Start from ourselves
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

ก้าวสู่ปีต่อไป

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปีที่ผ่านมาขอเราไม่ค่อยได้เขียนบล็อกเลย แล้วก็เป็นปีแรกที่ได้อยู่เมืองไทยเต็มๆหลังจากกลับจากเมืองจีน

เราชอบการเขียนบล็อกนะ เพราะว่ามันทำให้เราจดจำสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาได้ ปีที่ผ่านมาทุกวันดูเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นไปซะหมด หลายๆเรื่องเป็นเรื่องธุรกิจที่อาจจะทำให้ปวดหัว ปวดใจอยู่บ้าง

เราชอบการกลับมาอยู่เมืองไทยครั้งนี้ และคิดไม่ผิดที่เราได้เปิดธุรกิจของตัวเอง ครอบครัวให้การสนับสนุนกันอย่างดี เพียงแต่ด้วยประสบการณ์อันอ่อนด้อย ประกอบกับ การมองโลกที่อาจจะดีเกินไป ทำให้เรายังทำให้ธุรกิจสำเร็จไม่ได้

แต่มันก็แลกมาด้วยประสบการณ์ ที่ไม่สามารถหาซื้อมาได้ หรือไปเรียนจากที่ไหนได้ ความสำเร็จมันไม่ได้มาง่ายๆจริงๆ

ปีที่ผ่านมาได้เจอเพื่อนๆมากมาย เพื่อนๆหลายๆคนก็แต่งงานแล้ว มีลูกกันแล้วด้วย รับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เคยร่ำเรียนกันมา

เมืองไทยน่าอยู่ออก แบบว่า อาจจะเป็นเพราะว่าเราอยู่เมืองจีนมาหลายปี ไม่ได้อยู่กับ ครอบครัวเลย การได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ป่าป๊า ม่าม๊า โซ้ยโกว ทำให้เรารุ้สึกว่า เค้ามีความสุขดีที่มีเราอยู่ด้วยกัน แม้ว่าจะนำปัญหานู่นนี่นั่นมาให้ด้วยก็ตาม

เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของพ่อแม่ พ่อแม่เริ่มแก่ลงๆ ป่าป๋าก็มีกิจกรรมของเค้าเพิ่มขึ้น คือ การนั่งคุยกับเราว่าแต่ละวันเป็นไงบ้าง เราก็คุยโม้ไปเรื่อยเปื่อย ไปเรื่อยเปื่อยจริงๆ แล้วบางทีก็ปรึกษาอะไรบ้าง เค้าจะได้คิดๆๆๆ ไงล่ะ ผู้ใหญ่คิดเยอะๆละดี จะได้ไม่เป็นอัลไซเมอร์ ซึ่งเราก็กลัวเค้าจะเป็นพวกโรคนี้เหลือเกิน

ปีที่ผ่านมายังเป็นปีที่เรา เริ่มรู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น รู้จักยังไงไม่รู้แต่การที่เราได้ทำธุรกิจเอง ไปเจอคนมากน่าหลายตา ได้รู้จักการมุ่งมั่นในอีกรูปแบบนึง ได้รู้จักการทำงานที่เป็นเซลล์ ได้รู้จักการทำภาษี ได้กลับไปช่วยเหลือสังคม ได้มุมมองหลายๆแบบ ได้ความกล้าหาญ ได้ร้องไห้หลายๆรอบ ได้รู้จักอะไรที่ไม่เคยเข้าใจมาก่อน ได้อินเลิฟ ลองนึกถึงหนังเรื่อง.สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักดิ ได้เจอเพื่อนเก่าๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ได้พเนจรไปทั่วกรุงเทพฯ ได้ไปออกงานสัมมนา

เราได้ฟังเรื่องใหม่ๆ รวมถึงการค้นหาจุดแข็ง ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น รู้ว่าอย่างน้อยๆ เราก็มีจุดแข็งตรงที่เป็นคนที่สร้างสัมพันธภาพกับคนอื่นๆได้ดี

และมันก็ลิงค์เราสู่งานในปีใหม่นี้ ที่เราจะทำ... ไม่น่าเชื่อว่า นายคนใหม่ ของเราจะเห็นจุดแข็งของเราตรงนี้ ก่อนที่เราจะเห็นตัวเราเองซะอีก
ปีใหม่นี้ จะกลับไปสู่บทบางมือปืนรับจ้าง... ที่เราเต็มใจจะช่วยทำงาน เพราะเป็นงานที่เราน่าจะชอบ

มันเป็นงานที่ได้รับอิสรภาพ ... แม้ว่ามันจะอยู่ในกรง ไม่เหมือนการได้ทำธุรกิจของตัวเอง แต่มันก็คือ การได้อยู่ในกรงที่เรารัก

ปล. ..อันสุดท้ายเอามาจากหนังสือ การลาออกครั้งสุดท้าย ของ ภาณุมาศ ทองธนากุล

ปีใหม่นี้
เราขอให้ทุกคนมีสุขภาพทั้งกายและใจที่แข็งแรง
อดทนและเข้มแข็งในทุกๆเรื่่อง แต่ก็อ่อนโยนในเวลาเดียวกัน
ขอให้มีศรัทธาในสิ่งที่ทำ รักในสิ่งที่ทำ
ปีใหม่นี้ ขยันๆ และเป็นคนดีนะ

:)




 

Create Date : 02 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 2 มกราคม 2555 8:36:04 น.
Counter : 643 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


The phu
Location :
Bangkok Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi, I am very pleased to have my own blog. This blog was inspired from a friend from Pantip -Klaiban.... Actually I do write diary in my book..not everyday but quite often.. and in Thai.

I started to know Klaiban (Pantip) when I intended to have a Toefl test and found out adviser there. Many friends gave recommend on my essays and encouraged me in writing. I wish I can do it better.

==========

มาเขียนเพิ่ม ( 9 พย 2552 )

กลับมาเป็นนักศึกษาได้สองปีกว่าแล้ว
ตอนนี้เรียนอยู่ที่ปักกิ่ง
หาความรู้ รวมทั้งค้นหาตัวเองอยู่
รักในธรรมชาติ และธรรมชาติ
เขียนบล็อกเพื่อช่วยให้ตัวเองได้บันทึกเรื่องราว
อีกทั้งเพื่อจะได้แชร์ความรู้สึกตัวเองออกมา
บล็อกช่วยแก้เหงาในบางครั้ง

ตอนนี้ใครอยากถามอะไรเกี่ยวกับจีนๆ
รวมทั้งภาษาจีน
อยากให้ถามมาเลย ตอบได้ตอบไม่ได้ไม่รู้
แต่จะพยายามหาข้อมูลมาให้ค่ะ
ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ
New Comments
Friends' blogs
[Add The phu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.