space
space
space
 
มีนาคม 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
12 มีนาคม 2559
space
space
space

ฉันจะเป็น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (จากประสบการณ์ชีวิตจริง) บทที่-5 เริ่มฝึกเป็นนักลงทุน

เริ่มเรียนรู้ โลกของธุรกิจ เมื่อมีเงินทุน 


หลักจากบทที่-4 พอมีเงินก้อนเล็กๆ ได้มั่งแล้ว ก็ต้องเรียนรู้เรื่องของการลงทุน การนำเงินมาทำรายได้เพิ่ม 

ผู้เขียนแบ่งวิธีการ สร้างรายได้ของคนเรามีอยู่สองทาง คือ รายได้จากแรงกาย และรายได้จากเงิน  

-รายได้จากแรงกายของเรา รายได้ที่ต้องใช้เวลาใช้แรงกายของเราเองในการลงมือทำ เพื่อให้เกิดรายรับกลับมา คนที่ขยันกว่า แข็งแรงกว่า ก็ทำงานได้มากกว่า ทำงานได้มากกว่านะครับ ไม่ได้กล่าวว่าทำเงินได้มากกว่า รายได้ที่เกิดจากแรงกายของเรา มองจากสภาพร่างกายมนุษย์เรา ช่วงวัยทำงาน แรงกายเหล่านี้ก็ยังคงดีอยู่ แต่เมื่อพอเขาสู่ช่วงขาลงของวัยมนุษย์เรา แรงกายตรงนี้จะเบาลงๆ ตามสังขารรายได้จากแรงกายของเราจะหวังพึ่งพาไปตลอดไม่ได้ 

-รายได้จากเงินของเรา คือ การที่เราเอาเงินของไปลงทุน ทำธุรกิจ ไปหารายได้เพิ่ม จากหลากหลายช่องทาง เพื่อให้เกิดผลตอบแทนคืนกลับมาให้เรา รายได้ตรงนี้ มีความสำคัญ หากบริหารจัดการได้ดี ควบคุมความเสี่ยงให้ดี รายได้ตรงนี้ จะสามารถทำผลตอบแทนเลี้ยงเราได้ตลอดชีวิต 

เมื่อมีเงินบ้างเล็กๆน้อย ก็นำไปสร้างงานสร้างธุรกิจเพิ่ม ผู้เขียน จะมองหาธุรกิจที่ ใช้แรง และเวลาของเราให้ได้น้อยที่สุด  หรือธุรกิจ ที่ใช้ แรงและเวลาของคนอื่นทำงานให้เรา จริงๆแล้วธูรกิจ มีอยู่มากมายที่ให้เราสามารถเลือกทำได้ แต่มันคงดี หากใช้เวลาของเราในแต่ละวันน้อยที่สุด เพราะเวลามนุษย์เรามีจำกัด เราสามารถทำธุรกิจตัวอื่นๆเพิ่มได้ หรือยังสามารถแบ่งเวลาที่เหลือไว้ใช้จ่ายเวลาสำหรับตัวเราเองได้ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และที่สำคัญมาก คือได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้ ทำให้มีเวลาที่จะพัฒนาตนเอง ได้ศึกษาสิ่งต่างๆเพิ่มขึ้น ได้มีเวลาไปฝึกอบรมสิ่งที่สนใจได้เพิ่มขึ้น 

ผู้เขียนได้สร้างธุรกิจแรกเป็น โรงเรียนเด็กเล็ก หรือสถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก หลายท่านคงคิดว่า อย่างนี้ต้องลำบากสิต้องอยู่กับเด็ก เลี้ยงดูเด็ก แต่ไม่เลยผู้เขียนใช้หลักบริหารจัดการมาทำธุรกิจตัวนี้ ผู้เขียนไม่จำเป็นต้องไปอยู่ที่โรงเรียน ไม่จำเป็นต้องเลี้ยงเด็กเอง ธุรกิจก็ยังคงเดินต่อไปได้ ที่สำคัญธุรกิจแต่ละอันจะต้องพึ่งพาตัวของธุรกิจเองได้ 

ธุรกิจต่อๆมาเป็นธุรกิจทำบ้าน เช่า ซื้อมาขายไป ติดตามบทต่อๆไปได้ครับ ในรายละเอียด

ธุรกิจค้าขายสินค้าออนไลน์

ธุรกิจที่ให้ความสนใจมากที่สุดตอนนี้คือ ธุรกิจ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะพัฒนาที่ดิน หรือเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ซึ่งก็ได้เข้ามาเต็มตัวแล้ว ณ ปัจจุบันนี้ แต่ก็ต้องค่อยๆ เรียนรู้ และพัฒนาความรู้ความสามารถอยู่ตลอด เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อๆไป 


นักเขียน อาร์ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั่วไทย
Website  : //www.thehome.co.th
Facebook: //www.facebook.com/thehome.co.th
ID Line   : r_pache





 

Create Date : 12 มีนาคม 2559
0 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2559 8:27:01 น.
Counter : 1456 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3023201
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถ้าอยู่กับที่ จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ชีวิตจึงต้องก้าวเดิน

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3023201's blog to your web]
space
space
space
space
space