ถึงสาวๆ ที่อยากได้แฟนรวย (วิเคราะห์การลงทุน) กันซักนิด^^
สาวๆที่อยากได้แฟนรวยๆอ่านซะ จะได้เลิกคิด



เรื่องของสาวสวยกะนักค้าหุ้น ในวันขาขึ้น



คือว่าเรื่องมันมีอยู่ว่า



Email จากสาวสวยคนนึงเขียนถึงผู้ชายที่รู้จักในเน็ทหลายๆคนว่า :



ก่อนอื่นดิฉันขอสาบานว่าสิ่งที่ดิฉันพูดเป็นความจริงค่ะ ดิฉันอายุ 25 ปีค่ะ ความสูง 170 ซม. น้ำหนัก 50 กิโล ส่วนสัด 34-24-36 ผม

ยาว หน้าตาจัดว่าสวยมาก เซ็กซี่ มีรสนิยม



ดิฉันอยากจะแต่งงานกับผู้ชายรายได้สักสองแสนบาทอัพต่อเดือนสักคน คุณอย่าเพิ่งมองฉันโลภนะคะ รายได้ประมาณสองแสน

เนี้ยแค่ชนชั้นระดับกลางๆในห้องสินธรหรือวงการตลาดหุ้นเอง ฉันไม่ได้เรียกร้องมากไปใช่ไหมคะ



มีใครในพันทิพ ห้องสินธร นี้ที่รายได้เกินสองแสนบ้างคะ พวกคุณแต่งงานไปกันหมดหรือยัง กรุณาช่วยตอบดิฉันทีค่ะ คือดิฉันอยากแต่งงานกับ

คนรวยๆ อย่างพวกคุณ



พวกที่ดิฉันคบด้วยนี่มีแต่พวกธรรมดาๆรายได้อย่างมากไม่เกินสามหมื่นเอง รายได้แค่นี้จะอุตริไปซื้อบ้านแถวสีลมเนี่ย ยังได้แค่มองเลยใช่

ไหมคะ ดิฉันมีคำถามดังนี้ค่ะ กรุณาช่วยตอบด้วยนะคะ



1. หลังจากตลาดหุ้นเปิด พวกคุณมักไปต่อที่ไหนกันคะ ( ชื่อร้าน , ผับ , fitness, ฯลฯ)



2. ถ้าจะแอบมองสาว คุณจะมองสาววัยไหนคะ



3. ทำไมคนที่แต่งงานกับคนรวยๆถึงมีแต่พวกอาซิ่มเฉิ่มๆ รสนิยมห่วยๆล่ะคะ



4. คุณใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือกคนที่คุณจะแต่งงานด้วยคะ”



หลังจากนั้นไม่เกิน 30 นาที ก็มีเมล จากชายหนุ่มคนนึงส่งมาถึงเจ้าหล่อนว่า :



ถึงคุณสุดสวยครับ…หัวข้อกระทู้ของคุณน่าสนใจมากครับ และคงมีผู้หญิงหลายคนมีคำถามเดียวกันกับคุณ ขออนุญาตตอบคำถามในมุมมอง

ของคนเล่นหุ้นแบบผมนะคับ



รายได้ของผมจากการเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และลงทุนในตลาดหุ้นมากว่า 10 ปี อยู่ที่ประมาณห้าแสนบาท ต่อเดือนขาดเหลือนิดหน่อย

ซึ่งก็น่าจะผ่านเกณฑ์ของคุณ ดังนั้นผมเชื่อว่าคำตอบของผม น่าจะไม่ทำให้คุณเสียเวลาอ่านนะครับ



จากมุมมองของผมซึ่งเป็นนักธุรกิจ การที่แต่งงานโดยเลือกเฉพาะที่ความสวยเพียงอย่างเดียวนั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด คำตอบ

นั้นง่ายมาก อธิบายตามตรง จากข้อมูลที่คุณให้มา คุณพยายามจะเน้นจุดแข็งของสินค้าคือ ” ความสวย ” เพื่อแลกกับ ” เงิน “



เมื่อคุณมีความสวย และผมมีเงิน แน่นอนว่ามัน Fair และน่าจะเป็นไปได้กับโอกาสทางธุรกิจที่คุณเสนอแต่ก็ติดปัญหาที่ว่าความสวยของคุณ

