นักเขียนนามปากกา "จันทร์ทอแสง" เขียนนิยายแนว 20+ ทั้งโลกสวยและโลกไม่สวย

<<
มิถุนายน 2559
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 มิถุนายน 2559
 

[ชุดลุ้นรัก] ลุ้นรักคุณน้าแสนดุ - 3 # หวงหลาน





ตอนที่ 3

หวงหลาน



รถยนต์สองคันขับตามกันมาก่อนจอดยังลานหน้าบ้าน มธุรดาลงจากรถคันหนึ่งแล้วเดินไปรับเพื่อนยังรถเก๋งอีกคัน เธอขับรถออกไปรับเพื่อนที่ตัวอำเภอเพื่อป้องกันการหลง ซึ่งเพื่อน ๆ ของเธอก็เห็นด้วยเพราะสวนแห่งนี้ค่อนข้างไกลจากถนนใหญ่แถมไม่มีป้ายบอกทางอีกด้วย

“มากันแล้ว ยินดีต้อนรับนะคะ” แป้นออกมารับเพื่อน ๆ ของมธุรดาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเป็นมิตร

“นี่ป้าแป้นเป็นแม่บ้านใหญ่ของที่นี่ ขอบอกว่าทำอาหารอร่อยมากที่สุดในโลกเลยนะ” เธออวด เพื่อนทั้งสามซึ่งประกอบด้วย สองสาวฝาแฝดและหนึ่งหนุ่มหน้าตาดียกมือไหว้แบบพร้อมเพรียง

“สวัสดีค่ะ/ครับป้าแป้น”

“สวัสดีจ้ะเด็ก ๆ หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูกันทุกคนเลย”

“นี่ใบตองกับใบเตยเป็นฝาแฝดกันค่ะป้า ถึงหน้าตาจะเหมือนกันแต่นิสัยคนละเรื่องกันเลยนะคะ ใบตองเป็นพี่ห้าว ๆ ผมสั้น ส่วนใบเตยเป็นน้องผมยาวเรียบร้อยอ่อนหวานมาก...กที่สุดค่ะ” มธุรดาลากเสียงยาวแสดงถึงความเรียบร้อยอย่างที่สุด ใบเตยค้อนเพื่อนแล้วหัวเราะเบา ๆ “ส่วนนั่นพัตเตอร์ค่ะเป็นเพื่อนสนิทของหวานอีกคน พัตเตอร์เป็นคนที่เรียนเก่งมากเลยนะคะ บางวิชาที่หวานไม่ค่อยรู้เรื่องก็ได้เขานี่แหละค่ะที่ช่วยสอน”

แป้นพยักหน้าและมองชายหนุ่มตรงหน้าอย่างสังเกต นางไม่เคยรู้เลยว่าเพื่อนสนิทของเจ้านายจะมีผู้ชายด้วย แถมหน้าตายังหล่อเหลาเอาการอีกด้วย

จะเป็นแค่เพื่อนสนิทหรือมากกว่านั้นกันแน่นะ...แป้นยังสงสัย

“ป้าไม่รู้ว่าเพื่อนของน้องหวานมีผู้ชายด้วย เลยจัดห้องแค่ห้องเดียว ยังไงเดี๋ยวป้าให้เด็กขึ้นไปจัดห้องให้นะจ๊ะ”

“ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวให้ตองกับเตยนอนกับหวานก็ได้ เรามีฟูกใช่ไหมคะป้า”

“ค่ะ แต่จะนอนกันได้หรือคะ ตั้งสามคน”

“ได้ค่ะ ห้องหวานออกจะกว้าง ไป ๆ เราขึ้นไปข้างบนกันดีกว่า” เจ้าของบ้านแล้วกวักมือเรียกเพื่อนก่อนเดินนำหน้า




