เปิดโลกใหม่
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

ก่อนเกิด

ก่อนเกิด

ใครหลายคน อาจคิดไปต่างๆนาๆหลังจากได้ยินคำๆนี้ ฉันไม่รู้หรอกว่าใครคิดกันไปอย่างไรแต่สำหรับฉัน คำว่าก่อนเกิด มันได้หมายถึงความรัก

รักแรก รักของปู่ ย่า ตา ยาย ที่ได้เลี้ยงดูพ่อกับแม่ของฉันจนท่านโตพอที่จะสร้างความรักครั้งใหม่ขึ้นมา ความรักที่คงไม่ใช้ความรักแบบเดียวกับที่ ปู่ ย่า ตา และยาย มอบให้แก่พ่อและแม่ของฉัน ความรักในแบบที่ฉันยังไม่เคยเจอ มันคือความรักในรูปแบบที่พ่อและแม่ทุกคนมี ความรักที่มีแต่การให้..ให้..แล้วก็ให้

รักสอง รักของพ่อกับแม่ฉันเอง เป็นความรักของหน่มสาว ซึ้งหากจะเรียกให้เต็มปาก ในตอนแรกว่ารักคงไม่ถูกต้องนัก เนื่องจากคู่พ่อกับแม่ของฉันเป็นคู่ที่ผู้ใหญ่เป็นฝ่ายเลือกให้แต่ฉันมั่นใจในตอนนี้ว่าความรักมันได้เกิดขึ้นแล้วและมันก็เกิดขึ้นมานาน นานแค่ไหนคงไม่มีใครตอบได้ แม้แต่พ่อกับแม่ ฉันรู้แต่ว่าความรักครั้งนี้มันเริ่มมาจากความสงสาร ความเค้าใจ ความเห็นอกเห็นใจและที่สุดแล้วมันก็ก่อเกิดมาเป็นความรัก ความรักที่ฉันก็ยังไม่สามารที่จะพบเจอ ความรักที่มาจากความเค้าใจและเห็นอกเห็นใจ

รักสาม รักที่พ่อและแม่มีให้ฉัน คงคล้ายกับที่ปู่ ย่า ตา ยาย มีให้พ่อกับแม่ แต่มันเป็นความรู้สึกคนล่ะมุมมอง ถ้าพ่อและแม่เป็นผู้ให้ ฉันและลูกๆทุกคนก็คงเป็นผู้รับ ฉันรู้สึกว่าเรา(ลูกๆทุกคน)เป็นผู้รับมาทั้งชีวิต ตั้งแต่อยู่ในท้องจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ฉันคงไม่ต้องบอกว่าแต่ละคนได้รับอะไรกันมาบ้าง แต่สิงที่ฉันอยากจะให้คุณรู้และจดจำให้มากที่สุดมีเพียงอย่างเดียวนั้นคือ......ชีวิต.....การให้ชีวต

ก่อนเกิด คำๆแรกของหัวข้อนี้ ฉันเขียนขึ้นเพื่ออยากจะให้คุณทราบว่าก่อนที่ฉันและคุณจะเกิดมามันต้องประกอบด้อยอะไรดีๆมากมายและสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือความรัก ความรักที่มีแต่การให้ ความรักที่ต้องเริ่มต้นจากความเข้าใจ และความรักที่เกิดจากการเป็นผู้ได้รับ ความรักที่มากมายเหล่านี้มันวนเวียนกันเกิดขึ้นตามบทบาทหน้าที่ และช่วงวัยของแต่ละคน วันนี้ ตอนนี้คุณอาจรู้จักกับความรักได้ไม่ครบทุกรูปแบบแต่เชื่อเถอะว่าวันหนึ่ง วันที่มันถึงเวลาคุณจะสัมผัสมันได้ จงอดทนที่จะรอ อย่ารีบร้อยแล้วคุณจะพบความรักที่แท้จริง(ทุกรูปแบบ)




 

Create Date : 18 มีนาคม 2551
3 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2551 10:36:30 น.
Counter : 300 Pageviews.

 

แวะมาตัดริบบิ้น และขึ้นบ้านใหม่

และแล้ว ก็มีบ้านเป็นของตัวเองซะทีเนอะ

เอาไว้เป็นที่ระบายความรู้สึก แบ่งปันความรักและเติมกำลังใจให้แก่กัน

จะแวะมาบ่อยๆๆนะจ๊ะ

 

โดย: พระจันทร์หลงทาง 18 มีนาคม 2551 15:17:34 น.  

 




สุขสันต์วันครอบครัว ค่ะ


 

โดย: โสดในซอย 14 เมษายน 2551 15:37:35 น.  

 

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับผมและก็รักใคร่ปองดองกันเป็นครอบครัวที่อบอุ่นตราบนานแสนนาน
(ซา-โย-นา-ระ)

 

โดย: ฮานาซาว่าลุย IP: 58.137.129.220 30 พฤษภาคม 2551 13:47:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนบนดิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




style="position:absolute;right:0px;top:30px;width:88px;height:31px;">MySpace Backgrounds
Myspace Backgrounds
Friends' blogs
[Add คนบนดิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.