แค่คนหนึ่งคน..บนโลกใบนี้
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ละ..วางความโกรธ






สวัสดีค่ะ

วันนี้มาคุยเรื่องที่ทำให้ใจหลาย ๆ คนสงบลงบ้าง รับกับอุณหภูมิร้อน ๆ ทางการเมืองกันน่าจะดีกว่า


......................

...............................




เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรามีงานตอนเช้า
ปกติ ถ้ามีงานนี้ เราต้องมาให้ถึงที่ทำงานก่อน 8 โมงครึ่ง
แต่เมื่อวาน รถก็ติด แถมรถเรายังติดซะทุกไฟแดง

พอผ่านไฟแดงมาได้ ก็มาติด “บิ๊ง ๆ”
(บิ๊งๆ คือคำที่ต้นหนาว – ลูกชาย ใช้เรียกที่กั้นรถไฟ ตามเสียงของมัน เวลาที่กั้นค่อย ๆ ลง มันจะมีเสียง บิ๊ง...บิ๊ง)

อีกพักนึง พอพ้นมาได้ เราก็เร่ง speed เต็มที่
ดันมาขับตามรถสิบล้ออีก ไม่รู้จะขนอะไรไปไหน

พ้นรถสิบล้อมาได้ มาติดรถบดถนนอีก


เวลาที่จะใช้เดินทางปกติประมาณ 25-30 นาที ก็กลายเป็น 40 นาทีไปโดยปริยาย

แน่นอนค่ะ เรามาไม่ทันกำหนดเวลาที่ควรจะเป็น สายไปสิบนาที แต่มีกรรมการอีกท่าน ทำหน้าที่แทนไปก่อนแล้ว

ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาในแว่บนั้น คือ โกรธๆๆๆๆๆ

โกรธคนขับรถบดถนน โกรธคนขับสิบล้อ โกรธไฟแดง โกรธ “บิ๊งๆ”


..............................

จนอารมณ์เย็นลง ก็บอกตัวเองว่า ...เออ..แต่เราก็มาทันนี่นา

แล้วเราก็มาทำหน้าที่ได้ตามปกติที่ควรจะทำนี่นา
...แถมงานที่เราทำ ก็เสร็จก่อนเวลาด้วย
เสร็จก่อนเวลาที่คาดไว้พักนึงเลย ยังมีเวลาพักทานข้าวอีกตั้งพักใหญ่

แล้วเราจะโกรธไปทำไมนี่




สมัยเด็ก ๆ เราเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น (เหมือนกานดิศ- ลูกสาว ตอนนี้ละค่ะ) แล้วก็โกรธไปทุกอย่าง

เคยโกรธพ่อที่เลิกกับแม่ ทั้งที่เราอายุเพิ่ง 3 เดือน โกรธที่พ่อตายโดยที่เราไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลย

โกรธแม่ที่ไม่มีเวลาให้ ทำแต่งาน ปล่อยเราทิ้งไว้กับยายสองคน

เคยโกรธตัวเองที่อ้วนง่าย จนพักหนึ่ง..สมัยเด็กๆ ไม่ยอมกินอะไรเลย เพราะคิดว่าตัวเองอ้วน จนผอมแล้วในที่สุดก็ไม่สบาย

โกรธที่แม่ปล่อยให้เราเดินไปโรงเรียน ทั้งที่เพื่อน ๆ มีรถนั่งกันไปโรงเรียนทุกคน

โกรธใครบางคนที่จากเราไป ทั้งที่คบกันมา 10 กว่าปี

ฯลฯ

จนเมื่อเราโตขึ้น ตอนนี้เราก็ยังโมโหง่ายอยู่ แต่เราก็เข้าใจโลกมากขึ้น







คนเราโกรธเพราะอะไร

เราโกรธเพราะอะไร ๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง หรืออยากให้มันเป็น