ประมาณเที่ยง จอมทัพก็กลับเข้าบ้านเพราะหลานสาวโทรไปตามให้กลับมากินข้าวที่บ้าน วันนี้เธอไม่ได้ทำอาหารกล่องให้เขาเพราะตั้งใจจะให้เขาเจอกับเพื่อน ๆ ในตอนเที่ยง
จอมทัพมีท่าทางแปลกใจไม่แพ้แป้นเมื่อเห็นว่าเพื่อนของหลานมีผู้ชายด้วย เขาขมวดคิ้วมองเด็กหนุ่มอย่างสังเกตจนพัตเตอร์รู้สึกเกร็งและเหมือนมีรังสีความร้อนแผ่มาถึงตัว เขาเริ่มออกอาการเก้อเขินและหลบไปอยู่หลังมธุรดา และนั่นก็ยิ่งทำให้เขาถูกจับตามองเข้าไปอีกจนต้องปลีกตัวออกมาแล้วไปรวมกลุ่มกับเพื่อนแฝด นั่นแหละสายตาคมเข้มดุดันของจอมทัพจึงลดลงไป

น่ากลัวชะมัด...พัตเตอร์เปรยกับตัวเอง

หลังมื้อเที่ยงจบลง จอมทัพก็กลับไปทำงานของตัวเองต่อ ก่อนไปก็ไม่วายสั่งแป้นให้ดูแลกลุ่มเพื่อนของหลานให้ดี อย่าให้ขาดตก ก่อนมองเพื่อนชายคนเดียวของหลานอย่างจับผิด พัตเตอร์ได้แต่ยิ้มแห้งส่งให้น้าชายของเพื่อน

“เป็นไง น้าทัพของฉันหล่อไหม” มธุรดาถามเพื่อนด้วยน้ำเสียงอวด ๆ ตอนนี้เธอกับเพื่อน ๆ มารวมตัวกันอยู่ในห้องนอนของพัตเตอร์ เพราะอยากคุยแบบส่วนตัว

“หล่อมาก ไม่ยักรู้ว่าน้าชายเธอจะหล่อขนาดนี้” ใบตองชม

“ตาของน้าทัพหวานมากเลยนะ ขนาดฉันบอกแบบผ่าน ๆ ยังรู้สึกเขินเลย” ใบเตยบอกแบบอาย ๆ

“นี่ยายเตย นั่นน้าชายฉันนะ” มธุรดาปรามเพื่อน

“แต่ฉันว่าน่ากลัวจะตาย เขาดุจังเลยนะ แถมยังมองฉันแบบแปลก ๆ อีกด้วย มองอย่างกับจะกินฉันอย่างนั้นแหละ” พัตเตอร์บ่นกระปอดกระแปดพร้อมทำหน้าเง้า ท่าทางของเขาดูก็รู้ว่าไม่ใช่ชายแท้

“ไม่แน่นะพัต น้าทัพอาจอยากกินเธอก็ได้” ใบตองสาวห้าวออกความเห็น

“ว้ายย จริงก็ดีสิ แต่ฉันว่าไม่น่าจะใช่นะ นั่นไม่ใช่แววตาพิศวาสแต่เป็นแววตาของความอาฆาตและจับผิดมากกว่า”

“น้าชายฉันเป็นผู้ชายทั้งแท่งย่ะ” มธุรดารีบบอก

“ไหนบอกว่าน้าชายเป็นคนใจดีไงหวาน ทำไมมองฉันแบบนั้น” พัตเตอร์หันไปโวยเพื่อน

“ก็เธอไปกอดคอหัวร่อต่อกะซิกกับหลานเขาแบบนั้น เขาคงชอบหรอกมั้ง” ใบตองว่า

“นั่นสิ แต่เตยว่าอาการของน้าทัพไม่เหมือนคนหวงหลานนะ เหมือนคนหึงมากกว่า” ใบเตยออกความเห็น

“จริงหรือเตย” น้ำเสียงของมธุรดามีแววตื่นเต้น

“ทำไมเธอดูดีใจ เหมือนว่าชอบน้าตัวเองอย่างนั้นแหละ” ใบเตยตั้งข้อสังเกต

“ยายหวาน นี่เธออย่าบอกนะว่าชอบน้าชายตัวเองน่ะ” ใบตองรีบพูด

“ใช่ ฉันชอบน้าทัพ และจองเขาไว้แล้ว พวกเธอห้ามคิดอะไรกับน้าทัพของฉันด้วย”

