ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

5 ปีที่แล้ว(25/8/02)



25 สิงหาคม 2545

5 ปีที่แล้ว






"คงไม่มีใครเคยคิดหรอกว่า
ในวันเกิดของตัวเอง
จะเป็นวันที่เราต้องมา ลอยอังคาร คนในครอบครัวของตัวเอง

เหมือนผม
ที่ต้องมา "ลอยอังคาร"
น้องชายแท้ ๆ และคนเดียว ของตัวเอง
ในวันเกิดของตัวเองแบบนี้

นี่คงเป็น
วันเกิดครั้งที่น่าจดจำที่สุดในชีวิต
และคงไม่มีวันลืม ว่า
เช้าตรู่ในวันเกิด แทนที่จะจิตใจเบิกบาน ทำบุญตักบาตร เหมือนเคย
แต่ผมกลับ เต็มไปด้วยความเศร้าโศก เดินทางไป รับกระดูกน้องชาย ที่วัด
และเดินทางไปที่ นนทบุรี กับพ่อและแม่
เพื่อ ลอยอังคาร กระดูกของน้องชายที่ แม่น้ำเจ้าพระยา สถานที่ ๆ พ่อกับแม่ต้องการ
ใช้เวลาเกือบทั้งวัน
ใน วันเกิดของตัวเอง ไปกับ การอำลา น้องชาย ครั้งสุดท้าย

แม้แต่พ่อเอง
ทันทีที่เห็นกระดูกของน้อง อยู่ในผ้าสีขาว ในมือ ก็ยังร้องไห้ออกมาได้ง่าย ๆ
ผมรู้สึก ขมขื่นมาก ๆ ที่เห็นภาพ ๆ นั้น
จู่ ๆ คนที่เราเคย วิ่งไล่เตะ เคยพากันไปเดินเล่น สะพานพุทธ
ตอนนี้กลับกลายเป็น กระดูก ไม่กี่ชิ้นนี่เองเหรอ?
กระดูกท่ี พร้อมจะ ถูกปล่อยลงน้ำไปตามประเพณี ในไม่ช้า
เรา......
พ่อแม่ลูก 3 คน ที่เหลืออยู่ เมื่อเห็น กระดูกเหล่านั้น ก็ร้องไห้กันออกมาทันที

วันเกิดของตัวเอง แต่เป็นวันที่น้องชายจากไป
วันที่ผมเกิด แต่เป็นวันที่น้องชายตาย
อยากถาม น้องเรา เหมือนกันว่า ทำไมต้องเป็นวันนี้
ทำร้ายจิตใจกันเกินไปจริง ๆ

กับพ่อและแม่
ในวันเกิดผม จึงมีแค่อาหารเที่ยงแถว ๆ วัดที่ เราลอยอังคาร
ไม่มีการเฉลิมฉลอง
ไม่มีอารมณ์จะทำอะไร
ผมกลับเชียงใหม่ทันที
บนเครื่อง ริมหน้าต่าง เห็น ท้องฟ้า เห็นเมฆขาว ๆ เต็มไปหมด
รู้สึกว่า นี่เหมือน สวรรค์ เลยนะ
ถ้านี่เป็น สวรรค์
แล้ว น้องเราได้อยู่ในที่แบบนี้ ก็ดีแล้วล่ะ
คิดแล้วก็น้ำตาไหล

แฟนมารับ
อยากเจอหน้าแฟนสุด ๆ เลยตอนนี้
เพราะนั่งเศร้าอยู่นานระหว่างเดินทางกลับ
คนเดียวที่จะทำให้เราดีขึ้นบ้างก็คือ เธอ
วันนี้แฟนโดดเรียนให้เลย 1 วัน อยู่กับผมทั้งวัน ทั้งคืน
แถมแฟนยังขอแม่แฟนให้แล้วว่า
ถ้าอยากจะมานอนที่บ้านก็ได้นะ
แต่ผมคงไม่เอา เพราะนอนบ้านแฟนจริง แต่นอนห้องรับแขก

วันเกิดผม

แฟนยังมี Double Surprise ของขวัญวันเกิดให้อีกต่างหาก
คือกางเกงยีนส์ Levi's รุ่น Engineer (ที่ผมอยากได้)
ของขวัญชิ้นที่ 2 หลังจากที่ แฟนให้ Cd วง Smap ชุด Drink Smap
ที่ฝากเพื่อนญี่ปุ่นซื้อมาให้ ก่อนผมไป งานศพที่ กทม.

