แม่มดพาราไดซ์~♥
Free Clock
ยินดีต้อนรับค่ะ
ผู้ป่วยทางจิตกับมุมมองใหม่

วันนี้ทางโรงเรียนได้จัดให้นักเรียนชาวยุวกาชาดไปบำเพ็ญประโยชน์ของแต่ละ่ห้องว่าจะโหวตไปที่ไหนกัน... ห้องของเราโหวตไปที่โรงบาลบำบัดทางจิตแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนแรก เราคิดว่า "วันนี้มันวันหยุดเรานี่หว่า... ไม่รู้จะให้ไปทำไม? รู้นะ ว่า พี่ๆน้องๆคนอื่นเค้าสอบ แต่ถึงชั้นม.นี้ จะได้หยุดยาวก็ไม่เห็นจะเป็นไรเลย จริงมั้ย?"

แต่เมื่อได้มารับประสบการณ์ครั้งนี้แล้ว ความคิดเราก็เปลี่ยนไป เราอยากจะไปที่นั่นบ่อยๆ ถ้ามีโอกาสอีกสักครั้ง...

เนื่องจากวัน จันทร์-ศุกร์ นี้ เป็นสัปดาห์สอบ(กลางภาค)ของ สายชั้นต่างๆ แต่เนื่องจากเราอยู่ในสายชั้นที่ใช้หลักสูตรเก่า การสอบกลางภาคจึงไม่มี (สบายเลย 555) พวกเราชาวหลักสูตรเก่า(น่าภูมิใจมั้ย ปีสุดท้ายแล้ว = น่าภูมิใจสิ^^)จึงได้รับหน้าที่ให้ไปบำเพ็ญประโยชน์ตามสถานที่ต่างๆ และอย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า เราได้ไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง...

วันนี้ ตื่นเช้ากว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้เราต้องไปรวมตัวกับเืพื่อนๆ ที่โรงเรียนก่อนออกเดินทางไปพร้อมกัน ไปยังโรงพยาบาล... พอไปถึงโรงพยาบาล แห่งนั้น ในใจเราและเพื่อนๆ

"จะโดนพวกเค้าทำร้ายมั้ยนะ?"
"จะโดนวิ่งไล่มั้ยเนี่ย???"

คำถามมากมาย ที่ผุดขึ้นมาจากสมองของเราและเพื่อนๆ ทำให้เกิดความสงสัย จนกลายเป็นความกังวล แต่เรา...กลับต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่เมื่อ...

พยาบาลได้นำพวกเราไปยังโรงอาหารของผู้ป่วย และได้นำพวกเค้ามาพูดคุยกับเรา ตอนแรก ในใจเราก็ดูหน้าของผู้ป่วยแต่ละคน

"T__T ไม่เอานะ อย่าเอาคนหน้าดุๆ มาให้เราสิ"
"T^T แล้วชั้นจะคุยกับเค้ารู้เรื่องมั้ยเนี่ย ToT"

แต่จริงๆแล้ว คนที่หน้าดุๆ กลับใจดี และใจดีมากด้วย เราใจชื้นขึ้นเป็นกอง เราได้แลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวของเรากับผู้ป่วย ที่เราได้เข้าไปพูดคุยด้วย หลังจากนั้นก็ได้เวลา รับประทานอาหารของพวกเค้า พวกเราจึงไปช่วยตักอาหาร เสิร์ฟขนมและนม ที่พวกเราได้เตรียมมา และก็เข้าไปดูยังสถานที่พักของพวกเขา... "O_O สะอาดกว่าห้องเราอีกแน่ะ 5555"

ก่อนจะกลับเราได้เข้าไปลาพี่ผู้ป่วยที่เราได้เข้าไปคุยด้วย พี่เค้าชมเราและเืพื่อนเราด้วยว่า น่ารัก^^ (><) แล้วก็มีพี่คนนึง ชมเราว่า สวย *-* 555 5 วันนี้ มีความสุขดีแท้... (คนชมเยอะดี 555 5)

เอ้อ!

แต่ก่อนจะกลับพี่ที่ชมว่าเราน่ารักน่ะ เค้าพูดกับเราว่า "เราจะไม่ได้เจอกันอีกแล้วใช่มั้ย?" ฟังแล้วก็เศร้าเหมือนกันนะ แต่เราก็ตอบไปว่า "ค่ะ" เพราะเราไม่อยากให้ความหวังกับพวกเขา ถ้าเราทำไม่ได้...

ไว้วันหลัง ถ้ามีโอกาส พวกหนูจะไปหาพวกพี่ๆใหม่นะคะ^--^

บ๊ายบาย

__________________________________________________________

วันนี้อุส่าขยันอัพบล๊อกเลยนะเนี่ย หลังจากขี้เกียจไปนาน ^o^~


Create Date : 20 กรกฎาคม 2553
Last Update : 1 สิงหาคม 2553 19:52:13 น. 1 comments
Counter : 313 Pageviews.

 
เรื่องราวน่ารักจังเลยครับ ชอบๆ



อรุณสวัสดิ์ครับ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:5:01:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

T'Tk~PrinceSs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add T'Tk~PrinceSs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.