นั้นจืดจางลงทุกวัน ในขณะที่เงินของผมไม่ได้ไปไหน ถ้าไม่มีปัญหาอะไร



หรือในอีกนัยหนึ่ง รายได้ของผมมีแต่จะเพิ่มทุกปีและเงินของผมก็สามารถนำไปให้ก่อให้เกิดผลตอบแทนงอกเงยขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่

คุณไม่ได้สวยขึ้นเมื่อข้ามปีและมีแนวโน้มที่จะลดลงๆในแต่ละปีที่ผ่านไปเช่นกัน



ในมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์ คุณคือสินทรัพย์ที่เสื่อมค่า ไม่ได้เสื่อมธรรมดานะ เสื่อมแบบอัตราก้าวหน้า ดังนั้นถ้าความสวยคือสิ่งเดียวที่

คุณมี ก็จงคิดต่อว่า 10 ปีข้างหน้าจะทำอย่างไร



นิยามที่เราใช้กันในตลาดหุ้น คือ ทุก ๆ การ Trade มี Position การคบกับคุณก็ถือเป็น Position แต่ถ้า Value ของมันลดลง เรา

จะขายมันทิ้ง ไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะดันทุรังเก็บมันไว้ ซึ่งหมายถึงการแต่งงานที่คุณต้องการ

อาจจะแทงใจดำถ้าผมต้องบอกคุณตรงๆอย่างจริงใจว่า ถ้า Value ของ Asset ลดลงเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ขายทิ้ง เราจะ ใช้วิธีการ “ให้เช่าซื้อ” แทน



แน่นอนว่าคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทต่อเดือนฉลาดพอ พวกเขาแค่คบคุณ แต่จะไม่แต่งงานกับคุณ



ดังนั้นจึงขอแนะนำคุณอย่างหวังดีว่าคุณควรที่จะหยุดที่จะหาวิธีที่จะได้แต่งงานกับคนรวย และคุณควรที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีรายได้เกิน

สองแสนบาทแทนซะเอง



ซึ่งในทางเทคนิคแล้วน่าจะมีโอกาสมากกว่าการหาคนรวยแต่โง่คนนึง ( รวยธรรมดาอย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่พร้อมด้วย)



หวังว่าคำตอบนี้จะช่วยคุณได้บ้าง อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณสนใจ option ในบริการ ‘เช่าซื้อ ‘ กรุณาติดต่อผม….. เพื่อทำ Bid offer ในโอกาสต่อไป

*** อ่านแล้วสุดยอดมากๆๆ ทั้งด้านการตลาด กลยุทธ์การวางแผน **



Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2555 15:50:26 น.
Counter : 3537 Pageviews.

3 comments
  
น่าสนใจดีแฮะ
โดย: ใครดีหล่ะ IP: 101.108.76.2 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:41:53 น.
  
นั่นคือ เค้ามองเห็นคุณค่าของการใช้ชีวิตเป็นเงิน และการลงทุนไปหมดครับ
ผมไม่เถียงนะครับ ว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกคือการลงทุน
แต่อยู่ที่ว่าเราจะลงทุนกับสิ่งๆนั้นด้วยอะไร และลงทุนยังไไง

สำหรับชีวิตคู่ การลงทุน เงินอาจไม่ใช่คำตอบครับ-หัวใจอาจสำคัญกว่า..
โดย: ปาท่องโก๋ร้อนกับโอวัลตินเย็น วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:20:17 น.
  
ผู้หญิงแบบนี้ก็เหมือนกับผู้หญิงที่ขายร่างกายของตัวเอง ไม่มีค่าอะไรสำหรับผู้ชาย เพราะผู้หญิงคนนี้รักเงิน แต่ไม่ได้รักผู้ชายคนนั้น
โดย: ผู้เสพความตาย IP: 125.24.215.171 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:43:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eakine
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บนเส้นทางที่แสงไฟส่อง ไม่อาจมองไปถึงจุดหมาย ไม่อาจทนความวุ่นวาย ไม่ว่าดี ไม่ว่าร้าย ไม่มีอะไรที่ยั่งยืนและแน่นอน
New Comments
กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog