Group Blog
 
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
. . . Around My Place :: เดินเล่น แถวบ้าน . . .

 Sunday, April 28, 2013
Rotterdam, The Netherlands 
°C

April 2, 2013

วันนี้เราก็ยังคงไม่ได้ทำอะไรมากนัก ตื่นเช้ามาก็ลุกขึ้นมากินขนมปัง ช่วยโฮสฯ แต่งตัวให้น้อง เป็นการเรียนรู้งานวันที่สองของเรา ทุกวันอังคารและวันพุธ เราจะต้องพาน้องไปส่งที่เดย์แคร์ที่อยู่ห่างจากบ้านออกไปด้วยการเดินเท้าประมาณ ๑๕ นาที วันนี้โฮสฯ แม่พาเราไปที่เดย์แคร์เพื่อไปส่งน้อง พร้อมทั้งแนะนำตัวกับเจ้าหน้าที่ที่เดย์แคร์ว่า เราคืออแพร์ของบ้านนี้ ซึ่งต่อจากนี้ไปเราจะเป็นคนมาส่งและมารับเด็กๆ 

พอส่งน้องเสร็จ โฮสฯ แม่ก็ไปทำงาน ส่วนเราก็เดินกลับมาที่บ้าน ก่อนที่เราจะเดินกลับบ้านมา โฮสฯ แม่ก็ถามย้ำอยู่หลายทีว่า 'แน่ใจนะว่าจำทางกลับบ้านได้' เราก็ตอบอย่างมั่นใจว่าได้ เพราะถนนหนทางก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากนัก อ้อออ! วันก่อนโฮสฯ แม่ให้เราท่องชื่อถนนด้วย ท่องอยู่หลายทีจนจำได้ขึ้นใจและออกเสียงได้อย่างถูกต้อง ที่ให้ท่องเพราะถ้าหากเราหลงทาง เราจะได้ถามได้ และถ้าหาทางกลับบ้านไม่ถูก คนที่มาส่งก็จะได้มาส่งถูก โฮสฯ แม่นี่รอบคอบจริงๆ

'เซทเทนโฮเฟ่นสแตรท' นั่นเป็นชื่อถนนที่เราท่องอยู่หลายสิบรอบ





. . . คลองแถวบ้าน จริงๆ มีคลองแบบนี้ยาวเป็นกิโลฯ เลย วันแรกที่มาถึงโฮสฯ บอกว่า ถ้าหลงทางแถวๆ นี้ ก็ให้เดินตามคลอง แล้วจะเจอทางกลับบ้าน . . .





. . . โบสถ์คริสต์แถวบ้าน จะว่าไปแถวๆ บ้านก็มีโบสถ์หลายโบสถ์เท่าที่ตาเห็นก็สอง นอกจากนี้ยังมีสุเหร่า (เขียนอย่างนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ) และมหาวิทยาลัยของอิสลามด้วย . . .





. . . แลดูสงบ แต่จริงๆ แล้วเสียงดังใช้ได้เลยแถวนี้ แต่ไม่ได้เสียงดังด้วยเสียงมนุษย์นะคะ แต่ดัง 'ก๊าบๆๆๆ' และ 'แคว่กๆๆๆ' เสียงเป็ด ห่าน หงส์ และเจ้านกทะเล จำพวกนกนางนวลนั่นเอง อยู่ในคลองกันเยอะทีเดียว เพราะคนที่นี่ชอบเอาขนมปังเก่าๆ มาให้เจ้าพวกนี้ มันก็คงรู้แหละว่ามาที่นี่แล้วจะไม่อด . . .





. . . ฟ้าใสๆ และต้นไม้ที่ไร้ใบ . . .





. . . เคว้งคว้างกลางเมืองใหญ่ . . .


ตอนบ่าย เราตัดสินใจที่จะออกไปซื้อของที่ถนน Zwart Janstraat เพราะอยากสระผมมากกกก แต่ไม่มีแชมพู และนี่ก็เป็นการออกไปซื้อของครั้งแรกของเราที่เนเธอร์แลนด์ เป็นการใช้เงินยูโรครั้งแรกด้วย ตื่นเต้นเหมือนกัน

จริงๆ วันก่อน โฮสฯ พาเราขี่จักรยานออกมาดูถนนเส้นนี้ ชี้ให้ดูห้างร้านที่สำคัญที่เราสามารถที่จะหาของที่ต้องการได้ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจนักว่าตัวเองจะจำทางได้ไหม แต่พอเดินไปเดินมาก็จำได้เสียอย่างนั้น กลายเป็นว่ามาอยู่ที่นี่ประสาทและความจำเราทำงานดีขึ้นมากเลยทีเดียว 




. . . โฮสฯ แม่เอาเงินเดือนครึ่งแรกมาวางไว้ให้ที่โต๊ะ เอาไว้ให้ซื้อของที่เราอยากได้ . . .




. . . ของล็อตแรกที่ซื้อในเนเธอร์แลนด์จากร้านที่ชื่อ etos ก็คือ แชมพู ครีมนวดผม หวี และครีมทาผิวเหนียวหนึบ . . .



Create Date : 28 เมษายน 2556
Last Update : 28 เมษายน 2556 5:46:14 น. 0 comments
Counter : 1543 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมื่นทิวาพันราตรี
Location :
Leidschendam Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




หมื่นทิวาพันราตรี . . .

มีคนถามว่าชอบกลางวันมากกว่าตอนกลางคืนหรือ?
คำตอบคือเปล่า ชอบตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน
ชื่อนั้นได้มาจากการอุปมาอุปมัยของการรอคอย
'รอมาหมื่นวัน พันกว่าคืนแล้วนะ'

ตอนนี้ไม่ต้องรออีกต่อไปเพราะเจอพ่อมดร้ายในคราบเจ้าชายที่ครอบครองหัวใจมาเจ็ดปีกว่าแล้ว :)

:: blog ล่าสุด ::

Dear Diary . . .
● . . . 1 Year in Thailand : 1 ปีแล้วนะกับภารกิจพา ฝ กลับไทย . . .
● . . . New Journey : การเดินทางครั้งใหม่ . . .

Life in Holland
● . . . Dutch Dutch!! :: ไปรับ MVV Visa ที่สถานทูตเนเธอร์แลนด์ (2016) . . .
● . . . Dutch Dutch!! :: การยื่นเอกสาร MVV Visa และระยะเวลาการรอวีซ่า (2016) . . .
● . . . Dutch Dutch!! :: การเตรียมเอกสารสำหรับ MVV Visa 2016 . . .

Friends' blogs
[Add หมื่นทิวาพันราตรี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.