Ozzie trip #1 Airasia ต่อ Jetstar ...กว่าจะถึง Great Ocean Road

(copy กระทู้ตัวเองมาจากห้องบลู ตั้งแต่ปี 2012 ครับ)

การเดินทางนี้เกิดขึ้นเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมาครับ
ความบังเอิญหลายๆอย่างทำให้เกิดทริปนี้ เริ่มตั้งแต่แอร์เอเชียเปิดรูทใหม่ไปซิดนีย์พอดี เลยได้ตั๋วราคาถูก
จุดหมายหลักคือไป countdown ดูพลุปีใหม่ที่ Sydney ซึ่งเป็น wish list ของผมเองว่าจะต้องไปดูให้ได้

แต่สิ่งที่อยากเห็นรองลงมาก็คือ ก้อนหินกลางทะเลที่ Great Ocean Road
บังเอิญ (อีกแล้ว) ว่าแอร์เอเชีย ย้ายสนามบินไปดอนเมือง เราก็เลยขอเลื่อนตั๋วให้นานขึ้น
แล้วก็จอง Jetstar domestic เอา ใครจะว่าขับรถนานไม่สนใจครับ เอาตามใจตัวเองเป็นหลัก

เชิญชมรีวิวได้เลยครับ

ด้วยความที่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะไป Great Ocean Road ตอนแรกเลยจองไปซิดนีย์อย่างเดียวครับ
แต่ตอนหลังพอเลื่อนวันเที่ยวได้อีก เลยจอง Jetstar ไปเมลเบิร์นอีกต่อนึง
ต้องเผื่อเวลาดีๆหน่อย เพราะนอกจากจะเป็น low cost ที่เวลาผันผวนแล้ว ยังจะต้องเผื่อเวลาไว้เปลี่ยน terminal อีกด้วย

FD2912 17:50 20:50 BKK Airport KUL Airport
D7222 23:40 10:45 KUL Airport SYD Airport
JQ35 15:15 16:45 SYD Airport MEL Airport

การเดินทางเกิดขึ้นที่ดอนเมืองครับ ปีใหม่คนเยอะมาก

อันนี้เป็นตุ๊บแรก FD2912 BKK Airport - KUL Airport
แต่เราจองแบบ Fly thru เช็คกระเป่าไปซิดนีย์ได้เลย

มาถึง KL แล้วตามกำหนดการ
เรา Fly Thru ไม่ต้องผ่าน immigration เลยมีเวลารอสบายๆอีก 3 ชั่วโมง

ที่นี่มี Free wifi เลยไม่เบื่อเท่าไหร่

เริ่มตุ๊บที่สอง D7222 23:40 KUL Airport SYD Airport
ไฟล์ทคริสต์มาส ปีใหม่ คนเต็มลำเลย มีแววว่าจะต้องนั่งหลังแข็งตลอดทาง

บินซักพักแอร์ก็แจกแบบฟอร์ม คนเข้าเมืองให้กรอก
เห็นเจ้านี่ แล้วลืมบ่นเรื่องค่าวีซ่า แพงเหลือเกิน

ต้องจองอาหารมาล่วงหน้า ไม่งั้นอดตาย

เข้าสู่แผ่นดินออสเตรเลียแล้ว ช่วงแรกๆ ดูแห้งแล้งมาก

แต่พอเข้าช่วงใต้ๆของทวีป ก็เขียวขจี อย่างทีเห็น แปลกดี

ถึง Sydney Airport แล้ว
Process Declaration ที่นี่ยังโหดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เสียเวลากับกับจุดนี้เยอะมาก

ชองเราต้องไปอีก terminal นึง โดยการต่อรถบัสครับ
มองหาป้าย domestic transfer T BUS

เดินออกมาด้านหน้า airport จะมีป้ายรถ T BUS ไป terminal 2 หรือ domestic terminal อยู่ครับ
ราคา 5.5 AUD

Domestic Teminal เล็กกว่าที่คิดเยอะเลย
ที่นี่ทุกอย่างต้องบริการตัวเองนะ

เสริมนิดนึงเรื่อง terminal ของ Jetstar
ไม่เสมอไปที่จะต้องมาขึ้น domestic flight ที่ domestic terminal นะครับ
เพราะไฟล์ทแรกที่ผมจอง จองไว้เป็น terminal inter แต่พอเปลี่ยนไฟล์ท terminal ก็เปลี่ยน งงได้อีก

