กุมภาพันธ์ 2559

29 กุมภาพันธ์ 2559
Chiang mai trip #Day 1
เคาท์ดาวน์รอวันเที่ยวมาเดือนกว่าๆ
สิ้นสุดการรอคอยแล้ว ได้เที่ยวซักที Smiley

หลังจากเรียนจบแยกย้ายกันไป ก็เจอกันน้อยม้ากก
คุยกันในไลน์ต่างคนก็ต่างบ่นเรื่องงานๆๆ ถึงเวลากดปุ่มรีเฟรชให้ชีวิตกันซักที

ด้วยอานิสงค์อากาศหนาว (เบาๆ) ที่ผ่านเข้ามาช่วงเดือนมกราเดือนที่เราริเริ่มจัดทริป
ทำให้เราเลือกไปเจียงใหม่(จ้าวว) ด้วยความหวังว่าน่าจะทันน่าหนาวอยู่้บ้าง (หรอ?)
จึงปฏิบัติการจองที่พักไว้เสร็จสรรพ เดี๋ยวโปรแกรมเที่ยวก็ตามมาเอง แต่ต้องมีที่นอนก่อน

การเดินทางของเราเริ่มต้นขึ้นจากคืนที่ 19 ก.พ. รถออกจากนครชัยประมาณ 23.30 น.
ขึ้นรถซักพักก็หลับกันยาวว ตื่นมาอีกทีก็ถึงลำพูนแล้ว (ไม่นับตื่นมาปวดขาแล้วหลับต่อทุกชั่วโมงนะคะ)
ก็นั่งหลับๆตื่นๆมึนงง มาถึงเชียงใหม่ประมาณ 09.00 ได้ แต่จริงๆต้องถึงตั้งแต่แปดโมงเช้าแล้วด้วยซ้ำ

พูดตรงๆว่าเป็นการเดินทางที่ไปตายเอาดาบหน้ามากๆ เพราะพอรถที่เช่าไว้มาส่งกำลังจะขับออกไปปั้ป คำถามแรกคือ วันนี้เราไปไหนว้าา ?  งมๆหาโปรแกรมเที่ยวกันซักพัก สรุปคือคืนนี้เราไปนอนอ่างขางกัน

แหมม แต่มาถึงเชียงใหม่แล้ว ไม่แวะไปถนนนิมมานฯ ก็จะว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่
ประเดิมร้านแรกตามรีวิวในเนตเลยค่ะ

ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชัญ

สารภาพเลยว่า หิวหนักมาก หิวจนไม่มีรูปอาหาร เสิร์ฟปุ้ปก็โซ๊ยอย่างเมามัน แต่ขอคอนเฟิร์มว่า
อร่อยมากก สั่งมา 4 เมนู อร่อยทุกเมนูเลยจริงๆ (โปรโมทประหนึ่งได้ค่าคอมมา Smiley)

ของคาวเสร็จก็มาต่อกันด้วยของหวาน บอกเลยว่าเป็นการเดินทางไปเรื่อยๆ เมื่อยก็หยุด ไม่เมื่อยแต่อยากหยุดก็หยุดตลอดทาง

พอออกจากร้านก๋วยเตี๋ยวเสร็จ ยังไม่ถึง 500 เมตร ก็จอดอีก จอดแบบหันไปเห็นคนเยอะอยากรู้ว่าคือไร ก็จอดลงไปกันเฉยๆเลย

ร้านชื่อ ชีวิตชีวา ค่ะ ขายพวกบิงซู กาแฟ ของหวานอะไรแนวนี้
ไม่รู้ปกติคนเยอะแบบนี้มั้ย แต่วันที่ไปต้องยืนรอคิวอยู่แปปนึงค่ะ

โดยรวมแล้ว อาหาร(ตา) จัดว่าเด็ดค่ะ น่ากินไปหมดเลยย  Smiley

จัดของหวานล้างปากล้างคอพอเป็นพิธี เดินทางต่อค่ะ เดี๋ยวถึงดอยอ่างขางค่ำมืด

ส่งหลักฐานความอร่อยให้ดู ซกมกจริงๆ ผู้หญิงพวกนี้  Before After มากันคนละฟากฟ้า Smiley

