Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

ช่วยตัดสินใจหน่อยว่าหนูควรตัดสินใจอย่างไรดี

เศร้ามากเลย...หนูตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะออกจากงานหรือเปล่า....

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปี 50 หนูได้เข้ามาทำงานที่ร้านเน็ตแห่งหนึ่งเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7000 บาท ทำงาน12ชั่วโมง ถ้าเดือนไหนเข้ากะดึกก็จะได้เพิ่ม 1000บาท เจ้าของร้านเขาเอ็นดูหนูมาก เวลาหนูเลิกงานหนูก็จะอยู่ช่วยเขาเช่น ส่งยา (เค้ามีร้านขายยาด้วย) ไปซื้อของ ตามที่เขาบอกให้ช่วย หนูก็ทำ พอทำงานได้ประมาณ 10 เดือน หนูก็ได้เป็นคนตรวจงาน (คือที่ร้านเราจะทำงานเป็นระบบและมี2สาขา )และเข้าขั้นว่าเป็นหัวหน้างานก็ว่าได้ เจ้านายเขาก็ไว้ใจเรามากๆ จนทำงานได้1ปีเขาขึ้นเงินเดือนให้เป็น 12000 บาท แต่หนูต้องมาอยู่ที่บ้านเขา(ร้านขายยา)เค้าบอกว่าเขารักหนูเหมือนน้องสาว เขาอยากให้หนูดูแลร้านให้เขาเป็นหูเป็นตาแทนเขา หนูก็รับปากเขาว่าหนูจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ต่อมาการทำงานของหนูก็เริ่มเปลี่ยนไป หนูไม่ได้ทำงานประจำที่ร้านเน็ตแล้วแต่หนูต้องเขาไปตรวจงานทุกๆวันพอตรวจเสร็จหนูก็ต้องมาช่วยที่ร้านยา บางครั้งก็ช่วยเขาเลี้ยงลูกอายุ 2ขวบกว่า แฝดด้วย(หนูไม่ค่อยชอบเด็ก) หน้าที่ของหนูตอนนี้มันเยอะมาก จนหนูทำอะไรได้ไม่ดีเลยสักอย่าง เวลาหนูตรวจงานหนูห็ตรวจเสร็จบ้างไม่เสร็จบ้างเพราะบางครั้งในเวลาที่หนูตรวจงานนั้น หนูก็ต้องช่วยเขาดูลูก และคนนั้นคนนี้เรียกไปซื้อของบ้าง ส่งยาบ้าง มันก็เลยเป็นว่าจับต้นชนปลายไม่ถูก พอหนูตรวจงานไม่เรียบร้อยหนูก็โดนด่า เวลาที่หนูอยู่ในบ้านเขาเวลาเขาโมโหเขาก็ชอบมาลงที่หนู แบบประมาณว่าฉันจะหาเรื่องมาด่าเธอให้ได้อะไรประมาณนั้นด่าในที่นี้ก็หมายถึงเขาจะตรวจงานหนูอันไหนที่หนูทำไม่ดีเขาก็จะว่า อะไรประมาณนั้น มีครั้งหนึ่งหนูนั่งกินข้าวอยู่ในครัวพึ่งจะตักข้าวกำลังจะนั่งกิน เขาได้ขว้างคัตเตอร์มาใส่หนูแต่ไม่โดนนะประมาณว่าปาลงพื้นอะไรประมาณนั้น สาเหตุที่ขว้างคือ หนูวางคัตเตอไว้ที่โต๊ะคอมแล้วน้องไปยิบมาให้เขา ..หนูโกดเขามากว่าทำไหมถึงทำอย่างนี้ แต่หนูก็ต้องทนต่อไป...พอมาถึงตอนนี้แล้วหนูอึดอัดมาก หนูไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวเลยจะไปไหนก็เกรงใจ จะไปดูหนังกะเพื่อนก็ไม่กล้าไปเพราะกลัวว่าเวลาเค้าจะใช้งานแล้วเราไม่อยู่เขาจะว่าเรา แล้วมาถึงตอนนี้ หนูอยากมีชีวิตที่เป็นของหนู หนูอยากกลับบ้านที่ต่างจังหวัดมาก หนูไม่อยากอยู่ที่นี้แล้ว แต่หนูไม่กล้าบอกเขาเพราะหนูกลัวเขาว่าหนูไม่รู้จักบุญคุณ พี่ๆว่าหนูจะทำอย่างไรดี แต่หนูก็รักเขาเหมือนพี่ชายหนูจิงๆเหมือนกัน แต่ทำไงได้หนูโดนกดดันมามากแล้วหนูอยากอยู่เฉยๆบ้าง.....เห้อ ช่วยหนูคิดทีว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี




