*... The Meaning of..Love ...*
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 มกราคม 2553
 
 

*..ความในใจที่กำลังจะวาง..*





ไม่แปลกสินะ...
ที่ไม่มีใครรู้จักและเข้าใจตัวเราได้มากที่สุดเท่ากับตัวเราเอง.

เหนื่อยจังเลย ... รู้สึกหนักอึ้งกับปัญหาและเรื่องราวที่แบกไว้อยู่บนบ่ามานานนับหลายปี คอยบอกกับตัวเองเสมอว่าวันนึง "ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น" และเราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ต้องทำได้...

แต่ ณ.เวลานี้ หัวใจอ่อนแรงและหมดกำลัง...บ่าที่คอยแบกรับเรื่องราวมากมาย สองมือที่คอยพยายามหาทางแก้ใขกำลังหมดเรี่ยวแรง. คงถึงเวลาที่ฉันต้องยอมรับความจริงสักที ว่าที่ผ่านมาฉันไม่สาวมารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ... หมดเวลาที่จะนั่งหลอกตัวเองอีกต่อไปแล้ว!

แต่...ก็อดน้อยใจไม่ได้อยู่ดีตรงที่..เราพยายามเหลือเกินที่จะเข้าใจคนอื่นๆ แม้บางสิ่งที่พวกเขาทำนั้น เราไม่ได้เห็นด้วยเลยแม้แต่น้อย แต่เราก็ยังพยายามทำความเข้าใจและไม่เคยตำหนิ.

หรือบางครั้ง ... แม้จะเสียใจกับสิ่งที่เขาพูดหรือทำ แต่ท้ายที่สุดแล้ว...เราก็ยังคงพยายามมองให้ลึกถึงก้นบึ้งแห่งความเป็นเขา กระทั่ง...ไม่เคยเหลือ "ความไม่เข้าใจ" หรือ "ความโกรธ" เลยแม้แต่น้อย...

ฉัน ... พยายามเข้าใจพวกเขาเสมอ
แต่..ทำไมฉันต้องเข้าใจพวกเขาเสมอ ในเมื่อพวกเขาไม่เคยนึงถึงและเข้าใจความรู้สึกของฉัน..
แต่พวกเขาเลือกที่จะคิดแทนฉัน และทำให้ฉันกลายเป็นคนแบบนั้น แบบนี้...

บางทีฉันก็อดถามตัวเองไม่ได้ว่า.. "ทำไม"

ฉันคงทำให้ทุกคนเข้าใจในสิ่งที่ฉันคิด...พูด...แสดงออก..ไม่ได้ทั้งหมด.
และฉันก็คงไม่อธิบาย...ไม่พูดพร่ำใดๆ ทั้งที่ตามปรกติแล้ว..ฉันคงต้องอธิบาย คงต้องชี้แจง.

เพราะ...

เรื่องราวบางเรื่องราว... ปัญหาบางปัญหา... สถานการณ์บางสถานการณ์...
มันมีทางออกได้หลายทาง.. มีทางแก้ปัญหาได้มากกว่า 1 วิธี. หากได้ทดทองหนึ่งๆวิธีดูแล้วไม่เป็นผล ก็ต้องปล่อยทุกอย่างไปตามวิถีทางของมัน..

วันนึง..มันจะคลี่คลายไปเอง
เวลาจะกลืนทุกอย่างให้เป็นเพียงแค่ความทรงจำในบางช่วงของชีวิต.






 

Create Date : 05 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 5 มกราคม 2553 21:47:21 น.
Counter : 820 Pageviews.

 

เอาน่า..ปัญหามีไว้ให้แก้ไขค่ะ

ยังไงซะเราก็ต้องผ่านปัญหานั้นไปได้ด้วยดีค่ะ

ปัญหาหลายๆอย่างที่แบกไว้

ก็ถ้ามันเหนื่อยก็วางมันบ้างดีมั้ยค่ะ

เพราะว่าเราไม่อาจแบกรับเรื่องทั้งหมดที่มันหนักอึ้ง

แบบนั้นไว้ได้คนเดียวหรอกนะคะ

ยังไงก็สู้ๆอะไรที่เค้าคิดแทนเรา

ก็...ต้องก้มหน้ายอมรับอ่ะค่ะ

ถ้าเรามีเหตุผลพอเค้าน่าจะฟังนะคะ

ลองพูดลองคุยกันดูค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 5 มกราคม 2553 23:19:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

Thidanoi_Piggy
Location :
Fürth/Nürnberg Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเชื่อมั่นจะทำให้ความรักมีพลังอย่างล้นเหลือ
และบางทีเพราะความเชื่อ...
อาจทำให้เราได้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางที่งดงาม ^^
[Add Thidanoi_Piggy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com