Wherever you are, please remember that I belong to you
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

วงเวียนที่ขยายวงออกไปจนเหลือเพียงเส้นขนาน

....




.....คุณเคยได้ยินไหมเรื่องการตามหาความรักของ ชายหนุ่มและหญิงสาว
.
ที่แสวงหาคนรักของตน แต่จริงๆแล้วการหาความรักของเค้านั้นอาจจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม หรือ แค่ปลายจมูกก้อได้
.
ความรักก็เหมือนการเดินทางที่มีเส้นทางเริ่มจากจุดเริ่มต้นเดียวกัน
.
แต่ พอออกเดินทาง กลับเดินทางในเส้นทางที่ต่างกัน...โดยชายหนุ่มได้เดินออกทางซ้าย ส่วน หญิงสาวออกทางขวา
.
ทำให้เค้าและเธอที่ควรจะได้พบกัน ทำให้ไม่ได้พบกัน........มันเป็นเพราะอะไรหรือฟ้านั้นแกล้งเค้าทั้งคู่
.
แต่เมื่อไรที่ทั้งคู่ได้เดินทางมาพบกัน ณ. จุดนี้...ก้อควรจะเก็บเวลานั้นและใช้ให้คุ้มค่าที่สุดเพราะมันอาจเป็นแค่ครั้งเดี๋ยวก้อได้ …
.
…เพราะบางครั้งหลังจากนี้อาจจะเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของเส้นขนานที่ไม่อาจย้อนกลับมาเจอกันได้อีก.......
.
…แต่ก้อไม่แน่นะ ถ้าใครสักคนเหนื่อยก่อน.........
.
แล้วได้หยุดพัก เพื่อรอที่จะได้เจอคนๆนั้น ไม่ใช่เพียงวิ่งเข้าหาเพียงอย่างเดียว.......
.
มันก้อคงไม่ได้เจอกัน......เมื่อไรที่คนหนึ่งได้รอ ใครคนนั้น ก้ออาจจะได้เจอกันเอง เพราะจุดตัดของการเดินมันต้องกลับมาที่เดิมนิ ในเมื่อผู้ชายเลี้ยวขวา ผู้หญิงเลี้ยวซ้ายนิ....คงจะได้เจอกันสักวัน.......
.
แต่สำหรับเราในวันนี้...ขอให้เส้นทางเดินในวันนี้ และอนาคต...เป็นเหมือนวงเวียน...
.
ที่แม้แต่ละคนจะเดินทางไปทางใด...เลี้ยวซ้าย หรือ เลี้ยวขวา...
สุดท้ายทั้งสอง...ก็จะเวียนกลับมาพบกัน...ในที่สุดสุดที่รัก...
.
.


นี่เป็นจดหมายอีกฉบับหนึ่งที่คนรักของฉันเคยส่งมาให้ฉันไม่รู้ว่าเค้าเขียนเองหรือเอาจากที่ไหนมา แต่ขอให้เป็นเพียงข้อความที่เค้าส่งให้ แค่นี้ฉันก็ยิ้มและมีแรงที่จะทำงานไปอีกทั้งวัน


..
ไม่เกี่ยวกับเธอ - โก้ Feat. เจนนิเฟอร์คิ้ม






...
จากการพูดคุยกันในวันนี้ ฉันถามเธออีกครั้งว่าคิดอะไรอยู่
ถ้าอยากเลิกคบกันก็บอกไม่ใช่หลบด้วยการไม่รับโทรศัพท์มาสองสามวัน แล้วบอกว่างานมากเหนื่อย

วันหนึ่งมี 24 ชม.และมีกี่นาที สักครั้งที่เธอจะรับหรือโทรกลับมันไม่มีเวลาเลยหรือไง
.
ถ้าคิดว่าฉันไม่ดีตรงไหนหรือไปกันไม่ได้ หรือว่าเธอมีคนอื่นเพราะเราอยู่ไกลกัน และไกลตาเกินกว่าฉันจะมองเห็น ก็ให้พูดกันมาเลยฉันยินดีรับฟัง แต่เธอก็ยังยืนยันว่าเหมือนเดิม ถ้าเธออยากจะเลิกคบเธอจะบอกเอง
.
ฉันต้องรอเธองั้นหรือ.....
.
ไม่หรอกเป็นไปไม่ได้....ฉันเจ็บปวดมามากพอแล้วที่จะตัดสินใจได้ว่า..