ป่ะๆ อย่าเอ้อระเหยกันมากกว่านี้เลย ยังต้องเดินทางแบบไม่รู้เส้นทางกันอีกยาวไกล
จุดหมายต่อไปของเราคือ ดอยอ่างขาง ตำนานแห่งดอยทรหด ทั้งโค้งทั้งชัน
ออกเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณบ่ายสองได้
เสิชๆ งมๆ หาทางขึ้นพบว่าไปได้ 2 ทาง คือทางชันมาก กะ ชันน้อย
ประเมินจากสมรรถนะเจ้ามาร์ชน้อยของเรา เลือกช้อยส์สองอย่างไม่ต้องสงสัย

ระยะทางเกือบๆสองร้อยกิโลที่ขับไปด้วยเม้าไปด้วย .. . ก็ยังรู้สึกว่ามันไกล Smiley
ระหว่างทางก็จอดบ้างแวะบ้างไปเรื่อย ตามจุดพัก

แวะที่ 1 แวะปั๊มพักกินกาแฟกันหน่อยย

แวะที่ 2 จุดพักรถ แวะเข้าห้องน้ำ + ชมวิวอีกนิดหน่อย
โชว์พี่มาร์ชน้อยผู้กล้าแกร่งของเรา พูดเลยว่าตลอดทางเจอแต่รถตู้ Fortuner Mu7

พอเริ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จะสังเกตเห็นว่าแทบทุกบ้านจะมีเต็งลั้ง (โคมแคง) ห้อยอยู่หน้าบ้านแทบทุกหลัง
มีป้ายภาษาจีน และ โรงเรียนสอนภาษาจีน ตลอดเส้นทาง
เพราะชาวบ้านอ่างขางนี้นอกจากชาวเขาก็จะมีชาวจีนยูนานอพยพมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นู้นด้วย

แวะที่ 3 อันนี้ปกติคงเป็นจุดชมวิว แต่วันที่ไปร้านค้าปิดทุกร้านเลย
แต่อยากได้รูปสวยๆ เลยจอดกันอีกซักหน่อย

ตรงนี้เป็นอะไรที่วิวสวยมากกก เต็มไปด้วยภูเขาและหมอกจางๆ
แต่หารูปวิวยังไม่เจอค่ะ เอารูปคนฉวยสี่คนไปก่อง อิอิ

เป็นรูปที่ใช้ความพยายามในการเซ้ลฟี่มาก หาอุปกรณ์ตั้งกล้องจากธรรมชาติแถวนั้น
เลยเบี้ยวๆไปนิดนึง แต่ก็เป็นเรื่องราวดีดี Smiley

ออกเดินทางต่อจนถึงที่พักของเราบนดอยอ่างขาง หมู่บ้านขอบด้ง
ชื่อบ้านพักณิชารีย์ แต่เหนื่อยม้ากกก เหนื่อยเกินกว่าจะถ่ายรูป ไปถึงฟ้ามืดพอดี

พักเหนื่อยแปปก็เติมพลังกันหน่อย ถามทางจากที่รีสอร์ตเค้าก็แนะนำให้ไปแถว
สถานีเกษตรโครงการหลวง

นี่คือตัวอย่างของคำว่า หิวจนมือไม้สั่นไปหมด ฮ่าๆ
ทั้งหิว ทั้งหนาว น่าสงสารอะไรขนาดเน้ ภาพเบลอ

ตรงหน้าสถานีเกษตรช่วงค่ำจะมีเหมือนตลาดนัดเล็กๆ มาขายขนมแล้วก็เสื้อผ้าของชาวเขา
ราคาไม่แพงเลยด้วย

