กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
17 กุมภาพันธ์ 2556
วัคซีนชีวิต

ช่วงเด็กๆ(ม.ต้นอ่ะนะ)เรามีเรื่องกับเพื่อนผู้หญิงค่อนข้างบ่อย

สาเหตุส่วนใหญ่มาจากเรื่องผู้ชาย...

ถ้าพูดกันแบบไม่ต้องอ้อมค้อมเลยก็คือว่าผู้ชายที่ชอบเค้า

บางคนก็มาคุยกับเราสนิทกับเราบางคนก็แอบชอบเราบ้าง

คือสมัยเด็กอ่ะนะ ก็แหม ชอบคืออะไรรักคืออะไรมันก็ไม่ค่อยรู้หรอก

ก็รู้แค่ว่าคุยกับใครแล้วสนุกดีรู้เรื่องดีก็คุยกันต่อแค่นั้นเอง

เราก็ไม่ระวังตัวด้วยแหละ เพราะเราเฮียผู้ชายเยอะใช่ป่ะ

ธรรมดาก็ต้องรู้พื้นฐานนิสัยของผู้ชายอยู่แล้วแล้วเฮียเรามีตั้งห้าคน

อย่างน้อยก็ผู้ชาย 5แบบแหละที่เรารู้แบบอินไซด์ แล้วเพื่อนๆ

ที่โรงเรียนมันก็ไม่ได้ต่างจากพวกเฮียๆเท่าไหร่หรอก

บางทีบางคนก็ไม่ได้คุยกับเราบ่อยเพราะเราเองหรอกคุยกับเราบ่อย

เพราะมันสนิทกับเฮีย เลยมารบกวนบ่อยเอานี้ฝากให้เฮียหน่อย

ฝากแผ่นเกมส์ให้เฮียหน่อย บลาๆๆอีกมากมาย

แต่สิ่งที่เพื่อนผู้หญิงในตอนนั้นเห็นก็คือเราคุยกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้า

คุยไปเรื่อยบางคนก็มโนไปเลยว่าเราเป็นคนบอกให้พวกผู้ชายไม่ไปคุยกับเค้า

เพราะเรากับเค้าไม่ค่อยถูกกันบ้างแหละเรากับเค้าเกลียดขี้หน้ากันบ้างแหละ


จนช่วงนั้นหนักๆเข้าเรากลายเป็นคนที่ไม่มีเพื่อนผู้หญิงคบอย่างเต็มรูปแบบ

และก็อีกพวกเพื่อนผู้ชายก็ไม่ได้สนิทขนาดที่จะมาช่วยอะไรกันขนาดนั้น

ถึงมันจะไม่ค่อยสนว่าผู้หญิงเกลียดเราก็เถอะแต่ก็เหมือนไม่มีเพื่อนอยู่ดี

เรากินข้าวกลางวันคนเดียวเรียนคนเดียว โต๊ะที่เรานั่งเรียน ยังโดนแยกออกมาคนเดียว

งานกลุ่มถึงเราจะมีกลุ่มแต่สุดท้ายทุกคนก็โยนให้เราทำคนเดียว เพราะไม่อยากเสวนาด้วย


แต่ถามว่าสิ่งที่เราทำให้สังคมรับรู้คือแบบไหนเราทำให้เค้ารู้สึกว่า ที่เธอทำน่ะ

มันไม่สะทกสะท้านฉันเลยซักนิดมันก็แค่เด็กๆป้ะ แต่จริงๆในใจเราอยากจะวิ่งออกจากตรงนั้น

อยากจะหนีไปไกลๆไม่อยากจะมาโรงเรียนรับรู้เรื่องราวอะไรทั้งนั้น

ทั้งเรื่องที่คนแต่งขึ้นเพื่อด่าเราทั้งเรื่องที่คนเค้าเอาสิ่งที่เราทำไปใส่ใข่เพิ่มซะจนเยอะไปหมด

เราก็เก็บไว้ ไม่ได้บอกใครตอนนั้นคิดแค่ว่า ไม่อยากทำให้คนที่บ้านไม่สบายใจ


จนมีวันนึงเราทนไม่ไหวแล้ว ก็คือวันก่อนเราทำเวรกวาดทำความสะอาดห้องอ่ะนะ

แล้วเราเก็บกวาดไรปกติ ทีนี้มันก็มีสมุดการบ้านเพื่อนคนนึงอยู่แถวๆถังขยะ

เราก็เลยถามเค้าว่า เออเอาเปล่าเค้าบอกไม่เอาแล้ว เราก็เลยเก็บไปทิ้ง

สรุป มีเพื่อนคนอื่นไปฟ้องครูว่าเราเอาสมุดของเพื่อนไปทิ้ง มีพยานเห็นเยอะ

โอเค เราเอาไปทิ้งจริงแต่ไม่มีใครรู้หนิว่าทำไมเราถึงทิ้ง ณ ตอนนั้นไม่ว่าเราจะพูดอะไร

ก็ไม่มีใครเชื่อแล้วอ่ะเพราะว่าเพื่อนคนที่บอกให้เราทิ้ง ก็บอกว่า ไม่ได้บอก

คิดว่าด้วยความที่เป็นเด็กม.ต้นด้วยแหละพอโดนเข้าไปแบบนั้น

รู้ว่าคนข้างหน้ามันตอแหลเราคิดแค่ว่า อืม ไหนๆในสายตาเธอฉันก็เลวแล้วใช่ป่ะ

เอาแบบเลวให้เต็มที่เลยมั้ย?เราเดินไปที่โต๊ะของเพื่อนคนนั้นอ่ะ แล้วหยิบทุกอย่างใส่กระเป๋า

โยนทิ้งลงถังขยะถึงขยะที่เป็นเศษอาหารอ่ะ เอาแบบไม่ให้หยิบขึ้นมาอีกได้

แล้วก็บอกไปเลยว่า ถ้าจะทำจริงๆไม่ทิ้งแค่สมุดในถังขยะแห้งที่หยิบมาได้หรอก


ณ ตอนนั้นเราว่าเรามารมากอ่ะ 555อืม ครูก็โทรไปเรียกผู้ปกครอง ป๊าม๊าก็มาตอนเย็น

มาคุยกับครูเรื่องเราพวกเฮียๆก็แอบงอนๆนิดหน่อยว่าทำไมมีเรื่องแล้วไม่บอก เก็บไว้ทำไม


ระหว่างทางกลับบ้าน ในรถบรรยากาศแย่มากเงียบ อึมครึม

จนป๊าถามว่า เสียใจมั้ยที่ทำหรือรู้สึกผิดรึเปล่า?

เราก็บอกไปตามตรงว่า ไม่ไม่ได้เสียใจ แล้วก็ไม่ได้รู้สึกผิด สมควรแล้ว

ป๊าไม่ว่า ม๊าไม่ว่าไม่มีใครว่าอะไรเรา จนเรารู้สึกว่า เราทำให้พวกเค้าผิดหวังรึเปล่า

ทำไมถึงทำอะไรไร้สติแบบนี้ทำไมถึงไม่คิดก่อนว่าถ้าทำแบบนี้ใครจะด่าป๊าด่าม๊าว่าอะไร

แล้วเราก็ร้องไห้ในรถเหมือนคนบ้าร้องแบบบ้าไปแล้ว


พอถึงบ้าน ม๊ากอดเราไว้แล้วก็บอกว่า

ถ้าม๊าอายุเท่าเรา ม๊าก็จะทำแบบเรามันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่ที่บอกแบบนี้

เพราะอะไรม๊าถึงเลือกทำแบบเราหนึ่งให้มันรู้ว่า ที่นิ่งๆไม่ใช่เพราะสู้ไม่ได้ แต่แค่ขี้เกียจจะสู้

สองต่อให้ไม่มีพวกก็โต้ตอบได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นทางใครทางมันดีกว่า

เธอต้องมีพวก แต่ฉันไม่ต้องมีแค่นี้ก็น่าจะคิดได้ว่าเป็นไง นิ่งๆต่อไปก็มีแต่โดนเรื่อยๆ

ตอนนั้นเราคิดว่า อืมม๊าให้กำลังใจเราแหละ ม๊าไม่ได้อยากทำแบบนี้หรอก

ม๊ามีความคิด มีสติกว่าเราเยอะสิ่งที่เราทำไปเราว่ามันโง่ชัดๆ


อืม แล้เรื่องราวก็ผ่านไปอะไรๆก็ดีขึ้น คนก็ไม่ค่อยกล้ามาอะไรกับเรามาก 55

เราก็กลับมาเป็นคนเดิมในที่สุด แล้วก็ไปนั่งคุยกับป๊าว่า

เออตอนนั้นไม่คิดว่าจะผ่านมันมาได้เลยตอนนั้นคิดว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไงวะ

จะต้องใช้ชีวิตทุเรศๆแบบนี้ในโรงเรียนทุกวันเลยหรอแล้วสุดท้ายมันก็ไม่ใช่

มันก็ผ่านไปอย่างแบบงงๆ ป๊าก็บอกว่าเออเนี่ย จำตอนเด็กๆที่ป๊าพาไปฉีดวัคซีนได้มั้ย

วัคซีนน่ะทำมาจากเชื้อโรคที่ใกล้ตายแล้วนะ ฉีดเข้าไปเพื่อให้ร่างกายเราไปสร้างภูมิคุ้มกัน

จะได้ไม่เป็นโรคนั้นอีก ก็เหมือนกันสิ่งที่แย่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันก็คือวัคซีนชั้นดี

ที่เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับเรายิ่งวัคซีนนั้นแรงแค่ไหน มันก็เป็นหลักประกันได้ว่า

ภูมิคุ้มกันเราจะดีขึ้นแค่นั้นถามว่าจะป้องกันได้ร้อยเปอร์เซ็นมั้ย มันไม่มีทางเป็นแบบนั้น

แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องเป็นหนักๆแบบที่เคยเป็นลุกได้ง่ายกว่าที่เคยล้ม

คนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนชีวิตเวลาเจอครั้งแรกอาจจะเป๋ไปเลยก็ได้

เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะเจอเรื่องร้ายๆคิดซะว่ารับวัคซีนเยอะตอนเด็กๆที่ยังมีกำลังจะสู้

ดีกว่าไปเจอตอนโตๆที่คนอื่นเค้าได้รับวัคซีนกันมาหมดแล้วแล้วเราเพิ่งเคยเจอ

ถ้าเป็นอย่างนั้น เราคงสู้เค้ายากเค้าภูมิคุ้มกันดี ส่วนเราเปราะบาง

ตอนเด็กๆถลอกปอกเปิกไปเถอะแผลหายง่าย

ยิ่งโตมาเท่าไหร่เป็นแผลก็ยิ่งหายยากแล้วก็ช้า จนกลายเป็นเรื้อรังและฝังลึก


ขอบคุณศัตรูที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

ขอบคุณศัตรู ที่ทำให้เรารู้ว่าใครเป็นศัตรู ใครเป็นมิตรแท้

ของคุณศัตรู ที่ทำให้เรารู้ว่าอะไรที่เรายังขาดอะไรที่เราอ่อนแอ และอะไรที่เป็นจุดอ่อนของเรา

ขอบคุณศัตรูที่ทำให้เราค้นพบว่าจริงๆแล้วเรามีศักยภาพในการต่อสู้มากกว่าที่เราคิดไว้

และขอบคุณศัตรูที่มอบวัคซีนชีวิตและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเรา ในการเผชิญหน้ากับอนาคต


เราขอบคุณศัตรู ที่ทำให้เรารู้ว่าตัวเองก็เข้มแข็งไม่แพ้ใครในโลกนี้เหมือนกัน


ps.รอบนี้ยาวมากเลยแหะ 55 ขอโทษทีนะ




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2556 10:02:10 น.
Counter : 9737 Pageviews.

19 comments
  
ไม่เคยมีแบบนี้แหะ อย่างกะในการ์ตูนญี่ปุ่นเลยอ่ะ
เคยอยากโดนแกล้งมั่งนะ แต่หน้าตาเรามันคนดีมาก(หรือดูเอ๋อมาก้อไม่รุ)อ่ะ เพื่อนไปฟ้องอจ.ว่าเราแกล้งอจ.ยังไม่เชื่อเลยหาว่าใส่ร้ายเรา555
เหมยเข้มแข็งนะที่ผ่าน ณ จุดนั้นมาได้ ตอนนี้ก้อมีเพื่อนดีๆแล้วใช่ป่ะ ^_^ อนาคตที่สดใสรอเราอยู่!!!
โดย: kawpoad IP: 27.55.128.220 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:09:41 น.
  
ก็ต้องขอบคุณคุณศัตรูอีกเหมือนกัน ที่ทำให้เราได้พบกับเพื่อนดีๆทุกวันนี้
จะว่าไปก็ต้องขอบคุณเค้ามากจริงๆ
โดย: จะว่ายังไงดีล่ะ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:16:52 น.
  
แบบนี้หนูไม่เคยเจอกับตัวหรือกับเพื่อนหนูนะ
หนูว่านิสัยไม่ดีมากๆเลยอ่ะ พี่เหม่ยคงเสียใจมาก เป็นหนูก็คงไม่อยากไปรร.เหมือนกัน
เป็นช่วงชีวิตหนึ่งที่แย่มากๆเลยอ่ะ แต่ครอบครัวพี่น่ารักมากๆนะคะ สอนดีมากกเลยอ่ะ
โดย: Su Pr IP: 115.67.227.210 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:26:40 น.
  
เคยเจอคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ไม่รุนแรงเท่าเหม่ยน๊าาา

มีทั้งเรื่องนักเรียนใหม่ที่นั่งข้างเรา ไปจนถึงเข้าใจผิดเรื่องพี่ที่โตมาด้วยกัน แต่ไม่ได้เป็นญาติกัน จริงๆสนิทกันยังกับพี่น้องเลย

เคยโดนเข้าใจผิดจนเกือบโดนตบ ไอ้เราก็ไม่รู้เรื่องเล้ยยย ว่าทำเค้าหมั่นไส้

แบบว่าเราก็มึนๆของเราไป เป็นพวกไม่ค่อยสังเกตคนรอบข้างเท่าไหร่ ฮาาาา

ตอนม.ต้นมันจะมีเดินเรียนตามห้องไรงี้ ทีนี้รองเท้าก็วางอยู่หน้าห้องช่ายป่ะ? เรียนเสร็จเราก็ออกไปหยิบ

ปรากฎว่ามีคนหยิบรองเท้าเหมือนกัน แต่เอามาฟาดลงที่หลังมือเรา

ไอ้เราก็เป็นพวกซุ่มซ่ามไง คิดว่าตัวเองเอามือไปโดนเอง เลยหันหน้าไปทำหน้ามึนๆแล้วขอโทษเค้า

ทีนี้ล่ะเป็นเรื่อง เค้าคิดว่าเราตั้งใจประชด จบตบเราซะงั้น???

ดีนะ เค้าส่งเทียบเชิญมาก่อนตบ ฮ่าๆๆๆ (ฝากเพื่อนมาบอกเราอ่ะ)

ไอ้เราก็งงเลย ถามไปถามมา พี่เค้ามาชอบพี่เรา แล้วเคยเจอเราที่บ้านพี่เรา คิดว่าเรามาอ่อยพี่ เอิ่มมมม บ้านนั้นชั้นไปทุกวันมั๊ย??? อยู่ซอยเดียวกับบ้านเรา เหอๆๆ

ก็ดีที่เคลียร์กันได้ หลังจากนั้นเราบอกพี่ ถ้าคบกับยัยนี่เราขาดกัน 555

พี่มันยังงง มันไม่ได้เลือกเรานะ แต่ไม่คิดจะเลือกพี่เค้าแต่แรกอยู่แล้ว มันบอกหล่อเลือกได้ จบ!
โดย: นินจาแอน (Himawari_Yuki ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:28:53 น.
  
อ่านแล้วร้องตามเลยค่ะพี่เหม่ยย..
โดย: Tunta IP: 101.51.105.190 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:44:48 น.
  
เหม่ยอิงทำพี่ร้องไห้อ่า อ่าไม่ทันจบก็น้ำตาคลอแล้ว
นึกถึงเรื่องของตัวเองที่โดนหมั่นไส้ โดนนินทา ลับหลังเลย
แบบว่าเราไม่รู้ตัว แต่รู้อีักทีเขาไม่ชอบเราไปซะแล้ว
ผิดเหรอที่เขาเข้ากับคนง่าย มีเพื่อนเยอะ
ตอนนั้นพี่สนิทกับเพื่อนๆ ผช.ในห้องเยอะ เล่นกันได้
ชอบไปงัดข้อกับพวกนั้น แบบว่าไม่ดูตัวเอง
แต่พี่ชนะนะ บ้าพลัง ฮ่าๆ

