พื้นที่ของผู้ชายคนสุดท้าย...Where Knowledge, Nonsense, and Simplicity Converge
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ธรรมชาติ ธรรมดา กับความรักแบบ "รำคาญ"

เกย์ขอคำปรึกษาครับ

มีปัญหาอ่ะครับ
คือผมเป็นเกย์ คนหนึ่งเท่านั้นเอง ซึ่งนิสัยก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย เพื่อนก็มีไม่เยอะ แทบจะบอกได้เลยว่าไม่มีเพื่อน ไม่มีคนสนใจ
เหมือนเป็นอากาศธาตุที่คนอื่นมองไม่เห็น ผมแอบรักเพื่อน(ชาย100%)คนหนึ่ง
ซึ่งปกติผมจะเป็นคนคิดในแง่บวก พอเจอเรื่องๆร้ายๆก็จินตนาการว่าพบเรื่องดีๆ แล้วก็ยิ้มไปกับมัน
วันหนึ่งเพื่อนผมคนนั้นก็มาบอกว่า รำคาญผม...เท่านั้นแหละครับ ชีวิตผมเหมือนจะพังลงไป เสียใจมาก
ผมหยุด..กลับมามองดูตัวเอง ว่าที่จริงเราก็แค่มีความสุขจากการหลอกตัวเองไปวันๆ แล้วก็เริ่มร้องไห้
พอก่อนนอนเริ่มจะสงบ ความคิดพวกนี้ก็เข้ามาในหัว ทำให้ร้องไห้ก่อนนอนแทบจะทุกคืน ครับ
พยายามจะตัดใจจากเขาให้ได้ อึดอัด และ เจ็บปวดมากครับ เกลียดเพราะรักนี่มันเชี่ยจริงๆเลยนะครับ
พักหลังๆมานี่เริ่มรู้สึกว่าไม่มีสมาธิอยู่กับงานที่ทำเลย อารมณืเสียง่ายมาก เถียงเจ้านาย ทะเลาะกับเพื่อน บ่อยขึ้น
มีอะไรมากระทบกระทั่งนิดหน่อยก็ร้องไห้แล้ว นับวันยิ่งรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าลงไปทุกที ขอคำปรึกษาทีนะครับ ผมควรทำยังไงกับเค้า เพราะตอนนี้
ผมไม่อยากมองหน้าเค้าแล้วครับ อยากลืม เหมือนชีวิตมืดหม่นยังไงก็ไม่รู้

ขอบคุณทุกคนครับ




ความเห็นของผม

ให้อีก 1 ล้านคนมาพูดว่าสิ่งที่คุณทำนั้นเป็นการทำร้ายตัวเองก็ไม่มีประโยชน์นะ เพราะว่ามีคุณคนเดียวที่จะเปลี่ยนความคิดตัวเองได้

คุณรู้แล้วว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณต้องมานั่งเศร้า และคุณก็รู้ทางแก้ด้วย แต่คุณแค่ "เข้าใจ" มันด้วยสมอง ยังไม่เข้าถึงด้วยความรู้สึกภายใน

เพราะว่าคุณไม่กล้าที่จะตัดสินใจ กลัวเสียเค้า เสียความรัก

กลัวเสียเค้า ... ตอนนี้คุณเสียเค้าไปแล้วหละครับส่วนหนึ่งตั้งแต่เค้าเป็นชายแท้ เพียงแต่คุณหลอกตัวเองว่ามันยังไม่เกิดขึ้นจริง ยังต้องมีโอกาส

กลัวเสียความรัก ... ต้องมองความรักให้ออกครับ พวกเราเนี่ยชอบติดความรักแบบ "กรูรักเมิงน้า เมิงต้องร้ากกรูตอบ ถ้ารักตอบแล้วก็สุข" นี่เป็นแค่ความรักหนึ่งในหลายรูปแบบครับ และรักแบบนี้สุดท้ายต้องจบด้วยความเศร้า เมื่อวันหนึ่งเค้าคนนั้นไม่ได้ทำตามเราอยาก และรับประกันได้ครับ 100% ทั้งร้อยไม่มีใครทำตามความอยากของใครอีกคนได้ตลอดไป .... ลองบอกตัวเองให้เลิกร้องไห้ ทำได้หรือเปล่า? ขนาดความรู้สึกเราเองเนี่ยยังไม่มีแรงบังคับเลย แล้วเราจะมีแรงที่ไหนไปบังคับคนอื่น...

สิ่งที่คุณกลัวว่าจะเกิดขึ้น มันเกิดหมดแล้วครับ...แต่คุณยอมรับมันไม่ได้เองต่างหาก

ความรักไม่ได้ทำให้คุณเศร้า แต่จริงๆ แล้วมันคือ ความที่เค้าไม่สามารถทำตามที่ใจคุณอยากต่างหากทำให้คุณต้องมานั่งเศร้า

เลิกรักเค้า ทำยาก แต่รักใครในแบบที่เราไม่ทุกข์ ทำได้ไม่ยาก...



เคยมีความคิดไหมว่า "จริงๆ เราไม่ต้องการให้เค้ามารักเราตอบกลับหรอก แค่ไม่ต้องรำคาญเราก็พอ?"

ลองบอกตัวเองสิ "ลองไม่รักเค้าดิ" ได้คำตอบว่า "ไม่ได้ว่ะ" เช่นเดียวกัน "เค้าก็ทำใจมาชอบคุณไม่ได้ เค้าก็รำคาญคุณ" เราบังคับตัวเองยังไม่ได้ เราบังคับคนอื่นไม่ได้เช่นกัน...


คุณเป็นอีกคนหนึ่งคนที่วันนี้ร้องไห้ให้กับความรักที่ผิดหวัง... เป็นปกติของความรักครับ
คนที่เดินผ่านคุณบนท้องถนนนี่แหละ อาจจะร้องไห้มามากกว่าคุณก็ได้


//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L6219469/L6219469.html




 

Create Date : 11 มกราคม 2551
6 comments
Last Update : 11 มกราคม 2551 5:21:52 น.
Counter : 1070 Pageviews.

 

ขอเจิมก่อนนะคะ

 

โดย: เนระพูสี 11 มกราคม 2551 9:08:16 น.  

 

เจอศิราณีอีกคนแล้วสิเนี่ย

***เลิกรักเค้า ทำยาก แต่รักใครในแบบที่เราไม่ทุกข์ ทำได้ไม่ยาก...***

ถ้าใครสามารถมีรักแบบนี้ได้ ความรักนั้นก็งดงาม และคงจะมีแต่ความสุขนะคะ

 

โดย: เนระพูสี 11 มกราคม 2551 9:14:47 น.  

 

ขอบคุณทีไปเยี่ยมบล็อก สาวๆนะคะ

 

โดย: sunshine (klint77 ) 11 มกราคม 2551 13:11:47 น.  

 

Photobucket

 

โดย: เนระพูสี 12 มกราคม 2551 14:12:17 น.  

 




 

โดย: somnumberone 20 มกราคม 2551 14:20:44 น.  

 

มาทักทายคะ

 

โดย: patchchoy 11 กุมภาพันธ์ 2551 6:47:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เมื่อลมแรง...ใบไม้ก็ร่วง
Location :
Citizen of the World---who lives in the United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เมื่อลมแรง...ใบไม้ก็ร่วง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.