ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ

โทรศัพท์ลึกลับจาก Washington,DC(26/12/07)

เป็นวันที่ มรดก อันล้ำค่า ในช่วง Holidays Season ของผม
เหลือแค่ "วันปีใหม่" เป็น มรดก ชิ้นสำคัญชิ้นสุดท้าย
และผมจะไม่ให้ใครหน้าไหน แย่ง มันไปจากผมอีกแล้ว

และผมทำการตัดสินใจ อย่าง อุกอาจ
ตัดนายออกจาก กองมรดก นั้น
ด้วยการเดินหอบกระเป๋าหนัก ๆ 2 ใบจากมา.......

แม้นาย จะบอกว่า "พี่ นอนห้องผมจนกลับเลยก็ได้นะ"
แต่ นับจากนี้ไป
ผมตัดสินใจที่จะไม่มีนาย
ใน ทริป นิวยอร์ค ซิตี้ ของผม ในอีก 7 วันที่เหลือ อีกแล้ว

ปล่อยให้นาย ยังคงมีเพื่อนอีก 3 คน(แถมแฟนนายอีก 1)
และยอมปล่อยให้ตัวผมเองเหลือแค่เพียง เงา
อย่างไม่เกรงกลัว ความโดดเดี่ยวเดียวดาย ที่คงจะนั่งกระดิกเท้ารออยู่ข้างหน้า

ออกเดินทาง ออกจากที่พักนาย
ออกเดินทาง ออกจาก Manhattan มุ่งสู่บ้านเพื่อนแม่
แถว ๆ ชานเมือง เพียงลำพัง เมื่อเวลาตะวันอยู่กลางหัว

หันหน้าเข้าหา ความเงียบสงบ ณ.หมู่บ้าน Pearl River
แห่งเมือง Rockland County อันร่มรื่น

ตั้งใจจะนั่งคิด+นอนคิด เงียบ ๆ คนเดียวซักครึ่งวันที่เหลือ ว่า
จะเอาไงต่อกับ 7 วันที่เหลือดี
วันนี้คง พักการเดินทางกลับเข้าไปใน Manhattan ไว้ซักวัน
เพราะ หลังจาก เผชิญกับ วันคริสต์มาสอันล้มเหลว มาหมาด ๆ
ผม hurt ไม่ใช่น้อย ผมอยากนอนเลียแผลใจเงียบ ๆ

แต่ยังไม่ทันจะนั่งรถมาถึง บ้านเพื่อนแม่(ซึ่งใช้เวลาจาก Manhattan 1 ช.ม 15 นาที)
โทรศัพท์ลึกลับก็ดังขึ้นในกระเป๋ากางเกงของผม
มันเป็นโทรศัพท์ที่มีต้นสายมาจากกรุง Washington,DC

เขาเป็นผู้ชายเสียงแหบทุ้ม
พูดจาเรียบ ๆ
ทันทีที่ผมทักทายกับเขาผ่านเสียงตามสายเพียงแค่ไม่กี่คำ
เขาก็บอกให้ผม นั่งรถไฟกลับออกมาจาก หมู่บ้าน Pearl River ทันที
(ทั้ง ๆ ที่ผมยังเดินทางไม่ถึงบ้านเพื่อนแม่เลย)

และเขาสั่งให้ผม มองหา รถไฟ Amtrak ขบวน 5 โมงเย็น
แล้วตรงไปซื้อตั๋วโดยทันที อย่างที่ไม่ต้องสนใจว่าราคาตั๋วจะเท่่าไหร่
(เพราะเขาจะจัดการทุกอย่างให้)

ผมแทบจะ พูดสวนกับเขา ออกไปทันทีว่า
"คิดดีแล้วหรือ? เพราะว่า นี่ช่างเป็นการเดินทางที่ฉุกละหุก มาก ๆ
ผมเพิ่งจะเดินทางเข้า Pearl River
แต่ยังไม่ทันจะถึง ผมก็จะต้องเดินทางข้ามรัฐ อย่างไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย
ภายในเวลา 10 นาทีเนี่ยนะ?" ผมถามเขาอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ

สุดท้าย....
ผมเข้าไปเก็บกระเป๋าหนัก ๆ 2 ใบ
แล้วหยิบแค่เสื้อผ้า มา 2 ชุด ยัดใส่กระเป๋า
รีบมุ่งหน้ากลับเข้าไปใน Manhattan อีกจนได้
รีบไปขึ้นรถไฟขบวนนั้นให้ทัน
เจอหน้าเพื่อนแม่ไม่ถึง 15 นาที ด้วยซ้ำ
การเดินทางของผมก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง.........

เขาบอกกับผมว่า รถไฟจาก Penn Station,NY ที่ออกเวลา 5 โมงเย็น
จะเดินทางมาถึง กรุง Washington,DC ที่เวลา 8.25 น.
และ เขาจะรอผมอยู่ที่นั่น

ยังไงก็ตาม
ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก กับการเดินทางครั้งนี้
1.ผมว่า การเดินทางไกล อันฉุกละหุก นั้น มันก็ตื่นเต้นดี
2.มันน่าจะเป็นการ ชดใช้วันคริสต์มาสที่เพิ่งล้มเหลว ลงไปได้เป็นอย่างดี
3.การเดินทางไป DC ที่ไม่ได้วางแผนไว้ก่อนเลยครั้งนี้
เป็นการเดินทางไปเจอเขา

เพราะว่า 3 ช.ม 25 นาที จากมหานคร New York สู่กรุง Washington,DC
ที่มุ่งหน้าไปสู่ การพบเขานั้น
ที่จริงแล้ว มีค่าเท่ากับ 1 ปี 2 เดือน ที่ผมพลัดพรากจาก เขา ต่างหาก

1 ปี 2 เดือนผ่านไป

จาก ดอนเมือง,ประเทศไทย

ค่ำคืนนี้
ผมพบกับเขาอีกครั้ง...........

คุณพ่อ Woody

ที่ กรุง Washington,DC สหรัฐอเมริกา

Last Update : 1 มกราคม 2551 20:48:54 น.

หวังว่า จขบ.จะมีความสุขในวันปีใหม่ๆมากๆนะ .... ^^

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 1 มกราคม 2551 23:44:21 น.

แวะมาหวัดดีปีใหม่เป๊กโกะ...
รู้สึกวันหยุดนี้จะมีเรื่องน่าตื่นเต้นไม่น้อย
ยังก็อย่าลืมเอ็นจอยละกัน
don't worry. be happy.

โดย: Bumu_Chan 2 มกราคม 2551 1:19:10 น.

ยินดีด้วยค่ะ
สวัสดีปีใหม่ มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: tulaneenidd 2 มกราคม 2551 2:43:49 น.

มาดีซีวันที่เรากลับถึงดีซีพอดีเลย แค่เที่ยวนิวยอร์คแบบนักท่องเที่ยว ทุกคนบ่นปวดขากันมากมาย ถ้าเที่ยวแบบนิวยอร์คเกอร์ ไม่รู้เพื่อนๆจะไหวกันหรือป่าว เราว่าที่ดีซีอากาศไม่หนาวเท่านิวยอร์คอ่ะ นิวยอร์คหนาวมาก พอมาถึงดีซีหายหนาวเลย นั่งแอมแทรคราคาก็พอๆกะเครื่องบินเลย Welcome to DC ja

โดย: The Start of something new 2 มกราคม 2551 7:24:38 น.

ตื่นเต้นๆๆๆ

ลุ้นๆๆๆ

มีความสุขกับชีวิตนะจ๊ะ

โดย: อุ้ม ณ ค้างคาว 2 มกราคม 2551 9:14:51 น.

หวัดดีปีแรท..ครับ....

เดินทาง นี่ ช่วงเจ็ด วันอันตราย...(ตามสโลแกนรณรงค์ในไทย)....น่าสนุกเนาะ..
ปล...จะส่ง...รถSMART สีแดงๆ ไปให้นะ..จะได้ไม่ต้องไป ต่อรถหลายเที่ยว...อิอิ

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 2 มกราคม 2551 14:30:56 น.