ตุ้บสุดท้ายแล้ว ...ซักที
JQ35 15:15 SYD Airport MEL Airport

บินประมาณชั่วโมงครึ่ง ไกลเหมือนกันเนาะ

และแล้วก็มาถึงสนามบิน เมลเบิร์น ...
ไม่ต้องตรวจอะไรแล้ว

จองรถไว้ของ Redspot ประกัน ค่าทางด่วน จัดเต็ม

เดินออกมารับรถที่อีกอาคารนึง

จบทริปเครื่องบิน ก็มาเดินทางต่อด้วยรถยนต์
โชคดีที่เราเดินทางหน้าร้อนของที่นี่ กว่าพระอาทิตย์จะตก ก็ 2-3 ทุ่ม
ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 3 ชั่วโมง สบายๆ ดูวิวไปเรื่อยๆ

จุดหมายของเราคือ Port Campbell ครับ ขับโดยใช้เส้นทางหลัก ผ่านเมือง Geelong

ถนนที่นี่ขับง่ายครับ แต่ต้องระวังกฏจราจรให้มากๆ

ขับออกมาเรื่อยๆ เริ่มไม่มีคนแล้ว

ที่พักวันนี้คือ Port Side Motel อยู่ในเครือ Golden Chain
ติดใจเครือนี้มาตอนไปเที่ยว New Zealand ไม่รู้จริงๆเป็นของประเทศอะไร

ตัดบัตรล่วงหน้า 1 วันก่อนเข้าพัก
ตอนที่ตัดบัตร วงเงินเต็ม เค้าเลยโทรมาตามว่ามีบัตรอื่นอีกมั้ย โชคดีไป

ผมจองมา 2 ห้องนอนใหญ่ มีห้องครัว ห้องนั่งเล่นให้ด้วย

ถ่ายด้านหน้าที่พัก มองดูไม่เหมือนเป็นโรงแรมเลย

อันนี้ด้านใน มีที่จอดรถรอบๆ

รถที่เราเช่ามาครับ 8 ที่นั่ง มากัน 5 คน นั่งหลวมๆ

วันต่อมา เริ่มออกเดินทางขับรถเล่น สาย Great Ocean Road

ไม่แปลกใช่มั้ยที่ตื่นเต้นกับป้ายจิงโจ้

เริ่มต้นที่ Port Campbell Discovery walk เป็นจุดชมวิวเมือง (เมือง ???)

เป็นซัมเมอร์ แต่แดดไม่ค่อยมี

จุดหมายต่อเป็นคือ The Arch ครับ ขับรถเส้น B100 ไปทาง Warrnambool

จะมีป้ายบอกจุดที่น่าสนใจเป็นระยะ และทุกจุดมีลานจอดรถด้วยครับ

ถึงมีป้ายเตื่อน แต่ก็มีทางเดินที่ดูแข็งแรง ปลอดภัย

The Arch

จุดต่อไปที่อยากเห็นจนต้องมาไกลขนาดนี้คือ London Bridge

ทึ่งสะพานจะหล่นไปแล้ว แต่ก็ยังคงความอลังการไว้อยู่

อีกด้านหนึ่ง

เค้าบอกว่า London Bridge has Fallen Down

อยู่ตรงนี้นานมาก ประทับใจส่วนตัว

ที่อยากจะเห็นอีกจุดคือ 12 Apostles

ขับรถย้อนกลับไป แต่เป็นถนนเส้นเดียวกัน

ระหว่างทาง วิวสวยมากเลย

12 Apostles จุดนี้เป็นจุดที่ยังไงก็ต้องแวะ ที่จอดรถเลยใหญ่มาก
ขนาดสร้างเอาไว้ฝั่งตรงข้ามของถนนเลย

พร้อมกับจุดบริการนักท่องเที่ยว

มีป้ายระวังงู

ลอดใต้ถนนไปอีกฝั่ง

สวยมาก ...

มีทางเดินเป็นแนวยาว ให้ดูวิวริมหน้าผา

รูปเยอะหน่อยนะครับ ประทับใจส่วนตัว

อันนี้เป็นแผนที่ ที่เดินเมื่อกี้นี้ครับ

กลับแล้ว ...

ระหว่างทางกลับที่พักครับ
เปลี่ยนเส้นทาง ไม่ขับเลียบชายหาด กลายเป็นวิวอย่างงี้ได้ไงไม่รู้

จบรีวิวเท่านี้ครับ

Last Update : 25 กรกฎาคม 2558 17:23:47 น. 0 comments

titleboi

[Add titleboi's blog to your web]