"Be Tickled by Tinglish. An adventure in Language and Cross-cultural activities. A fun experience for anyone intererested in the relationship between the Tinglish and English speaking people worldwide."
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

พี่เจี้ยว LIVE SHOW กับ พี่เจี้ยว LIVE in Bangkok ต่างกันยังไง?



ไม่รู้จะเล่นใคร กัดกันเองหมดบล๊อกแล้ว
เล่นพี่เล่นเชื้อนี่หละ
บาปดี
กราบแทบตัก พี่เจี้ยว ด้วยเลยค่ะ
จะให้ร่นลงไปกราบแทบเท้าก้อยอม


MySpace Layouts

MySpace Layouts




เราใช้กันจัง

LIVE SHOW
กับ
LIVE in Bangkok

อันไหน ใช่ ไม่ใช่ ยังไง

พี่เจี้ยว LIVE SHOW

หรือ พี่เจี้ยว LIVE in Bangkok


กติกา: พี่เจี้ยว ตอบไม่ได้ค่ะ ห้ามตอบ
ตอบได้แค่ว่า วัน เวลา ที่จะ แสดงให้น้องๆ ได้ ห้อมล้อม กราบไหว้ กอด รัด ฟัด เหวี่ยง
ถ่ายรูป คู่ เดี่ยว ยืน นั่ง

อ้อ....มีเพือก....ชอบร้องเพลง อาสา....แบบทำทีว่าถูกบังคับ..ให้มาร้องกล่อม...ขณะรอพี่เจี้ยวขึ้นร้องเพียบ

คูทิงคิดเพลงละ 500 บาทขาดตัว ใครอยากร้อง จ่ายที่คุณย่ามาก่อน
เด๋วถึงคิว ถึงเวลา ยัยนามานเดินมาจิกเองแหละ นั่งเฉยๆๆ
(งานนี้คัยจะมาฟร่ะ คนจัดดุชิ๊กฯ)

ราคาตั๋ว เด๋วบอก
(เอากินน้อย ดื่มเพียบ แอร์เย็นๆ เพงเยอะ เด่ะเละๆ มาได้ )
จองที่นั่ง ที่ ชิดๆ คนเดียว
จ่ายตังค์ เด๋วบอก
สถานที่ สโมสรทัพบก บันจุได้ 50-1000 คน

งานนี้ ถึงไหนถึงกัน

ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแม้แต่สลึงนึง

ใครอยากทำงาน ติดต่อที่ ชิด-ชิด
(มานว่างงานมาก วันๆ ไม่เคยทำไร
อาสาแล้วใช้น้องทำหมด ไอ้น้องเอามาใช้คูต่อ เอ๊ะ ยังงัย)




คู


ฉะ เหลย
ต้องพูดว่า Pi เจี้ยว LIVE in Bangkok จึงจะถูก และในเนื้อหาต่อไปนี้ก้อไม่ผิด
Pi jiew is going to have a live show in Bangkok around the end of this year.

แต่
ไม่อยากให้พูดโฆษณาว่า พี่เจี้ยว LIVE SHOW
เพราะว่า แม้ว่า มันจะเป็นการแสดง สด ของอะไรก้อได้ ถ้าพูดสั้นๆดังใน โปสเตอร์โฆษณา มันมีสิดจะน่าเกลียด

ขอขอบคุณ คำตอบสนับสนุน จาก คุณโลมา ครีบแจม ดังนี้ค่ะ

"คูขา มาแล้วค๊า

ถามคุณปีเตอร์แล้วค่ะว่า Live show แปลว่า >"โชว์ลามก" หรือเปล่า ได้คำตอบมาดังนี้ค่ะ

"The term ‘Live show’ can be applied to “any” live performance, be it musical, theatrical, physical (e.g. painting, shooting, bowling, juggling, balancing, cooking, etc.), artistic, or anything that a person or group of people can do to demonstrate a skill or entertain one or more people. Bars displaying signs advertising a ‘Live Show’ are generally referring to dancers who take most if not all their clothes off, i.e. strippers. While these are usually female performers, they could also be men catering to female clients. A prime example would be Las Vegas where both male and female stripper businesses are plentiful. In Hollywood, California a ‘Live Show’ is much more likely to be a musical performance. A good example is Universal Studios Park where they have live performances of various musical groups in the evenings along the walkway that stretches the length of the lot. Also, Disneyland has numerous ‘Live Shows’ of people dressed up as cartoon characters signing autographs for park visitors. At the Singapore Night Zoo they have ‘Live Shows’ with various animals and their trainers performing for crowds of visitors to the zoo. American TV has numerous cooking shows where a cook or cooks put on a ‘Live Show’ preparing various food dishes for the studio audience while the show is being taped for later broadcast to a TV audience. When you go to a circus you are almost always going to see a ‘Live Show’ whether it be animals performing, people juggling, acrobats jumping, or clowns acting silly. There is no single or common application of the term ‘Live Show.’ It is a very broad and generic term that can be applied to “any” live performance."

ยาวหน่อยนะคะ ว่าแล้ว...อย่าได้ถามอะไรพ่อคนนี้เชียว อธิบายที ลิงหลับไปเลยค่ะ

โดย: VA_Dolphin 21 เมษายน 2549 9:59:56 น.




 

Create Date : 19 เมษายน 2549
127 comments
Last Update : 22 เมษายน 2549 18:05:30 น.
Counter : 2696 Pageviews.

 

จะได้คนแรกมั้ยว้า วันนี้ว่างจัด เค้าให้ไปเลือก สว.ก็อู้ซะงั้น

 

โดย: LEE (lyfah ) 19 เมษายน 2549 13:38:49 น.  

 

เหมือนกันเลย LEE

เม้นท์แค่นั้นอ่ะ
ไม่มีไอเดียเรื่อง concert พี่เจี้ยว เอ๋อ

 

โดย: Tinglish 19 เมษายน 2549 13:41:26 น.  

 

มีมี แต่พิมพ์แล้ว อยู่ดีดีก็บอกเราไม่ได้ล็อคอินซะงั้น ต้องไปจัดการให้เสร็จแล้วกลับมาใหม่

พี่เจี้ยว live show ก็พี่เจี้ยวแสดงสด ไม่ดิบ
พี่เจี้ยว live in bangkok ก็พี่เจี้ยวอยู่ในกรุงเทพฯ เอ่อ เอ่อ พี่เจี้ยวแสดงสดในกรุงเทพฯ

 

โดย: LEE (lyfah ) 19 เมษายน 2549 13:44:48 น.  

 

มาบล็อกนี้อ่านไม่ค่อยออกเลยฝ่ะ

 

โดย: ป้ามด 19 เมษายน 2549 13:48:45 น.  

 

ไม่ผิดคับ ไม่ผิดแล้วคับ ครูทิง

ผมคิดคล้ายๆคุณ Lee หนะ (แหะๆ ไม่คิดเองเลยยย)

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 19 เมษายน 2549 13:51:29 น.  

 

ไม่กล้าส่งรูปให้อ่ะ กัวคนแตกตื่น อิ อิ

 

โดย: maxpal (maxpal ) 19 เมษายน 2549 15:07:52 น.  

 

มาทักทายครูทิงจ้า

 

โดย: อินทรีทองคำ 19 เมษายน 2549 15:11:42 น.  

 

แฮ่ แฮ่ แอบแว๊บมา
คำถามยากจังคูทิง
ไม่เคยคิดว่ามันต่างกันงัย
แต่พอคิดคิดก็ได้ออกมาว่า
Live show เนี่ยะนะ มันต้องแบบบรอดคาสต์หนะคู ไม่ได้อัดเทป แต่เป็นการแสดงสดที่ออกอากาศ
ส่วน Live in Bangkok อันนี้ไม่ออกอากาศ มากันเห็นๆ ประเภทคอนเสริทอะไรทำนองนี้
นึกได้แค่เนียะ ไม่มีข้อมูลอ้างอิง แค่มาจากความคิดเห็นส่วนตัวนะฮ๊า

คูทิง ขอบคุณที่แต่งตั้งให้ร่วมก๊วนจริยธรรมกะคุณชนัฐ แต่จริงๆแล้วแม่บีไม่ค่อยจะมีจริยธรรมซักเท่าไหร่หรอกนะ อิอิอิ แค่มีใจอยากช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส อู๊วววว พูดอย่างกะประกวดนางงอม

โอเช เรื่องกิจกำ มาจัดเวลากันเลยดีมะ จริงๆแม่บีกลับวันที่ 27 แต่ว่าวันที่ 23-25 มีประชุม เลยคงนัดเจอไม่ได้อาทิตย์นั้น งั้นแม่บีขอทำการนัดหมายไปร่วมทำบุญด้วยกันเป็นวันที่ 17 มิถุนายน ได้ปะ เพราะเป็นวันหยุดวันเดียวจริงๆที่แม่บีว่าง วันอาทิตย์ต้องไปโบสถ์หนะคู เอาเข้าที่ประชุมด้วยละกันน๊า แล้วสถานที่ แม่บีรู้จักก็มีแค่ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้านปากเกร็ด มีใครเสนอที่ไหนอีกบ้าง แล้วถ้าเป็นไปได้ โทรไปสอบถามเค้าเลยว่าเราจะไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก จะต้องทำงัย เพราะส่วนใหญ่เราจ่ายตังค์ เค้าจัดให้เลย

แล้วเรื่องเงินสมทบทุน อันนี้ไม่ใช่หน้าที่แม่บีแล้วอ่ะ ต้องโยนไปฝ่ายเหรัญญิกน๊า ว่าจะทำงัยจะได้ตังค์

 

โดย: Bee1st 19 เมษายน 2549 15:27:01 น.  

 

ไลฟ์ แปลว่า โชว์หรือ แสดงสดง่ะ เหมือนกันน่ะคู หมีขอคุกกี้ลุงแดนซักไห ดูน้าเจี้ยวร้องเพลงโรแมนกะติกก็มีฟามสุกแร้นนนนน

ยุทธการดักกิ๊กล้มเหลวไม่เป็นท่า ขอบาย

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 19 เมษายน 2549 15:47:34 น.  

 

พี่เจี๊ยว Live show = ออกอากาศสด เสมือนตัวเองได้เดินสายไปทั่วประเทศ หรือ ทั่วโลก...

พี่เจี๊ยว Live in BKK = พี่เจี๊ยวไปแย่งเวทีนักร้องมืออาชีพออกคอนเสิร์ต...

ไม่ว่าพี่เจี๊ยวจะ Live ที่ไหน ผมก็จะตามไปเป็น Audience ครับ...

 

โดย: namit 19 เมษายน 2549 15:58:44 น.  

 

แล้ว Live and Learn ล่ะครับ?

แวะมาเยี่ยมบล็อกค้าบ ยังหารูปมาใส่เสื้อไม่ได้เลย
อย่าลืมถ่ายรูปกาน้ำชามานะครับ คูทิง
ตอนนี้เหล่าซือผมยินดีช่วยอ่านอีกแรงครับ

 

โดย: Hematite 19 เมษายน 2549 16:06:45 น.  

 

Live - A program broadcast from a real-time mix without an intermediary medium like videotape.
ที่มา //www.ic.sunysb.edu/Clubs/sbutv/glossary.htm

Live Show เป็นคำนาม แปลว่า หนังสด เอ้ย แสดงสด แบบถ่ายจากทีวีเห็นกัน real-time เลย

Live in Bkk. ก็เหมือนข้างบน คือ พี่เจี้ยวไปเต้นแร้งเต้นกาอยู่บนเวทีที่บางกอกน่ะค่ะ
อันนี้ไปสดให้คนบางกอกได้แลกัน

ที่ถูกมังคุดไม่รู้
น่าจะเป็น พี่เจี้ยว Live in Bkk นะคะ เดาเอา

 

โดย: mungkood 19 เมษายน 2549 16:42:22 น.  