 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2552
11 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 2:17:06 น.
Counter : 299 Pageviews.

 

พอจะหางานใหม่ได้มั๊ยคะ รู้สึกว่ามันมากเกินไปหน่ะค่ะ พูดตามประสาคนเปลี่ยนงานบ่อยค่ะ ทำงานสิบปีทำไปประมาณ ๘ ที่ ก็แล้วแต่จะคิดค่ะ แต่ว่าแอนไม่ทนกับเรื่องนี้เด็ดขาด ไม่รู้ว่าวันหน้าเค้าจะขว้างอะไรแล้วจะขว้างแบบให้โดนหรือเปล่า รับไม่ได้ค่ะ

 

โดย: ขาหมูเอาแต่หนัง (annasugars9000 ) 18 พฤษภาคม 2552 4:38:31 น.  

 

ชีวิตมีทางเลือกเสมอครับ

 

โดย: High Bridge 18 พฤษภาคม 2552 7:00:08 น.  

 

จริงค่ะ ชีวิตเรามีทางเลือกเสมอ สู้ๆ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ตีไม่แรง ไม้แพง แต่งตัวเท่ห์ 18 พฤษภาคม 2552 7:34:46 น.  

 

มันจำเป็นต้องทนขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ถ้าต้องทน ไม่ได้เที่ยวมานาน น่าจะเงินเก็บเยอะนะ

ออกมาหาไรทำเองดีกว่ามั้ย ชีวิตที่เราทำเพื่อตัวเองได้เนี่ย

มันดีที่สุดนะ ..

 

โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) 18 พฤษภาคม 2552 10:43:02 น.  

 

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะ หนูเครียดมากๆเลย

 

โดย: โมสฟู่ (tom_mozila ) 18 พฤษภาคม 2552 12:14:57 น.  

 

บุญคุณเค้าเราไม่ลืม แต่พี่ว่าถ้ายังอยู่ต่อไปมันจะเป็นกรรมของหนูนะ เพราะตอนนี้ใจหนูก็ไม่อยากอยู่แล้วใช่มั้ยละ ทำเพื่อตัวเองบ้างหาความสุขให้ตัวเองบ้าง ค่อย ๆ คิดแล้วมันจะเจอทางออกเสมอจ๊ะ เป็นกำลังใจให้นะ

 

โดย: แม่เฟียร์ 18 พฤษภาคม 2552 15:01:14 น.  

 

ถูกต้อง

เส้นทางไหนขรุขระ ก็เปลี่ยนเส้นทางใหม่ ถึงจะช้าสักหน่อย แต่เดินทางราบเรียบไม่หนักใจ

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 18 พฤษภาคม 2552 17:30:34 น.  

 

หางานใหม่เถอะค่ะ

จริงๆนะ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 18 พฤษภาคม 2552 20:21:29 น.  

 

ลองดูงานใหม่....สมัครได้ที่ใหม่แล้วค่อยออก.......

แต่ถ้ายังผูกพันกับที่นี่ก็คุยเปิดใจกันไปเลย.....



 

โดย: nttukta 18 พฤษภาคม 2552 20:49:08 น.  

 

ขอบคุณมากๆนะคะ หนูไม่อยากจะคิดอะไรแล้ว ขอบคุณทุกๆคอมเม้น

 

โดย: โมสฟู่ (tom_mozila ) 19 พฤษภาคม 2552 10:51:06 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 3:21:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tom_mozila
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tom_mozila's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.