เพลินวาน หัวหิน

หนึ่งตลาดของประจวบ ได้ยินแต่ชื่อได้มาสักที

อยากจะบอกว่าเสน่ห์แบบโบราณแท้ๆ อย่าคาดหวังมากนักนะคะ เพราะทุกอย่างถูกทำให้เก่า ถ้าใครหลงเสน่ห์สามชุก ตลาดร้อยปีแล้วละก็ คนละเรื่องกันเลย แต่ถ้ามาชมบรรยากาศจำลองของเก่าแล้วละก็ไม่ผิดหวังนะคะ

ถ้าอายุใช้ได้ คงจำภาพโรงหนังตอนเด็กๆ กันได้

เข้าใจว่าเป็นเครื่องฉายหนัง (ใครรู้จริงกระซิบบอกด้วยนะคะ)

เดินไปเรื่อยๆ มีร้านหลากหลายดูกันไป ลักษณะเป็นห้องแถวในตลาดก่อนที่ตึกจะมาแทนที่ ที่เห็นเก่าๆ เป็นสังกะสีมาตีแปะ ใครได้ไปลองสังเกตุนะคะ เป็นสนิมจริงๆหรือเปล่า

ของกินจะเยอะหน่อย ราคาสำหรับนักท่องเที่ยวถือว่าพอทนนะคะ ตามสภาพแหล่งท่องเทียว เอ่อน้ำสมุนไพรแก้วละ 35 อันนี้ถึงกับถือขึ้นรถดื่มจนหยดสุดท้ายเลยที่เดียว

ร้านกาแฟโบราณไม่ได้ลองชิม เพราะเจอน้ำกระเจี๊ยบ 35 เข้าไป อิ่ม

ร้านนี้ขายนาฬิกา มีมากมายหลายแบบ สวยหวานทั้งเรือนเล็กเรือนใหญ่

ถ้าท่านมีเด็กๆ มาด้วย โปรดระวังร้านนี้ เพราะน้องหนูจะไม่ยอมเดิน

ส่วนสาวๆ ขาอาจจะยึดไม่พาไปที่อื่น

หน้าร้านของเล่น อาจจะเห็นกันบ่อยๆ ตั๊กแตนนี่เหมือนสะอยากเห็นคนทำ

ถ้าสถานที่นี้สวยขนาดนี้ ก็น่าเข้าสักครั้ง เอ....พาอะไรเข้ามาในนี้ดี

ห้องแถวเพลินวาน สี ลาย เหมือนกันหมดทุกช่อง เหมือนแม้กระทั่งกระถางต้นไม้

คันนี้ไม่แน่ใจยังวิ่งได้หรือเปล่านะคะ หาคนขับไม่เจอ ถ้าได้มาอีกครั้งหน้าจะลองถามคนแถวนั้นดู

ร้านที่น่าสนใจอีกร้านเป็น ร้านรูปเก่าๆ เค้าบอกกรุณาอย่าถ่ายภาพ
เสียดายคะมีรูปที่ประทับใจอยากอุ้มกลับบ้าน แต่ตัดใจ ได้แต่แอบเก็บลงกล้อง เจ้าของร้านเค้าไม่รู้หลอก เพราะเราส่องจากระยะไกล ไม่กล้าเอามาลง เกรงใจเจ้าของร้านนะคะ

ชอบเป็นการส่วนตัว เด็กๆ ถ้าได้หยอดเจ้านี่ หรูสุดแล้ว

ส่องจากระยะไกล มุมเสย แถมยังเอียง เด็กเค้าไม่อยากได้กันสะแล้ว

แถมของน่ารักๆ ปีกระต่ายนะคะ

Last Update : 18 เมษายน 2554 18:10:39 น.
Counter : 1940 Pageviews.

หมดสต๊อกเมืองประจวบแล้วคะ หนึ่งเกาะ สองวัด กะอีกหนึ่งตลาด บ้านเรามีอะน่าเที่ยวอีกตั้งมากมาย พอมีเวลาว่างออกมาเที่ยวชมของสวยของงามกันนะคะ ^-^

โดย: Pa_Stang 18 เมษายน 2554 18:30:02 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวครับ

โดย: เราเอง IP: 223.204.198.49 18 เมษายน 2554 19:42:36 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 18 เมษายน 2554 21:05:38 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 19 เมษายน 2554 8:01:49 น.

ถ่ายมุมน่ารักมาเพียบเลยนะคะ

โดย: มิลเม 19 เมษายน 2554 8:23:24 น.

ชอบเหมือนกันคะ ขนมอร่อยดี

โดย: ASDK_MK 19 เมษายน 2554 9:42:19 น.

เคยไปมาครั้งนึง กะว่าจะไปอีก เพราะรอบที่แล้ว คนแน่นจนเดินไม่ได้เลย

แต่เอ๊ะ มันก็แน่นทุำกวันอยู่แ้ล้วเนาะ สำหรับที่นี่ อิอิ

โดย: นายหัวเด่น 19 เมษายน 2554 10:43:49 น.

