อุ่ น




หลายวันมานี้ฝนพรำทุกเย็นเลยนะครับ ขับรถมอเตอร์ไซต์ตากฝนกลับบ้านทุกวันดีนะที่มีเสื้อกันฝนช่วยให้สามารถฝ่าสายฝนกลับบ้านได้โดยไม่เปียกมากนัก อันที่จริงผมชอบขับรถมอเตอร์ไซต์ฝ่าสายฝนนะครับ ชอบที่ว่ามันเย็นสบายดีและที่สำคัญหากรอให้หยุดตกล่ะก็บนถนนมันจะมีแต่ขี้โคลนเวลารถใหญ่วิ่งสวนหรือเราขับตามท้าย รับรองได้ว่ารถและตัวเราเปลี่ยนสีแน่นอน

ไม่ใกล้เลยนะครับกับการขับรถฝ่าสายฝนจากนครปฐมกลับบ้านนนทบุรี บางวันฝนตกตลอดเส้นทางทำให้รู้สึกได้ว่าเย็นเกินไปถึงขั้นหนาวเลยทีเดียว แต่ยังโชคดีนะครับที่ร่างกายยังแข็งแรงเจ้าหวัดเลยยังไม่มาถามหา กลับมาก็ล้างรถเสร็จก็อาบน้ำสระผมป้องกันซะหน่อย บางวันโชคดีนะครับใกล้ถึงบ้านฝนก็ขาดเม็ดลง อาทิตย์ใกล้อัสดงยังได้เห็นแสงแห่งตะวันให้รู้สึก "อุ่น" ขึ้นมา






สำหรับผมแสงตอนใกล้พบค่ำแตกต่างจากแสงแห่งอรุณรุ่งตรงที่ผมรู้สึกอบอุ่นและมีความรู้สึกผ่อนคลายมาก แต่แสงแห่งวันใหม่จะทำให้เกิดพลังมีความหวังอย่างบอกไม่ถูก ทุกครั้งที่ถ่ายภาพตอนเช้าและเย็นอารมณ์ที่ได้คงแตกต่างไปตามความรู้สึกนี้เอง ผมชอบเหมาเรียกมันว่า "ความสุข" ความสุข...ที่ตัวเองสร้างขึ้น ไม่ซินะ มันอาจเป็นความสุขที่เราสามารถซึมซับและรับรู้ได้จากธรรมชาติที่ผันแปรไปในแต่ละวัน ความสุข...ความอบอุ่น ที่ไม่ต้องเรียกร้องจากใคร

ความสุข...ความอบอุ่น ที่ผมหยิบฉวยเป็นภาพถ่ายมาฝากใครต่อใคร ที่อาจไม่รู้จัก
Smiley






ทุ่งนา...เวลายามสายฝนโปรยโดยมีแสงทองแห่งอัสดงฉายผ่านหาดูไม่ยากนัก แต่จะมีใครสักกี่คนที่ยอมเปียกปอนเพื่อยืนชมภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้า หลายคนที่ผ่านไปมาเห็นผมยืนอยู่ต่างมองผมและอาจเกิดข้อคำถาม คำถามที่ผมไม่สนใจว่ามันคืออะไร มีใครต่อใครสนใจผมอย่างไรหรือเปล่า ผมยังคงยืนมองท้องทุ่งที่ผมเห็นมันเป็นประจำยามขับรถผ่าน วันนี้ผมโชคดีที่ได้เห็นมันในสภาวะการณ์แบบนี้

ทำให้อดคิดถึงเมื่อวันวานนานผ่านมาเสียมิได้ ในวันที่ผมเองมีความทุกข์ใจแสนสาหัสที่ไม่สามารถบอกใครได้ ในยามที่ผมมีความเสียใจหนักหนาพาจิตของผมดำดิ่งลงสู่ความสิ้นหวัง ก็ได้ภาพธรรมชาติสองข้างทางผ่านนี้แหละเป็นเครื่องมือบำบัด ท่ามกลางความเดียวดายแม้มีผู้คนและรถลามากมายผ่านตัวผมไป ธรรมชาตินี้แหละที่ฉุดดึงจิตวิญญาณให้กลับมาสู่ร่างกายอีกครั้ง







อุ่ น ... คำเดียวสั้น ๆแต่มีความหมาย

ความหมายที่ไม่สามารถบรรยายออกมาทดแทนความรู้สึกที่ได้รับ

ขอบคุณ ... คำเดียวสั้น ๆแต่มีความหมาย

ความหมายที่สามารถพูดเพื่อตอบแทนความรู้สึกที่ได้รับ

ขอบคุณนะ สำหรับการนำพาจิตวิญญาณของฉันกลับคืนมา

ขอบคุณนะ สำหรับการอยู่เคียงข้างฉันตลอดเส้นทางเดินทางของฉัน

ขอบคุณในการเปลี่ยนแปลงของเธอ ทำให้ฉันได้สัมผัสความงดงาม

ขอบคุณที่สอนฉันให้เข้าใจ

การเปลี่ยนแปลงไซ้คือ...
สัจธรรม

Smiley




 

Create Date : 04 กันยายน 2557
10 comments
Last Update : 4 กันยายน 2557 22:09:50 น.
Counter : 2103 Pageviews.