เราโกรธตัวเอง เราโกรธคนอื่น

โกรธสิ่งแวดล้อม โกรธธรรมชาติ
บางทีเราก็ลืมถามตัวเองไปนะคะ...ว่าโกรธแล้วได้อะไร

เราโกรธ เพราะเราคิดว่า มันน่าโกรธ

ทั้งที่บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่า ทำไมเราต้องโกรธ

และอีกอย่าง
บางครั้ง เราก็ลืมกันไปนะคะ ว่า

สิ่งที่ทำให้เราโกรธ สิ่งที่ไม่เป็นอย่างที่เราหวัง
มันเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเราทั้งนั้น

แล้วเราจะโกรธไปทำไม






เราไม่สามารถควบคุมให้ไฟแดง ไฟเขียวตามเวลาที่เราต้องการได้

เราไม่สามารถสั่งให้บิ๊ง ๆ ไม่ลงมา ตอนที่เรากำลังจะข้ามทางรถไฟ

เราไม่สามารถสั่งใครให้คิดอย่างที่เราคิด

เราไม่สามารถสั่งให้ใครเป็นอย่างที่เราต้องการได้

เพราะเราเองก็ยังไม่สามารถคิด
และไม่สามารถเป็นอย่างที่คนอื่นคาดหวังเลยนี่นา

มาถึงวันนี้ เรามองเห็นความดีที่ซ่อนอยู่ในสิ่งที่เราเคยโกรธแล้ว





พ่อเลิกกับแม่..
ทำให้เราไม่ได้เห็นการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่เห็นความแตกแยกที่เกิดขึ้นเมื่อเราโตขึ้น

พ่อตายตั้งแต่เรายังเล็ก..
ทำให้เรามีความทรงจำที่ดีกับพ่อ ด้วยภาพเดียวที่เรามี คือภาพที่พ่ออุ้มเรา

แม่ทำงานหนัก..
ทำให้เราได้อยู่กับยาย และได้ดูแลยายอย่างเต็มที่

เราอ้วนง่ายตอนเด็กๆ
มันทำให้เราดูน่ารักไปอีกแบบ เวลาตัวกลม ๆ

เราเดินไปโรงเรียน มันทำให้เราแข็งแรง ไม่เหนื่อยง่าย
จะกลับบ้าน หรือมาโรงเรียนตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องรถมารับ

เราเลิกรากับใครบางคน
ทำให้เราได้กลับมาทำงานที่บ้าน ได้อยู่กับยาย กับแม่อย่างที่เราตั้งใจ
และวันนี้ เรากับเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมา..และคงจะตลอดไป



แล้ววันนี้เราก็ไม่โกรธไฟแดงแล้ว
เพราะมันทำให้เรามีเวลาคุยกับต้นหนาวมากขึ้นอีกนิดในระหว่างรอไฟแดง

เราไม่โกรธ “บิ๊ง ๆ”
เพราะมันทำให้เราได้เห็นรถไฟที่รัฐบาลให้ขึ้นฟรี (ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสายสุรินทร์ – กทม)


เราไม่โกรธรถสิบล้อแล้ว
เพราะมันทำให้เราได้ชะลอรถแล้วมองเข้าไปในบ้านของอาจารย์ท่านหนึ่งที่เรารักและเคารพมาก ๆ


เราไม่โกรธรถบดถนนแล้ว
เพราะมันทำให้เราได้รู้ว่า เทศบาลกำลังถมถนนเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม





ลดความโกรธ...และหันมามองความดีในสิ่งที่เรากำลังโกรธกันเถอะค่ะ
เพราะจะทำให้เรามีความสุขขึ้น สงบลง และมองโลก มองมนุษย์..อย่างเข้าใจมากขึ้น

ความโกรธ ทำให้เมฆหมอกแห่งอารมณ์ บดบังคุณค่าของสิ่งดี ๆ บางอย่างไป


และความโกรธคือไฟเผาใจตัวเอง
เราจะปล่อยให้ความร้อนรุ่มที่เราสร้างเอง..ทำร้ายตัวเองเพื่ออะไร


ขอให้วันนี้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตนะคะ








 

Create Date : 02 กันยายน 2551
60 comments
Last Update : 2 กันยายน 2551 11:09:50 น.
Counter : 421 Pageviews.