....ฉันจะปล่อยมือจากเธอ...และปลดพันธนาการซึ่งกันและกัน
..
ฉันไม่ใช่เจ้าหญิงที่แสนดี และเหนื่อยเกินกว่าที่จะประคับประคองความสัมพันธ์ให้คงอยู่ และเดินเป็นวงเวียนกลับมาเจอกันอย่างที่เธอต้องการ

.
อืมมมพูดถึงวงเวียน คงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ฉันมีโอกาสเดินเวียนเทียนในวันเข้าพรรษา ฟังธรรมท่ามกลางสายฝน และกางร่มเดินเวียนเทียนด้วยกันจนครบสามรอบ.....มันจะเป็นความทรงจำที่ดีของเราสองคนที่ฉันจะไม่มีวันลืม.........โรแมนติกชมัด หุหุ


.....แต่.......

..
ต้นไม้ของความรักจะเติบโตได้อย่างไร หากคนหนึ่งเฝ้าคอยดูแลและถนุถนอม แต่อีกคน สนใจแต่รายละเอียดของตัวเองและไม่ได้ช่วยกันดูแลเลย
.
และฉันเคยบอกเธอแล้ว ในวันที่ฉันเริ่มเหนื่อยและถามเธอว่าคิดอย่างไร
คำตอบที่เธอให้มาคือคิดกับฉันเหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป
.
แต่จำได้ไหมฉันบอกเธอไปแล้วว่าถ้า หากจะให้ความรักเดินต่อไปเราต้องช่วยกัน อย่าให้ฉันต้องคอยดูแลฝ่ายเดียวเพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคนไม่ใช่คนเพียงคนเดียว และเธอก็รับปาก

...




เพราะฉะนั้น ทิ้งความรักและความฝันระหว่างเราสองคนไว้ตรงนี้เถอะเพราะหลังจากนี้เรื่องราวของเราสองคนจะเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของเส้นขนานที่ไม่อาจย้อนกลับมาเจอกันได้อีก.......

....
ดูแลตัวเองให้ดีเพราะฉันไม่ได้ไม่รักเธอเพียงแต่ฉันไม่ต้องการมีเธอในชีวิตอีกต่อไป...

.....เวลาของความรักของเรายังอยู่แต่เวลาของคนรักสิ้นสุดลงแล้ว


......


เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก








 

Create Date : 21 กันยายน 2551
14 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 1:53:37 น.
Counter : 1001 Pageviews.

 

พอดียังไม่นอนน่ะค่ะ....เลยได้อ่าน



ก็ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ....จากตัวหนังสือรู้สึกมีหลายอารมณ์ปนกัน...แต่รูปมีอารมณ์เดียวคือ...น่ารักค่ะ ^ ^



ความรักต้องประครองความรู้สึก..ดูแลกันทั้งสองฝ่าย...ตามนั้นจริงด้วยค่ะ


เพลงพี่คิ้มเพราะค่ะ ^ ^

 

โดย: My_Sanctuary IP: 202.91.19.205 21 กันยายน 2551 3:02:45 น.  

 

ชอบประเด็น วงเวียน เส้นขนาน

หนังสือเล่มล่าสุดมีงานเขียนชื่อ เส้นขนาน เหมือนกัน

 

โดย: p_tham 21 กันยายน 2551 6:32:53 น.  

 

ถูกต้อง

ความรักอยู่คงที่ แต่ใจไม่คงเดิม

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 21 กันยายน 2551 7:18:21 น.  

 

เหมียวเอ๊ย อย่าเศร้ามากนะจ๊ะ ตะเองยังมีเค้าอยู่ทั้งคนเน้อ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 21 กันยายน 2551 9:27:53 น.  

 

คนที่ใช่ ยังงัยก็ใช่ ** ส่วนตัวเชื่ออย่างนั้น **


สำหรับเส้นขนาน แม้ว่าจะไม่มีวันมาบรรจบกัน


แต่ข้อดี ของเส้นขนาน คือ เส้นตรงสองเส้นที่ไม่ทอดทิ้งกัน


 

โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น 21 กันยายน 2551 10:16:47 น.  

