TOGETHER_WS@Oman : EP.04 - Al Raha Village Oman, Seeb

หน้าหลัก

โอมาน
หนึ่งในดินแดนแห่งคาบสมุทรอาหรับ
3 - 8 ธันวาคม 2559

ตอนที่ 4 Al Raha Village, Seeb, Oman

รั้งแรกของการจองที่พักกับ Airbnb.com ก็เป็นที่โอมาน เราเจิมทริปด้วยการเลือกที่พักที่มีราคาถูกที่สุด อยู่ในมัสกัด และสภาพน่าอยู่ เราตกลงปลงใจเลือกที่นี่ "อพาร์ตเมนต์ คืนละ 900 บาทสำหรับสองคน" เราได้สนทนากับเจ้าของที่พักผ่านข้อความเรียบร้อย จึงกดจอง โดยหน้าเวปของห้องพักในเวปไซต์ Airbnb เราเห็นเพียงภาพห้องที่ค่อนข้างสะอาด ตำแหน่งที่พักคร่าวๆ ว่าอยู่บริเวณซีบ เนื่องจาก Airbnb จะคุ้มครอง Host (เจ้าบ้าน) โดยไม่ระบุตำแหน่ง GPS ชัดเจน และราคาถูกที่สุดในคืนที่เราจะเข้าพัก

ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางไปหาที่พักกันแล้วละค่ะ หลังจากที่เราซื้อซิมโทรศัพท์ เปิดแพคเกจอินเตอเน็ต และรับรถยนต์ที่เช่าที่สนามบินมัสกัดเรียบร้อย

ณะนั้นเวลาเกือบจะสี่ทุ่มแล้ว รีบส่งข้อความถึง Host ว่า "อพาร์ตเมนท์ยูอยู่ไหน จะไปยังไง ขอพิกัด GPS ได้ไม๊" ได้ข้อมูลมาเรียบร้อย ขับวนลานจอดรถสนามบินเล่นรอบนึง ไม่ใช่อะไรนะคะ "หลง" และ "งงกับเครื่องสแกนบัตรจอดรถออกว่าเค้าให้แตะเฉยๆหรือให้สอด ทำไมสอดไม่เข้า ทำไมไม้กั้นไม่เปิด" เลยถอยรถหลบ รอดูคันข้างหลังเขาทำยังไง ฮ่าๆๆ กว่าจะออกมาได้ กินเวลาไปครึ่งชั่วโมง คราวนี้เปิด GPS ตายแล้ว "Google ที่ Oman ไม่นำทาง" เราต้องวิ่งตามลูกศรกระพริบๆ ตามเส้นสีฟ้าที่ Google บอก "ขอบคุณ Google ที่อย่างน้อยยังบอกเส้นทาง และลูกศรตำแหน่งปัจจุบันกระพริบๆ ให้ดู" ซึ่งกูเกิลบอกเวลาที่เราจะไปถึงแค่ครึ่งชั่วโมง ขับจริงเราจัดไปหนึ่งชั่วโมง "หลงและขับรถวนสนามบินรอบนอกอีกหนึ่งรอบ" ฮ่าๆๆ

อนนั้นเป็นเวลาจะเที่ยงคืน เราวิ่่งมาถึงจุดที่ GPS หยุดกระพริบแล้ว ณ จุดนั้น เหมือนเราเข้ามาในอุทยานวิทยาศาสตร์ มีอาคารหลายอาคารเรียงรายกันอยู่ ตายแล้ว หาไม่เจอ ไม่มีคนให้ถามเลย ทำไงดี โทรคุยกับ Host ได้พิกัดใหม่มาให้พิมพ์ว่า Al Raha Village Oman บอกว่าเราต้องขับรถผ่านป้อม รปภ. เข้าไป จึงจะถึงอาคารอพาร์ตเมนต์

นที่สุด เราได้ยืนอยู่หน้าอาคารเหล่านั้น "แต่มันใช่รึเปล่า" ใต้อาคารมีมินิมาร์ทตั้งอยู่ เราตรงดิ่งเข้าไปถามเลยจร้า เจ้าของร้านก็พยายามช่วยเราเต็มที่บอกว่าใช่ คราวนี้ "ห้องไหนหว่า เช็คอินยังไง" เราก็โทรหา Host อีก คราวนี้คุยไม่เข้าใจ เจ้าของร้านมินิมาร์ทยืนอยู่ใกล้ๆ พอดี "Help me please" พร้อมกับยื่นโทรศัพท์ให้ช่วยคุยกับ Host เลย ฮ่าๆๆ แกน่ารักมาก คุยเสร็จแกบอกเราว่าห้องที่เราพักอยู่ตึกนี้แหละ ส่วนเช็คอินต้องไปที่ Reception อีกอาคารนึง แกให้ลูกน้องนั่งมาด้วยพาเราไป "โอ้โห ซึ้งใจอ่ะ น่ารักมาก น่ารักจริง" กว่าจะได้ขึ้นนอน ตีหนึ่ง "ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเราในครั้งนั้น "

มื้อเช้าเรามาอุดหนุนเจ้าของร้านมินิมาร์ทใต้อพาร์ทเมนต์

Last Update : 14 กรกฎาคม 2560 6:42:47 น.

โชคดีค่ะ ได้มิตรภาพดี ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลยเนอะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 สิงหาคม 2560 เวลา:5:38:16 น.