แต่ของขวัญชิ้นนี้ ก็กลายเป็นของขวัญวันเกิดที่ไม่ค่อยหวือหวาไปซะได้
เพราะผมดันไปได้ Levi's รุ่นเดียวกัน ของน้องชาย
(ที่ก็เพิ่งซื้อได้ไม่กี่เดือน แต่ต่อไปนี้คงไม่ได้ใส่เสียแล้ว)
ก็เลยเหมือนเป็นการซื้อซ้ำไปซะได้

สงสารแฟนนะเนี่ย
เพราะเราเข้าใจดีว่าแฟนตั้งใจมาก ก็กางเกงตัวละตั้งเกือบ 3 พัน
ซื้อมาซ้ำอย่างนี้เป็นใครก็คงจะเสียดายไม่มากก็น้อยล่ะ
ก็เข้าใจดีนะว่า แฟนคงจะรักผมไม่น้อยเลยนะ
แต่อยากบอกว่า
น่าดีใจมากกว่าเสียใจ ที่ได้ซ้ำ
เพราะยังไงก็ตามผมก็อยากมีไว้หลาย ๆ ตัวอยู่แล้วน่า
ตัวหนึ่งใส่แล้ว คิดถึงน้อง
ตัวหนึ่งใส่แล้ว คิดถึงแฟน

แฟนร้องไห้ด้วยเรื่องน้องชายเรา
แม้จะเศร้า แต่ร้องไห้กับแฟน ก็รู้สึกว่าไม่ได้เศร้าอยู่คนเดียวนะ
และรู้สึกดีได้บ้าง
ในวันเกิดของผม ที่คงไม่มีวันลืม ครั้งนี้






 

Create Date : 20 สิงหาคม 2550
18 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2550 4:10:06 น.
Counter : 588 Pageviews.

 

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกก

ใกล้วันเกิดแล้วนี่หน่า!!!
ยังไงก็อวยพรก่อนเรยละกัน
สุขี(ชีวิต) สุขี(ความรัก) รวยๆนะจ้ะ

ปล.เอาน่า อย่างน้อย มันก็ทำให้เรามีความทรงจำ

 

โดย: northernmost 20 สิงหาคม 2550 5:21:09 น.  

 

HaPpy BiRth Day ล่วงหน้า 5 วัน

ก็ขอให้มีความสุขตลอดปี
และตลอดไป

ปล. อย่าเอาแต่ใจตัวเอง
มากนักชีวิตความรักจะได้
ไม่พังและไม่แห้ว อิอิ

 

โดย: Nisasa 20 สิงหาคม 2550 7:31:44 น.  

 

อ่านแล้วน้ำตาคลอเลย
เราก็มีน้องชายเหมือนกัน
ถ้ามันเป็นไรขึ้นมาไม่รู้จะทำใจได้ป่าว

เค้าคงกลัวจะลืมกันมั้ง
แต่เค้าคงไม่ตั้งใจและอาจลืมไปว่ายังไงครอบครัวก็ไม่มีทางลืมกันอยู่แล้ว

ปล. ขอบคุณที่ไปตอบที่บล็อกนะ ตอนแรกก็กะจะไปดู converse แหละ แต่ไม่รู้สิ พอดี(เมื่อนานมาแล้ว)เคยลองแล้วมันไม่เข้ากะเราไงไม่รู้ แต่เด๋วไปลองอีกที สีดำใช่ป่ะ อิอิ

 

โดย: MaRiMeKKo 20 สิงหาคม 2550 9:31:39 น.  

 

เวลา สำหรับพี่ มันคือความทรงจำต่างๆที่เกิดขึ้นกับเรา โดยที่เราต้องก้าวเดินไปพร้อมกับมัน
บางอย่างเวลามันช่วยให้ลืมได้และเข้มแข็งขึ้นมาได้
แต่ก็อีกหลายอย่างที่ เวลา ทำให้เราย้อนนึกถึง และเศร้าใจไปกับมัน

เข้มแข็งเนอะ

 

โดย: อุ้ม ณ ค้างคาว 20 สิงหาคม 2550 9:51:09 น.  

 

บังเอิญจัง ...
25 สิงหาคม 2545..
เป็นวันที่เพื่อนเราจากไปไม่มีวันกลับว่าอัพเรื่องนี้ลงบ๊อกอยู่พอดีเรย ..
ไม่เคยจะอยากจะจำ
แต่ก็..ไม่เคยลืมเลย

ได้แต่พยายามที่จะคิดว่า
ตัวเลขในปฏิทินมันเปลี่ยน เวลาเปลี่ยนไป
ทุกๆวัน.. วันนี้ พรุ่งนี้ ..มะรืนนี้
ยังไง มันก็ไม่เหมือนวันเดิมๆ

.

 

โดย: ซซ 20 สิงหาคม 2550 10:48:28 น.  

 

จาเกิดแล้วหรอ อิอิ

 

โดย: เจ้กิฟท์ (kitten kaori ) 20 สิงหาคม 2550 11:40:55 น.  

