แม่มดพาราไดซ์~♥
Free Clock
ยินดีต้อนรับค่ะ
อยากขอโทษเขาจัง


ไม่ได้อัพบล๊อกซะนานเลย -O- คิดถึงๆ

วันนี้ ว่างจากการเรียนพิเศษในช่วงปิดเทอม ก็เลยมาอัพบล๊อกเล่น
[ไม่รุ้ว่าจะมีคน เข้ามาอ่านรึเปล่า 55]

วันนี้มีเรื่องจะเล่าให้ท่านผู้อ่านฟัง

มันเป็นเรื่องสมัยวันเด็กๆ ตั้งแต่ยังอยู่ชั้นประถมฯ

Summer ของปีไหนไม่รู้จำไม่ได้ เรากับน้องถูกแม่จับไปเรียน พิเศษตอนปิดเทอมภาคฤดูร้อน หรือที่เรียกว่า เรียนซัมเมอร์น่ะแหละ

ฉันไปเรียนโรงเรียนที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงมาก พอฉันไปเรียนจึงถูกมองว่าเก่ง 555+ ปลื้มๆ ><

ที่นั่นมีเด็กนักเรียนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เป็นโรงเรียนเอกชน ที่ญาติของฉันเรียนอยู่

มีอยู่วันนึงอาจารย์ให้งานมา แล้วต้องระบายสีให้สวยงามต้องเสร็จภายในชม. ก็มีหลายคนที่ไม่ได้เอาดินสอสีมา แต่ฉันเตรียมพร้อมทุกอย่างอยู่แล้ว ก็เลยมีใช้
ก็มีเพื่อนผู้หญิงบางคน มาขอยืมใช้บ้าง
แล้วก็มีเด็กผู้ชายคนนึงมาขอฉันยืมใช้ เขาดูออกจะกวนๆ ตัวเล็กๆแห้งๆ ฉันเป็นพวกที่ หยิ่งๆ อยู่แล้ว ยิ่งตอนนั้นเป็นวัยเด็ก ก็เลยทำอะไรไม่ถูกไปบ้าง
เด็กผู้ชายคนนั้นก็เลยบอก "เออ ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้" ในตอนนั้นในใจเรารู้สึกสะใจ อาจจะเป็นเพราะ เด็กอยู่มั้ง ต่อจากนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเขาไปยืมสีใครใช้

2-3 วันต่อมา คุณครูสั่งให้เอางานไปทำเป็นการบ้าน พอกลับถึงบ้านฉันก็ทำการบ้านทันที

เช้าวันต่อมาเป็นวันที่ฉันต้องไปเรียน แต่พออาจารย์เริ่มให้จดตามกระดาน ทำให้พบว่า ฉันลืมเอาดินสอมา 'ตายละ จะทำไงดีเนี่ย' ฉันเลยขอยืมเพื่อนข้างๆ แต่ก็ไม่มีใครมีดินสอให้ฉันยืมเลย เริ่มกลัวแล้วว่าคุณครูจำทำโทษมั้ย แต่เด็กผู้ชายคนนั้นที่ ฉันเคยปฏิเสธที่จะให้เขายืมดินสิสีฉันไป เขากลับให้ฉันยืมดินสอ ฉันตกใจ และก็แปลกใจ อาจจะเป็นเพราะฉันทำไม่ดีกับเขาไว้ ฉันก็เลยขอบคุณ

ตอนนี้ฉันยังรู้สึกผิดมาก~ก ไม่น่าทำอย่างนั้นเลย

จนตอนนี้ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ฉันได้ข่าวจากญาติของฉันว่า เด็กผู้ชายคนนั้น เขาบวชเรียนแล้ว ญาติฉันเล่าว่า ตอนแรกเขาก็แค่บวชสะเดาะเคราะห์ให้แม่เฉยๆ แต่พอบวชไปได้ 15 วันเป็นเวลาที่ต้องสึกแล้ว แต่ก็ขอแม่บวชเรียนต่อ สงสัยคงซึ้งในรสพระธรรมล่ะมั้ง

เฮ้อ อยากขอโทษนะ แต่เรื่องมันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว เขาก็คงลมไปแล้วแหละ ไม่แน่เขาอาจจะจำชั้นไม่ได้เลยก็ได้...


__________________________________________________________



Create Date : 17 มีนาคม 2553
Last Update : 17 มีนาคม 2553 11:19:07 น. 4 comments
Counter : 276 Pageviews.

 
รับรู้ได้ด้วยใจค่ะ แค่ได้บอกก็สบายใจแล้ว ค่ะ (คิดว่า)



โดย: hippo (freedom.banana ) วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:11:51:15 น.  

 
Believe in God and with this believe
he will help you to pass through all the difficultlity
as he does to me just believe


โดย: da IP: 168.120.73.82 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:12:03:11 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:12:25:25 น.  

 
ถ้าหาเวลาว่างทำบุญ และไปถามสารทุกข์สุขดิบกับท่านบ้างก็ไม่น่าเสียหายอะไร

เผื่อพระท่านอาจจะจำได้ว่าเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันมาก่อน


โดย: คนอ่อนไหวที่แกล้งใจแข็ง (Tukta21 ) วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:28:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

T'Tk~PrinceSs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add T'Tk~PrinceSs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.