ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

ฉันไม่เคยพบกับผู้ชายที่มีหัวใจอบอุ่นอย่างนี้มาก่อน(23/2/07)


ตอนที่ 2 ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007

เมื่อเข็มนาฬิกาชี้ไปที่ เวลาบ่าย 3
ซึ่งเป็นเวลาของการ ประชุม น.ร ประจำอาทิตย์

เมื่อ น.ร เกือบทุกคนพร้อมหน้าพร้อมตากันที่ Lounge ประจำร.ร
สายตาเกือบทุกคู่ ก็เริ่มจับจ้องมาที่ผม
ประดุจดั่ง พวกเขาๆ(และเธอๆ) อยากจะเห็นปฎิกิริยาที่จะเผยออกมาบนสีหน้าของผมเหลือเกินว่า "ไอ้โทนี่" มันจะทำหน้ายังไงหนอ?
มันจะน้ำตาคลอมั้ยนะ?
เมื่อ "คนรัก" (ผู้น่ารัก)ของมัน กำลังจะจากมันไป
และ ต้องมาอำลาทุก ๆคนอย่างเป็นทางการในวันนี้
(ซึ่งบรรยากาศแบบนี้มันเศร้าจริง ๆ นะ---แบบว่ามีการร้องไห้เกิดขึ้นทุกอาทิตย์อ่ะ)

ที่เขียน ๆ มาเหล่านี้คือ ปฎิกิริยาที่เกิดขึ้นจริง"ก่อนและระหว่าง"สุนทรพจน์
จากความเข้าใจของพวกเขาๆ(และเธอๆ)อ่ะนะ
ที่คิดว่า ผมกับ จี ฮุน เป็นแฟนกัน
บางคนเข้ามาคุยกับผม ถามกันตรง ๆ เลยด้วยซ้ำว่า

"Your girlfriend are leaving.Do you feel sad?

พวกเขาๆ(และเธอๆ)ที่ว่า ก็เกือบทั้งร.ร นั่นแหละ(แม้กระทั่งอาจารย์ก็นับ)

2 พี่น้องพร้อมแล้ว สำหรับ
"สุนทรพจน์อำลาของเธอ"

ที่ถูกบันทึกเอาไว้ให้เป็น
"สุนทรพจน์อันแสนเลือดเย็นและชวนช็อค" ในประวัติศาสตร์ของ ร.ร(ผมบันทึกเอง)



ไม่มีชื่อ "ผม"

แม้แต่คำเดียว!!!

และชื่อเพื่อนสนิทของพวกเธอแม้แต่คนเดียว

ไอ้เพื่อนที่สนิทกันมา 10 กว่าคน
พวกที่เรียนด้วยกันมาตลอด 2 เดือน
ไปนู่นไปนี่กันมาตลอด 2 เดือนเนี่ย

"เวย์ เวน"(จีน) นั่งเรียนกับ เมยอง ติดกันมาตลอด 2 เดือน ไม่มี!!!!
"อายูบ"(ซาอุ) เรียนห้องเดียวกับ จี ฮุน มาตลอด 2 เดือน
"มี จิน"(เกาหลี) กินข้าวด้วยกันทุกมื้อ ไม่มี!!!!
ฯลฯ

โอเค

ไม่พูดชื่อใครเลยซักคนยังพอเข้าใจได้
เพราะบางทีพวกเธออยากจะให้มันเข้า concept ที่ว่า ไม่อยากขอบใจใครเป็นพิเศษ เพราะขอบคุณทุกคนเท่า ๆ กัน
(ป.ล น.รบางคนก็ทำแบบนี้คือ ออกไปพูดว่า ไม่ขอขอบใจใครเป็นพิเศษ เพราะรู้สึกดีกับทุกคนเท่า ๆ กัน)

แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า
มันดันมีชื่อคนที่เธอขอบคุณเป็นพิเศษโผล่ออกมา 2 ชื่อน่ะสิ

ชื่อนั้นคือ "ไอ้ฮีเจ



กับ ไอ้พอล"




(ป.ลไอ้พอล เป็นเพื่อนสนิทกับไอ้ฮีเจ ประมาณว่า ซี้สุด ๆ ไปไหนไปกัน)

ที่น่าสนใจคือ มันเพิ่งสนิทกับ 2 พี่น้องได้แค่ 5 วันเท่านั้น!!!
ก็แค่ตั้งแต่วันที่มันไปส่งพวกเธอที่บ้านคุณลุงของพวกเธอ(แล้วไอ้ฮีเจ นอนค้าง) ศุกร์ที่แล้วนี่เอง!!!