ดูแล้วว่า
เป็นการเดินทางฉุกละหุก
ที่แสนสุขค่ะ...ว่ามั้ย...

โดย: สุดวอน 2 มกราคม 2551 17:20:10 น.

ผู้ชายเสียงแหบทุ้ม พูดจาเรียบ ๆ คนนั้น
ดูเท่ไม่เบาเลยนะ
1 ปี 2 เดือนก่อน...ใส่หมวก Chicago ไปส่งลูกที่สนามบินซะด้วย

ปีนี้...ก็ยังไม่ต่างไปจากเดิมเลย...ใช่มะ

นับเป็นโทรศัพท์ลึกลับที่นำสิ่งดี ๆ และความสุขเข้ามาในชีวิตต้อนรับปีใหม่เลยเนอะ

ปล. เพลงน่ารักจัง...

โดย: Almondblist 2 มกราคม 2551 21:11:49 น.

สงสัยปีใหม่ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเดินทางอ๊ะเป่า เดินทางแต่เริ่มปีเลย

ได้ฉลองปีใหม่กับ daddy ด้วย มีความสุขมากๆน๊า

โดย: utterztomato 2 มกราคม 2551 21:37:27 น.

สวัสดีปี๋ใหม่ จ๊าว ขอฮื้อมีความสุขนักๆเน้อจ๊าววววว

โดย: พู่ (phoobabe ) 2 มกราคม 2551 23:27:18 น.

I'm so happy and glad to know u met him....good sign for new year and new nice thing na.

โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) 2 มกราคม 2551 23:43:37 น.

หวัดดีปีใหม่จ้า..........ดีจังได้พบครอบครัวน่ารักดีเนอะ...ยังคงอารมณ์ขันได้อย่างคงเส้นคงวาดีค่ะ.......

โดย: ข้าว (jueb ) 3 มกราคม 2551 7:16:24 น.

น่าสนุกเนอะ เราไม่ได้ไปไหนเลย ปีใหม่เงียบฉี่

โดย: peanutbuttercup 3 มกราคม 2551 8:33:56 น.

อืม ตัดยังงัยก็ไม่ขาด นึกถึงอยู่เรื่อยๆ ไม่ดีเลยเนอะ

โดย: peanutbuttercup 3 มกราคม 2551 12:02:51 น.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๑

ขอให้มีความสุข นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 3 มกราคม 2551 15:23:48 น.

ดีใจด้วยนะครับ ได้อยู่กับครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้ ว่าแต่เพลงเดี๋ยวนี้ทันสมัยขึ้นนะครับ

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 3 มกราคม 2551 21:04:00 น.

แวะมาถามว่า...นกสองตัว นี่ หมายฟาม ว่าอะรัย....นกสินจัย...กะ นกฉัตรชัย..ป่าววว.....

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 4 มกราคม 2551 4:22:52 น.

มาแล้วเด่วอ่านย้อนหลังล๊ากัน

โดย: Nisasa 4 มกราคม 2551 7:33:14 น.

ว้าวววว แบบนี้ไม่ไปไม่ได้เลยนะคะ ดีใจจังค่ะที่คุณพ่อมาหา เป็นของขวัญที่ดีที่สุดเลยมั้งจ๊ะ

โดย: thaispicy 4 มกราคม 2551 9:52:43 น.

รู้สึกมีความสุขด้วยจริงๆ ที่ได้พบพ่อในวันเหงาๆนะคะ

โดย: ดวงตากระต่าย 5 มกราคม 2551 17:49:00 น.

ดีจังเลยอ่ะ น่ารักดี

ปีนี้ก็ขอให้เป็นปีที่ดีอีกปีนึงเนอะ

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 3 พฤษภาคม 2551 2:34:40 น.

pecochan
Chicago United States

ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
[Add pecochan's blog to your web]