 

แว๊กๆๆๆคูขา..หนูพิมพ์ไปหายม๊ดเลยอ่ะ

อ่ะๆๆตอบใหม่ก็ด้ายค่ะ อ้อ..ก่อนตอบต้องแวะสวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังกับคูทิงก่อนค่ะ

Live Show น่าจะหมายถึงการถ่ายทอดหนังสด การแสดงสด ผ่านหน้าจอทีวี มาให้เราดูที่บ้านอ่ะค่ะ (เอ..แต่คูขา..เดินผ่านพัฒน์พงศ์เนี่ย เค๊าก็บอกว่าเค๊ามี Live Show ให้ดูด้วยนะเจ้าค่ะ

ถ้า Live in BKK คงจะหมายถึงว่ามาย้ายสะโพกโยกเอวให้เห็นกันแบบตัวเป็นๆต่อหน้าต่อตาหน่ะค่ะ

ฉะนั้น หนูตอบข้อหลังเจ้าค่ะคูทิงขา

 

โดย: หยดน้ำ ;) 19 เมษายน 2549 16:54:25 น.  

 

โอ้ว ทุกคนวิเคราะห์กันได้เป็นวิชาการมากเลย สอบตกแน่เลยเรา คุณตงซวยแล้ว มาลอกเรา

 

โดย: LEE (lyfah ) 19 เมษายน 2549 17:13:07 น.  

 

เหมือนกันเพราะแบบไหนก็ร้องเพราะค่ะ

ฟิ้วววว

 

โดย: rebel 19 เมษายน 2549 17:17:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


 

โดย: รักดี 19 เมษายน 2549 18:02:00 น.  

 

นู๋ว่า live show "ใช่" ค่ะ ถ้าว่าด้วย grammar เพราะว่า live ที่แปลว่า (แสดง)สด เป็น adv./adj ขยาย show

ส่วนรูปประโยค "พี่เจี๊ยว live in Bangkok" รูปประโยคมันไม่ถูก grammar อ่ะค่ะ
น่าจะเป็น "พี่เจี๊ยว live show in Bangkok" มากกว่าค่ะ

นัดสังสรรค์กันอีกแล้วหรือคะนี่?

 

โดย: VA_Dolphin 19 เมษายน 2549 19:42:57 น.  

 

คิดว่า live show กะ live in bangkok มีความหมายคล้ายกันคือเป็นการแสดงสดเหมือนกัน แต่ live in bangkok เป็นการเฉพาะเจาะจงไปว่าเป็นlive show ที่ไหน

เข้ามารายงานตัวค่ะหลังจากไม่ได้เข้ามาหลายวัน

 

โดย: undercurrent 19 เมษายน 2549 20:07:11 น.  

 

คูทิงคิดเพลงละ 500 บาทขาดตัว ใครอยากร้อง จ่ายที่คุณย่ามาก่อน

งั้นแม้โสม จะอมส้มไว้ในปาก กลัวพลาด เสียตังค์

ใครอยากทำงาน ติดต่อที่ ชิด-ชิด
(มานว่างงานมาก วันๆ ไม่เคยทำไร
อาสาแล้วใช้น้องทำหมด ไอ้น้องเอามาใช้คูต่อ เอ๊ะ ยังงัย)


ก็ถุกต้องแล้วไงคะคู


Live show คือ เปรียบได้ว่า แสดงให้ดู ว่าอยู่จริง

Live ลีฟ = อยู่ อาศัย

show = แสดง

Live in BKK แสดง ใน บางกอก

หรืออยู่ในบางกอก

เฉก ตั๊ก บงกช อยู่ในบางกอก จึง ออกไปเลือกตั้ง ที่บางกอก ในวันนี้ (ดูจากทีวี)

กวนประสาท วันละนิด จิต (แม่โสม) แจ่มใส

แต่โปรดใส่ใจ ในจิต คูทิง เพราะอาจขุ่นมัว เพราะถูกกวนๆๆๆ

 

โดย: โสมรัศมี 19 เมษายน 2549 20:17:53 น.  

 

แอบมาเรียนภาษาปะกิด อิ อิ

 

โดย: zaesun 19 เมษายน 2549 20:18:31 น.  

 

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกก แฉลบตาไปด้านขวา

เพิ่งเห้นคู add หนูจำทำไม ด้วย ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: โสมรัศมี 19 เมษายน 2549 20:20:44 น.  

 

อ้าว..มีแต่ป้าๆ คุยกัน วัยรุ่นอย่างเราเพิ่งเข้ามา รุ่นเดียวกันอย่างชิดๆ ยัยนา กวางตุ้ง ยังไม่โผล่ ฮี่ๆ

ปล.คูทิง โจบอกตรงๆโจไม่กล้าส่งรูปสกรีนเสื้อแล้วอ่ะ โจทำคนอื่นไว้เยอะ บาปกรรมต้องส่งผล ให้หลายคน หันมาเล่นงานโจ เพราะรูปแน่ๆ น่ากลัวมากไม่เอาแย้ว

 

โดย: โจเซฟิน 19 เมษายน 2549 21:13:00 น.  

 

คูคับ ผมขออนุญาติ ลากิจ อาทิตย์นึงนะคับ

อย่าตัดจิตพิสัย ผมเยอะนะฮับ

 

โดย: Nutty Professor 19 เมษายน 2549 21:21:10 น.  

 

โก้
ถ้าลาดูหนังสือไม่ตัด
แต่ถ้าลาไปจีบสาว ตัดหมด
เพราะเด๋วพี่ยกแกรเค้าจะต่อว่าคูได้

เอ่อ แตร่ว่า ถ้าลาไปไปจีบสาว
คูยก ก้อน้อยใจเปงมั้นกันนะเฟ๊ยยยย

 

โดย: Tinglish 19 เมษายน 2549 21:34:40 น.  

 

แอบมาดูลาดเลาจ้ะ อิอิ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 19 เมษายน 2549 22:19:48 น.  

 

โจ จ๋า
ไอ้โก้ งัย น้องเทอแน่ๆ
เพิ่งมาลาไปดูหนังสือเนี่ยะ ไม่รู้ไถลไปไหนแล้ว

เฮ๊ย คนปากมอม มีกัวโดนด้วยเหรอ?
เสื้อรุ่นนี้มีคนสั่งไปทำเป้า darts ตาม pubs ตาม bars หลายตัวแล้วนะ ทามมาย โจกัวหน้าเป็นรูเหรอ? อิอิอิอิ
บางคนก้อสังไปทำผ้าถูบ้านไรแบ่บนั้นอ่ะ
ดีนะ ดังดีออก
มีเวลาเล่นตัวแต่ หนึ่งชั่วโมงครึ่งเ ท่านั้นนะจ๊ะ

ถึง ทุกคน
โดยเฉพาะ ยัยชิด ที่ชอบไปฟ้องมาดามกอ. ว่า คูทิง อู้
ที่ไม่เห็นว่าตอบเม้นท์คนอื่นเพราะไปตอบที่ blogs ต่างๆ หมดแล้ว อยากรู้ว่าตอบว่าไร ตามไปอ่านได้จ๊ะ

 

โดย: Tinglish 19 เมษายน 2549 22:27:01 น.  

 

แหม...เจอรูปหนุ่มหล่อ กิ๊ก อิฉันเข้าไป ตาลายเลยเรอะ ถึงจะทำ live show น่ะ
เอ สรุปว่า ได้รูปอิฉันหรือเปล่าเนี่ย

 

โดย: นางกอแบกเป้ 19 เมษายน 2549 22:37:38 น.  

 

live แปลว่า สดค่ะ real time
live show แปลว่าการแสดงสดค่ะ แบบไม่ใช่เทปน่ะค่ะ

live in Bkk. ก็คือ แสดงสดที่กรุงเทพเท่านั้นค่ะ

อั้นนี้ไปถาม roommate จอมขี้เกียจมาค่ะ

 

โดย: mungkood 19 เมษายน 2549 22:58:33 น.  

 

คูทิงขา ถึงแม้นว่าคุณแด๊ดดี้จะมีดีกรีถึงสองใบ จากแคนาดา กะอเมริกา (แน๊ คุยซะเลย) แต่มันก็ล่วงเลยมากว่า 20 ปีแล้วค่ะคู พูดภาษาอังกิดกันยังผิดๆถูกๆเลยคู มั่วไปมั่วมา กลายเป็น อังกฤษ จีน ไทย ปนกันไปเลยค่ะคู สรุปว่า แม่บีต้องรักษาหน้าของแด๊ดดี้ไว้ ด้วยการขอกา โนโหวต

แม่บีไปอ่านที่เมนท์ไว้ กลัวคูจาเข้าใจผิดว่าแม่บีกลับไปไหน เอาเป็นว่า แม่บีไปเมืองไทย วันที่ 16-27 มิถุนา ละกัน แต่ 23-25 ประชุม ส่วนวันอาทิตย์ที่ 18 ต้องไปเยี่ยมเยียนพี่น้องในพระคริสต์ที่โบสถ์ค่ะ นอกนั้น ว่างทุกวัน ใครชวนไปไหนได้เล้ยยย

ส่วนเสื้อ ถ้าไม่สามารถใส่บล๊อกพิมพ์ในไซส์เด็กได้ ก็ไม่เป็นรัยหรอกค่ะ เพราะถ้าทำบล๊อกใหม่ ต้องเสียตังค์เพิ่มอีกหลายพัน ไม่คุ้มกัน เด๋วเอาปากกาเขียนก็ได้ว่า แกงค์คูทิง จะได้ไม่ตกสมัยกะพ่อแม่พี่ป้าน้าอา ดีปะ

 

โดย: Bee1st 19 เมษายน 2549 23:01:17 น.  

 

โก้ไหนอ่ะ คูทิง รู้แต่ว่าเมื่อเวลาประมาณ 22:10:00 น. มีคนชื่อ โก้ โทรมาบอกโจว่าเค้าคงไม่ว่างอะไรประมาณนี้ โจก็งงๆ เพราะไม่รู้จักเง็ง ไม่ว่างจะอ่านหนังสือ อะไรนี่แหละ

แล้วโทษที คนปากมอม นี่มีเสน่ห์นะ เค้าเรียก คารมเป็นต่อ หน้าตาเป็นรอง แต่บังเอิ๊ญ หน้าตาเรา ก็เป็นต่อ ซะด้วย กร๊ากก

คูงทิงคะ โจไม่เห็นรูป ยัยหมี ในเสื้อเลย โจก็ไม่อยากเล่นตัวหรอกเพราะโดนหมั่นใส้มาเยอะจน ชินชา แต่งานนี้ ไอ้คนหน้าตาดี (อย่างเรา) ก็อยากเอี่ยวกับแกงค์หน้าตาดีด้วยแต่ใจไม่ด้านพอกลัว เจอตอ

...แต่เอาเสื้อไปถูบ้านนี่สิ ORDER โจต้องหลายตัวแน่ เพราะมีคนอยากจะยำโจ เพราะโจมันปาก รา-ยำ ใครๆก็ไม่รัก กร๊ากกก ยิ่งดึกยิ่งบ้า วันนี้ขาขาด ขาดขา ไอ้ชิดไม่มา เพราะมันบอกงานมันเยอะ..

