เมษายน 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 เมษายน 2558
เราต่างกันมาก
เราพอจะรู้มาตั้งแต่แรกแล้วแหละ
ว่าเรากับคุณชายต่างกันมาก
มาอยู่ด้วยกันปุ้ปป ความคิดนี้ยิ่งทวีความมั่นใจขึ้นไปอีก
เอาเป็นว่า ยังไม่เห็นมีอะไรเหมือนกันซักอย่าง 55
จะขอยกตัวอย่างให้ดูนะ

นิสัยการอยู่บ้าน
เรา เคยแต่อยู่บ้านที่มีคนเยอะๆ วุ่นวายๆ มีเสียง มีแสงไฟ ตลอดเวลา
เลยติดนิสัยไม่สามารถอยู่ที่เงียบแบบกริบๆได้
ต้องมีเสียงอะไรตลอดเวลา พอแยกมาอยู่เลยติดที่จะ เปิดทีวี เปิดวิทยุ
เปิดอะไรทุกอย่างที่เปิดได้ มันตีกันเราก็ไม่สนใจ แล้วก็ทำอะไรไป
ในขณะที่ คุณชาย เป็นคนที่อยู่ในที่เงียบๆเก่ง มืด สลัวๆเก่งมาก
สามารถเปิดไฟดวงเดียวอยู่ได้ (สลัวน่ากลัวมาก)
เวลากลับบ้าน เราชอบเปิดทุกอย่างที่ขวางหน้า
ส่วนคุณชายจะชอบเดินปิดอะไรที่ไม่ใช้
ก็เลยมีทางออกแบบแปลกๆว่า เปิดทีวีนะ แต่ปิดเสียง 55
เปิดวิทยุนะ แต่เปิดเบาหน่อย
ถ้าเราเดินย้ายที่ไป แล้วเปิดอะไรทิ้งไว้ คุณชายก็จะเดินมาปิดเอง เราก็สบายไป 55
ไม่งั้นสมัยก่อนจะโดนม๊าบ่นว่า เปิดอะไรไว้แล้วไม่ปิด ก็จะแก้ตัวไปง่ายๆว่า เดี๋ยวคนอื่นก็มาดู

นิสัยการกิน
ก็อีกครั้งด้วยความที่อยู่บ้านคนเยอะมา เวลาจะตักกับกินข้าว
ติดนิสัยที่จะต้องรีบจ้วงมาไว้ในจานตัวเอง เพราะกลัวคนมาแย่ง(พวกเฮียตักกันเร็วมาก)
เราก็จ้วงใส่จานตัวเองแหลก 55
คุณชายเป็นพวก ตักทีละคำ ตักกับมาใส่ข้าวทีละครั้ง จัดคำ กิน ไม่รีบร้อน
มีครั้งนึงเราเผลอนิสัยเดิมมากไปหน่อย จ้วงแหลกจนกับจานนั้นมันเหลือน้อยมาก
คุณชายก็แซวว่า ไม่เหลืออะไรแล้วเนี่ย ไม่เทใส่ข้าวไปเลยล่ะ
เราก็ เขินไง อายมาก โอ้ย ทำไงดี
เค้าเลยบอกเราว่า ไม่เป็นไร เข้าใจ อยู่บ้านนี้ค่อยๆกินก็ได้ ไม่มีใครแย่งหรอก 55
เรามักจะกินเสร็จก่อนเสมอ พอกินเสร็จก็ว่าง จะนั่งเล่าทุกอย่างให้ฟัง
คุณชายก็กินข้าวไป ท่าทางเหมือนไม่สนใจเนี่ย ชินแล้ว เพราะว่าจริงๆฟังทุกอย่าง
กว่าจะกินเสร็จ เราเล่าหมดพอดี

นิสัยการนอน
คุณชายเป็นพวก ไม่ใส่ชุดนอนแบบลายทางกล้วยหอมจอมซนจะนอนไม่หลับ
แล้วจะต้องมีหมอน ที่วางไว้ตามคำแหน่งเดิม หมอนข้าง
เอาเป็นว่า ต้องนอนในสภาพแวดล้อมเดิมเท่านั้น ไม่งั้นนอนไม่หลับ นอนยาก
เราเป็นพวก นอนง่าย ใส่อะไรก็นอนได้ จะเสื้อผ้าทำงาน เราก็นอนได้ 55
หมอนมีแค่ที่หัว เราก็หลับได้
มีวันนึง เราหยิบหมอนเค้าไปนอน(หยิบผิดใบ) เราหลับไปแล้วแหละ
ตื่นมาอีกวัน งง ทำไมดูง่วงๆ คุณชายนอนไม่หลับ ไม่ใช่หมอนใบเดิม
หลังจากวันนั้น เลยเปลี่ยนให้ปลอกหมอนไม่เหมือนกันไปเลย ใบใครใบมัน
อ้อ คุณชายก่อนนอนจะต้องทำสิ่งต่อไปนี้ตามลำดับ ไม่งั้นนอนไม่หลับ
1.กินชาเย็น 1 แก้ว (ทุกวันนี้ยังสงสัยอยู่ดี ทำไมต้องชาเย็น)
2.อ่านหนังสือ 1 บท ไสตล์ไหนก็ได้ (วันไหนบทยาวก็รอไปสิ 5555555)
3.ดูซีรี่ย์(ทุกสัญชาตอะไรก็ได้) แต่อันนี้ไม่ต้องจบ เปิดไว้ ถ้าจะง่วงก็ปิด นอน
ส่วนเรา...ไม่มีนิสัยก่อนนอนที่ชัดเจน อะไรก็ได้ แล้วแต่วันนั้นอยากทำอะไร

