Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
15 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
น้อง Blue พังซะแล้ว .. เอาเปลี่ยนตัวใหม่ ..

จาก blog ที่แล้ว .. ที่ซื้อน้อง Blue มาประจำการเมื่อปลายเดือนที่แล้ว พอต้นเดือนนี้น้อง Blue ก็จากไปพร้อมกับข้อมูลสำคัญอีกนับ 100 GB ในแบบที่ไม่สามารถกู้คืนได้เลยแม้แต่ซัก KB เดียว ..ฮือๆๆ .. เสียดายรูปลูกจังเลย .. รวมเวลาใช้งานได้ประมาณ 10 วันเท่านั้น

ยังจำได้เลยว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2553 กำลัง copy ข้อมูลประมาณ 600 MB ไปเก็บไว้ในน้อง Blue พลันข้อหน้าต่างมาแจ้งกับ user ว่ามี critical error : write delayed fail พร้อมรอให้ user ตอบ OK เท่านั้น เลยคลิ๊กไปตามนั้น แล้วก็รอให้ progress เรียบร้อย ..

แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น มันนานเกินไปแล้วทำไมยัง copy ไม่เสร็จซะที จะ cancle ก็ไม่ได้บอกว่ายังมี application ใช้งานไดร์ฟอยู่ พยายาม remove hardware หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เลยตัดใจดึงสาย USB ซะเลย

และนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างแรง เพราะหลังจากนั้นน้อง Blue ก็สลบสไลไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย



เอาไปเปลี่ยนตัวใหม่ .. สงสัยดวงจะสมพงศ์กับสีฟ้า เปลี่ยนตัวใหม่มาก็ได้สีฟ้าอีก เลยได้ชื่อเดิมก็เป็นน้อง Blue อีกครั้ง พร้อมกันนั้น .. สัญญาว่าจะไม่ไว้ใจอุปกรณ์ดิจิตอลอีกแล้ว จะทำ backup เอาไว้หลายๆ copy ท่องไว้ๆ เตือนตัวเองไว้เสมอว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจฮาร์ดดิสก์” จำไว้ๆๆๆๆๆๆ ..





เอามาฝากไว้เตือนใจกับทุกๆ คน ระวังไว้แต่อย่าไประแวง จนไม่ยอมรับเทคโนโลยีนะจ๊ะ ..


เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2553 เวลา 23:08 น. GMT+7 ประเทศไทย
เขียนโดย : Tombass




Create Date : 15 เมษายน 2553
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 22:07:59 น. 1 comments
Counter : 624 Pageviews.

 
แวะมาทักทายยามเช้ากับสายฝนพรำ ๆ จ้า


โดย: อะเมซอนเย็น วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:42:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tombass
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






You're visitor No.
HTML Counter


Tombass's Bloggang Counter



Welcome to my HOMEPAGE




ไปเที่ยวชมบนเวบบอร์ดครับ ..


http://11maysa.eu5.org



คุณสามารถเข้าชมรูปภาพในบล็อคนี้ได้ที่
G+ Picasa
Photo Bucket



กี่โมงแล้วล่ะเนี่ยะ ..?





ราคาน้ำมันวันนี้ .. by PTT




About me :





Do you hear me? I'm talking to you
Across the water across the deep blue ocean
Under the open sky, oh my, baby I'm trying

Boy I hear you in my dreams
I feel your whisper across the sea
I keep you with me in my heart
You make it easier when life gets hard

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again
Ooh ooh ooh

They don't know how long it takes
Waiting for a love like this
Every time we say goodbye
I wish we had one more kiss
I'll wait for you I promise you, I will

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again

Lucky we're in love in every way
Lucky to have stayed where we have stayed
Lucky to be coming home someday

And so I'm sailing through the sea
To an island where we'll meet
You'll hear the music fill the air
I'll put a flower in your hair

Though the breezes through trees
Move so pretty you're all I see
As the world keeps spinning 'round
You hold me right here, right now

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again

I'm lucky we're in love in every way
Lucky to have stayed where we have stayed
Lucky to be coming home someday

Ooh ooh ooh
Ooh ooh ooh, ooh

Title : Lucky
Artist : Jason Mraz & Colbie Caillat
Friends' blogs
[Add tombass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.