tom+ Dome Winnie
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

วันพ่อแห่งชาติ @ Siam Paragon & Central Rama II


 


วันพ่อแห่งชาติ @ Siam Paragon & Central Rama II


 


วันนี้แม่เซ็ทโปรแกรมจะพาน้อง Winnie ไปเที่ยวตั้งหลายที่


ทั้งซาฟารีเวิร์ล, สวนหลวง ร.9, Siam Paragon และ Central พระราม2


แต่เช้านี้...หนูยังมีน้ำมูกใสๆ ไหลอยู่เลย ฮัดชิ้วก็บ่อยเชียว


จริงๆ แม่ก็รู้ว่าการที่หนูมีน้ำมูกไหลออกมาเยอะๆ แบบนี้ก็ดีนะคะ


เพราะหนูยังคายเสมหะทิ้งไม่เป็น และสั่งน้ำมูกออกมาได้ไม่มาก


แม่ก็เลยไม่เครียดกับการป่วยครั้งนี้เท่าไหร่ แต่แอบสงสารเวลาหนูหลับ


เพราะน้ำมูกเยอะ หนูเลยหายใจไม่สะดวก


 


ดังนั้นแม่กับปะป๊าจึงตัดสินใจที่จะไม่พาหนูออกไปตากแดดตากลมมากเกินไป


เราเลยอยู่บ้านกับจนบ่ายแก่ๆ เลยเชียว


 



 


แม่สอนให้น้อง Winnie พูดคำว่า "สุขสันต์วันพ่อ" ด้วยนะ...ซึ่งหนูก็พูดได้ชัดเชียวล่ะ


แต่พอแม่บอกให้หนูพูดให้ปะป๊าฟัง...หนูดันอมยิ้ม แล้วไม่ยอมพูดซะงั้น


(อย่างนี้เค้าเรียกว่าเล่นตัวรึเปล่าเนี่ย???)


 


ปะป๊าก็ออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ มาให้หนูทานตอนเที่ยงด้วยนะคะ


แถมช่วยเก็บห้องซะเรียบแปล้เลย...ขอบอกว่าปะป๊าชอบจัดห้องมากๆ อิอิ


วันนี้หมดทิชชูไป 1 ม้วนเลยอะ...เพราะแม่ตามเช็ดน้ำมูกของหนูอยู่ตลอด


กลัวมันจะไหลเข้าปากหนูซะก่อน 555


 



 


สุดท้ายช่วงบ่ายเราก็เตรียมตัวออกจากบ้าน


อาม่าไม่ได้สระผมให้หนูเลยตั้งแต่วันอาทิตย์...เพราะคุณหมอสั่งห้ามสระผม 3 วัน


วันนี้แม่เลยเอาน้ำอุ่นมาสระให้หนู...เพราะผมชักจะเหนียวๆ + เหม็นตุๆ แล้ว


 


วันนี้เรามุ่งหน้าไปที่ Siam Paragon เพราะแม่อยากพาน้อง Winnie ไปถ่ายรูป


แม่เห็นทางห้างจัดตุ๊กตาไม้ตัวใหญ่ๆ ไว้ทั่วห้างตั้งแต่วันจันทร์แล้ว...น่ารักดี


พอมาถึง...หนูก็ดูตื่นเต้นกับตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ พวกนี้ตามที่แม่คาดไว้ไม่มีผิด


แถมเค้ามีการจัดลานให้ใบเขียนคำอวยพร เพื่อจะเอาไปติดตามทางเดินที่สยามฯ ด้วย


แม่ก็เลยจับมือหนูเขียนอวยพรให้ในหลวงของเรา 1 ใบ แล้วก็ให้หนูเอาไปแขวนด้วย


แม่บอกหนูว่า "วันนี้วันเกิดในหลวงนะคะ" หนูก็หันมาตอบแม่ว่า...


"เบิ้ด เด ทู้ ยู ในหลวงนะ"


555 น่ารักจริงๆ เลยลูก


 


Picture714-vert.jpg picture by tomdome


ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


 


page1.jpg picture by tomdome


Siam Paragon นำเทียนอันใหญ่มาวางที่ลานด้วย...สวยมากๆ


แม่กับปะป๊าก็พาหนูไม่ลงทะเบียนรีบเทียนที่จะใช้จุดถวายพระพรตอน 1 ทุ่มมาด้วย


 


page2.jpg picture by tomdome


ไปหม่ำ Mc Donald ระหว่างรอเวลา


 



 


สุดท้ายเราก็ไม่ได้อยู่รอจุดเทียนชัยถวายพระพรที่ Siam Paragon


เพราะหนูเริ่มงอแงนิดๆ และอาม่าบอกว่าที่ Central พระราม 2 จะมีการจุดดอกไม้ไฟด้วย


เราเลยมุ่งหน้ามายัง Central Park กันอย่างด่วน


และแล้วเราก็มาทันช่วงที่กำลังจะเริ่มพิธีพอดีเลย


ที่นี่คนเยอะมากๆ เราได้ร้องเพลงตั้ง 3 เพลงแน่ะ


ยิ่งตอนที่ร้องเพลง "พ่อแห่งแผ่นดิน" หนูคงจะจำได้เลยพูดซะดังเชียวว่า


"นี่เพลงในหลวงนะ"


แม่ก็เลยบอกว่า "ใช่ค่ะ ก็เราร้องเพลงนี้ให้ในหลวงไงคะ วันนี้วันเกิดในหลวงนะคะ"


