"Only two things are infinite, the universe and human stupidity, and I'm not sure about the former." -Albert Einstein

น้ำเอยน้ำใจ...

คุณป้าท่านหนึ่งที่เพิ่งรู้จักกันไม่นานได้หยิบยื่นน้ำใจให้ฉันอีกครั้ง นั่นไม่ใช่ครั้งแรก ตลอดระยะเวลาสั้นๆที่ฉันได้คบหากับคุณป้าท่านนี้ได้แสดงความมีน้ำใจต่อฉันอย่างดีตลอดมา เมื่อท่านทราบถึงอาการเจ็บป่วยของฉันตอนเปิดเทอมใหม่ท่านได้ออกปากให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินทั้งยังแสดงความห่วงใยต่อผลกระทบที่อาจจะมีถึงลูกๆวัยรุ่นของฉันทั้งสองคน

“ป้ามีลูกวัยรุ่นเหมือนกัน ป้าเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ในยามวิกฤต” ท่านกล่าวเบาๆ จริงอยู่ท่านเคยมีลูกวัยรุ่นแต่ด้วยหน้าที่การงานของคุณลุงผู้เป็นสามีท่านแล้ว คำว่าขัดสนคงไม่ใช่สิ่งที่ท่านต้องเป็นกังวล ถึงกระนั้น...อาชีพการงานระดับแถวหน้าของสามีท่านไม่เคยทำให้ท่านอวดโอ้กับผู้ใด ตรงกันข้ามท่านกลับใช้ชีวิตเรียบง่ายปลูกผักทำสวนตามประสา ทั้งยังให้เกียตริยกย่องทุกผู้ทุกคนอย่างตรงไปตรงมาเปิดเผย

นอกใจน้ำใจที่ประเสริฐนั้นแล้วถ้อยคำสำนวนที่คุณป้าเลือกใช้ยังเป็นสิ่งตอกย้ำเจตนาของท่านได้อย่างชัดเจน

ท่านเริ่มการสนทนาด้วยการขอโทษถ้าหากการหยิบยื่นน้ำใจของท่านจะเป็นการดูถูกฉัน

ความซาบซึ้งก่อให้เกิดอาการจุกที่คอ ฉันได้แต่ขอบคุณท่านและบอกว่าโลกเราคงน่าอยู่ขึ้นมากกว่าถ้าการดูถูกจะเป็นลักษณะเดียวกับที่ท่านเพิ่งกระทำกับฉัน ฉันพยายามตอบแทนน้ำใจท่านทุกครั้งเท่าที่จะทำได้หลายครั้งจะโดนคุณป้าปฎิเสธ ท่านให้แบบไม่หวังการตอบแทนจริงๆ

เท่าที่รู้จักกันมาคุณป้าท่านนี้เป็นผู้ที่มีความนอบน้อมถ่อมตนอย่างมาก มากจนหลายๆครั้งฉันซึ้งเป็นผู้น้อยอดที่จะละอายไม่ได้ ทุกการพูดคุย/ถ้อยคำที่ไม่มีการเสแสร้งใดๆแต่มากด้วยความจริงใจ ท่านคือความหมายที่ตรงที่สุดของสำนวนไทย สำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล

ฉันเชื่อว่าคุณความดีที่คุณป้าสั่งสมมาจะนำพาแต่สิ่งดีงามมาสู่ชีวิตท่านตลอดไป เนื้อนาบุญของท่านชั่งยิ่งใหญ่และงดงามเสียจริง




 

Create Date : 27 ตุลาคม 2554
1 comments
Last Update : 27 ตุลาคม 2554 3:08:17 น.
Counter : 610 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 27 ตุลาคม 2554 11:58:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ขายซาเล๊งไปเซ็งร้านทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ขายซาเล๊งไปเซ็งร้านทอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.