"พวกเราอยากจะขอขอบคุณ ฮีเจ และ พอล เป็นพิเศษ
ฉันไม่เคยพบกับผู้ชายที่มีหัวใจอบอุ่นอย่างนี้มาก่อน!!!!"
เม ยอง พูด

ผมจำได้แม่น ประโยคนี้คือประโยคนี้คือประโยคปิดท้ายของพวกเธอ

และทันทีที่ประโยคนี้จบ "สปอตไลท์" ก็ฉายมาที่ผม
ลองนึกถึง การเป็นเป้าสายตาของคนประมาณ 50 กว่าคนดูสิ

ถ้าผมเห็น คำพูดลอยออกมาจากหัวคนได้
ผมคงจะเห็นคำพูดที่ว่า

"เกิดอะไรขึ้นกับ ไอ้โทนี่ กับ จี ฮุน วะ?"
"ทำไมไม่มีชื่อ โทนี่? เนี่ย"
"2 คนนี้เลิกกันแล้วเหรอ?"

อะไรประมาณนี้แหละ ลอยออกมาจากหัวเพื่อน ๆ (คนที่ติดตามและอิจฉาชีวิตรัก(ปลอมๆ)ของผมอยู่)เต็มไปหมด

ส่วนกับคนที่สนิทกับผม
็พวกเขาไม่ปล่อยให้ตัวเอง งง
พากันเดินเข้ามา ยิงคำถามเข้าใส่ผมทันที เป็นชุด ๆ
แต่คำถามชุดนั้น(หมวดนั้น)
โชคร้ายที่ผมตอบได้แค่คำตอบเดียวซ้ำ ๆ เดิม ๆ ว่า

"กูไม่รู้ว่ะ ถ้ามึงรู้ มึงช่วยตอบทีแทนกูทีได้มะ? "

และแม้ว่าผมจะต้องเผชิญกับสายตาสัปปะรด ที่จ้องมาอย่างไม่บันยะบันยัง

แต่ผมว่า ผมก็เอาตัวรอดก็รับมือกับ สถานการณ์ "สุนทรพจน์อันชวนช็อค" ต่อหน้าสาธารณะชนนี้ได้ดี

ผมว่านะ......

อย่างน้อย ต้องขอบคุณที่ มนุษย์เราถูกออกแบบมาให้ แกล้งยิ้มและมีความสามารถในการแสดง ได้

ทำให้ผมสามารถปกปิดความอึ้ง ทึ่ง ช็อคผสมกับ งง(เป็นไก่ตาแตก)เอาไว้ภายใต้หน้าตาเปื้อนยิ้มนั้นได้ดี

ต่อหน้าสาธารณะชน ผมต้องมีฟอร์มนิ๊ดนึง
แต่ต่อหน้าเพื่อนสนิทผมกะสลัดฟอร์มนั้นทิ้งไป
ผมคงจะทำหน้าเศร้า น้ำตาคลอ
ถกเถียงประเด็นร้อนนี้กันอย่างถึงพริกถึงขิงกับเพื่อน ๆ
ในมื้อเย็นที่ Chinatown คืนนี้

วันนี้ผมเตรียมตัวลางานไว้เรียบร้อยแล้ว(เหมือนรู้ตัวดีว่าจะต้องเศร้า)
สภาพคนกำลังจะอกหักแบบนี้ ไม่มีอารมณ์เสิร์ฟอาหารให้ใคร

คืนนี้ เพื่อนสนิท 5 คน(ที่ผมลากให้มาร่วมวงสนทนา)
กำลังจะมานั่งวิเคราะห์กันกลางโต๊ะจีนว่า

"เพราะอะไรจาก จากผู้ชาย sexy ๆ คนหนึ่งในสายตาเธอ
(และ peak จัด จนขึ้นไปรับตำแหน่งผู้ชายในสเปคของเธอมาแล้ว)
แถมสนิทกับเธอมาตลอด
ทำไมถึงไม่ได้รับการพูดถึงใน speech ของเธอแม้แต่คำเดียว!!!