ถ่ายรูปมาได้สวยเช่นเคยค่ะพี่ตังค์ คล้ายๆตลาดเก่าที่อื่นอยู่นะคะ แต่เข้าไปทีไรก็เพลินได้ทุกที ถ้าได้พาชาร์ลีไปหัวหินต้องไม่พลาดแน่นอนค่ะ

ขอบคุณนะคะ สำหรับภาพสวยๆ

โดย: Kim-Ha 19 เมษายน 2554 23:10:44 น.

เข้ามา(เพลิด)เพลินวานด้วยคนค่ะ
เพื่อนๆ ของน้องก็ไปยืนเก๊กหน้าสวยน้อยกว่าน้องหลายคนเหมือนกัน

ถ้ามีโอกาสคงได้ไปบ้างเนอะ...แต่เห็น(หัว)คน เยอะแยะมากมาย นึกว่าเค้ามีงานวัด
คนคงแย่งกันถ่ายรูปแน่ๆ เลยเนอะพี่ตังค์....ถ่ายรูปเก็บไว้ระลึกถึงวันวานได้ทุกมุมจริงๆ

กลับมาเถอะเพลินว๊าน วาน ว๊าน วานนนนนนนนนนน เพลินวานที่หวานอยู่

โดย: Wonderfulmoon 20 เมษายน 2554 16:08:31 น.

ท่าทางคนจะเยอะนะเนี่ย
เสียค่าเข้ามั้ยครับ

โดย: จ่าหมาน 21 เมษายน 2554 14:36:33 น.

ความสามารถเฉพาะตัว ห้ามลอกเรียนแบบ ตลาดยังเอามาร้องเป็นเพลงได้อีกนะหนูนะ อิอิ

เพลินวาน ไม่เสียค่าเข้าคะ คุณจ่าหมาน แต่เข้าไปแล้วคงเสียสตางค์ในกระเป๋าแน่ๆ แล้วแต่จะถูกใจอะไร ของกิน ของใช้ ของเล่น ของฝาก ^-^

โดย: Pa_Stang 21 เมษายน 2554 16:41:01 น.

เคยไปมาแล้ว และจะไม่ไปอีกแบบว่าไม่ชอบอะไรที่ปรุงแต่งง่ะ ของแพง คนเยอะ แย่งที่จอดรถ

ปล.ไม่ใช่สังกะสีนะคะ ลองจับดูแล้วค่ะ

โดย: nuch9981 24 เมษายน 2554 12:38:04 น.

เข้ามาดูค่ะ ว่าพอจะลักอะไรได้บ้าง

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ที่หยุดยาวน่ะค่ะ ตอนซัก 10 โมงเช้า อยู่ๆ ฝาชีก็ชวนว่าไปหัวหินกันปุบปับ ที่พักก็ยังไม่ได้จอง ไปถึงเขาตะเกียบประมาณบ่าย 3 เขาบอกว่าที่ๆ พี่ตังค์ไปต้องไปต่ออีกร้อยกว่าโล ปรากฏว่าไปชนกับคอนเสิร์ตแจ๊สของฮอนด้า ที่พักเต็มหมด หาจนไปถึงตัวเมืองเพชรบุรีก็ยังเต็ม มีเหลืออยู่ห้องเดียว น้องเข้าไปดูแล้วสยองมาก ห้องเก่ากลิ่นอับสุดๆ เลยตัดสินใจกลับมานอนบ้าน ถึงราวเที่ยงคืน ส่วนเด็กและคนชราหลับในรถจนถึงบ้าน ...เฮ้อ... อ๊ายอาย ไม่อยากเล่าให้ฟังตั้งแต่วันที่กลับมาถึง

คราวหน้าแก้ตัวใหม่ค่ะ ยังเก็บที่อยู่ที่พี่ตังค์ให้มา

โดย: Kim-Ha 24 พฤษภาคม 2554 12:10:54 น.

มาช่วยพี่ตังค์กวาดบ้าน...เผื่อจะได้ไปเที่ยวที่ใหม่อีกไง๊

พี่หญิงเล่าซะเห็นภาพเลยอ่ะ...เที่ยวแล้วเหนื่อยเยี่ยงนี้ วันหน้ามาเที่ยวที่เกาะแสงจันทร์กันมั๊ยคร๊า

โดย: Wonderfulmoon 26 พฤษภาคม 2554 21:29:08 น.

กลับมาสอยใยแมงมุม (กลายเพศ??) จากเรือนน้องไม่รู้มาทำรังแถวนี้ละเปล่า

เกาะแสงจันทร์ที่พระนางเปรมมี่ไปสวีทกันอ่ะ?? ถ้าจะไปจะโทรนัดล่วงหน้าน้า กลัวเหมือนทริปหัวหิน

โดย: Kim-Ha 8 มิถุนายน 2554 9:30:00 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 21:18:35 น.

โดย: register (nrokas_1 ) 25 กันยายน 2554 15:15:24 น.

Pa_Stang
สุโขทัย Thailand

[Add Pa_Stang's blog to your web]