นิสัยตอนแต่งตัวไปทำงาน
เราเป็นพวกไม่มีแบบแผน อย่างที่บอก ไม่มีลำดับการกระทำที่ชัดเจน
วันไหนอะไรยังไงก็ตามนั้น แล้วก็เป็นพวก จะวิ่งวุ่นหยิบอะไรตอนเช้าตลอดเวลา
คุณชายจะไม่ใช่เลย เตรียมทุกอย่างตั้งแต่เมื่อคืน
ตื่นมาจะเปิดทีวีแล้วเปิดพวกเอมวีเพลง (ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน เราก็แปลกใจ นึกว่าจะดูข่าว)
แล้วก็ไปแปรงฟัน อาบน้ำ แต่งตัว ช่วยเราหาของ 55555
แต่ก็ไม่เคยบ่นเรานะ ว่าทำไมไม่เก็บบลาๆๆ ถ้าบ่นเราคงตะบะแตกอ่ะ เพราะไม่เคยเก็บอะไร
คุณชายกำหนดไว้ว่า 6 โมงต้องออกจากบ้านนะ ให้ + ไม่เกิน 5 นาที ไม่งั้นชีวิตดับ
เราก็โอเคๆ แรกๆเนี่ย ทำไม่ค่อยได้ เค้าก็ไม่ได้บ่นหรอก แค่อีกวันก็จะปลุกเร็วขึ้นเท่าที่สายไปเมื่อวาน
เราไม่อยากตื่นเร็วขึ้นและ เลยพยายามสปีดตอนแต่งตัว หลังๆนี่เริ่มโปร เคย ตี 5.40 ก็เสร็จแล้วก็มี


จริงๆยังมีอีกหลายอย่างมาก ถ้าจะให้เล่าให้ฟัง
เพราะต่างกันแทบทุกอย่างจริงๆ 55
แต่สำหรับเราแล้ว
ต่างอ่ะไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นคือรับความต่างกันได้
เราไม่ได้เดือนร้อนอะไรกับนิสัยที่เค้าเป็น เค้าก็คงเหมือนกัน
ทำอย่างที่เป็นอยู่ไปเหมือนเดิมนั่นแหละ
เพราะปรับไป ถ้าไม่ใช่ตัวเอง สุดท้ายมันก็กลับมาที่เดิมแน่
แล้วมันก็จะวนวัฎจักรที่น่ารำคาญว่า ทำไมไม่ปรับปรุงตัว
สำหรับคู่เรา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานั้น...
ไม่ต้องปรับ อยู่มันทั้งอย่างนี้ไปเลย รับนิสัยกันได้ก็พอ 55



Create Date : 18 เมษายน 2558
Last Update : 18 เมษายน 2558 19:27:19 น.
Counter : 5879 Pageviews.

9 comments
  
*-* ดีจังเลยค่ะพี่เหม่ย หนูก็วาดฝันไว้เหมือนกัน
แอร้ยยย ขอเก็บไว้เป็นลู่ทาง 555
โดย: อุอิ IP: 61.19.231.98 วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:19:56:37 น.
  
อืม การที่คนเราต่างกันนั้นมันปกติจริงๆ แหละเนอะ
และเห็นด้วยที่ว่าต่างไม่ใช่ประเด็น การปรับตัวหากันนี่มันก็ดีอย่าง
เสียอย่าง แต่ถ้ารับในความต่างของกันและกันได้มันคือดี
เราไม่ต้องปรับ เพื่อให้เกิดความอึดอัดเมื่อมันกลายเป็นความฝืน

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับชีวิตคู่นะจ๊ะ
คิดถึงมากๆ
โดย: แป้ง IP: 61.90.110.78 วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:20:03:06 น.
  
พี่เหม่ยกับคุณชายน่ารักจัง รับความต่างกันได้ด้วย น่ารักมาก ทำให้ความต่างมันลงตัวได้
ขอไปปรับใช้หน่อยนะคะ ^ ^
โดย: สุดสวยย IP: 125.24.134.118 วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:20:05:18 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกหวานๆ ในความเงียบๆ เรียบๆ ไงมิรุ

อ่านแล้วนึกภาพตามเหมือนดูซีรีย์ชีวิตรักหลังแต่งเลยค่ะ ชอบๆ
โดย: Ginn IP: 1.47.203.92 วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:20:30:45 น.
  
