space
space
space
<<
สิงหาคม 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
19 สิงหาคม 2559
space
space
space

ร้อนนี้ฉันไปเที่ยวรัสเซีย



  ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้โอกาสไปเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งหลังจากหยุดเที่ยวมากว่า 7 ปี ถามตัวเองว่าเที่ยวแล้วยังไงไม่เที่ยวแล้วยังไง ถึงขั้นคิดว่าไม่เที่ยวอีกแล้วก็ได้ อย่างว่านั่นแหละเหตุผลของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน นี่เป็นสิ่งที่ต้องย้ำกับตัวเองว่า เราต้องเคารพเหตุผลของคนอื่น. ฉันเฉยๆกับการเที่ยวมานานหลายปีจนคิดว่าไปเที่ยวครั้งล่าสุดนี้จะสนุกรึเปล่านะ? การจัดกระเป๋าเที่ยวครั้งนี้เพราะเวลาประจวบเหมาะ  กับรักษาสัญญาที่เคยคุยไว้กับเพื่อนมานานกว่า 10 ปีว่าต้องไปรัสเซียด้วยกัน และสุดท้ายเป็นครั้งแรกที่จะไปเที่ยวต่างประเทศกับน้องสาวตัวเอง

    พวกเรารวมตัวกันได้ 6 คน เป็นเพื่อนรุ่นพี่ 4 คน แล้วก็ฉันและน้องสาว อายุเริ่มตั้งแต่ 45, 50 และ 60 up แต่ละคนลากกระเป๋า size 26-28"  พวกเราจองที่พักและตั๋วเครื่องบินไปเอง แล้วนัดเจอไกด์ที่รัสเซีย ๆ ที่มารับเป็นนักเรียนไทยอายุยังไม่ถึง 30 เลย พอเห็นสภาพลูกทัวร์ทำหน้าจะร้องไห้ คงคิดว่าพวกเราเป็นมนุษย์ป้ามนุษย์ลุง. เค้าคงมีประสบการณ์กับลูกทัวร์สูงวัยประเภทเยอะมาก่อน เลยคิดว่าพวกเราจะเป็นเช่นนั้น. โดยธรรมชาติคนเรามักมีพฤติกรรมตีความตามประสบการณ์เดิมๆถึงทำให้เราพลาดอะไรๆกันบ่อยๆ
  ฉันมีความคิดว่าการจะเดินทางร่วมกันเราควรทำความเข้าใจและยอมรับตัวตนกัน. ฉันจีงบอกกับไกด์ถึงข้อตกลงการปฏิบัติต่อกันตลอดระยะเวลาที่ต้องเที่ยวด้วยกัน.  สิ่งที่ได้รับก็คือการเดินทางแสนสนุก ความประทับใจไม่อาจลืม ความคุ้มค่ากับเงิน เวลา ความรู้สึก ถึงขนาดคุยกันว่าจะต้องกลับไปรัสเซียอีกครั้ง. เที่ยวครั้งนี้ทำให้มุมมองต่อรัสเซียดีขึ้นไปอีก แต่น่าแปลกนะมีเพื่อนๆของพวกเราหลายคนมีมุมมองต่อรัสเซิยในด้านค่อนข้างลบ จนถึงกับไม่เคยคิดไปรัสเซียเลย
  ฉันหลงใหลบรรยากาศแบบรัสเซีย. การที่คนรัสเซียไม่พูดภาษาอังกฤษแต่ก็มีความยินดีที่จะช่วยเหลือ เราอ่านภาษากายกัน  แม้เค้าจะไม่ยิ้มก็ไม่ได้หมายความว่าดุร้ายกลับจากรัสเซียให้ข้อมูลเพื่อนฝูงจนมีหลายคนเปลี่ยนใจคิดจะไปเที่ยวแล้วละ
   ฉันแนะนำเพื่อนหลายคนว่าถ้าคิดไปเที่ยวรัสเซียไปเองเถอะและจ้างไกด์นักเรียนไทยที่นั่นจะทำให้เราได้เที่ยวอย่างคุ้มค่าประทับใจ. เราได้เดินทางหลากหลายแบบ ลองลิ้มรสอาหารทั้งหวานคาวหลายๆอย่าง กาแฟและเครื่องดื่มรสอร่อย. ได้เที่ยวนอกเหนือโปรแกรม. มีเวลาเดินเล่น นั่งพัก และเซลฟี ได้ตามต้องการ. จะยืดหยุ่นหรือหย่อนยานเวลายังไงก็ได้เอาที่สบายใจ
   ผ่านมาร่วม 4 เดือนยังคิดถึงรัสเซีย คงเพราะได้ใช้เวลาชีวิตเต็มที่กับการตรวจสอบทบทวนตัวเองตลอดการเดินทาง. ที่สำคัญอีกอย่างซึ่งพวกเราได้พิสูจน์ตัวเองคือ พวกเรายังมีความเป็นเด็กอยู่เยอะ เพราะเราได้แสดงตัวตนกันเต็มที่ หัวเราะและคุยกันอย่างเมามันส์. และที่ต้องบันทึกไว้เลยก็คือ เราแข็งแรงกันมากๆ เดินน้อยสุดไม่ต่ำกว่า 5 กม./วัน เดินสูงสุด 16 กม./วัน.  ฉันคอยเชียร์ให้เพื่อนเดินเที่ยวเพราะมีตำราบอกว่าเดินมากๆกระดูกแข็งแรงและอายุยืน จะได้อยู่เที่ยวกันอีกต่อไป. ปีหน้าไปตามล่าแสงเหนือที่รัสเซีย กับทะเลสาบไบคาลกันนะพี่ๆ




 

Create Date : 19 สิงหาคม 2559
1 comments
Last Update : 19 สิงหาคม 2559 13:53:02 น.
Counter : 829 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 6 พฤษภาคม 2561 16:19:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3291603
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3291603's blog to your web]
space
space
space
space
space