 

จริงด้วย ความโกรธ ทำให้เราเผาใจตัวเอง...

 

โดย:  ซายูริ 2 กันยายน 2551 11:23:25 น.  

 

เข้าใจเลยค่ะ
เวลาป้าอิ่มโกรธนะ
ช้างตัวเท่ามดทุกที

 

โดย: ฟ้าทลายโจร (ป้าอิ่ม ) 2 กันยายน 2551 11:39:00 น.  

 

เป็นงานเขียนที่ดีมาก อ่านแล้วมีประโยชน์ มีความสุขกับชีวิตมากขึ้น ขอบคุณนะคะ

 

โดย: bowlfat 2 กันยายน 2551 12:07:06 น.  

 

ค่ะ ... กำลังโกรธคนอยู่พอดีเลย

 

โดย: wujirab 2 กันยายน 2551 12:24:41 น.  

 



เราเปลี่ยนโลกภายนอก ไม่ได้

แต่เราเปลี่ยน โลกภายใน ความคิดเราได้ .....

 

โดย: AA IP: 210.246.72.9 2 กันยายน 2551 12:30:18 น.  

 



สิ่งกระตุ้น จากภายนอก ที่ทำให้เราโกรธ

ไม่พอใจ คือ ภาพ เสียง ความนึกคิด

ถ้าเราคอยระวัง สิ่งกระตุ้น ไม่ปรุงแต่งมาก

เราก็ควบคุม ความโกรธ ความไม่พอใจได้ ครับ ...


AA ...

 

โดย: AA IP: 210.246.72.9 2 กันยายน 2551 12:36:04 น.  

 

สิ่งที่ถูกต้องบางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่เราถูกใจ
สิ่งที่เราถูกใจหลายอย่างก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง
หากเรายอมรับได้เราก็จะไม่โกรธ
และยังพอจะทำให้สังคมส่วนใหญ่ดีขึ้นด้วย...
.เป็น กลจ.ให้คับ

 

โดย: อัสติสะ 2 กันยายน 2551 13:00:27 น.  

 

เมื่อเช้าเราก็มีอารมณ์โกรธเหมือนกัน โกรธคนขับรถเมล์ที่ขับหวานเย็นทำให้เรามาสาย 1 นาที...

ถึงโต๊ะทำงาน เก็บกระเป๋า ในหัวใจก็ยังฉุนอยู่ เลยนั่งนิ่ง ๆ 2-3 นาทีแล้วก็บอกกับตัวเองว่า...ที่หลังถ้าไม่อยากสายก็นั่งรถตู้นะ...จะมานั่งโกรธทำไม ทางเลือกอื่นก็มีไม่เลือกเอง...

 

โดย: หมูตุ๋นจ้า 2 กันยายน 2551 13:08:08 น.  

 

เห็นมะๆๆ บล้อคมันทำยากๆๆๆ

-*-

เราทำไม่เก่งอ่ะ T-T

 

โดย: ชม IP: 124.121.177.207 2 กันยายน 2551 13:51:58 น.  

 

กะลังโกรธคนๆนึงอยู่อ่ะค่ะ
พออ่านบล็อกนี้แล้วรู้สึกหงอยเลยอ่ะ


ขอบคุณสำหรับคอมเม้น์นะคะ

 

โดย: Rabbit Sunflower 2 กันยายน 2551 14:11:15 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ขออภัยที่แวะมาทักทายกันช้าไปหน่อย ตั้งแต่เช้าเพิ่งเข้า blog ได้ตอนนี้แหละจ้า

 

โดย: หอมกร 2 กันยายน 2551 15:46:13 น.  