คืนนี้ทุกคนจะวิเคราะห์วิจารณ์กันว่า "ผู้ชายหัวใจอบอุ่น" มันมาได้ยังไง? แล้วมันหมายความว่าอย่างไร?
และประเด็นอันชวนช็อคที่ขาดไม่ได้
เขาและเธอจะฟันธงว่า
ทุก ๆ คำพูดที่ จี ฮุน เอามาบอกผมในวันนี้นั้น
มันควรจะจัดว่าเป็นเรื่อง โกหกหรือเรื่องจริง!!!




 

Create Date : 30 เมษายน 2550
21 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2550 13:35:59 น.
Counter : 718 Pageviews.

 

ฉันไม่เคยพบกับผู้ชายที่มีหัวใจอบอุ่นอย่างนี้มาก่อน!!!! <===== ตอนแรกอ่านชื่อ หัวข้อ ไอ่เราก้อนึกดีใจ แทนนึกว่า นางเอกมาบอก จขบ. เลิกชอบไปเถอะ จขบ.หาใหม่ๆ หยามกันชัดๆ ไม่รู้ดิ เค้าพูดจริงไม่จริงไม่รู้ แต่ไหนๆจะกลับแล้วเค้าไม่ควรทําแบบนี้เลยนะ .... ไม่ต้องไปเศร้าไปโศก เพราะผู้หญิงคนนี้แล้ว หาใหม่ !
อ่านแล้วกร๊อดดดดดด แทน

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 30 เมษายน 2550 4:20:13 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: กระพรวนน้อยเสียงใส 30 เมษายน 2550 5:02:43 น.  

 

ช่างสรรหาเพลงมาประกอบจริงๆ แล้วต่อไปนี้อย่าลืมทำสวยทุกวันคืนเหละ เขาจะได้ไม่ปันใจไปเป็นอื่น..

 

โดย: Yoawarat 30 เมษายน 2550 5:34:07 น.  

 

ผู้หญิงหลายใจ

 

โดย: Nisasa 30 เมษายน 2550 6:54:28 น.  

 

เอ่อ......มึนด้วยคน.. สงสัยเค้าเป็นคนชาติเดียวกันมั้งคะ
เลยคุยกันง่าย เรื่องอย่างงี้หาเหตุผลมาอธิบายยากค่ะ ...
ใจคนยากแท้หยั่งถึง

 

โดย: HaMishNaRuk 30 เมษายน 2550 9:30:03 น.  

 

งงด้วยคน วิเคราะห์ได้ผลยังไงอยากรู้จัง

 

โดย: MaRiMeKKo 30 เมษายน 2550 9:39:11 น.  

 

เคืองแทนจริงๆ ผู้หญิงอะไรใจดำอย่างนี้..

 

โดย: gigAgain (gigAgain ) 30 เมษายน 2550 13:25:08 น.  

 

จะไม่รักก็ไม่บอกหลอกให้ฉันเข้าใจคิดไปเอง

พลิกล๊อคกันมากมาย แบบเทกระเป๋า
พลิกล๊อคกันอย่างนี้ ฉันเสียจนเต็มเปา
จะให้ฉันนั้นเอาคืนที่ใคร

ใจหญิง (บางคน) นั้นยากจะหยั่งถึง

 

โดย: Sherry (Lioness ) 30 เมษายน 2550 19:31:54 น.  

 

ซะงั้นนิ

 

โดย: YuBing 30 เมษายน 2550 22:13:54 น.  

 

อ้าวววว งานนี้ก็รับประทานแห้ววว สิจ๊ะ แต่อย่างว่า เขาอาจจะเป็นชาติเดียวกันก็ได้นะจ๊ะ

 

โดย: shin chan (alei ) 1 พฤษภาคม 2550 2:01:58 น.  

 

Sad to hear that..what a pity r u again and again
Anyway try more in real meet her in Korea, cheer up

 

โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) 1 พฤษภาคม 2550 16:14:00 น.  

 

ใจคน มันซับซ้อนอะ

ยิ่งใจของผู้ ญ สวยแล้วล่ะก็

 

โดย: ตัวหนอนกิ๊วๆ (nonnoiGiwGiw ) 1 พฤษภาคม 2550 19:35:08 น.  