“แต่น้าทัพเป็นน้าเธอนะ เธอจะคิดแบบนั้นไม่ได้” ใบตองว่า

“จริง ๆ แล้วไม่ใช่หรอก เราไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกันเลย แม่ทิพย์ พี่สาวของน้าทัพน่ะ รับฉันเป็นลูกบุญธรรม แม่จริง ๆ ของฉันเป็นเลขาของแม่ทิพย์และเสียไปตั้งแต่ฉันยังเด็ก พอรับฉันเป็นลูกแล้ว แม่ทิพย์ก็ย้ายไปอยู่กับพ่อบุญธรรมที่เยอรมัน ตอนแรกเขาจะให้ฉันไปอยู่ด้วยแต่ฉันไม่ไป น้าทัพก็เลยขอเลี้ยงฉันเอง”

“ฉันเข้าใจล่ะ” ใบเตย ผู้เป็นแฝดน้องพยักหน้า “มิน่าล่ะ เขาถึงได้มองพัตเตอร์แบบแปลก ๆ และสายตาของเขาที่ฉันเห็นก็คือหึงเธอจริง ๆ ด้วย ฉันมองไม่ผิด”

“เมื่อกี้เธอว่าอะไรนะเตย เธอบอกว่าน้าทัพหึงงั้นเหรอ” มธุรดาถาม

“ใช่ ฉันว่าเขาต้องหึงแน่ ๆ เพราะแววตาของเขามีทั้งความโมโหและไม่พอใจ ตอนแรกฉันก็สงสัยว่าทำไมเขาต้องแสดงสีหน้าแบบนั้นด้วย แต่ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วล่ะ”

“ฉันก็คิดว่าเขาหึง” พัตเตอร์สนับสนุน “มองฉันอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อ นี่ถ้าฉันกอดแขนเธอ น้าทัพคงหักคอฉันแน่ ๆ เลย”

“ฉันอยากให้น้าทัพทำแบบนั้นนะ”

“บ้าหรือยายหวาน” พัตเตอร์ทำเสียงสูง “เธอคิดจะฆ่าฉันทางอ้อมหรือไง นี่หลอกฉันมาเพื่อการนี้ใช่ไหม” เขาถามแล้วเขย่าคอเพื่อน มธุรดาหัวเราะจนเสียงสั่น

“โอ้ย ๆ ฉันอยากให้น้าทัพทำแบบนั้นเพราะจะได้รู้ต่างหากว่าน้าทัพคิดกับฉันยังไง ถ้าเขาหึงแสดงว่าเขาก็รักฉันเหมือนกัน ฉันอยากให้น้าทัพแสดงออกบ้าง นี่พวกเธอรู้ไหม ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ในวันนั้น น้าทัพก็ทำหมางเมินใส่ฉันและไม่ยอมเข้าใกล้ฉันด้วย”

“เหตุการณ์อะไร ยังไง เล่ามาเร็ว ๆ” เพื่อนทั้งสามประสานเสียงขึ้นพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

“เมื่อสามปีก่อน” เธอเริ่มต้น “วันนั้นเป็นวันเกิดครบรอบสิบแปดปีของฉัน น้าทัพจัดงานวันเกิดพร้อมเลี้ยงปลอบใจที่ฉันสอบไม่ติด จริง ๆ แล้วมันเป็นแผนของฉันเองแหละ ฉันไม่อยากไปเรียนที่อื่นเพราะอยากอยู่กับน้าทัพ คืนนั้นเราใกล้ชิดกัน ฉันอยากแสดงออกให้น้าทัพรู้ แล้วเราก็...ก็...”

“อะไร เล่าเร็ว ๆ สิ ฉันอยากรู้” พัตเตอร์เร่ง

“เราจูบกันในห้องทำงาน ฉันเป็นคนเริ่มก่อนแต่สักพักน้าทัพก็เป็นสานต่อ เขาทำให้ฉันรู้ว่าการจูบมันเป็นยังไง ฉันเรียกชื่อเขา แล้วจู่ ๆ น้าทัพก็ผลักฉันออก หลังจากวันนั้นน้าทัพก็เปลี่ยนไป เขาขรึม เขาดุ และเขาส่งฉันไปอยู่ที่อื่น จนบางครั้งฉันก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองทำพลาดไปหรือเปล่า”

“เธอนี่แก่แดดไม่ใช่เล่นเลยนะ” ใบตองแซวแล้วหัวเราะ

“ก็ฉันชอบเขานี่ ชอบมาตั้งนานแล้ว ตอนเด็ก ๆ ฉันชอบให้เขาอุ้ม ชอบให้เขากอด ฉันเคยคิดว่าตัวเองชอบน้าทัพแบบเด็กชอบผู้ใหญ่ใจดีแต่พอโตขึ้นฉันก็รู้ว่าฉันรักน้าทัพแบบหนุ่มสาว”