แต่ไว้ก่อน หาของกินแพรพ หิวหนักม้ากกก

จริงๆอากาศหนาวๆ อยากซดน้ำซุปร้อนๆเหมือนกันนะ เห็นร้านสุกี้ยูนานแล้วแทบพุ่งใส่
"ไม่รับจองแล้วค่ะ โต๊ะเต็มแล้ว" อร๋อยยย เงิบเลยย ไอหิวนะยู๊ เวรี่ฮังกรี้เหลย อย่าทำยังงี้ Smiley

จุดๆนี้ร้านไหนก็กินแล้วอ่ะ (จริงๆเดินวนไปอีกสองรอบ)
สุดท้ายเข้าภัตราคารอะไรไม่รู้อยู่ด้านหน้าสุดเลย ทุกร้านในนั้นแทบพูดไทยไม่ได้
พนง.เป็นชาวเขาหมด ถ้าจะสั่งอะไรยาวๆ ให้คุยกะเจ้าของร้านเอา

อีกตามเคยไม่มีรูปอาหารมาชม หิวม้ากกก
พอกินเสดก็ออกมาเดินเล่นข้างนอกอีกนิดนึง สุดท้ายทนความเย็นไม่ไหว หัวใจเรียกร้องหาที่พัก

หน้าถัดไปคงจะมีรูปวิวมากกว่านี้ วันแรกสภาพเหนื่อยๆเบลอๆ ไม่มีอารมณ์เก็บภาพวิวติดมือมา
เลยค่า

20 Feb 2016
See You Next Page Na ka

Last Update : 3 มีนาคม 2559 17:43:37 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 มีนาคม 2559 เวลา:5:16:58 น.

เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่เหมือนกันค่ะ
ไปอ่างขางมาเหมือนกันด้วย เก่งมากเลยค่ะ ขับน้องมาร์ชไป เราไปทางอรุโณทัยแต่เช่าวิออสไปรู้สึกว่าง่ายกว่าที่คิดค่ะ
อาหารน่าทานมากๆเลยค่ะ จริงๆร้านพวกนี้ตอนเราไปนี้อยู่ใน wishlist หลายร้านเชียว สรุปไม่ได้กินเลย 555 รถติดหาที่จอดรถไม่ได้ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว
ป.ล.บิงชูน่าทานมากๆค่ะ
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 6 มีนาคม 2559 เวลา:17:28:51 น.

เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยเลยนะคะ สมัยก่อนพอหนาวปุ๊บก็ขึ้นเหนือปั๊บเลยค่ะ
ตอนนี้เต็มไปด้วยหมอกควันจากการเผาและเผา คงต้องรอให้ฝนมาก่อน ควันจากการเผาคงหายไป
โดย: ALDI วันที่: 24 เมษายน 2559 เวลา:4:27:03 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
ป้าลีไม่ได้ไปเชียงใหม่นานจะสิบห้าปีแล้วมั๊งคะ
โดย: Lee Jay วันที่: 24 เมษายน 2559 เวลา:17:06:11 น.

ของหวานน่าทานมากกกมายค่ะ ><
วิวก้สวย จขบล็อคน่ารักด้วย อิอิ
โดย: areeyah (สมาชิกหมายเลข 3109124 ) วันที่: 28 เมษายน 2559 เวลา:21:21:41 น.

The impression

สมุดบันทึกของหนูพิมพ์
- การเขียนบล็อกคือความสุขของหนู
- ภาพถ่าย = ความทรงจำ
Memories never die =)
- ชอบเที่ยวเปิดหูเปิดตา เพราะเป็นการเปิดใจ
- เที่ยวแล้วจะเอามาบันทึกไว้
เพราะเปิดมาดูแล้วยิ้ม

คำเตือน : สาระไม่มีอยู่จริงในบล็อกนี้ค่า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน ดัดแปลง ตัดทอนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดทั้งข้อความ รูปภาพใดๆใน blog แห่งนี้ไปใช้
ทั้งในการเผยแพร่หรือเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อกจะดำเนินการตามคดีที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด