Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
+++ WheN thE RighT worK is NoT a HaPpY WoRk +++


สวัสดีสิ้นเดือนกรกฏาคม 2551 ครับ
วันสิ้นเดือนคงเป็นวันน่าดีใจของมนุษย์เงินเดือน ที่ไม่ได้ตัดเงินกลางเดือนอย่างผม -*-
วันนี้ก็เป็นอีกวันที่น่าพอใจสำหรับผม ไปคุยงานนิตยสารโทรศัพท์มือถือมา น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ตรงที่พบว่างานประเภทนี้หาคนมาทำประจำยาก ฟังเหตุผลแล้วก็น่าเชื่อ (รู้งี้โก่งค่าตัวดีก่า เอ๊ยยย ม่ายช่ายยย
) คุยงานดูราบรื่นดีครับ เร็ว ๆ นี้คงเซ็นสัญญาแล้วผมก็จะกลายเป็นกอง บก. (บ้ากิน ) เต็มตัว
มันเป็นอีกวันนึงที่ผมแฮปปี้ น่าจะมากกว่าตอนที่รู้ตัวเองมีงานทำครั้งแรกซะด้วยซ้ำ
งานปัจจุบันที่ผมได้ทำอยู่ทุกวันนี้เป็นงานที่ใช่ สำหรับผมมาก ๆ คืองานตะบี้ตะบัน Spontaneous แปลกันเข้าป๊ายยยย แปลกันเร็ว ๆ แปลกันให้ถูก ถ้าแปลถูกรอดตัว แต่ถ้าแปลผิด นรกมาเยือนท่านได้ ซึ่งถ้าถามคนที่จบเอกภาษาอังกฤษฟุดฟิดฟอไฟ งานแบบนี้ล่ะ ได้ใช้วิชาความรู้ที่ได้เรียนมากันอย่างเต็มเหนี่ยว
ตอนเด็ก ๆ (กว่านี้ ตอนนี้ก็ยังเด็กเฟ้ย เถียงเรอะ ปั๊ดเหนี่ยว ) ผมเคยสงสัยว่าจบวิศวะมาเป็นรัฐมนตรีเกษตรได้ไง จบไอ้นี่ทำไมถึงมาเป็นไอ้นั่น จบไอ้นั่นทำไมไม่ทำงานนั้น ฯลฯ
คำตอบเริ่มเรือนลางตอนผมแอดมินชั่น ( เนียนรึแก รุ่นแกมันเอ็นสะท้านฟ้าเฟ้ย ) เออนั่นแหละ ๆ ว่าบางที คนเราก็แค่ต้องการบันไดที่จะก้าวไปสู่ Social Standard เท่านั้นเอง จะว่าไป บรรทัดฐานสังคมขั้นต่ำ ๆ สำหรับคนรุ่นผมคืออย่างน้อยเอ็งต้องจบปอตรี ต้องมีงานทำ ต้องจ่ายประกันสังคมไปให้รัฐเผาเล่น OopS!! ข้อหลังนี่ผมไม่ได้พูดละกัน พอเราได้ตามมาจรฐานสังคมยอมรับที่นี้ก็ได้เวลาตามหาฝันตัวเอง โชคเข้าข้างชั้นที่๑ ที่ผมไม่ต้องไปตามฝันผมไกลนัก โชคดีชั้นที่๒ คือความฝันมาเคาะประตูเรียกถึงบ้าน ผมไม่ลังเลเลยที่จะไป แม่เสียงคุณแม่จะห้าม และผมก็รู้ตัวดีมากว่าประวัติผมคงดูไม่ดี แต่นาทีนี้ถ้าผมไม่ไป อีก๑๐ ปี ๒๐ ปีข้างหน้า ผมจะกล้าสอนให้เด็กรุ่นหลังมันมีความฝันได้อย่างไร
ทางเดินที่ผมเลือกไปนี้มันอาจจะผิด มันอาจจะแย่กว่าเดิม ผมอาจจะเสียใจที่เปลี่ยนเส้นทางเดินของผม ...
แต่มันก็เป็นทางที่ผมเลือกเดินด้วยหัวใจ ว่ามันจะเป็น งานที่ผมทำแล้วมีความสุข แม้มันจะไม่ใช่งานที่ผมน่าจะทำก็ตาม
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่สู้ชีวิตอยู่คร้าบบบบบบบ


Create Date : 31 กรกฎาคม 2551
Last Update : 31 กรกฎาคม 2551 19:19:24 น. 5 comments
Counter : 641 Pageviews.

 

อ่านสนุกดีค่ะ


โดย: ฮิปโปร้อยฝัน วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:26:49 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
ตอนตัวเองจะเปลี่ยนงานหนแรกเค้าเครียดมากกกกก
เพราะงานแรกมันเป็นงานเหมาะกับตัวเอง แต่มันไม่ดี (รู้ ๆ กันอ่ะนะ)
และงานที่แทรกเข้ามา มันก็ไม่เหมาะ
แต่ ณ ตอนนี้ตัวเองมีทางเลือกดี ๆ แล้ว ก็ขอให้เดินต่อไปค่ะ

สู้ ๆ นะ


โดย: หลาม IP: 124.121.106.14 วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:06:30 น.  

 
จงทำตามฝันเถอะเพื่อน..
เพราะการทำงานที่เรารัก มักจะทำได้ดีกว่างานที่ฝืนใจทำ
ทั้งคุณภาพ และ สภาพจิตใจ

หวังว่าชั้นคงจะตามแกไปติดๆ
ตามไปหางานใหม่ ได้งานที่ใหม่ๆ
ถึงอาจจะหนักหนาและเลวร้ายกว่าเพียงใด
แต่เราก็ยังได้ ตัดสินใจ ที่จะทำและเลือกทางเดินด้วยตนเอง


(( วันนี้เหมือนมีผีเข้าสิง..พูดมีหลักการมากกกกกกกกก -*- ))


โดย: หกคะเมน IP: 119.42.66.7 วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:34:56 น.  

 
สู้ๆ ครับ


โดย: alwaysfluke วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:04:54 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะที่ได้งานตามความฝันค่ะ

เยี่ยมเลยที่ได้ทำอะไรอย่างใจฝันน่ะค่ะ


โดย: Tuk together วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:52:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.