“เขาก็รักเธอมากกว่าหลานสาว เชื่อฉันสิ” ใบเตยให้กำลังใจ

“งั้นเรามาช่วยให้น้าทัพแสดงออกมากกว่านี้กันมั้ย...พัตเตอร์” ใบตองเสนอแล้วเรียกเพื่อนชายของกลุ่มด้วยน้ำเสียงเจ้าเล่ห์ ทำเอาพัตเตอร์มองแบบไม่ไว้ใจ

“อะไร ทำไมเรียกฉันแบบนั้น คิดจะทำอะไรกัน”

“เธอเป็นคนเดียวที่จะช่วยหวานได้ ช่วยแสดงเป็นคนรักของหวานหน่อยสิ” ใบตองบอก

“ว้ายย ไม่กลัวฟ้าผ่าหรือไงยะ”

“แหม แค่เล่นละครเอง ไม่ใช่ให้เป็นจริง ๆ เสียหน่อย”

“แล้วถ้าฉันถูกน้าทัพฆ่าหมกป่าที่นี่ล่ะ ใครจะรับผิดชอบ สายตาเขาก็เห็น ๆ กันอยู่แล้วว่าคิดอะไร ทำไมต้องให้แสดงออกมากกว่านี้อีก”

“เถอะหน่า เพื่อความชัวร์ไงล่ะ หวานจะได้มั่นใจด้วยว่าน้าทัพก็คิดแบบเดียวกับเขา หน่านะ ช่วยเพื่อนหน่อยสิ” ใบตองกล่อมต่อไป

“ใช่ ๆ ช่วยฉันหน่อยนะ ฉันทนอึดอัดมาสามปีแล้ว ฉันอยากรู้ว่าน้าทัพจะรักฉันบ้างหรือเปล่าและเขาคิดยังไงกับฉันกันแน่ นะ ๆ พัตเตอร์” มธุรดาอ้อนวอนอีกคน เพื่อนชายใจสาวมองหน้าคนนั้นทีคนนี้ที ทุกคนต่างพยักหน้าสนับสนุน ทำให้เขาต้องเห็นดีตามไปด้วย
“ก็ได้ แต่เธอต้องสัญญาว่าจะดูแลสวัสดิภาพของฉันนะ”

“ได้” หญิงสาวรับปากด้วยสีหน้ามีความหวัง คราวนี้เธอจะได้รู้เสียทีว่าจอมทัพคิดกับเธออย่างไร



เมื่อตระเตรียมแผนการแล้ว เย็นวันนั้น มธุรดาก็เริ่มทดสอบน้าชายทันที เธอแสดงความสนิทสนมกับเพื่อนชายอย่างออกนอกหน้าบนโต๊ะอาหาร ทั้งเอาใจตักอาหารและถามไถ่สารพัด โดยมีสายตาขรึม ๆ ของจอมทัพคอยลอบสังเกต และแสดงอาการไม่พอใจหลายครั้งแต่ก็ต้องข่มเอาไว้ ท่าทางไม่พอใจของเขาอยู่ในสายตาของสองสาวฝาแฝดตลอด

กระทั่งอิ่มท้องแล้ว เพื่อนทั้งสี่ก็ย้ายไปนั่งเล่นที่โถงรับแขกพร้อมเปิดโทรทัศน์เครื่องใหญ่เพื่อดูหนังไปด้วย โดยหนังที่มธุรดาเลือกดูเป็นหนังแนวสยองขวัญเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศบ้านป่า จอมทัพไม่อยากเข้าไปนั่งร่วมวงด้วยเกรงจะเป็นที่อึดอัด จึงเข้าไปนั่งในห้องทำงาน แต่ก็ไม่ได้งานอะไรเลย เพราะมัวแต่ลอบสังเกตหลานสาวผ่านช่องประตูที่เปิดแง้ม

นี่เขาบ้าไปแล้วหรือไง ถึงได้มาถ้ำมองคนอื่นแบบนี้...แต่จะให้เขาเข้าไปร่วมวงด้วยก็ดูจะไม่เหมาะนัก เพราะตอนที่อยู่บนโต๊ะอาหาร เขาก็ต้องเก็บอาการไม่พอใจแทบแย่ ถ้าต้องเห็นมธุรดาสนิทกับเพื่อนชายคนนั้นใกล้ ๆ เขาไม่มั่นใจว่าตัวเองจะอดทนอดกลั้นได้
เขาเป็นห่วงหลานเพราะเธอยังเด็กหรอกน่า ไม่ใช่เพราะหึง...จอมทัพพร่ำบอกตัวเอง

แต่แล้วชายหนุ่มก็ไม่อาจทนยืนมองตรงซอกประตูได้อีกต่อไป เมื่อเห็นมธุรดาผวาเข้ากอดเพื่อน เธอหลับตาปี๋พร้อมซุกหน้ากับไหล่ของพัตเตอร์ด้วยคามหวาดกลัว ยิ่งเสียงดนตรีในจอทีวีเครื่องใหญ่ดังกระหึ่มเต็มไปด้วยความวังเวง สามสาวที่นั่งอยู่ก็ยิ่งกลัวตัวสั่น สองแฝดกอดกันกลม ขณะที่ชายเดียวของกลุ่มจ้องทีวีตาไม่กะพริบ เขานั่งกอดเข่า ความกลัวและความอยากดูผสมผสานกันไป

ภาพเหตุการณ์เหล่านั้นทำให้จอมทัพต้องเข้าไปนั่งร่วมวงด้วย

“ดูอะไรกันอยู่” เขาทักแล้วนั่งบนโซฟา ขณะที่เด็ก ๆ ทั้งสี่นั่งรวมกลุ่มกันอยู่กับพื้น

“หนังสยองขวัญค่ะน้าทัพ โอยยย น่ากลัวมาก ฆาตกรโรคจิตกำลังตามล่าคนที่เห็นมันฆ่าคนค่ะ โอยยย ลุ้นมาก กลัวนางเอกจะไม่รอด” มธุรดาเล่าด้วยความตื่นเต้นตัวสั่น

“ดูหนังแบบนี้เดี๋ยวก็นอนไม่หลับหรอก” เขาขมวดคิ้วบอก

“แต่หวานชอบนะคะ มันลุ้นดี กรี๊ดดด ออกมาแล้ว ๆ ฮื่อ มันมองนางเอกผ่านหน้าต่างด้วย หนีเร็ว มันมาแล้ว โอยยย” เธอลุ้นตัวโก่งแล้วกอดแขนพัตเตอร์แน่น โดยมีสายตาไม่พอใจของจอมทัพมองตลอด

และเขาคงไม่รู้ว่าอาการของเขาก็อยู่ในสายตาของสองแฝดเช่นกัน ใบเตยกับใบตองลอบมองหน้ากันแล้วยิ้ม จริง ๆ หนังสยองขวัญเรื่องนี้ พวกเธอดูแล้วหลายรอบจนหมดความกลัวไปแล้ว โดยเฉพาะพัตเตอร์ รายนั้นชอบดูหนังสยองขวัญเป็นทุกเดิมและเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องโปรด เขาดูซ้ำจนสามารถหลับตาก็บอกรายละเอียดของเนื้อเรื่องได้ ทำให้เขาไม่มีอาการแต๋วแตกขณะดู

“ระวังคืนนี้จะนอนไม่หลับนะหวาน” น้าชายเตือนมาอีก

“แต่หวานอยากดูนี่คะ กรี๊ดดด มันมาแล้ว มันมาแล้ว” เธอร้องและมีอารมณ์ร่วมกับหนัง ภาพกอดซุกกับพัตเตอร์ ทำให้จอมทัพต้องดึงตัวหลานสาวขึ้นมานั่งบนโซฟา

“นั่งบนนี้ดีกว่าหวาน จะได้ไม่เมื่อยขา กลัวมากขนาดนี้แล้วดูทำไม” เขาถามเสียงอ่อนโยน

“ก็มันลุ้นดีนี่คะ นี่ถ้าหวานเจอเหตุการณ์แบบนี้ หวานคงช็อกตายแน่ ๆ เลยค่ะ มันน่ากลัวมากเลยนะคะ แต่ดูแล้วก็สนุกดี พระเอกเรื่องนี้รักนางเอกและปกป้องนางเอกแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ ดูแล้วก็อิจฉาที่สุด ไม่รู้ว่าถ้าหวานเจอแบบนั้น จะมีใครปกป้องบ้าง”

“ลืมน้าไปแล้วหรือ” เขาถามเสียงเบาแบบตัดพ้อน้อยใจ

“ไม่ลืมค่ะ แต่น้าทัพจะปกป้องหวานจริงหรือเปล่าคะ หรือว่าจะเอาแต่หลบหน้าไปมา” เธอถามแล้วจ้องเขานิ่ง จนจอมทัพต้องหลบตา

“น้าอยู่ข้าง ๆ หวานเสมอ ปิดหนังไปก่อนดีกว่าแล้วพรุ่งนี้ค่อยมาดูใหม่ น้าไม่อยากให้หวานฝันร้าย เพื่อน ๆ หวานก็เพิ่งมา เดี๋ยวเพื่อนก็กลัวกันหมดหรอก” เขาแนะนำ

“ก็ได้ค่ะ” เธอรับคำแล้วหันไปบอกเพื่อน “หวานง่วงแล้ว เราไปนอนกันดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาดูต่อ นะ ๆ” เธอบอกแล้วขยิบตากับเพื่อน

“ก็ดี ฉันกลัวจะแย่แล้ว คืนนี้ต้องนอนไม่หลับแน่เลย” ใบตองรับคำ เพื่อนอีกสองคนก็เห็นด้วย เจ้าของบ้านสาวจึงปิดทีวีก่อนแยกย้ายกันกลับห้องของตัวเอง

ระหว่างเดินกลับห้อง พัตเตอร์มีความรู้สึกร้อน ๆ หนาว ๆ อย่างไรพิกลเหมือนกำลังถูกจับตามอง เขาหันไปทางจอมทัพและเห็นแววตาแบบไม่พอใจมองกลับมา ทำเอาเจ้าตัวถึงกับสะดุ้งต้องรีบกลับเข้าห้อง



เช้าวันต่อมา มธุรดาก็ยังแสดงอาการสนิทสนมกับพัตเตอร์ต่อไป ทั้งสองช่วยกันรดน้ำแปลงผักที่ปลูกไว้ข้างบ้าน ขณะที่จอมทัพยังไม่ยอมออกไปทำงาน

“วันนี้น้าทัพของเธอหยุดเหรอ” ใบเตยถาม

“ไม่นี่ น้าทัพหยุดเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดราชการ”

“แล้วทำไมป่านนี้ยังไม่ออกไปอีกล่ะ หรือว่าปกติจะออกสาย” เพื่อนถามอีก เพราะตอนนี้เก้าโมงกว่าแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเวลาเริ่มงานของหลาย ๆ คน

“นั่นสิ ปกติแปดโมงกว่าน้าทัพก็จะออกจากบ้านแล้ว หรือว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น ไม่สบายหรือเปล่านะ แต่เมื่อคืนตอนกินข้าวก็ปกติดีนี่น่า” มธุรดาเริ่มสงสัย

“ไม่ใช่เพราะไม่สบายกายหรอก แต่คงเป็นไม่สบายใจมากกว่าก็เลยยังไม่ออกไปทำงาน” ใบตองเดา

“ไม่สบายใจเรื่องอะไรเหรอ” มธุรดาถามยิ้ม ๆ

“แหม อย่าทำเป็นไก๋หน่อยเลย เธอก็รู้ว่าน้าทัพไม่สบายใจเรื่องอะไร” ใบเตยบอก

“แค่นี้ก็พอจะบอกได้แล้วมั้งว่าน้าทัพคิดอะไรกับหวาน ฉันว่าเราเลิกเล่นดีกว่านะ” พัตเตอร์บอกเสียงเกรงใจ

“ทำไม เธอกลัวเหรอ” ใบเตยถามเพื่อน

“ใช่ เมื่อคืนเธอไม่เห็นสายตาของน้าทัพหรือไง ตัวเขาน่ะแผ่รังสีอำมหิตออกมาจนฉันรู้สึกกลัวเลยล่ะ”