 

ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยม
มันเป็นความจริงที่ผมค้นหาอยู่ตั้งหลายปี
แล้วมันก็ปรากฏขึ้นง่ายๆในใจ
พยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่ค้นหา
ยิ่งค้นยิ่งหาไม่เจอ
ไม่ทราบว่าจะไปสิ้นสุดที่ใด
ความ ว่างเปล่าสิ้นสุดที่ไหนใครบอกได้บ้าง

 

โดย: N.C.kit (N.C.kit ) 1 พฤษภาคม 2550 20:42:59 น.  

 

โอ้โห

เปนฝนก็อึ้งคะๆๆ

ไปพักผ่อน คลายใจหน่อยก็ดีคะ

ดูแลหัวใจดีๆน่ะคะ

 

โดย: fonejank 1 พฤษภาคม 2550 21:42:42 น.  

 

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=phoobabe&month=05-2007&date=01&group=1&gblog=30]
แอบเอา tag มาวาง- - แล้วแอบดูห่างๆ

 

โดย: phoo (phoobabe ) 2 พฤษภาคม 2550 0:37:47 น.  

 

หวัดดีค่า แวะมาทักทายอดีตเด็กมอชอ เช่นกัน

 

โดย: สองเราและสายลม 2 พฤษภาคม 2550 21:58:55 น.  

 

"พลิกล็อคกันน่าดู ถล่มทลาย พลิกล๊อคกันมากมายแบบเทกระเป๋า พลิกล๊อคกันอย่างงี้ ......."
ถ้าเป็นแบบนี้สมควรค่าแก่น้ำตาที่จะต้องคลอ และกับความเสียใจของเราแล้วหรอ -------->ไม่น่าคุ้มนะ (ปล.อันนี้แค่ความคิดเห็นจากคนนอก)

 

โดย: Cheerfully 2 พฤษภาคม 2550 22:15:17 น.  

 

ตอนแรกก็เหมือนกับคนอื่นๆอ่ะ
ที่ไหนได้โดนซะแล้ว

คนเรานี่ก็แปลกนะ มักจะไม่เห็นค่าของสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวอ่ะ
แต่เห็นค่าของคนที่เข้ามาใหม่มากกว่า
พูดแล้วมันโดนใจผมจิงๆเลย
เฮ้อ...พูดเองเจ็บเอง

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 3 พฤษภาคม 2550 13:06:30 น.  

 

โหดมากค่ะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 17 กันยายน 2550 14:53:20 น.  

 

เอ่อ...
คือ...
เราอาจจะคิดไม่เหมือน คห อื่น ๆ นะ

คือ...มันก็จริง ที่มันดูออกจะน่าเกลียด ที่ไม่พูดถึงเพื่อนที่สนิทกันมาตลอด 2 เดือน แต่พูดถึงเพื่อนที่เพิ่งสนิทกันแค่ 5 วัน

เรามาคิด ๆ ดูแล้ว มันก็อาจจะจริงอย่างที่ pecochan บอกอ่ะ ว่าคนบางคนไม่อยากขอบคุณใครเป็นพิเศษ
เพราะรู้สึกดีเท่า ๆ กัน

แต่บังเอิญว่า คน 2 คนนั้น
เค้ามาแรงแซงโค้งในช่วง 5 วันสุดท้ายไง
มันมีอะไรพิเศษ ๆ เกิดขึ้น ที่ทำให้สองพี่น้องประทับใจมากกว่าเพื่อนคนอื่น ๆ
ก็เลยต้องขอบคุณเป็นพิเศษ...มั้ง

ไม่รู้นะ คือ ถ้าคิดในแง่ดีก็คิดได้แบบนี้อ่ะ
แต่ถ้าเราเป็น pecochan ตอนนั้น
ก็คงไม่คิดแบบนี้เหมือนกันอ่ะ

 

โดย: Almondblist 9 ตุลาคม 2550 22:01:28 น.  

 

"...จะให้ชั้นนั้นเอาคืนที่ใคร"

นั่นดิ แค้นแทนจริงๆนะนี่

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 19 เมษายน 2551 1:38:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.