 

อย่าเครียด...อย่าเครียดค่ะ...มันทุกข์

 

โดย: อันตัน 2 กันยายน 2551 16:54:55 น.  

 

เขียนออกมาได้ดีมากจริงๆ ค่ะ

จากที่โกรธใครคนนึงอยู่

ตอนนี้เลยคิดว่า"จะโกระไปทำไม"


ขอบคุณนะค่ะ ที่เข้าไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจที่บล็อค

 

โดย: My name is Dumilk!!! 2 กันยายน 2551 19:31:55 น.  

 

แวะมาทักค่ะ หลีเป็นคนนึงที่ไม่ชอบโกรธใครเพราะ ความโกรธมีแต่จะทำให้ใจเราแย่ ไม่เคยเห็นคนที่เราโกรธเค้าเป็นทุกข์ เป็นร้อนกะเราสักคน สุดท้ายก็ตัวเรา ทำร้ายตัวเราเอง

 

โดย: LiLeE DiArY 2 กันยายน 2551 19:36:00 น.  

 

เคยเป็นคน โกรธคนยาก ในขณะเดียวกัน
ก็โกรธคนง่ายมากๆๆเลยค่ะ
+++++++
จะพยามไม่โกรธใคร
ถ้าเม่จำเป็นนะคะ

+++++++
เรื่องที่เขียนดีจังเลย

+++
บิ๊ง บิ๊ง

 

โดย: yopathum 2 กันยายน 2551 19:39:41 น.  

 

เขียนได้ดีมากๆคร้า แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ใช่แล้ว อย่าโกรธเลยค่ะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เราจะต้องรักษาใจเราให้เป็นสุข อยู่เสมอค่ะ

เราจะไม่ให้ใครหรือ อะไร มาควบคุมเรา และทำ ให้เราเป็นทุกข์

เราจะใจเราให้เป็นสุข เสมอ ค่ะ เพราะใจนี้ เป็นของเรา เราจะเป็นสุข ก็ได้ ด้วยทัศนะ คติ ที่ดีๆ มองทุก

อย่างในแง่บวก ที่หนูคิด ถูกต้องแล้วคร้า เก่งมากๆ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านย่า จ้า

 

โดย: ย่าชอบเล่า IP: 124.122.166.204 2 กันยายน 2551 20:16:30 น.  

 

ไม่โกรธแล้วจ้า
จะทำใจยอมรับกับความจริงที่เกิดขึ้น
เพราะเราทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
นอกจากทำใจเราเอง
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเม้นต์กัน

 

โดย: chenyuye 2 กันยายน 2551 21:33:05 น.  

 

ความโกรธก็คือสิ่งที่เผ่าใจเราเอง แต่ก็ไม่เคยคิดได้ซะที

สวนสาธารณะแถวบ้านแฟงสวยทีเดียวค่ะ มีพ่อแม่ลูกไปกันเยอะค่ะ
ไปแบบปิกนิกกินข้าวเย็นกัน ไปออกกำลังกายพาลูกๆไปเล่นกันเยอะค่ะ
ความจริงข้างในมันรมรื่นกว่านี้นะค่ะแฟงไม่ได้เข้าไปถ่ายนะค่ะ

 

โดย: d_regen 2 กันยายน 2551 22:08:48 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ เห็นด้วยคะถ้าเราโกรธ หน้าเราก็จะแก่คะ เพราะฉะนั้นต้องไม่โกรธ อิอิ ขอบคุณที่เข้าไปให้กำลังใจคะ

 

โดย: NOKKIE-CM 2 กันยายน 2551 22:29:32 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ความโกรธน่ะไม่ดีเลย

 

โดย: gadeja 2 กันยายน 2551 22:30:46 น.  