PS.ถ้อยคำบางคำในการเม้นไม่เหมาะสม ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำแก่เด็กและสตรี ที่มีครรถ์

 

โดย: โจเซฟิน 19 เมษายน 2549 23:22:51 น.  

 

คูขา ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ว่าอันใหน ที่แน่ๆ จะไปจองตั่วหน้าสุดรอกรี๊ดคร๊า แถมจะเอาแด๊นเซอร์ไปขึ้นเวที่ เป็นเด็กน่ารัก ขวบสามเดือนคร๊า อิ อิ

 

โดย: asariss 20 เมษายน 2549 0:21:07 น.  

 

คูคะ จัดการเรื่องผู้ชายกับโจไม่ได้ค่ะ มาช่วยเคลียร์หน่อยค่ะคู

 

โดย: LEE (lyfah ) 20 เมษายน 2549 1:54:41 น.  

 

โอ๊ะ พึ่งกลับมาหลังจากไปปั่น Thesis ส่ง Prof. มือแทบไหม้
ในที่สุดก็ได้ Defend ไปแล้วเมื่อวาน กร๊ากกก จะได้กลับเมืองไทยซะที

ตะกี๊เพิ่งไปแอบดูรูปปาร์ตี้ เสียดายจังไม่ได้ไปด้วย คุงคูของป๋มวัยรุ่นมากๆ เลยกั๊บ แดนซ์กระจายยังกะแคททาลียา "ทิงลิช" แน่ะ โฮะๆๆ ว่าแต่ว่าเพลงที่แดนซ์อยู่นั่นคงไม่ใช่เพลงหนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือหรอนะครับ ...อุ๊ปซซซ์

นี่ก็ว่าจะเอารูปมาส่งคุงคูอะคับ แต่ว่า...เอ่อ...มันโพสรูปยังไงเหรอคับ

 

โดย: bon mot 20 เมษายน 2549 2:47:52 น.  

 

เมาท์เพลินจนลืมตอบการบ้าน...

อ่านคำถามแล้วก็ยังงงๆ แต่เดาว่าคูทิงคงหมายถึง live ที่เปน "adjective" กะ "verb" ต่างกันยังไง (มั้ง)

อันแรก: พี่เจียว live show
live (ตัวนี้อ่านว่า "ไลฟ์" นะครับ ทำหน้าที่เป็น adjective ไปขยายคำว่า show ที่อยู่ข้างหลัง) = การแสดงสด
คำนี้ก็เลยน่าจะแปลได้ว่า "การแสดงสดของพี่เจี้ยว"

ส่วนอีกอันนึง: พี่เจียว live in Bangkok
live (อันนี้น่าจะเป็น verb จะอ่านว่า "ลีฟ") = อยู่อาศัย
ประโยคนี้เลยแปลว่า "พี่เจี้ยวอาศัยอยู่ในกรุงเทพ" ครับ

 

โดย: bon mot 20 เมษายน 2549 3:35:03 น.  

 

เอ๊ะ สงสัยเข้าใจอะไรผิด...

ถ้าคุงคูหมายถึง live(ลีฟ) ที่เปน verb มันก็น่าจะเป็น

พี่เจี๊ยว "lives" in Bangkok สินะ

หรือว่าถ้าจะบอกว่ามีการแสดงสดของพี่เจี้ยวในกรุงเทพก็น่าจะบอกว่า...

"พี่เจี้ยว live show in Bangkok" แบบที่คุณVA_Dolphin ว่าไว้มากกว่านะ โอ๊ววว งงไปกันใหญ่

เอาเปนว่า..

live(v.)=ลีฟ=อยู่อาศัย
live(adj./adv.)=ไลฟ์=(แสดง)สด

 

โดย: bon mot 20 เมษายน 2549 4:06:48 น.  

 

ตอบพี่เจี๊ยว Live in Bangkok ค่ะ
วันไหนคะคู?

เอาน้องเก็ตมาสวัสดีค๊าบคุงคูทิงแบบเบี๊ยว ๆ มันยังไม่สามารถสวัสดีแบบตรง ๆ ได้ซักที
ดีใจที่คูทิงชอบ ... อยากรู้จังว่าแกงค์คูทิงจะมากันซักกี่คน

 

โดย: คุณย่า 20 เมษายน 2549 5:04:33 น.  

 

หวัดดีค่ะครูทิง

เข้ามาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่า โทดทีไม่ได้เข้าเน็ตหลายวัน เซิฟเวอร์ไม่ค่อยดีแฮ่ะ ๆ

ขอบคุณมาก ๆ เด้อค่ะที่จะส่งหนังสือไปให้ แต่เกรงใจ้ เกรงใจครูทิงค่ะ ส่งในประเทศก็ได้มั้ง(ถ้าจะส่งจริง ๆ ถ้าไม่ส่งก็ม่ายเป็นไรเน้อ )

ที่อยู่

อ้วน

ตู้ ป.ณ .85 แม่ปิง
อ.เมือง
จ.เชียงใหม่ 50130

อีกยี่สิบกว่าวันถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็คงได้กลับแล้วหละคะ แต่จะไปทำธุระที่เพชรบูรณ์ค่ะ ไปแค่สิบกว่าวันก็คงจะกลับยูเอส เพราะไปธุระด่วนจริง ๆ อาจจะไม่ได้เจอเพื่อน ๆ ชาวบล็อกงวดนี้คงไม่ว่ากันเน้อ เพราะจะกลับไปอีกประมาณสิ้นปีตอนนี้คงอยู่ยาวค่ะ คงจะไปเชียงใหม่สองสามวัน

ถ้าครูทิงต้องการอาไรที่เชียงใหม่ก็บอกได้นะคะ เด๋วจัดส่งไปให้จ้า

How ever,I'm so precious that you wished to send a book to me and also thank you very much for your hospitality...But,I'm so krengjai alot...You a happy girl right ? ( I have seen your pic in other friend's blog)

Take care,

Uan

 

โดย: เสียงซึง 20 เมษายน 2549 7:46:12 น.  

 

ฉันส่งรูปให้มังคุดแล้ว แต่มังคุดบอกว่ามันเล็กไปหน่อย
ยังไงๆเธอช่วยลุ้นให้ด้วยนะ เพราะมังคุดออกจะเก่ง ยังไงต้องทำได้แน่นอน อยากให้รูปนั้นเพราะมันคือสัญญลักษณ์ของฉันจริงๆ

 

โดย: ป้ามด 20 เมษายน 2549 10:51:31 น.  

 

ครูทิงขา
หนูมาอ่านที่เพื่อน ๆ เขาตอบกัน สรุปว่าถูกหมดเลย หนู้เลยไม่ต้องตอบนะคะ

แล้วเขาเก็บเงินกันทำไมคะ
หนูส่งเงินให้ได้ค่ะ แต่ตัวส่งไปไม่ได้
ครูทิงยอมรับได้ไหมคะ อิ...อิ...

 

โดย: ซออู้ 20 เมษายน 2549 10:57:14 น.  

 

เอ่อ พี่เจี้ยวนี่คือใครคะ ทำไมหนูไม่รู้จัก

ส่วน การบ้าน
Dogstar made their live show in BKK in year 2002. Keanu and his crew went to our country for a short term for the show and when he fly away my heart's gone with him.

 

โดย: angy_11 20 เมษายน 2549 10:59:53 น.  

 

คู ทะมายชอบจับพวกหมีกะเพื่อนเข้าค่ายทะหานทุกทีเรย แหม ซนนิด ซนหน่อย น่า กัวบูททะหาน

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 20 เมษายน 2549 11:00:28 น.  

 

คูทิงขา...งงๆๆค่ะส่งรูปอะไรที่คุณมังคุดเจ้าคะ ส่งรูป Live Show ของเจ้าวิลล์รึเปล่าค๊า ฮี่ๆๆๆ

 

โดย: หยดน้ำ ;) 20 เมษายน 2549 11:02:20 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: erol 20 เมษายน 2549 11:31:35 น.  

 

ดีค่ะ คูทิง

อยากมีรูปแปะเฉื้อเหมือนเขามั่งจัง


แต่...........ไม่ดีก่าค่ะ

เกรงใจและฉงฉานคนมอง




อุ๊ย พิมพ์ภาษาเด็กน้อยพูดไม่ชัดไปซะเยอะ อน่างนี้นึนจะถูกคูทำโทษป่ะคะ


ว่าแต่ว่า มีตติ้งคาราโอเกะเนี่ย น่าไปจัง อิอิ

 

โดย: ชอนึน 20 เมษายน 2549 14:40:25 น.  

 

สวัสดีค่ะครูทิง
แป๋มเองอยากไปช่วยครูทิงร้องเพลงจังเลยค่ะ
นู๋ไม่คิดค่าตัวด้วย แต่ว่าเดือนหน้าจะออกแนวยุ่งมากเลยค่ะครู (ออกแนวไม่มีเงินไปจ่ายค่าร้อง 500)

 

โดย: หยิ๋งแป๋ม 20 เมษายน 2549 14:53:33 น.  

 

หมีว่า เอารูปทุกคนออกให้หมด ใส่รูปหมีรูปเดียวพอ เพราะหมีสวยที่สุด

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 20 เมษายน 2549 17:13:50 น.  

 

^
^
^
หมีฝันกลางวันอะไรอยู่อ่ะนั่น..

วันนี้มาเรียนกะคูไม่ทันแล้วอ่า เด็กเรียนทั้งหลายเค้าตอบไปเรียบร้อยแล้ว....

งั้นขอมาส่งเสียงว่า มาค่ะ แล้วกัน...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 20 เมษายน 2549 17:22:54 น.  

 

เออ
ชั้นไปเจอยัยหมี นัดกินข้าวแกงข้างตึก AIS
บ่นเป็นหมีกผึ้ง ว่าเรื่องมากๆๆๆเสื้อนี่ ยุ่งๆๆๆๆๆ
ให้เอารูปยัยจี้ออก ผลุบๆโผล่เหมือนหนังผี

พูดไปพูดมาบอกว่าให้เอาออกให้หมดทุกคนเลย
เหลือมานไว้คนเดียวเพราะมานอ่ะสวยที่สุด

แล้วก้อใช้โทรศัพท์คูโทรไปขู่ มังคุดว่า อยากกินลาบแมว อยากกิน ลาบไอ้ส้ม เอาเผ็ดจัดๆๆ แซ่บๆๆๆ ว่าแล้วก้อเลียปากแผล็บๆๆๆ

ซะมีคูทิง ทำตาปิบๆๆๆ กัวหมีอ่ะ


ดูๆๆๆๆๆ

 

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 18:59:23 น.  

 

มารายงานตัวค่ะคู

 

โดย: LEE (lyfah ) 20 เมษายน 2549 19:19:17 น.  

 

มาสวัสดีหลังสงกรานต์ค่ะ

 

โดย: ปลากัด (LonelySeason ) 20 เมษายน 2549 19:24:01 น.  

 

ตกลง หนู จำทำไม ของไม่น่าจำมีเยอะแยะ

แต่อย่าลืมเพท่อนที่ชื่อ คูทิง นะจ๊ะ



โดย: Tinglish


เพ่ท่อน ?? (สงสัยเป็นศัพท์ใหม่)

สัสดีคร่า คูทิง

หนุจำทำไม มาคาราแวะ คร่า

 

โดย: หนูจำมัย 20 เมษายน 2549 19:28:04 น.  

