แม่มดพาราไดซ์~♥
Free Clock
ยินดีต้อนรับค่ะ
ครั้งหนึ่งในชีวิตวัยมอ

วันนี้ เราจะทำตาม สัญญาที่ให้ไว้ในบล๊อคที่แล้วว่า เราจะมาอัพเดตเรื่อง "การบ้าน"ของเราต่อ... แต่วันนี้ก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะมีเรื่องราว สดๆร้อนๆ ที่ประทับใจ มาเล่าให้คุณผู้อ่าน อ่านอีกด้วย ^---^

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรานั่งทำวิทยาศาสตร์ที่ ย่อเยอะมากๆ 20 กว่าหน้า จริงๆ มันจะไม่เยอะเท่าไหร่ ถ้าเราย่อ! แต่พอดีว่า เราเป็นคนขยันอะนะ (ตรงไหน???) ก็เลย ลอกๆๆๆ ทั้งหน้าเลย หุหุ ผลปรากฎว่า ...นั่งเขียนจนมือหงิก... T T' เขียนต่อไม่ไหวแล้วว~วว สุดท้าย เราจึงเหลือ หัวข้อสุดท้ายไปทำที่โรงเรียน สบายมาก แค่หัวข้อเดียวเอง 555 5

ผล ปรากฎว่า...
ในขณะที่เรากำลังนั่งลอกๆๆ จดๆๆ ขีดๆเขียนๆอยู่นั้น เพื่อนก็พูดขึ้นมาว่า "โห...ไอ่นี่ผิดไปตั้งหลายวัน ยังทำไม่เสร็จอีกเรอะ!?"

"ก็แค่หัวข้อเดียวเองอะ --*"
"หัวข้อไรอะ?"
"ก็ อันนี้ไง" ชี้ให้ดู
"โห- -* นี่ อันนี้เค้าไม่ให้ทำ"
"อ้าวเหรอ? งั้นเค้าก็เสร็จแล้วอ่ะดิ เย่เย่" 555 5 - - นอกจากจะขี้เกียจแล้ว ยังไม่ใส่ใจงานอีกด้วย

**จบไป 1 วิชา**

พอวันต่อมา... อาจารย์นัดส่ง เว็บ ที่ให้ทำเดี่ยว
ตายละยังทำไม่เสร็จเลย T__T แต่อาจารย์ใจดี บอกว่า ถ้าส่งพรุ่งนี้ ไม่หักคะแนน หักวันละ 1 คะแนน โอ้เยส... ได้เล้ย ตอนแรกไอ่เราก็คิดว่า วัน เสาร์-อาทิตย์ อาจารย์จะไม่นับ แต่จารย์บอกว่า ถ้าส่งวันจันทร์หัก 2 คะแนน - -
โห งั้นถ้า'จารย์มาวันเสาร์ หนูจะตามมาส่งเลยค่ะ แต่ก็ได้แค่คิดในใจเท่านั้นแหละ ToT
ตกเย็น เลิกเรียน กลับบ้าน... ก็นั่งทำงานสบายใจเฉิบ จนลืมไปว่า มีงานกลุ่มเร่งด่วนอีกงาน -[]- ดินพอกหางหมูก็เงี๊ยะ เราจึงต้องรีบทำ หึหึ แต่ขนาดงานเร่งด่วน ยังมานั่งทำ พื้นหลัีงเอง เอิ่ม...รูปภาพตกแต่งเว็บก็ ทำเอง โลโก้ก็ทำเอง <<< มันต้องทำเองอยู่แล้วนี่นา โลโก้อะ -- นั่งทำไปทำมา ลิงค์ไปลิงค์มาหนุกดี ไม่เครียดเลย (มันเป็นวิชาโปรดด้วยแหละ) สุดท้ายก็ ทำเสร็จ เบิร์นใส่แผ่น ส่งครูเรียบร้อย โฮะๆ

ส่วนวิชา สังคม 60 หน้า อันตัวข้าพเจ้า ที่ยังไม่แตะ ก็ได้ไปสืบๆถามเพื่อนว่า ทำยังๆ ก็มีแต่คนตอบว่า "ยัง" แต่เชื่อเหอะ พอชั่วโมงเรียนมาถึง ทุกคนมีงาน ส่งหมด ยกเว้น ข้าพเจ้า --* 555 5 แต่อนาคตเปลี่ยนแปลงได้เสมอ... งั้นเรามาคอยดูต่อไปละกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป...


ต่อไป เป็นเรื่องที่ข้าพเจ้าภูมิใจนำเสนอ...ถึงแม้มันอาจดูไร้สาระ แต่ก็นะ...คิกคิก เราว่ามันก็หนุกดี เรื่องนี้ เข้าสำนวนที่ว่า "กฎมีไว้แหก" << เรียก สำนวนป่าวอะ

วันนี้ หลังเรียนคาบสุดท้ายก่อนกลับบ้าน โรงเรียนเราจะมีกิจกรรมพบคณะ ให้ไป พบ พ่อ-แม่ที่ปรึกษา แล้วฟัง ประกาศต่างๆจากทางโรงเรียน และพบปะพูดคุยกับพี่น้องๆร่วมสถาบันด้วย

แต่อันเนื่องจากคาบนี้มีคนโดดบ่อย เพราะ ขี้เกียจ- - แต่คนขี้เกียจอย่างข้าพเจ้าก็พบคณะทุกครั้งนะเออ ไม่เคยขาด ยกเว้นบางกรณีจำเป็น และวันนี้เมื่อมาถึงจุดพบคณะกับเพื่อนอีกคนที่โดด(อยู่คนละคณะ) ก็มานั่งรอพ่อที่ปรึกษา แต่รอตั้งนานพ่อก็ยังไม่มาซะที เรากับเพื่อนก็เลยชวนกันไปซื้อขนมปังมากินเล่นๆ ข้าพเจ้ากินดะไม่เลือกอยู่แล้ว ก็เห็นด้วย แ้ล้วรีบจรรีไปก่อนที่พ่อจะมา เมื่อไปถึง...ศูนย์ขายอาหารและเครื่องดื่ม เราก็สังเกตุเห็นความผิดปกติ ที่มีนักเรียน น้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลย... และก็เพิ่งสังเกตเห็นว่า ไปออกันอยู่ที่ด้านขวาของโซน ตอนแรกเรากับเพื่อนก็งงๆกัน เกิดอะไรขึ้น?
แต่เมื่อเห็น ได้ยินเสียงพูดขึ้นมาว่า "นี่เวลาพบคณะไม่ใช่เวลากิน!" เอ๊ะ! เสียงนี้...ใช่เลย รองผอ.นี่นา เราทั้งสองหันไปดูพร้อมกับ พรึบ... เฮ้อ...เค้ากำลังดุนักเรียนที่แต่งกายผิดระเบียบ นี่เอง

แต่ เอ๊ะ นี่เราจะต้องพลาดโอกาส ที่อุตส่าถ่อมาถึงที่นี่แล้วเดินกลับไปโดยไม่มีขนมติดไม้ติดมือไปเลยเหรอ?? ไม่ได้การละ เราต้องรีบซื้อขนมดีกว่า เมื่อตกลงกับเพื่อนแล้วว่า จะซื้อของก่อนไปพบคณะ ฉะนั้นเราก็จงทำปณิธานตัวเองต่อไป ...

พอซื้อขนมเสร็จสรรพ... คนเริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ด้วยความที่เราไปคน โลภ(เรื่องกิน) จึงยืนคิดต่อไปว่า... จะกินไรต่อดีนะ หิ๊วหิว (ทั้งๆที่ขนมเต็มมือ) สักพัก คนเริ่มลุกจากโต๊ะแล้ววิ่งหนีออกจากที่นี่ไป เราทั้งสองคนก็ตกใจอ่ะสิ "เห้ย ไรเนี่ย" ไม่ซงไม่ซื้อมันแล้วล่ะขนม ด้วยความที่ชุลมุน เราจึงไม่กล้าหันไปว่าเกิดอะไรขึ้น รู้แค่ว่า ตอนนี้เราต้องออกจากที่นี่ก่อน เราจึงจับมือเพื่อน แล้ว พาวิ่ง ...วิ่ง...วิ่ง...แล้วก็วิ่ง พอิ่งพ้นเขตอันตรายแล้ว พวกเราก็เดินกินขนมกันต่อ(ซึ่งเป็นกริยาที่ไม่ควร) แล้วก็ สังเกตเห็นว่า นักเรียนส่วนใหญ่ ให้ความสนใจกับนักเรียนที่วื่งออกมาจากที่นั่นเป็นจำนวนมาก...

พวกเรามานั่งคิดแล้วก็ขำกัน ไม่เคยคิดเลยว่า ตัวเองต้องมาทำอะไรอย่างนี่555 5...เพราะเห็นแก่กินแท้ๆเล้ย ^^*


----------------------------------------------------------------------------------


Create Date : 30 กรกฎาคม 2553
Last Update : 1 สิงหาคม 2553 19:51:32 น. 3 comments
Counter : 414 Pageviews.

 
แวะเข้ามาทักทาย
ดูจากน้องเล่า ทำให้พี่คิดถึงตัวเอง
ตอนนี้อยู่ปีสี่แล้ว การบ้านน้อยลง แต่เรียนหนักขึ้น

รีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ช่วงมอ ไว้นะค่ะ
อีกหน่อยจะคิดถึง แล้วก็มานั่งหัวเราะว่า
เราทำอะไรไปเนี่ย


โดย: doctorfor (doctorfor ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:38:00 น.  

 
วัยมอนี่เป็นวัยที่มีความสุขควบคู่ไปกับความทุกข์จริงๆเนอะ
ความทุกข์นี่น่าจะเป็นการบ้านซะส่วนใหญ่ 55 5
เราก็เป้นคนนึงที่อยู่วัยมอเหมือนกัน
ม.ปลายงานเยอะมากกกก กกก กก
เหนื่อยแต่ก็มีความสุขจริงๆนะ
ว่าแต่...อยู่ชั้นไหนแล้วคะเนี่ย???





โดย: ป้าแว่น (crystalblink ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:45:52 น.  

 
กฏมีไว้ให้แหก 555555+

นึกถึงสมัยเรียนจริงๆ...อิอิ



อรุณสวัสดิ์ครับ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:09:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

T'Tk~PrinceSs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add T'Tk~PrinceSs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.