หนูก็เลยทำปากงึมงัมๆ เหมือนจะร้องเป็น...แต่มั่ว 555


 


พอร้องเพลงจบก็ต่อด้วยการจุดดอกไม้ไฟ...น้อง Winnie เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก


หนูแอบตกใจเสียงของมันเล็กน้อย


แต่แม่ก็จะคอยกระซิบเบี่ยงเบนประเด็นไม่ให้หนูกลัว


โดยให้หนูมาสนใจที่ความสวยงามแทน...ใช้ได้ผลด้วยแฮะ


หนูก็เลยส่งเสียง "อู้หู...สวยจังเยย" แล้วก็ปรบมือให้ด้วย


 


page3.jpg picture by tomdome


น้อง Winnie มองหาในหลวงใหญ่เลย...แถมถามแม่ด้วยว่า "เทียนเยอะแยะเลย...ในหลวงจะมาเป่าเทียนมั้ย?"


 


page4.jpg picture by tomdome


page5.jpg picture by tomdome


page6.jpg picture by tomdome


page7.jpg picture by tomdome


สวยงามตระการตาสุดๆ


 


พอดูดอกไม่ไฟจบ เราก็รีบออกมากันเลย เพราะกลัวว่าเดี๋ยวคนจะเฮกันออก แล้วรถจะติด


แต่ไม่ว่าเราจะออกเร็วขนาดไหน...รถก็ติดอยู่ตรงทางออกตั้งนานแน่ะ


แม่เลยต้องยอมอุ้มหนูออกมาจากคาร์ซีท แล้วมานั่งตักแม่ก่อน


ช่วงนั้นก็มีการแสดงคอนเสิร์ตของอ๊อฟ ปองศักดิ์ ต่อพอดีก็เลยนั่งฟังเพลงกันไป


 


พอรถพ้นมาจากทางออก...แม่ก็จับหนูนั่งคาร์ซีทเหมือนเดิม เพราะกลัวหนูจะได้ใจซะก่อน


ซึ่งก็เป็นไปตามคาด หนูมีโยเยนิดหน่อย เอาแต่พูดว่า...


"หนูไม่นั่งข้างหลัง...หนูจะนั่งกับแม่"


แต่แม่ก็บอกไปว่า "เวลานั่งรถทุกคนต้องคาดเบลท์นะคะ ไม่งั้นตำรวจจะจับ"


หนูก็เลยเสียงแผ่วลงไปหน่อย...เฮ่อ ไม่รู้จะยื้อทำไม?


ที่แม่ทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะตามใจ หรือขัดใจ...เพราะแม่รักหนูนะคะ


 



 


วันนี้ตอนมาถึงบ้านอาม่า...ปรากฏว่าอาม่าไม่อยู่


เพราะอาม่าก็ไปดูดอกไม้ไฟที่ Central พระราม 2 เหมือนกัน...แต่ไม่เจอกับเราแฮะ


อาดิวก็ไปเที่ยวเชียงใหม่ซะแล้ว...แม่กับปะป๊ากะพาหนูไปช่วง 29 ธ.ค.-2 ม.ค. นะคะ


วันนี้แม่เห็นหนูปีนโต๊ะในห้อง, ขึ้นมายืนบนเบาะรถจักรยาน, ปีน+เดินบนเตียงอาม่า


ทำแต่ละอย่าง...เสียวไส้จริงๆ กลัวหนูจะเจ็บตัวเพราะความซนจริงๆ เลยอะ


 


ที่คอนโดของแม่ไม่ค่อยมีมุมอันตรายเท่าไหร่ เพราะเตียงก็ไม่สูง แถมห้องก็โล่งๆ


ไม่ค่อยมีโต๊ะ หรืออะไรที่หนูจะปีนได้ แต่มีของเล่นเยอะ หนูก็เลยได้เล่นในสิ่งที่ควรเล่น


แถมถ้าอยู่คอนโด แค่เปิด DVD Barney หนูก็นอนดูนิ่งๆ อยู่นานสองนานเลย


แต่บ้านอาม่าต้องรอดูจาก UBC เพราะเครื่องเล่น DVD อยู่ห้องข้างบนซะงั้น


วันนี้แม่ก็เลยจับหนูเปลี่ยนชุดนอน แล้วก็อยู่กับหนูจน 4 ทุ่มกว่าเลย


อยู่ดีๆ ระหว่างที่หนูกำลังปีนโน่นนี่ ซนอยู่นั้น...หนูก็พูดว่า


"สุขสันต์วันพ่อ...สุขสันต์วันพ่อ"


แล้วหันมามองทางปะป๊าที่นอนดูทีวีอยู่...555 และแล้วก็ยอมพูดซะที


ปะป๊าเลยจับมาฟัดซะ...น่ารักจริงๆ เลย 2 คนนี้


 



 




 

Create Date : 08 ธันวาคม 2550
1 comments
Last Update : 8 ธันวาคม 2550 12:43:26 น.
Counter : 988 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ
ตามน้องWinnie ไปเที่ยวด้วยค่ะ

ว้าว..พลุสวยจังเลยค่ะ
เก่งจังถ่ายรูปพลุได้เนี่ย นับถือๆๆ จริงค่ะ

 

โดย: YGHarding 9 ธันวาคม 2550 3:59:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องกระต่ายอ้วน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มน Winnie ค่ะ



Friends' blogs
[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.