
Swimming Pool Solar Panels
The Best Digital Cameras
Tonneau Covers For Trucks
Top Rated Digital Camera
Toshiba Laptop Power Adapter
Valentines Day Greeting Cards
Water Proof Digital Cameras
Wholesale Brand Name Clothing
Wholesale Stainless Steel Jewelry
Yamaha Golf Cart Accessories
Canon Nb 6l Battery
Canon Powershot G2 Battery
Nikon Cool Pix P80
Nikon Coolpix S 550
Nikon D60 Live View




 

Create Date : 23 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 5 มกราคม 2553 0:44:36 น.
Counter : 553 Pageviews.

 

เขียนเองหรือเปล่าครับ เจ๋งดีครับ

 

โดย: ทิฐิเป็นพิษร้ายต่อความรัก 23 ธันวาคม 2552 16:33:58 น.  

 

ฤดูเปลี่ยนผันวันเปลี่ยนไป
ย่างเข้าปีใหม่สุขใจทุกวัน
ไม่ว่าปีไปวันไหม่เวียนผ่าน
กาลเวลาแสนนาน
ขอให้ยังเบิกบานในใจ

ขอให้มีความสุขตลอดปี
ไม่ว่าปีนี้หรือปีไหนๆวันเปลี่ยนเวียนไป
ขอให้สุขใจจริงเอย

 

โดย: chabori 23 ธันวาคม 2552 16:45:03 น.  

 

ในทางธรรม - ถูกต้องเลยค่ะอย่ายึดติดอะไร

ในทางโลก - ควรยึดติดหน้าที่ และ หลักธรรม ค่ะ

 

โดย: Chulapinan 23 ธันวาคม 2552 17:28:28 น.  

 

ทุกอย่างมันก็เป็นไปตามกฏไตรลักษณ์นั่นแหละค่ะ

เริ่มรักเริ่มผูกพัน แล้วก็ค่อยๆ ซาไป จนจบ แล้วก็เริ่มวงจร

ใหม่

 

โดย: good thinking 23 ธันวาคม 2552 18:58:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


RohanCMI
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add RohanCMI's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.