 

.....แวะมาราตรีสวัสดิ์ นอนหลับฝันดีนะครับ.....

zwani.com myspace graphic comments
Good Night Graphic Comments

 

โดย: doctorbird 2 กันยายน 2551 22:58:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ .. ก่อนอื่นเลย ขอบอกว่า .. ชอบชื่อลูกชายของคุณมากๆ เลย "ต้นหนาว" น่ารักดีจังค่ะ

อ่านข้อความข้างบนแล้วชอบตอนที่คุณมองสิ่งที่โกรธ(ไปแล้ว)เป็นสิ่งดีๆ จังเลยค่ะ .. ชอบมากตรงเรื่องเป็นเด็กอ้วนง่ายอ่ะค่ะ .. ทำให้น่ารักไปอีกแบบ ตัวกลมๆ ..

ขอเดาว่า .. ทั้งบ้านของคุณคงจะเรียกที่กั้นรถไฟว่า "บิ้งๆ" กันทั้งบ้านแน่ๆ เลยใช่ไม๊คะเนี่ย.. ขออนุญาตเอาไปใช้บ้างนะคะ .. เรียกง่ายดี .. บิ้งๆ .. แต่ดูท่าจะใช้ที่อเมริกาไม่ได้ เพราะว่าเวลาพูดถึง "บิ้งๆ" ที่อเมริกาเค้าหมายถึง "เครื่องประดับเพชรเม็ดโตๆ เป้งๆ ที่เห็นเป็นบิ้งๆ" แหละค่ะ

 

โดย: Chini 2 กันยายน 2551 23:32:52 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ได้มาอ่านเรื่องราวในบล็อคนี้แล้วผมก็ได้ความรู้สึกที่ดี ๆ กลับไปครับ การที่เรามองโลกในแง่ดีก็จะทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกัน

ผมก้จะพยายามที่จะไม่โกรธในเรื่องราวต่าง ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องโชคชะตาของตัวเอง ตอนนี้ผมเลยคิดในแง่ดีเช่นกันครับ

อิอิ

ว้า ... จริง ๆ แล้วผมกะจะมาตามไปอ่านเรื่องราวที่แรง ๆ ในบล็อคของผมครับ แต่ไม่รู้ว่าอ่านไปแล้วจะโกรธอีกไหมครับ?

“อารยะขัดขืน”

ลองไปอ่านดูสักนิดก็ได้ครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 3 กันยายน 2551 0:29:33 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นทื์นะคะ และก็ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: nunampeung 3 กันยายน 2551 0:53:38 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: nathanon 3 กันยายน 2551 4:28:31 น.  

 

ขอ add เข้า blog ไปก่อนน๊า ชอบ เด๋วจะมาอ่านอีกรอบน๊า

 

โดย: +DidYouKnowMe+ 3 กันยายน 2551 7:55:02 น.  

 

ขอaddบล็อกด้วยค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทาย

 

โดย: กาบชมพู 3 กันยายน 2551 8:01:46 น.  

 


Comment Hi5 Glitter


แวะมาทักทายกันในวันที่เมืองไทยไร้ความสามัคคีค่ะ

 

โดย: หอมกร 3 กันยายน 2551 8:16:15 น.  

 

ความโกรธคือไฟเผาใจตัวเอง
เราจะปล่อยให้ความร้อนรุ่มที่เราสร้างเอง..ทำร้ายตัวเองเพื่ออะไร
เห็นด้วยค่ะ แต่มันก้อทำได้ยากนะคะ ต้องควบคุมสติให้ได้คะ กัญใช้สูตร นับ 1 ถึง 100 บ้างครั้งยังหลุดเลยอะค่ะ ฮิฮิฮิ

 

โดย: กัญจนา 3 กันยายน 2551 8:45:27 น.  