“มันก็จริงนะ เมื่อคืนฉันสังเกตอยู่ ตอนน้าทัพดึงเธอขึ้นไปนั่งบนโซฟาน่ะ โอยย สายตาที่เขามองเธอมีทั้งน้อยใจและตัดพ้อ และฉันแอบเห็นนะว่าเขากระซิบอะไรกับเธอด้วย คุยอะไรกัน” ใบเตยรีบถาม มธุรดาหัวเราะแบบเขิน ๆ

“น้าทัพบอกให้เลิกดูเพราะมันน่ากลัวเดี๋ยวจะนอนไม่หลับ ฉันเลยพูดว่าอิจฉานางเอก ถึงจะอยู่ในสถานการณ์น่ากลัวแต่ก็มีพระเอกคอยปกป้องดูแล แล้วพูดต่อว่าถ้าฉันเป็นนางเอกไม่รู้จะมีใครปกป้องหรือเปล่า น้าทัพก็เลยบอกว่า...”

“อะไร บอกอะไร หวานเนี่ย ทำไมต้องพูดอะไรให้ลุ้นอยู่เรื่อยเลย” เพื่อนพูดแบบขัดใจ

“น้าทัพบอกว่าลืมน้าไปแล้วหรือ และยังบอกอีกด้วยว่าน้าจะอยู่ข้าง ๆ หวานเสมอ น้าทัพพูดแบบนี้แสดงว่าเขาชอบฉันหรือเปล่า”

“ชัวร์ ฉันว่าน้าทัพชอบเธอมากกว่าหลานสาวแล้วล่ะ” พัตเตอร์ฟันธง

“แต่ก็ไม่แน่นะ” ใบตองเห็นต่าง “บางทีเขาอาจพูดเพราะอยากปลอบหวานก็ได้”

“ไม่มีน้าหลานที่ไหนเขาพูดกันแบบนี้หรอกตอง” ฝาแฝดบอก

“ใช่ พูดกันแบบนี้เหมือนพูดให้คิด น้าทัพก็ไม่ใช่เด็กที่จะมาพูดเล่น ๆ และไม่มีเหตุผลที่จะแกล้งพูดเพื่อปลอบใจ และฉันเชื่อนะว่าน้าทัพรู้ว่าหวานคิดอะไรกับเขา และฉันก็เชื่อว่าเขาก็คิดกับหวานเกินกว่าหลานด้วย ไม่งั้นคงไม่ส่งหวานไปเรียนกรุงเทพหรอก เขาคงกลัวอดใจไม่ไหวแน่ ๆ” พัตเตอร์วิเคราะห์

“มันก็จริงนะ” ใบตองเริ่มเห็นด้วย

“งั้นรอดูวันนี้อีกวัน ฉันอยากให้มั่นใจที่สุด” มธุรดาบอก่อนชวนเพื่อนขึ้นบ้าน




วันนี้จอมทัพไม่ไปทำงาน ทำเอามธุรดาแปลกใจเพราะนับตั้งแต่จำความได้ เขาไม่เคยหยุดงานในวันธรรมดา ยกเว้นช่วงที่ไม่สบายใจต้องเข้าโรงพยาบาลเท่านั้น เธอถามแล้ว ซึ่งเขาก็อ้างว่าปวดหัวนิดหน่อยอยากนอนพัก และช่วงนี้ที่โรงงานก็ไม่มีอะไรน่าห่วง จึงขอพักผ่อนอยู่บ้านดีกว่า


ถึงเขาจะบอกแบบนั้นแต่หลานสาวและเพื่อน ๆ ของเธอก็รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการอยู่บ้านคืออะไร แต่หญิงสาวก็ทำเป็นรับคำและให้เขาพักผ่อนอยู่แต่บนบ้านจะได้หายเร็ว ๆ
บอกน้าชายไปแล้ว มธุรดาก็ควงแขนเพื่อนชายไปเดินเล่นที่สวนหลังบ้านเพราะมีลำธารเล็ก ๆ ให้นั่งเล่น โดยมีจอมทัพนั่งสังเกตการณ์อยู่ที่เฉลียงบนบ้าน ซึ่งคนที่นั่งอยู่ที่ลำธารก็สังเกตเขาอยู่เหมือนกัน หญิงสาวยิ้มและเริ่มแผนทดสอบใจน้าชายอีกครั้ง