ตกลงใครกินช้า ใครกินเร็วกว่ากันเนี่ยยย
โดย: lollipop IP: 202.12.73.137 วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:21:12:04 น.
  
แวะมาเก็บข้อมูลชีวิตคู่ไว้เป็นลู่ทางให้ตัวเองค่ะ 5555555
ศึกษาไปพลางๆระหว่างมองหาคุณชายให้ตัวเอง รับรองวันนั้นมาถึง คงจะรับได้ทุกสถานการณ์ 555555555

ชอบอ่านบล็อกหลังคาเดียวกันมากกก
ขอบคุณพี่เหม่ยที่มาเล่าสู่กันฟังค่าาา ^ ^
โดย: ต.เตียววว ว่าที่นิสิตฯ IP: 49.230.147.141 วันที่: 19 เมษายน 2558 เวลา:0:02:57 น.
  
สุดยอดค่ะ มาอัพบ่อยๆนะคะ
โดย: \\(^_^)/ยุ่งจัง\\(^_^)/ IP: 27.55.15.221 วันที่: 19 เมษายน 2558 เวลา:7:54:07 น.
  
ประเด็นนี้เป็นเรื่องใหญ่มากเลยอ่ะพี่ จากประสบการณ์ตรงนะ ต่างแบบสุดขั้วไม่เท่าไหร่ อย่างที่พี่บอกเลย ถ้าเข้าใจและรับความต่างของกันและกันได้มันก็ไม่มีอุปสรรคอะไรยิ่งใหญ่อีกแล้วอ่ะ อย่างหนูเรื่องกินอ่ะ เรื่องใหญ่มาก 5555 แล้วแบบ เป็นคนชอบอาหารญี่ปุ่นมากกกกกกกกกก ถึงจะไม่ทานเนื้อวัวนะ แต่อย่างอื่นนี่ทานได้ ทว่าครับ อีกฝ่ายกลับไม่ชอบ โอเค เราไม่ว่าอะไร เข้าใจ แต่ไม่ชอบอย่างเดียวไม่พอยังจะมาตำหนิสิ่งที่เราชอบ แล้วบอกว่าไปกินอาหารไทยดีกว่า กัลปพฤกษ์งี้ ประเด็นคือ บ้านหนูอ่ะ อาหารไทยนี่ไม่ค่อยทานนอกบ้านเลย เพราะที่บ้านทำอาหารอร่อย ห้าๆๆๆๆ ก็เลยขัดกัน เราพร้อมเข้าใจ แต่อีกฝ่ายไม่เลย ก็จบลงที บายยยยยย 5555555 เลยรู้สึกว่าเอออ ยากมากเลยอ่ะที่จะเจอคนที่เข้าใจและรับเราได้แบบที่เราเป็นเราแบบนี้ ย้ำคำเดิม พวกพี่โคตรโชคดีเลย *ชูป้ายไฟพร้อมด้วยโบกไปมา*

พี่คุณชายชอบกินชาเย็น เหยยย อันนี้หนูเข้าใจ เพราะมันอร่อย 555555555555555555555555555555 หนูก็โคตรติดเลย แต่ก่อนนี่ต้องกินทุกมื้อเลย แต่ก่อนนอนนี่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันช่วยให้นอนหลับดีขึ้นหรือเปล่า แต่พักหลังมานี่หนูเพลาๆ ล่ะ เพราะครอบครัวมีประวัติ ต้องระวังน้ำตาล แฮ่ แต่ชาเย็นอร่อยจริงนะ ชอบคนที่คิดเมนูนี้ขึ้นมามากเลยอ่ะ 5555 แอบไม่เชื่อนิดหน่อยตอนที่เห็นว่าพี่ชอบดื่ม -..-

หนูโคตรชอบโมเม้นท์บนโต๊ะกินข้าวเลยอ่ะ แบบ... เห็นถึงความใจดีของพี่คุณชาย แล้วก็มุมน่ารักของพี่เหม่ย เหยยยยยยย ชื่นชมมมม มันต้องแบบนี้ั *ตบหน้าขาฉาดใหญ่* อารมณ์เหมือนดูซีรี่ย์ 5555555555555555 โอ๊ยยย วันนี้มาเต็ม ฟีดแบ็คจัดเต็มมม ชอบจัง สู้ๆ กับงานนะค้าพี่ทั้งสอง หนูจะตามติ่งอยู่อย่างนี้แหละ ห้าๆๆๆๆๆ ส่งกำลังใจ
โดย: โตแมง. IP: 124.122.44.37 วันที่: 19 เมษายน 2558 เวลา:22:34:21 น.
  
บอกได้คำเดียว น่ารักอ่ะ

คนเรามีความแตกต่างกันเพียงแต่คนอยู่ด้วยกันจะรับความต่างนั้นได้มากแค่ไหนเท่านั้นเอง
โดย: Tim-Tam IP: 180.183.99.162 วันที่: 23 เมษายน 2558 เวลา:6:08:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com