 

อิอิอิ
อายจัง
เพื่อน จ๊ะ เพื่อน

แล้วรู้อ๊ะยังว่าหนู จำทำไม?

เออนี่เราสองคนนี่บ้าอ๊ะป่าว พูดอยู่เรื่องเดี๊ยะ ว่าจำทำไม
เรามาหาเรื่องอื่นพูดกันมั่งม๊ะ

 

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 19:53:10 น.  

 

คุณ ปลากัด คะ

สวัสดีวันสงกรานต์ย้อหลังด้วยค่ะ ที่เปียกๆ นั้นแห้งหรือยังคะป่านนี้?

 

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 20:47:12 น.  

 

น้องวิลล์
ที่บล็อกของหนู หาที่เม้นท์ยากมาเรยยย
งงจ๊ะ
คูทิงเลยไม่ได้เม้นท์นะ ไปแร๊วก้อมา

คิดถึงคับ เด๋วนี้เนื้อแน่นเชียวนะ น่าฟัดจิงๆ

 

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 21:08:01 น.  

 

อ๊ะ อ๊ะ สาธุ เจอแม่ยาย ที่เข้าใจ "หัวอก (36-24-36) "ลูกสะไภ้ อย่างโจ เข้าแร้ว "ปากปีจอ" แค่ไหน แม่ยายก็รับได้ โอ้เป็นบุญแท้หนอ ดีจายที่ได้เกิดมาแต่รูปโจ โจได้แล้วนะ ระดมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค จากฮอลลีวูดมาเกือบ 100 ชีวี เลยภาพออกมาห่างไกลความเป็นจริงมาก จะโชว์ ก็กระไรอยู่เด๋วเค้าหาว่าอวดศักดิ์ดา อยาแข่งบารมีกับยัยหมี เพราะยัยหมีเล่น "พูดออกมาได้" ว่าจะตัดรูปคนอื่นออกเหลือมันคนเดียว โอ้..มันคิดได้ไง คิดเหมือนโจเรย กร๊ากกกก

 

โดย: โจเซฟิน 20 เมษายน 2549 21:08:20 น.  

 

ไอ้โก้
มาลาไปดูหนังสือ ชั้นท่องไปบล๊อกไหนๆๆ เจอแกรรหมดเลยนะ

ตอนนี้ ทำตัวดีๆ นะ เด๋ว พี่ยก น้ายก อายก และคูยก จะไปเทคะแนนให้ เจ้า เด้น น้องมาใหม่ กันหมดหรอก พวกเรากะจะไปถ่ายรูปรับปินยากะเทอด้วยนะ ไม่ค่อยเห่อเทอกันหรอก

ดูหนังสือ!!!
เจอท่องบล๊อกละ เป็นเรื่องนะ

 

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 21:50:31 น.  

 

ไม่ค่อย get น่ะครับ.. สงสัยต้องทำความรู้จักให้มากกว่านี้...

เรื่องภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงไทย.. จริงๆ ผมก็ว่ามันไม่ผิดนะ.
พวกรัสเซียมันยังมีสำเนียงรัสเซียได้เลย
เพียงแต่ว่าลักษณะการพูดเป็นประโยคของพวกเรามันจะออกแนวราบเรียบ ไม่ได้แสดงของเป็นคลื่นเหมือนของพวกฝรั่ง... มันเลยมักงง

อีกอย่างคือครูสอนภาษาปะกิตตอนประถมมักสอนอีกแนวทางนึง...
ไว้มาถกกันใหม่วันหลัง...

 

โดย: biggg 20 เมษายน 2549 22:59:05 น.  

 

มาคอยดูคำเฉลยค่ะ

 

โดย: brasserie 1802 20 เมษายน 2549 23:15:16 น.  

 

Live at the........hall

บล๊อกวันนี้สีสรรค์สดใสจังครับ

 

โดย: maczy 20 เมษายน 2549 23:16:02 น.  

 

คู บักโก้มาลาไปเยอมัน จะไปนั่งรอบอลโลกแข่งเดือนมิย ง่ะ เมื่อตอนเย็น เห็นขับตุ๊ก ๆ ร่อนอยู่แถวสนามบิน บอกจะบินตามเครื่องบิน Lufthansa ไปเยอมั่น ฮี่ ๆ

แหะ แหะ กราบขอโต๊ดผู้ใหญ่บ้านซะมีคู คือ ช่วงนี้มันเปลี่ยว เอ้ย เปรี้ยวปาก อยากกินลาบแมวเจรง ๆ นะ คืนนี้ นอนไม่หลับ เคียดแค้น แองกรี้มา มาเรียกหมี slut = So Lovely, Undeniably TingTong จะบอกว่า แองกรี้ก็หลายใจนะคู เด๋วคีอานูหน้าเหี่ยวมั่ง เด๋ว Paul Walker หน้าบร้าบ้าง เด๋วก็ Sacha ลูกคู วุ้ยยยยยย ตกลงใคร SLUT กันแน่ ฮ่า ๆๆๆๆ

(ขอยืมที่ด่ามานหน่อยนะคู เกะกะบล็อกตัวเอ
อีกอย่าง ไม่อยากไปบล็อกแองกรี้ เกียดมานนนนนนน)

สรุปแล้ว

หมีสวยสุด ฮี่ ๆๆๆ อ้อ Shrekito ไม่หล่อเหมือนซะมีคู (สมัยหนุ่ม ๆ) อย่าริลอง ฟาดแข้งหนักมาก ขอโบกกกก แองกรี้โดนฟาดปากไปหลายครั้ง ไม่เชื่อถามมานดู ฮ๋า

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 20 เมษายน 2549 23:17:30 น.  

 

คุงคูทิงคะ นู๋ถามคนข้างตัวแล้วนะคะ เค้าตอบมาแบบเดี่ยวกันอ่ะค่ะ ว่า
Live show คือการ "แสดงสด" ที่ศิลปินมาแสดงให้เห็นๆกันตรงนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นดนตรี หรือ talk show หรือ แสดงอย่างอื่น และ ยังสามารถใช้ได้กับการถ่ายทอดการแสดงสดทางทีวีด้วย

ส่วน Live in Bangkok พอนู๋ถาม เค้าทำหน้าเอ๋อๆ อ่ะค่ะ แต่นู๋บอกว่าได้ยินใช้บ่อยมากเลยตอนอยู่เมืองไทย คุณปีเตอร์เลยคิดว่าน่าจะเป็นคำเฉพาะ ใช้เฉพาะกลุ่ม แต่ถ้าเป็นประโยคภาษาอังกฤษจะแปลกๆเพราะไม่มี verb

เนื่องจากนู๋เป็นนักเรียนขยันเรียน (อิอิ ช่วยชมนู๋หน่อยนะคะคุงคู) ก็เลยไปค้นดูการใช้ Live ตาม article ต่างๆดู ส่วนใหญ่ก็ใช้ Live show ตามปกติ

แต่ก็เจอตัวอย่าง : 'Barbie "Live" in Fary Topia' ซึ่งใช้เป็น headline ไม่ได้เป็นประโยค ก็เลยเข้าใจเอาเอง(ไม่รู้ถูกหรือเปล่า) ว่า Live (ซึ่งต้องใช้ L ตัวใหญ่) ใช้เป็นคำย่อของ live show หรือ live concert


อ้อ...ขอแถมอีกหน่อย
live (adj) ในกลุ่มวัยรุ่นอเมริกัน ใช้เป็น slang ในความหมายว่า excellent, wonderful ด้วยค่ะ แต่บ้านนู๋ไม่ค่อยคุ้นกับความหมายนี้ สงสัยเราจะแก่เกินไป

 

โดย: โลมา (ครีบแจม) (VA_Dolphin ) 20 เมษายน 2549 23:48:58 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

มาตรวจบล๊อคก่อนไปนอนคะ

 

โดย: erol 20 เมษายน 2549 23:58:28 น.  

 

คูขา พอดีมังคุดเพิ่งตื่น
เลยแวะมาทวงรูปพี่ นางกอแบกเป้
กับรูปหน้าตรงพี่ตี๋สีชมพูอ่ะค่ะ
ยังมะได้เลย

 

โดย: mungkood 21 เมษายน 2549 0:10:07 น.  

 

^
^
น้องมังคุด รูปหน้าตรงพี่ตี๋ น้องมังคุดเคยทำแล้วอ่ะ ครั้งแรกเลยที่ลงสัมภาษณ์ในหนังสือไง

 

โดย: คุณย่า 21 เมษายน 2549 5:49:19 น.  

 

สวัสดีคับคูทิง วันนี้แม่ป๋มจาไปปฐมนิเทศที่รร.ทิ้งป๋มไว้กะป่ะป๊าคับ
ไม่รู้แม่เค้าทำไมดีใจหนักหนาอะไรที่ป๋มจาไปรร.อ่าคับ

ป๋มพยายามทำท่าให้เหมือนเสื้อคูทิง แต่ทำได้แค่เนี๊ยะอ่ะคับ

 

โดย: คุณย่า 21 เมษายน 2549 7:04:13 น.  

 

คุณ bigg คะ
ที่ยากที่จะ get ว่า blog นี้เราจะสื่อว่าอะไร เพราะเพื่อนๆ มักมาเล่นกันมากกว่า บางทีก้อแซว หรือกัดกันเล็กๆพอสนุกๆ

ตาม slogan ของ blog
ที่ตั้งใจคือ อยากจะบอกว่า สำเนียง เป็นสิ่งบอกว่าเรามาจากไหน คนในสหประชาชาติเขาเน้นพูดตามที่มาของเขาเป็น identity มาในช่วง 15-20 ปีนี่ แต่เมืองไทยเราค่อนข้างเน้นว่าต้องพูดให้ได้เหมือนเจ้าของภาษา(ซึ่ง nobody owns the English language เวลาที่เราพูดว่าเจ้าของภาษานั้น เราหมายถึงใคร? ในเมื่อไม่มีใคร claim ว่า ภาษาอังกฤษเป็นของเค้า) ตัวเราเองมองว่า คนไทยเราให้ความสำคัญสำเนียงว่าต้องพูดให้เหมือน ฝรั่ง จนลืมและทิ้งเรื่องของการใช้ สำนวนไปจนหมด เน้นสำเนียงอย่างเดียว ในขณะที่ ไม่มีสำเนียงไหนในโลกที่เรียกได้ว่า เป็น แม่แบบ หนึ่งเดียว

พูดง่ายๆ ก้อคือ เรา(คนเขียน) มองว่า คนไทยเราเขว หลงทาง เรื่องการเรียน การสอน และการใช้ภาษาอังกฤษ อ่ะค่ะ

เป็นงี้อะค่ะ

 

โดย: Tinglish 21 เมษายน 2549 7:19:38 น.  

 

แวะมาฟังสาวๆเมาท์กัน
สบายดีป่าวคับครู

 

โดย: Zantha 21 เมษายน 2549 7:21:50 น.  

 

มาเข้าห้องช้าอีกและ เค้าตอบกันไปหมดอีกและ ช่วงนี้ผมยุ่งจังเลยเนอะ อย่าตัดคะแนนเพราะส่งการบ้านช้านะครับ

live show ผมชอบครับ ถ้าผม live show มั่งคูจะให้คะแนนพิเศษป่ะคับ

ปล ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ ส่วนเรื่องวันอาทิตย์ พึ่งรู้เมื่อคืนครับว่าต้องเข้าประชุมประจำปีด้วยทั้งวันเสาร์ อาทิตย์เลยครับ คงไปแจมไม่ได้อ่ะครับ

enjoy your day

 

โดย: Holden Caulfield 21 เมษายน 2549 8:21:33 น.  

 

ครูทิงขา...ใครมาว่าครูทิงอะป่าว เดี๋ยวหนูช่วยตีหัวให้ ฮา...
หนูว่าครูทิงสอนพวกหนูแบบผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยครูทิงเป็นผู้จัดการ พวกนักเรียนร่วมกันคิด และแสดงความคิดเห็น
หนูได้ความรู้เพิ่มก็จากการฟังเพื่อน ๆ เขาเม้าท์กันนี่แหละค่ะ

 

โดย: ซออู้ 21 เมษายน 2549 8:33:10 น.  

 

ฮาโหย๋ หมีมาแร้นคู มาดักรอตีหัวแองกรี้ กรั๊ก เช้านี้ดีใจโคตร น้องโรเบิร์ตเมลมาเรียกหมีว่า Tirak กร๊ากกก หมีรักเด็กกกกก

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 21 เมษายน 2549 8:45:22 น.  

 

ดีค่า คู

นึนวาทักทายตอนเช้าค่ะ

ไม่รู้มีใครตื่นกันมั่งยัง


ภาษาที่คูไปเมนท์ที่บล็อกนึนอ่ะ
เจ๋งเป้งมากเยย

ทำเอานึนงงไปเหมือนกัน




โห วันรุ่นชิดซ้ายเลยอ่ะ

 

โดย: ชอนึน 21 เมษายน 2549 9:01:51 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 21 เมษายน 2549 9:19:09 น.  

 

คูขา มาแล้วค๊า

ถามคุณปีเตอร์แล้วค่ะว่า Live show แปลว่า "โชว์ลามก" หรือเปล่า ได้คำตอบมาดังนี้ค่ะ

"The term ‘Live show’ can be applied to “any” live performance, be it musical, theatrical, physical (e.g. painting, shooting, bowling, juggling, balancing, cooking, etc.), artistic, or anything that a person or group of people can do to demonstrate a skill or entertain one or more people. Bars displaying signs advertising a ‘Live Show’ are generally referring to dancers who take most if not all their clothes off, i.e. strippers. While these are usually female performers, they could also be men catering to female clients. A prime example would be Las Vegas where both male and female stripper businesses are plentiful. In Hollywood, California a ‘Live Show’ is much more likely to be a musical performance. A good example is Universal Studios Park where they have live performances of various musical groups in the evenings along the walkway that stretches the length of the lot. Also, Disneyland has numerous ‘Live Shows’ of people dressed up as cartoon characters signing autographs for park visitors. At the Singapore Night Zoo they have ‘Live Shows’ with various animals and their trainers performing for crowds of visitors to the zoo. American TV has numerous cooking shows where a cook or cooks put on a ‘Live Show’ preparing various food dishes for the studio audience while the show is being taped for later broadcast to a TV audience. When you go to a circus you are almost always going to see a ‘Live Show’ whether it be animals performing, people juggling, acrobats jumping, or clowns acting silly. There is no single or common application of the term ‘Live Show.’ It is a very broad and generic term that can be applied to “any” live performance."

ยาวหน่อยนะคะ ว่าแล้ว...อย่าได้ถามอะไรพ่อคนนี้เชียว อธิบายที ลิงหลับไปเลยค่ะ

 

โดย: VA_Dolphin 21 เมษายน 2549 9:59:56 น.  

 

น่าสนเล่มหลังที่ว่า วนไปวนมาน่าเบื่อสำหรับคนเป็นแล้ว คนไม่เป้นอย่างเราก้อต้องการที่จะ ย้ำคิย้ำทำจะได้จำได้งัย

ดีๆๆๆๆๆ ค่ะ

โดย: Tinglish 20 เมษายน 2549 20:51:55 น.
--------------------------------------------------
นึกว่าคูสนใจเพราะมันฟรีซะอีก

 

โดย: LEE (lyfah ) 21 เมษายน 2549 10:07:07 น.  

 

ชาวสวนแวะมาหวัดดีคูทิงค่ะ ตะกี้พักยกมาเป็นพนักงาน(ซัก)รีดผ้า...
เห้อ...กลับมา...งาน(บ้าน)เยอะชะมัดง่ะ

p.s. Today, I've got you a gift from GA via MI for you and I hope you'd like it.
Actually, I really want to give you as I told you before but I don't want to bother Ying's suitcase.
BTW, I think I forgot to do something in that day, didn’t I? Just take it, O.K. and it’ll make me feel better.

 

โดย: แม่น้องธัย 21 เมษายน 2549 10:09:08 น.  

 


Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: แม่น้องธัย 21 เมษายน 2549 10:25:52 น.  

 

ป้าทิมขา

โถ ไปเจอเด็กในสังกัด ชื่อ จี้กะหมี กัดกัน ป้าทิมก็ ส่ายหัว เด๊าะแด๊ะ จุ๊ปาก จิ๊กจั๊ก ตักเตือน มานสองตัวซะแล้ว

อิหมีกะหนูจี้ กะเล่นกันแรงแบบนี้ละฮ่ะ แกไม่ว่าอะไรใช่ไหมหมี (เอาศอกสะกิดมัน) ที่ชั้นด่าแกแรงไปนิดว่า Sl*t อะ ใครใช้แกมายั่วชั้นเรื่องพี่คี ล่ะยะ หล่อนก็น่าจะรู้อยู่ ว่าอะไรเป็นอะไร ดูซิ ครูทิมเค้าตกใจขวัญหนีดีเหี่ยวหมด แล้วชั้นจะหวังเคลมเจ้า ซาช่า ได้ไงละทีนี้ อิหมีบร้า

หุๆ

ส่วน ทีว่า ความจริง slut หรือไม่ อ่านที่มานเขียนก็เหงกันอยู่ ขนาดกะลังจะได้กรีนการ์ด อยู่เร็วๆนี้ ยังมีหน้ามาดีใจที่กิ๊กเรียกว่า ที่รักได้ ชิ แม้ชั้นจะ แหย่ชาวบ้านไปเรื่อย และให้ฟามหวังหนุ่มๆอื่นๆไปบ้าง แต่หล่อนก็เห็นอยู่ ว่าชั้นน่ะ รักเดียวคนเดียว (แต่หลายที)

 

โดย: angy_11 21 เมษายน 2549 12:59:38 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

วันนี้ฝนตก ระวังไม่สบายนะคะ

ชอบพี่ครูทิง ตอบ เม้นต์ 66 จังคะ ต่อไปจะได้เลิก ดจร.

 

โดย: erol 21 เมษายน 2549 13:49:41 น.  

 

เข้ามาขอบคุณคุงคูที่เข้าใจตุ้งนะคะ ถึงกับจะติ๊กไม่ให้ขาดเรียน... ตุ้งซึ้งจายยยย...

ว่าแต่ข่าวลือนั้นมีที่มาจากไหนคะ ใครจะมาตาถั่ว...เอ๊ย..ตาถึงมาขโมยปู้ชายแก่ๆ ของตุ้ง...คูแอบกระซิบบอกหน่อยค่ะ..ตุ้งจะไปจัดการถึงที่...

จะไปบอกว่า...อย่าหลงเดินทางผิดอย่างตุ้งเลย...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 21 เมษายน 2549 14:06:36 น.  

 

แวะเอาการบ้านมาส่งอีกครั้ง ช้าแต่ชัวร์

live (adj.,adv.) อ่านว่า ไลฟ์ แปลว่า สดค่ะ real time
live (v.) อ่านว่า ลีฟ แปลว่า อยู่,อาศัย ค่ะ
life (n.) อ่านว่า ไลฟ์ แปลว่า ชีวิต ค่ะ

live(adj.) show(n.) คือ การแสดงสด อย่าง live concert/show, live program, หรือ live record

ตัวอย่างประโยค
There will be a live show today.

live in Bkk. หมายถึง แสดงสดที่กรุงเทพค่ะ
ตัวอย่างประโยค
พี่เจี้ยว will perform(v.) live(adv.) in Bangkok.

ส่วน พี่เจี้ยว Live in Bangkok
สามารถใช้ได้สำหรับ Heading ที่เราจะใช้โฆษณาน่ะค่ะ
ให้คนเข้าใจง่าย
แต่รูปประโยคที่สมบูรณ์ของ Phrase นี้คือ
พี่เจี้ยว (who will be) live in Bangkok ค่ะ

ที่มา อ.เจมส์ (Mr.Bean ของมังคุด)


 

โดย: mungkood 21 เมษายน 2549 14:09:27 น.  

 

คูค๊าบบบ...แวะมาชวนคูทิงไปยลผมทรงใหม่ของวิลล์ค๊าบบ

 

โดย: หยดน้ำ ;) 21 เมษายน 2549 14:43:35 น.  

 

อ่า.....แหะๆ ..... แองจี มาแก้ข่าว

อิหมีมานโกรธหูเขียวเรยย ... ที่เราปากสว่างมาให้ข่าวมั่วๆ

ครือว่า หมีไม่มีหวังได้Green cardนะคะ เพราะว่า ปั๋วมานเปงสเปนิช ถ้ามานสามารถหลอกอิเจ้าสเปน ผู้นั้นให้ตีทะเบียนให้มานได้ มานจะได้ resident card มะช่าย กรีนการ์ด

เรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกาน

 

โดย: angy_11 21 เมษายน 2549 15:16:52 น.  

 

แองกรี้อิจฉาหมีอะคู เพราะว่าปั๋วแองกรี้ ใส ๆ ซื่อ ๆ ตามแองกรี้แสนรู้ จอมฉลาดไม่ค่อยทัน แองกรี้เลยขัดใจ กร๊ากกกกก

มั่วไปเรื่อยนะเอ็ง ข่าว B.S. มั่กๆๆๆ ทุกท่านโปรดใช้วิชาจักรยานก่อนตัดสินใจเชื่อข้อมูลใด ๆ

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 21 เมษายน 2549 16:18:56 น.  

 

ช้านจะอิจฉาแกทำไม ปั๋วแก ก็ใส ๆ ซื่อ ๆ ตามหมีบ้าแสนรู้ จอมลีลาไม่ค่อยทันเหมียนกาน ชิส์

 

โดย: angy_11 21 เมษายน 2549 16:36:28 น.  

 



เข้ามาหวัดดี+ทักทายครูก่อนค่ะ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จาเข้ามาป่วนนะค๊า วันนี้ไปก่อนค่า

 

โดย: PANDIN 21 เมษายน 2549 18:11:23 น.  

 

แวะมาทายมาทักค่า...

 

โดย: FaRaWaYGiRL 21 เมษายน 2549 20:20:14 น.  

 

ครูขา .... หมี กะ Angy เริ่มอีกแล้วค่ะ

หวายยยย... กวางตุ้งหวานหัวหน้าห้องก้อขาดเรียนไปเฝ้าพี่ริชชี(ตามที่คูทิงให้ท้าย) อยู่ด้วย....คุงคูรีบกลับมาควบคุมสถานการณ์ห้องเรียนด่วนค๊า

 

โดย: VA_Dolphin 21 เมษายน 2549 21:49:52 น.  

 



แวะมาเยี่ยมคูทิงค่ะ

 

โดย: erina 21 เมษายน 2549 23:21:16 น.  

 

มาสวัสดีคุณทิงและชาวคณะ...นะคะ
วันฉุก..แล้วค้า...วันฉุก..วิ้ววว...