หญิงสาวเดินไปยืนริมตลิ่งที่มีหินขรุขระ สองแฝดร้องเตือนกลัวเธอจะลื่นล้ม มธุรดาจึงลากพัตเตอร์ไปด้วยเพื่อใช้เขาเป็นหลักยึด เพื่อนชายกอดเอวเธอไว้แน่น ทำเอาจอมทัพหน้าตึงเมื่อเห็น ยิ่งหลานสาวร้องกรี๊ดด้วยความสนุกแล้วกอดเพื่อนแน่นก็ยิ่งทำให้จอมทัพไม่พอใจจนต้องลงไปดู

“หวาน” เขาเรียกเสียงขรึมเมื่อเดินไปถึง หลานสาวคนสวยลงไปเดินเล่นในน้ำที่สูงประมาณเข่าพร้อมกันนั้นก็กอดกับเพื่อนชายไว้ด้วย

“น้าทัพหายดีแล้วหรือคะ มาค่ะ มาเล่นน้ำกัน น้ำเย็นมากเลยค่ะ” เธอชวนเสียงใส

“ขึ้นมาได้แล้วหวาน เดี๋ยวก็หกล้มตัวเปียกหมดหรอก” เขาบอกแล้วมองพัตเตอร์แบบคาดโทษ ทำให้เด็กหนุ่มต้องรีบดึงเพื่อนขึ้นมา

“ขึ้นบ้านหวาน ลงไปเล่นน้ำเย็น ๆ แบบนั้ เดี๋ยวจะไม่สบายเอา พวกเราก็เหมือนกัน ให้เพื่อนลงไปเล่นน้ำกันสองคนได้ยังไง” เขาดุ ทำเอาเพื่อน ๆ ของมธุรดาถึงกับหน้าจ๋อยแล้วรีบกลับขึ้นบ้านแทบไม่ทัน

“เดี๋ยวก่อนพัตเตอร์” จอมทัพเรียก ทำเอาเด็กหนุ่มสะดุ้ง แล้วทำใจดีสู้เสือหันมายิ้มแห้ง

“คราวหลังอย่าชวนหวานลงไปเล่นน้ำและอย่าทำเป็นสนิทสนมกับหวานแบบถึงเนื้อถึงตัวอีก หลานน้าเป็นผู้หญิง มันดูไม่เหมาะสม รู้หรือเปล่า” เขาว่าเสียงเข้มไม่พอใจ

“ครับ ผมขอโทษครับ”

“แล้วนี่ตอนอยู่กรุงเทพก็สนิทกันแบบนี้หรือเปล่า” เขาซัก

“ก็...ก็...”

“คราวหลังอย่าทำอีก เราเป็นผู้ชายไม่เท่าไหร่หรอก แต่หวานเป็นผู้หญิงเกิดอะไรขึ้นมีแต่เสียกับเสีย หวังว่าเราคงเข้าใจ”

“ครับ ผมขอโทษครับ ต่อไปผมจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้วครับ” พัตเตอร์ก้มหน้ารับผิด

“อย่าให้น้าเห็นอีกและอย่าให้น้ารู้ว่าเราทำแบบนี้กับหวานที่กรุงเทพ ไม่งั้นอย่าหาว่าน้าไม่เตือน”

“ครับ” เด็กหนุ่มรับคำอีก จอมทัพมีสีหน้าพอใจเมื่อเด็กหนุ่มไม่โต้เถียง เขาเดินขึ้นบ้านและไม่วายมองสองแฝดแบบคาดโทษที่ไม่รู้จักปรามเพื่อนบ้าง ทำเอาใบเตยกับใบตองต้องก้มหน้าหลบตา

เพื่อนแต่ละคนหน้าสลด มีเพียงมธุรดาที่ซ่อนยิ้มด้วยอาการดีใจ


...............................................


ตอนนี้สามารถโหลดเรื่องนี้ในรูปแบบอีบุ๊กได้แล้วนะคะ





 

Create Date : 23 มิถุนายน 2559
1 comments
Last Update : 23 มิถุนายน 2559 16:13:01 น.
Counter : 1410 Pageviews.

 
 
 
 
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
 
 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4061181 วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:15:26:20 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นักเขียนสีเทา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]








ผลงานที่เว็บอีบุ๊กส์ :






. . . . . . . . . . . .


ผลงานทั้งหมดที่เว็บเมพ :



[Add นักเขียนสีเทา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com