จึ่กใจ

จึ่กใจ เป็นหน้าบล็อคสำหรับ คำพูด หรือเรื่องราวที่ให้แง่คิด ข้อคิด หรือตรงใจ ตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวทิพ ซึ่งมีแหล่งที่มาหลายแห่ง ทั้งนิยาย( หลักเลยนะเนี่ย) กระทู้ ฟอร์เวิร์ดเมลล์ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะมากจากสิ่งใด คำพูดนั้น มีความหมายอย่างแน่นอน
โอกาส

“ที่เมืองหนึ่งของประเทศกรีก เคยมีรูปปั้นแกะสลักตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งปัจจุบันนี้ รูปปั้นนี้ไม่เหลือแม้แต่ซาก เหลือเพียงแผ่นจารึกที่บรรยายเกี่ยวกับรูปปั้นยังคงเหลืออยู่.... ‘คำบรรยาย’เขียนไว้ในรูปแบบการสนทนาระหว่างรูปปั้นกับคนที่เดินผ่านมา...”

คนที่เดินผ่านไปมา : "รูปปั้นเอ๋ย ท่านชื่ออะไร"
รูปปั้น : "ฉันชื่อโอกาส"
คนที่เดินผ่านไปมา : "ใครเป็นคนแกะสลักท่านขึ้นมา"
รูปปั้น : "ช่างแกะสลักชื่อ ลีซีปัส"
คนที่เดินผ่านไปมา : "ทำไมท่านจึงยืนเขย่งเท้า?"
รูปปั้น : "เพื่อบ่งบอกว่าฉันอยู่เพียงชั่วครู่ชั่วยาม"
คนที่เดินผ่านไปมา : "แล้วทำไมที่เท้าของท่านจึงมีปีก"
รูปปั้น :"เพื่อแสดงให้เห็นว่าฉันจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว"
คนที่เดินผ่านไปมา :"แต่ทำไมผมด้านหน้าของท่านจึงยาวอย่างนี้"
รูปปั้น : "ก็เพื่อให้คนที่พบฉัน จะได้จับฉวยไว้ได้ง่าย"
คนที่เดินผ่านไปมา : "แล้วทำไมหัวด้านหลังของท่านจึงล้าน ไม่มีผมแม้แต่เส้นเดียว"
รูปปั้น : "ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า เมื่อฉันผ่านไปแล้ว ก็ยากที่จะจับฉันได้ใหม่"

“และเพราะทางด้านหน้าของ "โอกาส" มีผมยาว แต่ด้านหลังนั้นล้านเกลี้ยง ...ดังนั้น เมื่อเราปล่อยให้ "โอกาส" ผ่านไปแล้ว...ก็ยากที่จะจับยึดมันกลับมาได้อีก... "โอกาส" จึงเร้าเตือนเราทุกคนว่า...‘อย่ามาต่อว่าฉัน ว่า ฉันไม่เคยมาเยี่ยมกราย..’

...เพราะบ่อยครั้งเหลือเกินที่ฉันมาเคาะประตู...แต่เธอกลับไม่อยู่ ทุกวัน ฉันยืนรออยู่ที่หน้าบ้านเธอ...เรียกให้เธอตื่น ให้รีบตัดสินใจ ให้ลงมือทำ เพื่อจะได้มาซึ่งสิ่งที่หวัง...”


อันนี้รู้สึกว่าจะเป็น forward Mail ที่เคยได้รับน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เขียนขึ้นเหมือนกัน



Create Date : 11 ตุลาคม 2548
Last Update : 14 ตุลาคม 2548 23:30:23 น. 5 comments
Counter : 323 Pageviews.

 
มามเม้นใหม่ ชอบนะอันเนืย อ่านแล้วซึ้ง จริงแล้วมันเกิดขึ้นกับเราทุกวันแหละ แต่เราไม่ไคว่คว้าเอาเอง


โดย: TopFee (TopFee ) วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:0:29:07 น.  

 
รอเจ้าโอกาสอยู่เหมือนกันจ้า


โดย: คุณย่า วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:7:31:25 น.  

 
ดีจังเลย อ่านแล้วชอบจังเลยค่ะ บล็อกหวานสมชื่อเลยค่ะ เพลงเพราะด้วย


โดย: tabebuia วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:21:18:18 น.  

 
yo !! วัยรุ่นทั้งหลาย ...
ได้มาเม้นได้ให้ น้าเข้าแล้วตามบายเลย......
ทามได้ดีนะงับ ชอบเรื่องแรกง่ะ มานให้ข้อคิดดี ...
อัพไวๆ หน่อยเด้อ .....
เพลงม่ะมีเหรอ ใส่ด้วย น้า ....
อ้อ ... อีกอย่าง ขอให้ bg สวยๆ หน่อยได้ป่าว ....มานดำ ๆๆ ง่ะ เรียบง่ายนะ แต่ว่ามานเศร้าๆ ง่ะ


โดย: ink IP: 203.172.224.65 วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:23:33:53 น.  

 
มาเม้นใหม่ อ่านแล้วชอบเลยมาอ่านอีก กะว่าวันไหนที่ทิพเพลอจามาก็อบเอาไว้ในบล็อกตัวเองมั้งอ่ะ มันซึ้งใจอ่ะนะ อย่างเพลอละ แต่ถ้าจาเอาจาให้ไหมอ่ะทิพ


โดย: TopFee (TopFee ) วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:23:39:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทะเลหวาน
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เข้ามา

วิแล้วนะ










อัลบั้มรูปของทิพ








Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทะเลหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.