 

อืมมมมม....
ไม่รู้จะพูดยังไง
แต่อ่านแล้ว...เศร้าจัง
เราก็มีพี่ชายคนหนึ่ง
แต่ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่
เพราะไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน
แต่เราก็รักพี่ชายของเรานะ
ก็คงเหมือนกับคุณเป๊กโกะ
ที่รักน้องชายเหมือนกัน
เก็บสิ่งดี ๆ ไว้เป็นความทรงจำที่ดีแล้วกันนะ
แม้เค้าจะไม่ได้อยู่กับเราแล้ว
แต่เค้าก็ยังอยู่ในใจเราเสมอแหละ...จริงไหม

 

โดย: Almondblist 20 สิงหาคม 2550 11:45:11 น.  

 

อ่านแล้วเศร้ามาก นําตาจะร่วง
เข้าใจความรู้สึก การสูญเสีย ....
ให้กําลังใจนะคะ ถึงน้องชาย คุณเป็กโกะ จะจากไปแล้ว ไปอยู่บนสวรรค์
แต่ว่า จริงๆเค้าอาจอยู่ใกล้ตัวเราอยู่ตลอดเวลานะ มาคอยปกป้องคุ้มครอง
คุณเป็กโกะ แล้วก้อคนในครอบครัว คุณให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และปลอดภัยจากสิ่งที่ไม่ดี .... เหมือนแม่เราไง ทุกคนชอบบอกว่า แม่เราเป็นเทพไปแล้ว แม่จะมาคุ้มครองครอบครัวเราให้อยู่เย็นเป็นสุข น้องชายคุณเป็กโกะก้อเช่นกันนะ ....

วันเกิดคุณเป็กโกะ น้องชายคงอยากเห็น คุณมีความสุขมากกว่าเศร้านะ ....
ในวันเกิดคุณเป็กโกะก้อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในโลกคุ้มครอง คุณเป็กโกะและครอบครัวให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุข ปลอดภัยจากสิ่งไม่ดีต่างๆ และอายุยืนนาน ทุกคนนะคะ ...... แฮปปี้เบิร์ทเดย์นะ

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 20 สิงหาคม 2550 11:49:39 น.  

 

เหอๆๆๆๆๆๆๆ เปลี่ยนรูปแระนะ

เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ

จะได้ใช้ระดับสายตาน้อยลง

อิอิ

 

โดย: northernmost 20 สิงหาคม 2550 13:15:40 น.  

 

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยม blog เราค่ะ...ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้องชายด้วยนะคะ

อยากให้มองในแง่ดีว่าน้องชายเขารักคุณมากค่ะ เขาจึงอยากให้คุณจดจำและคิดถึงเขาตลอดไป

Happy Birthday ล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: DKRY 20 สิงหาคม 2550 13:49:21 น.  

 

แวะมาเยี่ยมบล็อกและ happy b-day ล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: เสี่ยวป้างจื่อ 20 สิงหาคม 2550 14:41:54 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ วันที่ 25 เป๊ะ ๆ จะมาอวยพรอีกที ไม่ลืม ๆ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 20 สิงหาคม 2550 18:23:51 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวันเลย ยังไงซะน้องเค้า คงไปสวรรค์ แล้วคงอวยพรวันเกิด จขบ ในอีก 5 วันข้างหน้าแน่ๆครับ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 20 สิงหาคม 2550 22:22:28 น.  

 

 

โดย: cool mint 21 สิงหาคม 2550 4:13:15 น.  

 

เฮ้อ...น่าเศร้าแฮะ...เสียใจด้วยเน้อ...พ้มเองก็ไม่มีน้องชาย มีแต่พ่อกะแม่ ที่เสีย...ไปแล้วโดยไม่คาดคิด ปล่อยให้พ้มผจญสู้โลกอันเส็งเคร็งต่อปาย...

รูปโคมยี่เป็งสวยดีนะ....ลอยกระทงจะไปลอยเผื่อ ที่แถวๆ river side ช.ม. น้าคับพ้ม คิดถึงป่าว เวลาหนาวๆเราเคยลอยกระทงริมแม่น้ำงะ....แล้วมีถนนคนเดิน ซื้อน้ำอ้อย น้ำตาลกิน...
ปล.จะส่งโคมไปให้ลอยเน้อ...

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 21 สิงหาคม 2550 4:44:23 น.  

 

เป็นอีก 1 ความทรงจำที่เศร้า
แต่น้องเค้าไปดี มีความสุขที่สวรรค์แล้วล่ะ

 

โดย: Mix Love 21 สิงหาคม 2550 6:17:33 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกของคุณดี เพราะเราก็มีน้องชายที่แสนดี แล้วเค้าก็จากเราไปแล้วเหมือนกัน
ความรู้สึกมันยากจะบรรยาย

 

โดย: tippy-th 22 สิงหาคม 2550 20:30:00 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ..

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ย้อนหลัง 1 ปี

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 21 เมษายน 2551 20:41:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.