แล้วช่วงนั้นมีเรื่องชอบรักกุ๊กกิ๊กๆ แบบเด็กๆ เข้ามาด้วย
เลยยาวเลย แ่ต่พี่เลือกจะไม่โต้ตอบ ปล่อยให้เห่าไป
แถมยังตัดใจจากคนคนนั้น ตัดซึ่งทุกสิ่ง
เพราะไม่ชอบอะไรแบบนี้จริงๆ

สุดท้ายเขาก็ถอยนะ แบบว่าแพ้ภัย เห่ามาแต่เราไม่โต้ตอบคงเก้อ ฮ่าๆ

แต่ของเหม่ยก็แรงนะ เป็นพี่ถ้าเจอถึงขั้นนั้นคงมีบ้างแหละ
เพราะไม่มีใครทนได้ตลอดหรอก

แต่ต้องขอบคุณหลายๆ อย่างอ่ะเนอะ
ถ้าไมีมีวันนั้น เราในวันนี้อาจจะไม่ใช่แบบนี้ก็ได้
มันสอนหลายๆ อย่างให้เรา

นี่ไม่แน่นะ หนึ่งในคู่กรณีอาจจะมีโอกาสได้เข้ามาอ่าน
อยากรู้จริงจะรู้สึกยังไง เหอะๆ

กอดๆ น้องสาว

ปล.คนพวกนั้นต้องชอบเฮียแน่เลย ฮ่าๆ อย่าได้แคร์น้องสาว
โดย: micbumsoo วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:54:54 น.
  
ประสบการณ์สอนให้เราแกร่งขึ้น เข้าใจชีวิตมากขึ้น และเรียนรู้ว่าจะใช้ชีวิตยังไงบนโลกใบนี้^^
ไม่เคยเม้นต์ที่นี่มาก่อน แต่ประทับใจทุกคำสอนของป๊ากับม๊า และครอบครัวของน้องเหม่ย
ฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกออนไลน์ของป๊าม๊าด้วยคนนะคะ
โดย: สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าความสุข^^ IP: 27.55.15.53 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:22:13 น.
  
พี่เคยมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่เหมือนนะ ถูกเพื่อนในกลุ่มแบน โดยที่เราไม่รู้อะไร มารู้ตอนหลังว่ามีคนมาบอกเค้าว่าพี่พูดถึงเค้าแบบนี้ๆ ทั้งที่จริงแล้วพี่ไม่ได้พูดอะไรเลย ตอนนั้นเควงมากอะ เงียบ ไม่สุงสิงกะใคร ทั้งๆที่ปกติเป็นร่าเริงมากกกก อยู่คนเดียว ทำไรคนเดียว ตอนนั้นถามว่าแคร์เพื่อนมั๊ย ตอบว่าแคร์มาก พยายามถามว่าเป็นไรกัน โกรธไรหร๋อ เค้าทำผิดอะไร สิ่งที่ได้กลับมา คือ เมิน นิ่ง เดินหนี จนวันนึงพี่คิดได้ว่ าทำไมเราต้องแคร์คนที่ไม่แคร์เรา พี่ดว่าพี่ไม่ได้ทำไรผิด ทำไมต้องสนใจ พี่เลยกลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิ มีเพื่อนกลุ่มใหม่
ความเจ็บปวดมันเป็นวัคซีนป้องกันที่ดีจริงๆ ทุกครั้งที่ร้องไห้ พี่ก็จะเข้มแข็งขึ้นมาอีกสิบเท่า เลยละ
โดย: pratongtato IP: 49.228.248.189 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:24:03 น.
  
มีช่วงแย่ๆเหมือนกันค่ะ พอผ่านมันมาได้แล้ว รู้สึกเข้มแข็งกว่าเดิมเยอะ
แต่ข้อเสียคือ กลายเป็นคนมองโลกไม่สวยงาม ฮ่าๆๆ

เคยโดน ตอนประถมด้วย โดนเพื่อนที่สนิทไว้ใจที่สุดแบน
เพราะแค่รุ่นพี่ที่เพื่อนเราไปสนิทด้วย เกลียดเรา แต่ยังดีที่เป็นแค่ในห้องเพราะเค้าคุมได้แค่เพื่อนห้องเดียวกัน เราต้องไปเล่นกะเพื่อนห้องอื่นแทน
พอรุ่นพี่พวกนั้นเรียนจบ ก็มาขอโทษเรา ขอคืนดีซะงั้น ให้อภัยนะ แต่คงกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อ่ะ =_=

โดย: TIPo IP: 49.48.125.48 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:03:59 น.
  
"อิสระภาพของดาวพลูโต"

555+ อ่านแล้วนึกถึงคำนี้เลยค่ะ
มีคนคนนึงเคยพูดไว้ แล้วก็จำได้ถึงทุกวันนี้
เค้าเป็นคนที่แตกต่าง แบบมากเว่อร์ ใช้ชีวิตแบบหลุดวงโคจร
(แต่เชื่อมั้ย เค้ามีเพื่อนที่อยากวิ่งเข้าหาเยอะมากๆ)
เค้าอธิบายไว้ว่า พลูโตมันอาจดีใจด้วยซ้ำที่ในที่สุดมันสามารถ
หลุดออกมาจากระบบสุริยะ ไอ่ดาวดวงเล็กสุดที่ตอนนี้มันมีอิสระ
เป็นของตัวเอง ไม่ต้องวิ่งเต้นตามใคร มันจะมีความสุขขนาดไหน

ปล.จำได้เกือบทุกอย่าง ทุกคำ ทุกสเตตัสที่เค้าพูด เพราะใช้อย่างอื่นที่ไม่ใช่สมองจำ ฮ่าๆๆ



โดย: สาวน้อยกางร่ม IP: 202.28.179.13 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:09:17 น.
  
เพิ่งเจอปัญหาหนักๆ มาเลยค่ะพี่หก
ได้มาอ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกดีมากๆ เลย
ขอบคุณที่สุดสำหรับข้อความดีๆ เป็นพลังให้เยอะเลย
เราคิดว่าเราทำดีที่แล้ว แต่กลับอีกคน เค้ากลับไม่เคยมองมุมดีของเราเลย
มองแต่มุมแย่ๆ ก็เลยได้แต่ปลง และทำใจ

ps. ตอนนั้นทวิตไปขอพลังพี่หกมา แต่พี่หกไม่ได้ตอบ อิอิ
^^
โดย: gapaopae IP: 119.46.62.120 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:48:04 น.
  
กำลังอยู่ในสถานการณ์เดียวกับที่พี่เหม่ยเล่่าเลยคะ
เเบบอยู่ดีๆเพื่อนก็เปลี่ยนไป มาแบนเรา ทั้งๆที่เราไม่ทราบสาเหตุ
มาบอกว่าเราไปว่าคนนั้นคนนี้เเบบเสียๆหายๆ แต่งเรื่องแบบโอเวอร์มาก ทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนทำเองทั้งนั้น ทำให้คนอื่นไม่ยอมคุยกับเรา พลอยแบนเราไปด้วย ทั้งๆที่เราดีกับเขาทุกอย่าง
นี่แหละน๊า ชีวิต T-T ทำได้เเค่อดทนคะ
โดย: Praw IP: 124.122.227.54 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:51:23 น.
  
จริงหรอ พี่ขอโทษ T T
ช่วงไหนอ่ะ ขอโทษษษษษษ
ขอแก้ตัว ณ โอกาสถัดไป
โดย: จะว่ายังไงดีล่ะ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:59:59 น.
  
ช่วงม.ต้นเหมือนกันค่ะพี่เหม่ย หนูว่ามันเป็นอะไรที่พอนึกย้อนกลับไปแล้วรู้สึกตลกอ่ะ ทั้งเด็ก และโลกแคบมาก ไม่คิดว่าจะงี่เง่าได้ขนาดนั้น ของหนูนี่โดนแบนทั้งรุ่น คนนั้นเป็นสปายให้คนนี้ คนนี้มาตีสนิทกับเรา คนนั้นลอบทำร้ายเรา อะไรไม่รู้ อย่างกับซีรี่ย์ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าหนูไปทำอะไรให้ อย่างงงอ่ะ =_=

และก็ไม่รู้ว่าหนูผ่านมันมาได้ยังไง รู้แค่ว่าก็ยังใช้ชีวิตแบบงงๆ กลับมาร้องไห้ ไม่ได้บอกครอบครัวเหมือนกัน จนถึงจุดที่ทุกอย่างกระจ่าง ใครที่ทำอะไรไว้ หรือคิดอะไรก็ได้ผลนั้นกลับไปแทน ส่วนหนูก็ยังบ้าปั่นจักรยาน ดูการ์ตูน และกรี๊ด F4 ต่อไป ห้าๆๆๆ และเติบโตมาอย่างแฮปปี้ ชีวิตเรื่อยๆ แบบนี้แล =_=
โดย: . โตแมง . IP: 124.122.28.156 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:59:59 น.
  