 

เขียนได้ดีมากๆค่ะ

อ่านแล้วเห็นด้วย

โกรธคือเราจุดไฟเผาตัวเอง

ถ้าเราชำระใจเราได้ก็เหมือนเอาน้ำใสเย็นมาอาบ

เราก็เย็นสบาย

ปกติเป็นคนโกรธยาก ถ้ามันอดไม่ได้ ประเดี๋ยวก็ลืม

เพราะไม่อยากเผาตัวเองนาน

 

โดย: อ้อมน้อย (น้ำร้อนปลาเป็น ) 3 กันยายน 2551 9:15:11 น.  

 

เมื่อก่อนก็เป็นคนโกรธง่ายค่ะ กวาจะรู้ตัวก็เป็นโรคซึมเศร้าไปแล้ว
แต่เดี๋ยวนี้ เรื่องบางเรื่องที่น่าโกรธ ก็ไม่โกรธค่ะ
เพราะคิดว่า ทุกเรื่องมันมีทางออก แล้วอีกอย่างก็คิดว่า
คนอื่นเค้าไม่ได้คิดอย่างเรา ถ้าเค้าคิดอย่างเราเราคงไม่คิดอยากโกรธเค้า

ก็เลยไม่โกรธ เดี๋ยวไม่สวย อิอิ

 

โดย: hypnosis 3 กันยายน 2551 9:44:15 น.  

 

เป็นคนโกรธง่ายมากค่ะ...
เหมือนมันติดอยู่ปลายจมูกนี่เอง
แต่ดี ที่หายไว...
ก็พยายามนะคะ ที่จะเย็น...ข่มให้อยู่หมัด
แต่ก็...ยังทำไม่ได้ค่ะ...

 

โดย: เสือจ้ะ 3 กันยายน 2551 10:18:22 น.  

 

สวัสดีครับ น้องคิงคองมากราบขอบพระคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้น้องคิงคองนะครับ ขอพรดี ๆ ที่น้องคิงคองได้รับ ส่งกลับไปคืนสู่ ทุก ๆ คนที่มาอวยพรเช่นกันนะครับ ขอบคุณครับผม

 

โดย: kateking(แม่คิงคอง) (kateking ) 3 กันยายน 2551 11:27:14 น.  

 

แต่บางเรื่องมันก็อดโมโหไม่ได้ค่ะ

^ ^"

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 3 กันยายน 2551 12:21:53 น.  

 

ความโกรธคือไฟเผาใจตัวเอง เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: กุ้งนึ่งมะนาว 3 กันยายน 2551 15:15:22 น.  

 

เข้ามาทักทาย...
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้โกระใครแล้วค่ะ
ถึงจะโกรธก็รู้สึกนิดเดียว
เดี๋ยวก็หายแล้ว.....
โกรธ โมโหคนอื่นไป...
ก็มีแต่ตัวเราเองที่เป็นทุกข์ๆๆๆๆๆ

ชอบๆๆๆๆค่ะ เขียนได้ดีจิงๆๆ

 

โดย: NaUgHtYkA 3 กันยายน 2551 15:35:51 น.  

 

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ที่แวะไปให้กำลังใจนะคะ

 

โดย: petite lilliput 3 กันยายน 2551 15:52:01 น.  

 

บิ๊งๆ น่ารักจังเลยค่ะ


เราเองก็ใจเย็นลงเยอะ เพราะเวลาเราโกรธอะไรสักอย่างเราจะหงุดหงิดไม่หาย หงุดหงิดจนโมโหตัวเองว่าจะอารมณ์เสียอีกนานไหมนี่ หงุดหงิดเป็นหมาไล่งับหางตัวเองเลย เดี๋ยวนี้อายุแยะขึ้น เลยปล่อยวางอะไรหลายๆ อย่างได้มากขึ้นกว่าตอนวัยรุ่น

 

โดย: little_zake 3 กันยายน 2551 16:06:01 น.  

 

ใช่แล้วครับผม เพราะร่างกายผมเผาผลาญ
พลังงานมากกว่าคนปกติมากๆ
จึงต้องกิน อาหารที่มีโปรตีน เลี้ยงกล้ามเนื้อไว้ทั้งวัน
ไม่งั้นจะถูกดึงไปเผา
ปกติจะกินรวมให้ได้ต่อวัน
เป็นโปรตีนประมาณ 100-150 กรัมครับผม

 

โดย: jimmygou IP: 58.136.95.89 3 กันยายน 2551 16:30:42 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
หนูต๋อยก็เป็นคนโกรธง่าย โมโหง่ายเหมือนกันค่ะ
พักหลังๆ ก็ได้คิดมากขึ้น ชอบบทความนี้มากๆ เลยค่ะ

ขออนุญาติแอดบล๊อคนะคะ

 

โดย: มือใหม่เล่นหุ้น 3 กันยายน 2551 16:36:21 น.  

 

ตามมาดูคนโกรธง่าย บล๊อกมีแต่ดอกไม้ สวย ๆ ทั้งนั้น เลิกอารมณ์ร้อนเถอะค่ะ โลกจะได้สวยเหมือนล๊อกนี้

 

โดย: ปันฝัน 3 กันยายน 2551 16:36:57 น.  

 

เย็นนี้อาจจะทานส้มตำหรือน้ำเต้าหู้อ่ะค่ะ ยังลังเลอยู่เลย
ระงับความโกรธ ด้วยรอยยิ้มดีกว่านะค่ะ

 

โดย: แตงกวามาแล้วจ้า 3 กันยายน 2551 16:44:54 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

...เลิกทะเลาะกันซักทีเถอะค้าบพี่น้องค้าบ...

 

โดย: doctorbird 3 กันยายน 2551 17:12:40 น.  

 

โห แฟนคลับเยอะจริง ๆ ค่ะ...

 

โดย: jaja_th10 3 กันยายน 2551 17:18:29 น.  

 

แวะมาบอกว่ามีความสุขมากๆๆนะคะ

 

โดย: vintage 3 กันยายน 2551 18:25:00 น.  

 

แวะเข้ามาทักทายคะ
ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมตั้งนานเพราะช่วงนี้ชีวิตมีนยุ่งวุ่นวาย

รัก โลภ โกรธ หลง

เกิดขึ้น คงอยู่ แล้วก็ดับไป

ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตล้วนไม่จีรังยั่งยืน

ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไหนที่เกิดขึ้นกับจิตใจเรา

เพียงแค่เราหยุดคิดซักนิด

เราก็จะรู้ว่ามันเป็นเช่นไร แต่ที่สำคัญคือไม่ควรยึดติดกับสิ่งนั้น ๆ มากนัก แม้กระทั่งร่างกายของตัวเราเอง

การอยู่ท่ามกลางของทุกสิ่ง มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับชีวิตจริง

แต่ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตคะ

สู้ ๆ สู้ตาย ^-^

 

โดย: แค่ผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง (minporee ) 3 กันยายน 2551 19:52:38 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยือน

เวลาโกรธ ต้องนับหนึ่งถึงร้อย...เวลาต้องไม่พูดออกมา

และ แผ่เมตตา ไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เบาบางลงค่ะ

 

โดย: I_sabai 3 กันยายน 2551 20:23:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ ..

เขียนดีจังค่ะ .. อ่านแล้วเห็นด้วย .. ใช่เลยค่ะ ..

โกธรก็เหมือนทำร้าย ทำลายตัวเอง ..

ป.ล. ชื่อลูกสาว ลูกชาย น่ารักจังค่ะ

 

โดย: บ้านอุ่นรัก 3 กันยายน 2551 20:30:09 น.  

 



ยำจ้า...ยำผักกรูด...รับสักจานมั้ยค่ะ

 

โดย: the river of Aquarius 3 กันยายน 2551 20:48:42 น.  

 

โกรธตัวเองที่เป็นคนโกรธง่าย
โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
โกรธตัวเองที่กินๆๆๆๆและก็กิน
โกรธตัวเองที่ก็หายโกรธง่าย..
ซึ่งตอนนี้ก็หายโหรธแล้วค่ะครู
เพราะกินแล้วมันอร่อยนีนา อิอิ

รักษาสุขภาพนะคะ*

 

โดย: ขวันขะขัน 3 กันยายน 2551 22:07:49 น.  

 



วันนี้โดนใจจัง สำหรับคนโมโหง่ายอย่างเรา

โดน โดน ชอบ ชอบ



ปล. เพนกวินก็จะมีศัพท์เฉพาะของเขาอย่างกิโลชั่งน้ำหนัก เขา เรียก สี่ เก้า เก้า ตา(พ่อของแม่) เรียก กองกอง มีอีกหลายอย่างเรียกจนงง

แต่ส่วนใหญ่จะเรียกเป็นตัวเลข

 

โดย: แม่เพนกวิน 3 กันยายน 2551 22:26:31 น.  

 

หากเราไม่โกรธ
เราจะไม่รู้ถึงความโกรธ
หากไม่รู้จักโกรธ
เพราะเรารู้จักโทษของ
ความโกรธ....
ขอบคุณที่เยี่ยมชม

 

โดย: Mr.Chanpanakrit 3 กันยายน 2551 23:38:54 น.  

 

ดีจังค่ะ

คืนนี้ฝันดีค่ะ


ขอบคุณทุกๆคน ทั้งพี่ๆและเพื่อนๆ ที่แวะมาดูภาพ ที่บล็อกมี่บ่อยๆค่ะ

 

โดย: ญามี่ 3 กันยายน 2551 23:56:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ ใช่ค่ะ ถ้าเราเข้าใจความคิดของคนอื่นเหมือนที่เข้าใจตัวเอง คงไม่มีปัญหาเกิดขึ้นค่ะ

วันนี้ได้มาอ่านข้อคิดเตือนใจดีๆ จะพยายามนำไปปฏิบัติค่ะ เพราะว่าโกรธง่ายเหมือนกันแต่หายเร็วค่ะ

จะพยายามมองหาความดีในสิ่งที่เราโกรธค่ะ ขอบคุณนะคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 4 กันยายน 2551 0:05:53 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: อุ้มสี 4 กันยายน 2551 2:41:12 น.  

 

บล็อกน่ารักจัง
มีอะไรเยอะแยะเต็มไปหมดเลย
เรายังทำอะไรไม่เป็นเลยอ่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

 

โดย: anan4848 4 กันยายน 2551 2:41:15 น.  

 

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจกันนะคะ อ่านแล้วได้ข้อคิดดีีดีไปเยอะเลยค่ะ ว่าแล้วก็คิดบวกเข้าไว้ดีกว่า

 

โดย: เด็กน้อยบ่มีอ่หยั่ง 4 กันยายน 2551 3:10:46 น.  

 

ไม่โกรธ ~

 

โดย: :OnNaNoKo: 4 กันยายน 2551 7:32:11 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายกันวันสีส้มนะคะ

 

โดย: หอมกร 4 กันยายน 2551 8:04:14 น.  

 



มัวแต่นับงัยคะ ก้อเลยลืมเรื่องที่โกรธงัยคะ ฮิฮิฮิ

 

โดย: กัญจนา 4 กันยายน 2551 8:53:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แค่คนหนึ่งคน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ






Google




...............................

No Me Importa Si Todos Te Miran
No Me Importa Lo Que Digan De Ti
No Me Importa Como Pasa El Tiempo
Sabiendo Yo Que Tu Me Quieres

.....................................




"ขอให้มีความสุขกับชีวิต และมีความสุขกับการ ให้ นะคะ"



















Load Counter
Friends' blogs
[Add แค่คนหนึ่งคน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.