Have a nice weekend na khaa..

 

โดย: neatsky 21 เมษายน 2549 23:27:23 น.  

 

คูๆ การบ้านไม่ส่งนะวันนี้

ต้องไปจีบพี่เจี้ยวก่อน เด๋วเค้าไม่มาล่ะคูหน้าแตกนะ ชิดขอบอก

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 22 เมษายน 2549 8:01:50 น.  

 

โอ๊ะ เพื่อน ๆ ขรา ฝากเรียนด้วยนคะ พี่โลมาขรา หนูลอกพี่หน่อยนะคะ ดูของพี่น่าเชื่อถือสุด

ดีดีไอ้โก้ไปแล้ว 555 สบายใจ เอ..แต่เราเองก็ไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนี่หว่า

เออ...ได้ยินไรแว่ว หมีสวยสุด ๆ ใครพรืดคำหยาบยะ ต้องชิดสวยสุด ชิมิคะคุณโฮลเด้งขรา

ไปแระ เด๋วหาว่าอู้อีก

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 22 เมษายน 2549 8:08:29 น.  

 

ครูทิงขา...

หนูมาส่งใบลากิจค่ะ ต้องไปหลายวัน ครูลงชื่ออนุญาตด้วยนะคะ

แล้วครูทิงเก็บ sheet ไว้ให้หนูด้วยล่ะ หนูกลัวจะเรียนไม่ทันเพื่อน เดี๋ยวสอบตกอีก
ก็หนูสอบตกมาหลายวิชาแล้วค่ะ...
เอิ๊ก...เอิ๊ก...สะจายตัวเองจัง....

 

โดย: ซออู้ 22 เมษายน 2549 10:57:18 น.  

 

อิคุณหมีกะแองจี้....อย่ามากัด..เอ๊ย...ทะเลาะกันจิ เห็นมั๊ยว่าทำพี่โลมาเค้าปวดหัวแร้ววว...

ช่วงนี้ตุ้งจะยุ่งกะปู้ชายแก่นะคะ อาจไม่มีเวลาเข้าห้องเรียน ยังไงฝากคูเช็คชื่อแทนละกัน แต่ตุ้งไม่ได้แกคนเดียวนะ อิชิดมานก็กำลังหลงปู้ชายหัวปักหัวปำเหมือนกัน....

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 22 เมษายน 2549 12:05:29 น.  

 

Where have you been?
Pi Jeaw played life in Bangkok till no energy already.
Miss you nah jah.

 

โดย: Bee1st 22 เมษายน 2549 12:47:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ มาทักทายคุณครูทิงวันหยุดค่ะ
เรื่องเสื้อแก๊งต้องขออำภัยนะคะ พี่แพทไม่อยากให้น้อง ๆโดนหลอนอ่ะค่ะ

 

โดย: Petit Patty 22 เมษายน 2549 13:38:29 น.  

 

คูขา วันนี้เค้าไปหาหนุ่มๆ ฮ่องกงกันหมดเลยค่ะคู คูไปกะเค้าป่าวค่ะ

 

โดย: LEE (lyfah ) 22 เมษายน 2549 17:09:47 น.  

 

แหะๆ มาเรียนให้หัวหน้าทราบว่า

วันที่ 23 ไปกินส้มตำด้วยมิได้ค่ะ

ไว้รอด๔ภาพและดมกลิ่นนะคะ

 

โดย: โสมรัศมี 22 เมษายน 2549 18:25:36 น.  

 

Jo จ๋า
ว่าไปจิงๆ เทอ หมี และจี้ ฟามคิดฟามอ่าน ไม่ได้ต่างกันเล๊ยยยย มันถึงได้ทะเลาะกันบ่อยๆละมัง
เข้าใจจ๊ะเข้าใจ และ ยอมรับจ๊ะยอมรับ อิอิอิ
oxoxoxoxoxoxoxoxo

เด้น
ถ้าเตงตอบมาตรงๆ เต็มๆ ว่า LIVE SHOW คืออะไร
คูให้ เต็ม 100 แล้วโดดเรียนตามชอบใจเลย เอ้อ
อบากเปลี่ยนหัวข้อแล้ว

เรื่องมูลนิธิกะลัง พรุ่งนี้รู้

จัดการ กวาดบ้านเสร็จ บอกด้วย หรือจะให้ช่วยอีกแรง พี่เก่งลงน้ายา Dettol นะจะบอกให้ ไม่อยากคุย

oxoxoxoxoxoxoxoxo

oxoxoxoxoxoxoxoxo

คุณ ซออู้คะ
มักมีคนมาแสดงความคิดเห็น ที่ email ซึ่งเรายินดีรับฟังอยู่แล้วค่ะ ไม่มีปัญหาว่าใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะเราก้อมองกันคนละอย่าง คนอย่างเราที่เห็นมามากกว่า จะไปว่าคนที่เค้า ไม่เห็นหรือไม่มีโอกาสเห็น นั้นย่อมไม่ถูก และไม่ใช่ที่จะทะเลาะกัน
แต่ถ้าเป็นคนที่มีความรู้ ควรจะรู้ เคยไปเรียนนอกมาแล้วมาบอกต่อผิดๆ นี่ก้อใส่กันไม่เลี้ยงแน่นอน ถือว่าควรจะรู้ ควรจะสอนให้ถูกต้องตามสากลนิยม ดันพาคนไม่รู้เขวซะหนิ
พวกนี้ถ้าเจอกันจังๆ ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ เพราะว่า ความผิดถูกมันหักล้างกันได้อยู่ในตัว คนไทยเรา หัวอ่อน สอนง่าย ได้คนสอนดี ก้อดี ได้คนสอนผิดๆ ก็ถึงได้มี Tinglish เป็น อังกฤษประจำชาติไทย นี่งัย พวกทีเค้าไปนอกบ่อยๆ หรือจบนอกมา เค้าคิดว่า Tinglish มาจาก Patpong 1, Patpong 2 and Soi Cowboy แต่จริงๆ แล้ว มันมาจากคนที่ มีความรู้ และไปเมืองนอกมาแล้ว ต่างหาก
นี่คือ จุด ที่ คูทิง กวนประสาทชาวบ้าน อยู่ขณะนี้ ค่ะ
oxoxoxoxoxoxoxoxo
เอาแล้ว
หมี น้อง Robert เรียก Tirak เข้าหน่อยเดียว
อืมมม วันหลัง มีเรื่องเล่า คำว่า ที่รัก วันนี้ ติดไว้ก่อนจ๊ะ
oxoxoxoxoxoxoxoxo

นึน
นึนมึนคูเลยเหรอ? หวังว่าคือคำชมนะจ๊ะ เด๋วนอนไม่หลับอิก
แย่เลยอ่ะ

งี้แหละๆ สะบาย สะบาย
แบบ ทิงทิง จะโดนคุณ เบิร์ด ฟ้องมั้ยนะ
oxoxoxoxoxoxoxoxo

oxoxoxoxoxoxoxoxo

น้องวิลล์ กั๊บ
โอ้ ดวงใจ
ทำให้นึกถึงลูกชาย ตอนเท่า วิลล์ ไปไหนๆ ใครๆก้อทักว่า สวย
ต้องตัดผมหยอยๆ ปอยๆ ออก แต่แล้วก้อ้สียดายควาน่ารักจาก cupid กลายเป็น หนุ่มน้อย ไปซะแร๊ว
oxoxoxoxox

คุณโสมคะ
ปากหรือนั่น โอ กัวโดนกิน
oxoxoxooxo

คุณ LEE คะ
เรียนใหม่ๆ สมัยกึ๋นที่ยืดเป็นเส้นก๊ะเตี๋ยวแล้วเนี่ย มานมีทางเดียวคือ ซ้ำ และ ซ้ำ และ ซ้ำ
xoxoxoxoxo

อิอิอิ
แม่พี่ธัยกลายเป็น ชาวสวนไปแล้ว ดีค่ะดี ได้อากาศบริสุทธิ์
เออ I am nort sure what you meant about something to do with 'keep it'?
Please could you 'enlighten' me on that note?

I like your screen saver and note pad. May I plagerize the idea?
xoxooxoxox

จี้
นี่ พี่ทิม กลายเป็น ป้าทิมขา ไปแล้วเหรอ?
ไงคำว่า SL*T ก้อแรงไป๊ หมมีเค้าพุดหยอกไปงั้นแหละว่า น้องมานน่ารัก แต่เค้าไม่ได้ไปทำอะไรที่แสดงออกมากมายให้ดุว่าใช่ แค่พุด พุดเล่น เท่านั้นเอง เตงจะใช้คำนั้น ม่ายล่าย ม่ายโสยจ๊ะ อาม่าโขโบก
oxoxoxoxox

คุณ erol คะ
ดีใจที่ชอบเม้นท์ที่ 66 ของเรานะ มันเป้นความจริงที่คนไทยส่วนมากไม่ทราบ ว่า English speakers เค้าไม่ได้ชื่นชมหรอกว่าเราพูดสำเนียงไหน และเราเอาใจไม่ได้ทุกคนหรอก พูดสำเนียงอังกฤษ คนอเมริกันเค้าก้อไม่ตื่นเต้น พูดสำเนียงเมกันคนอังกฤษเค้าก้อไม้เห้นว่าน่าชื่นชม สิ่งที่เค้าชื่นชมคื สมองที่เราพูดออกมา และโวหารที่เราใช้ต่างหาก
ooxoxoxoxo

ตุ้ง
อย่าไปสน่วาใครคิดอะไร focus ดูแลให้เฮียพักผ่อน สบายใจ ไม่เจ็บป่วยพอแร๊ว
xoxoxoxoox

มังคุด
ขอบคุณสำหรับการบ้านที่ช้าแต่ชัวร์ ใช้ได้ๆๆๆๆ
เด๋ว จะรีบส่งรูป มาดามกอไปให้จ๊ะ
oxoxoxoxox

Pandin, Petit patty, Erina, Neatsky and FARAWAy girl waddee weekend khaaaaa
oxoxooxoxo

ชิด
ได้เลยๆๆ
ใช่ เด่วพี่เค้านึกว่าเราไม่เอาจริง
เตงจัดการเลย พรุ่งนี้คุยกัน
xoxoxoxoxo

Abby's mom!!

Hi!!! I'll come ver to your blog in a mo! See ya!
xooxoxoxox

ตามพวกมานไปดุหนุ่มฮ่องกงดีก่า อิอิอิอิ
oxoxoxoxoo

 

โดย: Tinglish 22 เมษายน 2549 18:40:37 น.  

 



Pi เจี้ยว LIVE in Bangkok ประโยคนี้จะได้ยินบ่อยเหมือนกันนะคะ เวลาที่นักร้องหรือนักดนตรีดังๆมาเล่นในเมืองไทยก็ใช้คำว่า Live in bangkok กันเยอะ จดเล็คเชอร์ไปแล้วนะคะครู

ปล.พรุ่งนี้กินส้มตำเผื่อด้วยนะคะ เอาส้มตำปูน๊า อร่อยๆ แล้วจามารอชมภาพจานส้มตำแบบชัดๆนะคะครู

 

โดย: PANDIN 22 เมษายน 2549 19:28:12 น.  

 

เข้ามาเก็บความรู้อ่ะค่ะ

 

โดย: ladybear 22 เมษายน 2549 21:32:52 น.  

 

นอนยังจ้ะ เมื่อวาน ชิดชิด หลังไมค์มาหาพี่ๆตอบกลับไปแล้วนะจ้ะ คูทิงจ๋าฝันดีจ้ะ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 23 เมษายน 2549 0:34:41 น.  

 

พอดีช่วงนี้งานยุ่งเลยไม่ได้แวะมาหาเลยค่ะ
วันนี้เอารูป 3 แสบมาฝากไม่รู้ว่าช้าไปเหรอเปล่าคะ

รูปใหญ่หน่อยนะคะ ไม่ได้ลดเพราะเห็นว่าจะเอาไปทำอาร์ต

//img464.imageshack.us/img464/8995/p10100058cf.jpg

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 23 เมษายน 2549 1:36:27 น.  

 

ขอนอกเรื่องนะคะ คู
.........................
ครูขา วันนี้ฟังเพลงนี่แล้วคิดถึงครูจังค่ะ

อยากให้ครูได้ฟังทำนอง แต่ยังขาดความสามารถเอาเพลงมาลง
ขอส่งแต่เนื้อมาก่อนนะคะ TT
ชื่อเพลง English Tea ของ Paul McCartney ค่ะ
คิดถึงตอนที่ครูเอาชามาหลอกล่อ ... เอ๊ยย ชวนไปดื่มชาเลยค่ะ
........................................................
Would you care to sit with me
For a cup of English tea
Very twee, very me
Any sunny morning

What a pleasure it would be
Chatting so delightfully
Nanny bakes fairy cakes
Every Sunday morning

Miles of miles of English garden, stretching past the willow tree
Lines of hollyhocks and roses, listen most attentively

Do you know the game croquet
Peradventure we might play
Very gay, hip hooray
Any sunny morning

Miles of miles of English garden, stretching past the window tree
Lines of hollyhocks and roses, listen most attentively

As a rule the church bells chime
When it's almost supper time
Nanny bakes fairy cakes
On a Sunday morning

......
เป็นเพลงที่เหมาะกับครูมาก ๆ เลย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ห้องนี้ :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 23 เมษายน 2549 1:51:09 น.  

 

**ที่ห้อง tea party น่ะค่ะ

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 23 เมษายน 2549 1:51:39 น.  

 

ช่วงนี้ ต่อมภาษาปะกิต ช่างทำงานน้อยค่ะ คู

หมอให้ยาพักผ่อนมากิน น่ะค่ะ

ขอลาไปรักษาตัวสักพัก

แวบได้ก็แวบมาทันทีค่ะ พี่คู

พี่คู ซำบายดี ใช่มั้ย สวยขึ้นอีกอ๊ะป่าว เผื่อวันหลังจะมี คองเสิก

คูทิง's live show in Bangkok น่ะ

แต่เรื่องนัดกัน วันที่ 7 (คราวนี้ดูปฏิทิน บ่ผิด) รบกวนส่งข่าวด้วยนะจ๊า

 

โดย: varissaporn327 23 เมษายน 2549 6:49:10 น.  

 

Pandin จ๋า
ถ้าจัด Ku Ting LIVE SHOW ละแกรรเอ๊ยยยได้วิ่งกันป่าราบ คิดให้ดีน้อง จะพูดไรออกมาคิดให้ดีซะก่อน พูดไปแร๊วมันแก้ไม่ได้นะน้อง พี่เป็นคูพี่ขอสอน และพี่ก้อปากมอมเองก้อรู้ดี แถมห่นของกรู กรูรู้ดี ว่าควร LIVE SHOW หรือไม่
ไม่โดนข้อหา ลามก แต่โดนข้อหา อนาจาร แน่นอนจ๊า

รอรูปส้มตำ คืนนี้ได้ดูแน่จ๊ะ แต่ของคูทิง ต้อง ส้มตำไทยของเด็ก กุ้งแห้งไม่ใส่ รอกินของหมีเหอะ ของชิดก๊ะได้
เราต้องขอโทษทุกคนด้วย ต้องย้ายมาเที่ยง เพราะว่า เรามีงานศพที่ต้องไป คืนนี้จ๊ะ
oxoxoxoxoxox

คุณ Ladybear คะ
เข้ามาเก็บความรู้ในห้องนี้ จะได้อย่างอื่นไปมากกว่า เช่นชวนกันไปเที่ยวนอก cyber ดูผู้ชาย หาไรกินแกล้ม ไม่มีอะไรก้อหาเรื่องทะเลาะกัน ดุเพลินๆ เป็น reality show ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบ่อยๆค่ะ
oxoxoxoxoxox

พี่ เจี้ยว เย้
พี่เจี้ยวมาบ้านเรา เย้
แต่ ยัยชิดมานไปตีท้ายครัว หลังไมค์ กะพี่เค้าเฉยเรยยย ชั้นทำไม่เป็น ยัยชิดนะรายงานชั้นดีๆๆๆ นะแกร บอกพี่เค้านะว่าชั้นน่ารัก ชั้นนิสัยดี ป้อบปูล่า และชั้นไม่ได้ อยากดัง นะแกร ชั้นออกจะเงียบๆ พวกแกรนะหละชวนชั้นเสีย
oxoxoxoxoxox

คุณ หมาเลี้ยงแกะ คะ
โอ ใช่เลย เพลงนี้ใช่เลย
แค่เห้นเนื้อ ก้เห็นภาพเลย ไม่มีเพลงก้อได้อีกอารมณืนึง
นึกถึงตอนเด็กๆ มีป้าอยู่ Bath บ้านเค้าเป็น Old Grammar School จะห้องเยอะ สวนกว้างๆ แล้วก้อมีที่นั่งกิน tea หลายจุด และแม่บ้านจะอบนั่นอบนี่ให้กินสดๆจากเตาทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้ นานๆ ได้กินกันทีนึง คนที่อบใหเราเค้าอบอาทิตย์ละครั้งถ้าเค้าอารมณ์ดี
เดี๋ยวนี้บ้านนั้นขายไปนานแล้ว บ้านตัวเองใน East Croydon มันก้อใช้ได้ แต่มันเป็นบ้านสามี ไม่ใช่บ้านที่เราโตมาแต่เด็ก ที่เหลือก้อบ้านลุงแต่เค้าไปซื้อไว้นานแล้วที่ ไวล์ส ก้อไม่เข้าข่าย vud
พูดแล้วยาววววววว
Thank you for the nostalgia.....
oxoxoxoxoxox

อ้วนดำปื้ดปื๋อ คะ
เค เลย ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณในส่วนร่วมค่ะ
แล้วจะรายงานความคืบหน้า นะคะ
oxoxoxoxoxox

น้องนกจ๋า
พี่คูทิง ขอให้น้องหายเร็วๆนะจ๊ะ
เด๋วจะแบ่งปูปลาร้าของชิดให้สักครึ่งจานจะได้หายไข้ อิอิอิ

 

โดย: Tinglish 23 เมษายน 2549 7:58:17 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคูทิง ทานส้มตำเผื่อคุณย่าและน้องเก็ตด้วยนะค๊า

จาบอกว่าป๋มซึ้งใจคูทิงมากเลยอ่ะคับ คูทิงเป็นคนเดียวบนโลกใบนี้ที่ชมว่าป๋มดูดี ขนาดแม่ป๋มยังประนามป๋มได้ทุ๊กวัน
ตอนคูทิงแก่ ๆ ป๋มเลี้ยงคูทิงได้แน่นอนคับ แต่ว่าเมื่อไหร่คูทิงจะยอมแก่อ่ะคับ หน้าตาคูทิงรุ่นเดียวกะแม่ป๋มเรยอ่ะ

 

โดย: คุณย่า 23 เมษายน 2549 8:18:14 น.  

 

กี๊ดดดดดดดดด

คูจะนัดดูตัวให้ชิดกะลูกชายก็ไม่บอก...ตายแล้วจะขัดผิด อบไอน้ำ นวดหน้า ทันไม๊เนี่ย

แต่ว่าชิดต้องไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ก่อน เปิดเบอร์ใหม่เพื่อการนี้โดยเฉพาะ...อิอิ...แล้วก็ไอ้นายังไม่กลับเลยคู...

เรื่องหลังไมค์พี่เจี้ยว จัดการแล้วค่ะ บอกหมดแล้วคูน่ารัก ชอบให้เด็กทำงานเยอะๆ จะได้เก่ง ๆ ห่วงเพื่อน ไม่อยากดัง ตกลงวันนี้ยกลูกชายให้เลยชิมิคะ

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 23 เมษายน 2549 8:46:14 น.  

 

เราไปดูมาแล้ว สนแต่ว่าเราชอบที่เป็นของแท้เท่านั้น อย่าว่ากันนะ ถ้าใช่มาดูกัน
I'll call you.



โดย: Tinglish
ที่โชว์ไม่มีของจริงค่ะ

ของจริงไม่เอามาขายหรอกค่ะ แหม คุณพี่ เพชรเก่า แก่ ยิ่งเกา cutting ยิ่งลายคราม

เพชรงามๆ สมัยนี้หายากแล้น

แหม คุณพี่ จะซื้อแต่ของจริง



ปล. คุณพี่เข้าบ๊อกคุณน้องแล้วได้ยินเสียงเพลงไหมคะ

คุณน้องตงิดๆ สงสัยว่ามันไม่ดังอ่ะค่ะ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=fairyanne&group=1

 

โดย: โสมรัศมี 23 เมษายน 2549 12:38:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ ถ้ามีโอกาศ อาจชะแว๊ปไปเจอคูทิงนะคะ ที่นครปฐม หนะค่ะ

 

โดย: bamboolerther 23 เมษายน 2549 13:22:47 น.  

 

Live Show = โชว์ลาโมะ... อิอิ...

"It is a very broad and generic term that can be applied to “any” live performance.."

งิ "เปิดหมวก" กลางถนนก็ต้องเป็น Live Show เหมือนกันสิครับเนี่ย...

ตกลงคืนนี้คูกะแก้งค์ไปจกกันที่ไหนฮะ...

 

โดย: namit 23 เมษายน 2549 15:19:00 น.  

 

ชอบหนุ่มที่ทัดดอกไม้แดงอ๊ะจ๊ะ ดหมือนเจ้าเงาะของนางรจนาเลย

แต่ หนูจำ(ได้มั้ย ว่าทำ)ไม เค้าถึงร้องแงๆๆๆ



โดย: Tinglish


วี๊ดดด จำมิได้แล้นค่ะ คูทิง

แล้วคูทิงจำได้ไหมคะ

หากจำได้ช่วยบอกหนูที

หนูขมองกลวงค่ะ

 

โดย: หนูจำมัย 23 เมษายน 2549 15:27:39 น.  

 

ครูขา...
จัด live in bangkok หนูหมายถึงพี่เจี้ยวนะค๊าครู หนูไม่ได้ให้ครูขึ้นคอนเสิร์ต เพราะรู้แน่ๆว่าจะต้องวิ่งป่าราบ

แต่สำหรับพี่เจี้ยวถ้าจัดปาร์ตี้คอนเสิร์ต live in bangkok แจมกับพี่แอน โสมรัศมี อันนี้มีเคลิ้มค่ะครู หนูว่าตั๋วเต็มทุกที่นั่ง แล้วยังมีพวกหางเครื่อง เอ๊ย แดนเซอร์แบบพวกเรา อันนี้ถ้าไปจัดที่ป่าอาจจะราบจริงๆ

ส้มตำอนุบาล ไม่ใส่พริกอร่อยไหมคะครู เดี๋ยวตามไปดูที่ชิด-ชิด อัพบลอกดีกว่า ....คิดถึงนะค๊าครูทิง

 

โดย: PANDIN 23 เมษายน 2549 19:31:22 น.  

 

แอบตามกลิ่นหมีมา.....รู้ความลับละ กิ๊กชื่อไรนะ......555555 คืนนี้ หมีอิ่มจัง เจอ double kick แน่ๆ ....เชร็คคคคคค!!!!!!....มีข่าวมาบอกกกกกก!!!..........

 

โดย: ami chan (ANGEL IN THE BLUE ) 23 เมษายน 2549 20:24:23 น.  

 

คือแบบว่าหน้าตาดูม่ายล่ายไง เรยอายอ่ะคูทิง
ทำเสร็จแล้วอย่าลืมเอามาโพสในบ๊อกบ้างอ่ะ จาได้ดูว่าสวยอ๊ะป่าว

 

โดย: maxpal 23 เมษายน 2549 21:34:46 น.  

 

แผ่นดินจ๋า
สั่งส้มตำเผื่อตะเองครกนึงจ๊ะ
หร่อยมั๊ยส้มตำอนุบาลอร่อยสิ เรากินคนเดียวทั้งจานเลย อิอิอิ

วันที่ 7 ไปอ๊ะป่าว?

บอกขิดให้นับยอดด้วยค่ะ
เจอะกัน

คิดถึงจ๊า

 

โดย: Tinglish 23 เมษายน 2549 21:54:27 น.  

 

มาทักทายค่ะคู

 

โดย: LEE (lyfah ) 23 เมษายน 2549 22:02:03 น.  

 

คืนนี้จะรีบทำงานด่วนและนอนแต่วัน

good night and sweet dreams
Tim

 

โดย: Tinglish 23 เมษายน 2549 22:06:26 น.  

 

ปายหม่ำส้มตำมาเปงงายกันบ้างคะ?? รอสุ้นดูภาพกันค่ะ

 

โดย: ตู๋ (FaRaWaYGiRL ) 23 เมษายน 2549 22:09:50 น.  

 

คูกระทิงแดง ชิดได้เต็มนะ ชิดตอบเหมือนพี่โลมาเปี๊ยบเลย ไม่ได้ลอกนะ ไม่ได้ลอก ป่าว

วันนี้เรื่องส้มตำเราอุบไว้ดีฝ่า บอกแต่ว่าก็ไปกินส้มตำ กะไอติมหย่อย ๆ เรื่องอื่นเงียบ..อิอิ...

อ้อๆ คู ๆ ไปดูบ่อน DD หน่อยนะ เสร็จแย้ว..คูแก้ได้เลย..

7 พ.ค. เรามีนัดต้อนรับคุณจันทร์สวยกลับบ้านนะจ๊ะ

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 23 เมษายน 2549 22:13:41 น.  

 

Good night ค่า

นอนแต่วันจิงๆ นะ

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 23 เมษายน 2549 22:14:49 น.  

 

แวะมาแต่เช้ามืด
บล็อกคึกคักเหมือนเดิม

 

โดย: รักเด็กข้างบ้าน 24 เมษายน 2549 5:42:42 น.  

 

อู้ผม ตอบถูก ฮิๆๆๆ


คุณปีเตอร์เป็นดิกชันนารี(สำเนียงไทยมาก)ของสำนักพิมพ์อ็อกเฟิร์ดที่มีชีวิตรึเปล่าครับ 555+

 

โดย: นายเบียร์ 24 เมษายน 2549 5:48:16 น.  

 

สวัสดีคะ พี่ทิม หมดเลยรับสมัครนางงามรึยังคะ
น้องเอ๋ ยังไม่ได้ส่งรูปเข้าประกวดเลยคะ เดี๋ยวพลาดตำแหน่ง อิอิ

 

โดย: jaa_aey 24 เมษายน 2549 6:19:42 น.  

 

แล้ววันที่ 7 มากินส้มตำอนุบาล & ไก่ย่างรสเลิศมื้อเที่ยงต่อที่นครปฐมนะค๊า

 

โดย: คุณย่า 24 เมษายน 2549 7:20:37 น.  

 

ตอบและบอกทุกคนว่า

คิดถึง และเจอกันวันที่ 7
ส่วนที่มาม่ายล่าย จะกินเผื่อ
ใครกินส้มตำอนุบาล ฝากคูทิง
ส้มตำปูฝากมังคุด
ปูปาร้า อ่ออใครหว่า....เออ ฝากๆมาเหอะ...

 

โดย: Tinglish 24 เมษายน 2549 8:11:58 น.  

 

นู๋เอาเมนต์ คุงคูให้คุงปีเตอร์อ่านแล้วนะคะ เค้าฝากมาบอกว่า You are welcome. ค่ะ

อยากกินส้มตำบ้าง ง่า.... นู๋ก็คอส้มตำอนุบาลเหมือนกันค่ะคุงคู ...


เมนท์ที่ 108 (เล่มเกวียน..อิอิ) จริงเหรอคะคุงคูที่จะมีนัดดูตัวน้องชิด-ชิด กะลูกชายคุงคู ....ว๊าวๆๆๆๆ
>> ชิด-ชิด ไม่ต้องไปทำสวยหรอกค่ะ เพราะ สวย น่ารักอยู่แล้ว แต่พี่ว่าให้ไปฝึกศิลปการต่อสู้จะดีก่า เพราะท่าทางจะมีคนสมัครเป็นลูกสะใภ้คูทิงเพียบเลย

 

โดย: VA_Dolphin 24 เมษายน 2549 9:06:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Tinglish
Location :
Thailand Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Tinglish
ภาษาปะกิตยัดเยียด แบบ
ต่างดอยต่างดาว
อนุบาลเด็กโตนานาชาติ
Montessori

xoxoxoxoxo

"คือห้องเรียนที่ไม่เคย
มีคนหลับ
เพราะถูกจับจั๊กจี้
ฮาเหลือหลาย
ห้องคูทิง
ที่ไม่มีคำว่าอาย
เพราะจริงใจ
ให้กันทุกวันเอย..."
โดย: namit [นร. ชายดีเด่น]
14 เมษายน 2549 15:07:20 น.
xoxoxoxoxo

สโลแกนห้องครูทิง
"ความรู้คู่ความสนุก"
โดย: PANDIN
วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:56:27 น.
xoxoxoxox

นักวิชาการ, ผู้ใหญ่
linguists, grammarian
ครู อาจารย์
ที่ต่อมเฮแห้งเหือดไปแล้ว
ไม่ควรเข้ามาสัมผัส
เพราะ อาจเกิดอาการ
มะเร็งในอารมณ์ กะทันหัน
oxoxoxoxoxoxo

ครูหย่าย อาจานผู้ปกครอง
มาดาม Coquette
(นางกอแบกเป้)

สื่อข่าว ปามาก็รักซี่
โสมรัศมี

ประชาสัมพันธ์
Cookie Bear
(ไก่ย่างคุ๊กกี้กรอบหมีชอบหมด)

สนามเด็กเล่น(แหล่งซ่องสุม)
Dis_n_Dat
xooxooxooxoox

ตกแต่งสถานที่ ภารโรง
ไก่ย่างคุ้กกี้กรอบหมีชอบหมด,
ชิด-ชิดเข้ามาอีกหน่อย,
BBwindy, erol, AuntyMod,
Mei_ka, แมวโต๋เต๋

กิจกรรม/ทัศนศึกษา
ชิด-ชิดเข้ามาอีกหน่อย

ตากหน้า
PANDIN

ต้อนรับ
BBwindy

ต้อนไล่
Nutty Professor

หน้าเด้ง
Holden Caulfield

ขับสู้
Infonoom

อุ่นใจ
Rebel

ชูโรง
ZARDAMON

กำลังใจ
จอมแก่นแสนซน

ส่งดอกไม้ประคองใจ
Catt&Cattleya

หน.Hot Male Recruitters
จันทร์สวย

เพื่อนครู
ตะเกียงแก้ว
ปิ่นเดือน ครูดอย

เพื่อนคุย
P.TA, เป้เมจิก,เข็มขัดสั้น
merf1970,Padapadoo
T_Ang,hematite

เพื่อนคลั่ง คีนู
Angy_11

เพื่อน รัก ริชชี่
กวางตุ้งหวาน

เพื่อนชวนเสียอมยิ้ม
นาย เบียร์

เพื่อนถ่ายรูปเก่ง
ย่า ดา, อัยคุง

เพื่อนธรรมะธรรโม
ป่ามืด

เพื่อนป่วน
หมี, แองจี้, Spaceship,
ดำรงเฮฮา,โจเซฟีน

เพื่อนที่เคารพ
ป้าติ๋ว,พี่เจี้ยว

เพื่อนกิน(หาง่าย)
หมี นา ชิด โก้ ออฟ
(เรียงตามความตะกละ)

เพื่อนตาย...
บอกแร๊วว่า..หายาก
xooxooxoox

หัวหน้าห้อง
กวางตุ้งหวาน

เพื่อนรุ่นอภิบาล
คุณย่า
Arissara

เพื่อนวัยกะเตาะ(กะแตะ)
Bee1st,หยดน้ำ,ขนมตะโก้

เพื่อนใกล้จะเป็นคุณแม่
bamboolerter

เพื่อน หมีท้องหมู
หมีกรอบไก่ย่างตูชอบหมด

เพื่อนที่ราบสูง
Faraway Girl
เด็กบ้านตาก

เพื่อนเมืองอิสาน
หยิงแป๋ม

เพื่อนเมืองเหนือ
amungmung

เพื่อน Canook
Spaceship

เพื่อนเมืองปะกิต
Zaeson, Grapini

เพื่อนวิลันดา
Jewnid

เพื่อนญี่ปุ่น
Erina

เพื่อน Norway
Malee30

เพื่อนเมกา
Rive Gauche,Roslita,
Baby I love you

เพื่อนฮ่องกง
ตี๋น้อยคับ

เพื่อนท่องโลก
Zanta(ตี๋น้อย)

วิชาการต่างประเทศ
จันทร์(คน)สวย

วิชาการในประเทศ
Mungkood

ธรรมชาติศึกษา
VA_Dolphin
(โลมาครีบแจม)

เอนเทอเทน
อุ้มสี(ขาแจม)

กีฬาในร่ม
Rive Gauche

สังคมอาสา
ตี๋สีชมพู

สวล.(ทางจิต)
น้องนก

ภาษาต่างดาว
Yyswim, Undercurrent,
ปักษาวายุ, Bon Mot,
หมาเลี้ยงแกะ,แพนด้ามหาภัย

สัตว์เลี้ยง
อ้วนมืดดำปิ๊ดปี๋, Mungkood
xooxooxoox

มิตรทั้งในสยาม และ รอบโลก
ที่น่ารักๆ เยอะเรยย
(ขออภัยค่ะ ที่รายชื่อยังไม่ครบ)
เราว่านะ
ดู List of Friends
ข้างล่างนี่ดีก่าน่า

ทัศนศึกษาพาเพลิน

เก็บตกจากวัดพระแก้ว ถึงพระที่นั่งอนันตสมาคม 2 ก.ค. 2549
เก็บตกจากวิมานเมฆ ถึงบ้านจิม ทอมสันจ้า..
เก็บตกนครปฐม...ดีใจที่ได้เจอนะคะ...(^__^)
เสาร์ที่ผ่านมา .. เรามีนัดกันใช่ป่ะเตง
Friends' blogs
[Add Tinglish's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.