 

ยังมีอีกมากมายในโลกนี้ที่ต้องทำใจ
และ
เราก็เป็นสิ่งหนึ่งในโลกนี้ที่ต้องทำใจ

ขอให้ฟันฝ่าอุปสรรคไปได้นะคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 4 กันยายน 2557 22:41:11 น.  

 

ภาพของเฮียสวย
ถ้อยคำที่เขียนก็ควาหมมายดีมาก

แวะมาอ่านและโหวตให้เฮียครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 4 กันยายน 2557 22:52:26 น.  

 

ภาพสวยจริง ๆ ค่ะเฮีย ชอบวิวพระอาทิตย์ทั้งตอนขึ้นและตก ดูได้ไม่เคยเบื่อ ชอบภาพแรกมาก ๆ ภาพให้ความรู้สึกอุ่นตาอุ่นใจจริง ๆ

กดไลค์กับโหวตหมวดภาพถ่ายให้เลยค่ะ

ไม่รู้ว่าเฮียว่างวันที่เก้าเดือนนี้หรือเปล่า ถ้าว่างละก็ จะชวนไปงานประกาศขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติค่ะ เขาให้คนภายนอกเข้าร่วมงานได้ งานจัดวันที่ ๙ ก.ย. ๒๕๕๗ ณ หอประชุมเล็ก ศูยน์วัฒนธรรม เวลา ๑o.oo - ๑๖.oo น. ไม่ค่อยมีข้อมูลรายละเอียดของงานเท่าไหร่ รู้แต่ว่าในงานมีศิลปินชั้นครูหลายท่านมาสาธิตงานช่างสิบหมู่ ถ้าเฮียสนใจงานนี้ก็แวะไปเลยค่ะ

 

โดย: haiku 5 กันยายน 2557 8:47:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเทียน แวะมาอ่านความรู้สึกที่บรรยายออกมาได้เห็นภาพเลยค่ะ เห็นภาพคุณเทียนยืนตากฝนชมทัองทุ่งอยู่อย่างเดียวดายท่ามกลางสายฝนมีปะพรมลงมา ภาพสวยมากค่ะ ทุกภาพเลย ภาพธรรมชาติ บา
ทีช่วยทำให้จิตใจของเราดีขึ้นเป็นสุขขึ้นและสงบเยือกเย็นขึ้นนะคะ

วันนี้โหวตไปหมดแล้ว กิ่งไลท์ให้ก่อนนะคะ

มีความสุขวันศุกร์ค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 5 กันยายน 2557 15:52:22 น.  

 

ภาพ ดอกหญ้า แสงสวยมากครับ... วันก่อนผมอ่าน
ที่ไหนไม่รู้ จำไม่ค่อยได้ครับ..

เห็นว่าขี่มอไซค์กรำฝน... เก่งนะครับ ผมก็เคยขี่แต่
มันเจ็บ ยามเม็ดฝนตกใส่.... ถ้าฝนตกนานแล้วขี่
สบายหน่อย ดินละลายไปไม่ลื่นดีครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 กันยายน 2557 18:32:50 น.  

 

แวะมาชมภาพอุ่นๆ ข้อความอุ่นๆ
ที่อ่านแล้วได้แง่คิดมากมายให้กับชีวิต
"ธรรมชาติ" มีพลังแห่งการบำบัด
นั่นคงเป็นเพราะว่าเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติมั้งคะ

 

โดย: ฝากเธอ 6 กันยายน 2557 21:35:52 น.  

 

สวัสดีค่า ^^
มาชมภาพสวยๆ เรื่องราวดีๆค่ะ
คุณเทียนถ่ายภาพสวยมากเลยค่ะ
อุ่นจริงๆสมชื่อบล็อควันนี้เลย

ขอบคุณมากๆค่า

 

โดย: lovereason 7 กันยายน 2557 22:39:47 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ปรัซซี่ Food Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
tiensongsang Photo Blog ดู Blog

 

โดย: newyorknurse 8 กันยายน 2557 1:30:18 น.  

 


อาเฮียถ่ายภาพสวยสดชื่นทุกภาพเลยค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 8 กันยายน 2557 9:10:31 น.  

 

รูปเฮียทุกรูป
ให้ความรู้สึก
"อุ่น"
ทุกรูป
นี่พูดจากใจ
ไม่ค่อยได้ทักทาย
แต่คิดถึง
"ความอุ่นในรูป"
เสมอ..จุ๊บุๆๆ

 

โดย: สุริยาวดี 3 ตุลาคม 2557 13:49:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.