<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 พฤษภาคม 2553
 

3 พ.ค. 53 : เรื่องของคนมีองค์

เรื่องคนมีองค์นี้ เพื่อนร่วมงานมาคุยให้ฟัง เขาให้เราเข้าเว็บหนึ่งที่สามารถขอตรวจองค์ได้ เราก็ทำเพราะอยากรู้ โอเค ผลออกมาเรามีองค์ เราเองก็ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องแบบนี้ โดยมากจะคิดว่าเป็นลางสังหรณ์บ้าง โชคดีบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยๆในชีวิตของเรา หรือแม้แต่ชีวิตคนอื่นๆ

แต่ถ้าเรามองว่าองค์นั้นเปรียบเหมือน เทวดาที่คุ้มครองเรา มันก็น่าคิด

ในชีวิตเรา หลายครั้งเหมือนมีความรู้สึกที่แรงเตือนให้ระวัง อย่าทำ เราเองก็คิดว่าการเตือนนั้น คือระบบเตือนภัยของร่างกาย และ ความรู้สึกลังเลในการตัดสินใจเท่านั้น

จนเมื่อคืนที่ผ่านมา เราตัดสินใจเรื่องส่วนตัวเรื่องหนึ่ง ทั้งๆที่เรามั่นใจในสิ่งที่เรามี แต่เรากลับรู้สึกประหลาด เป็นความรู้สึกที่แรงมากจนรู้สึกเหมือนเป็นไข้ เบลอ ง่วงงุน ทั้งๆที่เป็นเวลาเพียง 2 ทุ่ม มันไม่ใช่ความลังเล เพราะมันไม่ได้อยู่บนทางเลือกว่าทำ หรือไม่ทำ แต่เป็นการเตือนว่าอย่าเพิ่งทำตอนนี้ ให้รอถึงพรุ่งนี้ ให้คุยกับคนๆนึงก่อน ถ้าเป็นความลังเล ทำไมถึงให้รอในวันต่อไป

แต่เราดื้อดึง ทำไปในที่สุด และผลของมันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

เรารู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างพยายามเตือนแล้ว พยายามช่วยเราอย่างเต็มที่
แต่มันเป็นกรรมของเรา ที่ยังคงเดินหน้าไปแบบนั้น

เราเล่าเรื่องนี้กับเพื่อนร่วมงานคนนั้น และได้แต่เห็นพ้องกันว่า คงคุยได้แค่ 2 คน เรื่องแบบนี้ คนอื่นคงหาว่าบ้า ถ้าเขาไม่เคยรู้สึกเหมือนพวกเรา

เราคิดว่าอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างผูกพันอยู่กับเรา ซึ่งเราจะพยายามหาคำตอบให้ได้ เราเองก็มีความกลัว กลัวว่าเรื่องเหล่านี้ จะเป็นแค่เรื่องมาจากกลไกในสมองของเรา

เพื่อนแนะนำให้ทำสมาธิ ซึ่งลองดูไม่เสียหลาย อย่างน้อยจะได้ช่วยฝึกให้มีสมาธิในการทำงาน




 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2553 17:58:24 น.
Counter : 685 Pageviews.

 
 
 
 
 
 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:36:55 น.  

 
 
 
ทำบุญแล้วอุทิศให้เทวดารักษาตนเยอะๆนะคะ
เรื่องแบบนี้ เราเองก็เชื่อค่ะ ว่าแต่เวปไหนหว่าอยากไปเช็คมั่งอิอิ
 
 

โดย: aromahappy วันที่: 29 มีนาคม 2554 เวลา:11:28:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ทองอ้วน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ทองอ้วน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com