ฉันก็เป็นเช่นเธอ

IMG_7084


ฉันก็เป็นเช่นเธอ

เธอก็รู้ใช่ไหม

สิ่งที่เห็นฉันแตกต่าง...คืออะไร

แล้วทำไมเธอจึงเห็นเป็นสำคัญ

ความแตกต่างที่เธอเห็น

มันอาจเป็นเช่นพรสวรรค์

หรืออาจเป็นเพราะฉันนั้น

ฝึกฝนมันจนชำนาญ

มันอาจเป็นเพียงโอกาส

ไขว่ขว้าวาดฉายแสงฉาน

หรือแค่จิตเธอคิดพาล

 ด้วยสันดานคนชอบกล

เธอก็เป็นเช่นฉัน

เธอทำมันให้เกิดผล

ความเพียร...บันดาลดล

ให้ได้ยล...ความสว่างใสในใจเธอ

................................

เห็นภาพเกสรดอกเจ้ากาหลงหน้าบ้านที่เบ่งบานเลยเขียนกลอนแบบไร้ฉันทลักษณ์ขึ้นมา

เกสรมากมาย แต่ฉันกลับมองเห็นเด่นชัดเพียงหนึ่ง

และนำพาให้ฉันถ่ายภาพนี้

มันคงเป็นความเหมือนที่แตกต่าง

ซึ่งในตัวปุถุชนในสังคมก็คงไม่แตกต่าง

อะไรที่ทำให้มนุษย์ที่เหมือนกันในเชิงรูปธรรม...แตกต่าง

ความดีงามของอีกฝ่ายที่เดินสวนทางกับความเลวร้ายของอีกฝั่ง

เท่านั้นหรือ

ไม่ว่าความแตกต่างนั้นคืออะไร

สิ่งสำคัญที่ทำให้จิตมนุษย์ถูกยกระดับมิให้ตกต่ำไปตามริษยา

คือ...มุทิตา

พลอยยินดีกับทุกแง่มุมที่ดีงามที่เกิดกับบุคคลอื่นด้วยใจที่เป็นสุขจริงๆ





 

Create Date : 07 มิถุนายน 2558
6 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2558 9:33:26 น.
Counter : 1312 Pageviews.

 

โหวต Literature Blog ครับเฮีย

บทกวีที่ดีสำหรับผม
ต้องแสดงความรู้สึกและให้แง่คิดที่ดีกับคนอ่าน
ฉันทลักษณ์เป็นเรื่องรองครับ

บทกวีของเฮียก็ให้ความรู้สึกที่ดี
ให้กำลัง ให้แง่คิดกับคนอ่านครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 มิถุนายน 2558 9:53:36 น.  

 

อ่านคำประพันธ์จบแล้วก็เห็นเฮียบอกว่าไม่มีฉันทลักษณ์
งงๆอยู่สองวิ แล้วลุกไปดื่มน้ำสามแก้ว ก่อนจะสรุปว่า
เอ็งโดนเฮียอำแว้วววว

เฮียอาจตั้งใจเขียนสบายๆ วางรูปบรรทัดให้แปลกไป
แต่มันเกี่ยวกันอยู่ดีแหละ ภาษาของหนูหล่อจะบอกว่า
คล้องสัมผัสกันแล้ว ไม่ใช่คล้องเฉพาะบท แต่คล้อง
ทั้งบทความ แค่ไม่ใช่ 3-3-3 อย่ามาอำเลยน่า
ชอบด้วยนะแบบเนี้ย มันอ่านเข้าใจง่ายและสบายๆ

เขียนอีกเด้อ บ่อยๆด้วยน้าาาา ชอบๆ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 7 มิถุนายน 2558 17:03:34 น.  

 

ถ้ามีฉันทลักษณ์ แบบถูกต้องเหมาะสม สงสัยคนอ่านคงจะยิ่งเพ้อค่ะ

อ่านแค่นี้ก็ซึ้งแล้ว อิอิ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 10 มิถุนายน 2558 20:35:18 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tiensongsang Literature Blog ดู Blog

แหล่ม ยอดเยี่ยมกระเทียมดองค่ะเฮีย

 

โดย: อุ้มสี 11 มิถุนายน 2558 16:09:01 น.  

 

ดอกไม้สวย
มีกลอนประกอบด้วย

tiensongsang Literature Blog ดู Blog

 

โดย: newyorknurse 13 มิถุนายน 2558 1:00:08 น.  

 

เพราะคนเรามี individual
เพราะมากค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 มิถุนายน 2558 14:56:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 มิถุนายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.