เคยเจอเหมือนกันค่ะ ม.ต้นไม่หนักเท่าหรือเพราะมีภูมิคุ้มกันแล้วไม่รู้
โดนมาตั้งแต่ประถมแล้วอะ 55+ ช่วงนั้นเก็บกด + จิตตกอยู่สักพัก ตอนนั้นจากปกติเป็นคนโดนแกล้งอยู่แล้ว ออกแนวอิจฉาที่เราเรียนเก่ง เป็นที่รักของอาจารย์ ป.4-ป.5 นี่หนักเลย โดนแกล้งแบบโหดร้ายสุด ๆ จากนั้นเลยเป็นเด็กก้าวร้าวมาช่วงนึง ของขึ้นง่ายมาก จนพ่อแม่ย้ายโรงเรียนให้ พอไปโรงเรียนใหม่ก็เหมือนประตูมันเปิดอะนะ รวมถึงเรามีภูมิคุ้มกันแล้วอะไรแล้วก็เลยพยายามลบอดีตแล้วเริ่มต้นใหม่

พอมาวันนี้กลับไปย้อนดูเพื่อนแต่ละคน(ในเฟซ) ...เค้าก็ได้รับกรรมของเค้าแล้วแหละ... พอย้ายโรงเรียนตอน ป.6 เราก็สอบเข้า ม.ต้น ห้องพิเศษที่โรงเรียนดังได้ในขณะที่คนอื่นแยกย้ายไปตามโรงเรียนเก็บตก

ขณะนี้ก็กลายเป็นนางพญาไปแล้ว 555+ ส่วนคนที่เคยทำร้ายเรา เราก็ไม่มีวันอโหสิให้หรอก แค้นฝังลึกอยู่ในใจ ถึงจะยิ้มแต่ข้างในก็คิดแต่ว่าอย่าให้ถึงวันของฉันบ้างแล้วกัน ผ่านมาหลายยยยปีแล้วก็ยังไม่ลืม
โดย: ออมกะตังใส่กระปุก IP: 223.206.113.102 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:47:16 น.
  
ชีวิตหนูเลย 5555 ม.ต้นนี่ไม่ค่อยมีนะคะ แต่ม.ปลายเพียบเลย
สุดท้ายก็ผ่านมาได้แบบงงๆเหมือนกัน
ตอนนี้อยู่มหาลัย วัคซีนตอนม.ปลายนี่สุดยอดมากค่ะ
มีภูมิคุ้มกันที่เอามาใช้ได้ในมหาลัยเลย

แต่ตอนนี้หนูมีเรื่องของพี่เหม่ยไว้เป็นภูมิคุ้มกันคือ อดทน นึกถึงครอบครัวไว้ มีอะไรต้องปรึกษาพี่ๆก่อน
โดย: เหม่งน้อย IP: 171.6.136.87 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:59:35 น.
  
หนูก็เคยได้รับวัคซีนมาเหมือนกันค่ะ ตอนเด็กๆ เยอะะะะมากกกกกกกกด้วย
5555 ได้รับตั้งเเต่ประถม ชีวิตเป็นเหวไรไม่รู้ มีกรรมเยอะ ม.ต้นดีขึ้นหน่อยไม่มีปัญหาอะไร ไปเจออีกทีตอนม.ปลาย หนูหวังว่าวัคซีนที่ได้รับคงจะช่วยหนูในอนาคตได้
พี่โชคดีจังค่ะ ที่ยังเจอเพื่อนดีๆเเล้ว ตอนนี้หนูยังหาไม่เจอเลย
โดย: illa IP: 101.51.35.10 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:15:02 น.
  
ผมชอบนะครับ คุณเป็นคนที่ดีพอควรเลยแหละเพาะคุณคิดจึงจะทำ
โดย: มิตร IP: 49.229.180.215 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:19:28 น.
  
เข้าใจสถานการณ์เลยค่ะ บางทีก็น่าเบื่อนะคะไอ้สังคมแบบผู้หญิงๆเนี่ย = = แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ มันทำให้เราโตขึ้น แกร่งขึ้น เย้ๆเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ^^
โดย: mamew IP: 119.46.191.20 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:30:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com