 

My_Sanctuary .../ นอนดึกเหมือนกันนะคะ เพราะกว่าจะอั๊พบล๊อกเสร็จก็ปาเข้าไปตีสามแล้วหล่ะ ขอบคุณคะสำหรับการเยี่ยมชมและถ้อยคำ ชอบเพลงนี้ของพี่คิ้มม๊ากกกก มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

p_tham / วันไหนหยุดจะหาเวลาเข้าร้านหนังสืออีกครั้งคะ วันก่อนไปเตร่ดเตร่ร้านดอกหญ้าเห็นหนังสือออกใหม่น่าซื้อมากมาย เป็นคนชอบซื้อหนังสือในวันที่ว่างและเขียนโน่นเขียนนี่เก็บไว้อ่านตอนแก่คะ ฮ่าๆๆๆ

บ้าได้ถ้วย / ขอบคุณคะสำหรับกำลังใจ คงใช้เวลานานเพราะการรักใครสักคนก่าจะรักกว่าจะสะสมอะไรหลาย ๆอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราควรจะอยู่กับคนที่รักและดีกับเราจริง ๆ เพราะเราอยู่กับคนไม่ได้อยู่กับความรักเพียงอย่างเดียว

ท่านปฐม / ขอบคุณคะ ไหนอะของขวํยวันเกิดอะจะครบรอบอีกปีแล้วเนี่ย ฮ่าๆๆ


ต้นข้าขา / ถ้าเส้นขนานจะเป็นเส้นตรงที่ไม่ทอดทิ้งกันงั้นเหมียวเปลี่ยนใหม่เป็นทางแยกคนละทางดีกว่าคะ การที่ได้เห็นเค้ามันปวดใจ ขอเดินไปอย่างมีความสุขดีกว่า เฮ้ออออออออ

ต้องลาไปทำงานแล้วหล่ะคะ กว่าจะได้กลับมาห้องอีกทีก็หลังเที่ยงคืน วันนี้เชียร์เชลซีดีกว่าเพราะเราอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับแมนยู ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชสยตายจาก IP: 117.47.44.223 21 กันยายน 2551 10:37:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากมายค่ะที่แวะเยี่ยมบ้าน

สุดที่รัก รักที่สุด..............อืม

มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนน่ะค่ะ

 

โดย: หมวย (เจ้านายหัวใจ ) 21 กันยายน 2551 11:30:43 น.  

 

"เวลาของความรักของเรายังอยู่แต่เวลาของคนรักสิ้นสุดลงแล้ว"

ชอบประโยคนี้จังค่ะ



เป็นกำลังใจให้กันต่อไปเนอะ ^^

 

โดย: แม่นู๋มี่ 21 กันยายน 2551 19:20:57 น.  

 

ความรักจากวงเวียนเป็นเส้นขนาน อ่านแล้วกินใจจังค่ะ หลายๆ คำพูดเหมือนเคยได้สัมผัสใจตัวเองมาก่อน สุดท้ายจึงเหลือคำพูดที่ว่า
"เมื่อเธอปล่อย...ฉันก็จะวาง"

มีความสุขมากๆ นะค่ะ
ฝันดีค่ะ

 

โดย: กชมนวรรณ 21 กันยายน 2551 20:25:00 น.  

 

ความรักก็เหมือนผีเสื้อ ยิ่งเรายิ่งวิ่งไล่เค้าก็จะยิ่งบินหนี

ถ้าเหนื่อยนัก...ก็พักซักนิดนะคะ ลองอยู่นิ่งๆ บางทีผีเสื้ออาจบินมาเกาะที่ปลายจมูก โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: พันธนาการแสงดาว 21 กันยายน 2551 21:48:20 น.  

 

หวัดดีจ๊ะเหมียว มีความสุขมาก ๆ นะ

ยังไงทางข้างหน้าสวยงามนะจ๊ะ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 22 กันยายน 2551 9:49:57 น.  

 

สู้ๆค่ะ

บางทีการที่เราตัดสินใจไปเด็ดขาดว่าเราจะเอายังไง

อาจจะทำให้เราเจ็บปวดน้อยลง

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 22 กันยายน 2551 10:14:39 น.  

 

ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผ่านช่วงเวลา
ของความเศร้าไปได้เร็วๆนะค่ะ

 

โดย: fordear 22 กันยายน 2551 10:58:25 น.  

 

ดีใจด้วยน๊า...ที่ลงรูปได้แล้วววววว

เอากำลังใจมาฝากด้วยจ้า....รับไว้ด้วยนะ จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: pakwadee 22 กันยายน 2551 12:58:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


timeofmylove
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก
Friends' blogs
[Add timeofmylove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.